thảo luận Tất cả các vấn đề mạng FPT, Viettel, VNPT ném hết vào đây - Lập thread ngoài xóa, ăn warn!

Status
Not open for further replies.
chờ ê lông mút triển khai internet vệ tinh làm 1 chảo cho máu chứ đứt cmn chứ đứt gì đứt mãi kiểu này chán lắm r
 
Các chủ tịch cho hỏi về cơ bản 14.226 vs 186 cái nào ổn hơn nhỉ?
Chỉ noi về lý thuyết thôi nhé các chủ tịch.
Còn nó bóp thì không bàn🤨
bữa đang xài 226, reboot modem thành 186 cmnr
mà cũng ko thấy gì khác biệt :eek:
 
Bác sang TV360 thì còn chán nữa,xem tivi truyền hình iptv là chuẩn nhất rồi còn gì qua box 360 nó trễ lắm chất lượng hình cũng thua.mình cũng đang dùng truyền hình 2 chiều đây
Cái 2 chiều toàn quảng cáo bác ạ, đóng tiền tháng rồi chứ có phải xem miễn phí đâu mà cứ mở lên là quảng cáo, xem lại chương trình cũng bị quảng cáo, ức chế vc luôn
 
Last edited:
nói chung lý do vnpt nát là đây, hầu hết traffic đều qua mấy các nhà mạng lởm băng thông ít, lại mua qua mấy cái nhà mạng tier 2 rẻ tiền như bọn china, hgc, lởm các kiểu, qua bọn này lại phải mua tiếp từ tier1 isp, nên băng thông rất ít, nên nghẽn là phải. View attachment 939383

trong khi viettel, fpt đều chịu chi mua traffic từ các nhà mạng tier 1 hẳn hoi, nổi tiếng, có hạ tầng khủng, bọn này không phải mua từ bọn khác nữa nên băng thông nó thoải mái, thì vnpt quyết định tiết kiệm và mua từ mấy nhà mạng rẻ tiền khác đểu hơn, nên cái kết cá nhân mạng lag sấp mặt, còn traffic đắt từ tier1 isp thì mua ít thôi, để dành cho doanh nghiệp.
Cái kết VNPT ki bo, người dùng sấp mặt.
View attachment 939389

View attachment 939391

Đương nhiên nhà mạng china không kém, nhưng nếu vnpt đi thẳng tier1 thì sẽ đến node hong kong của tier1 luôn, trong khi đó vnpt đi đến node hong kong của hgc hay china, rồi từ hgc hong kong lại đi đến node hong kong hoặc us của tier1 rồi mới đi tiếp, như vậy rất dễ nghẽn ở node tier2, nói chung vnpt tiết kiệm đi vòng vèo, kết quả ai cũng biết, còn đương nhiên bgp.he sao nhìn thấy hết mạng được, nhưng nhìn tổng thể là biết rồi thím, từ lúc đẻ ra cái trò ip ưu tiên là thấy nực cười rồi.


  • Nội dung ban đầu đưa ra là VNPT ít kết nối Tier1 hơn Viettel & FPT. Vậy con số cụ thể ở đây là gì, thằng nào là tier1, thằng nào là tier2, băng thông kết nối từng thằng ra sao ??? Dẫn chứng cụ thể về xếp hàng tier1-2 lấy ở đâu ??? Giờ tôi nhìn cái hình ban đầu ông gửi, tôi bảo Viettel & FPT ít kết nối Tier1 hơn VNPT thì ai biết được đúng hay sai ???
  • Kết nối của nhà mạng với các uplink quốc tế về cơ bản là trực tiếp từ hạ tầng của nhà mạng đến kênh của đối tác quốc tế, và cam kết với nhau bằng SLA. Như vậy việc đi vòng vèo hay đi thẳng ở đoạn đối tác quốc tế nó ko liên quan đến trách nhiệm của nhà mạng. Chất lượng kém hay tốt đã có đánh giá bằng SLA & hợp đồng giữa nhà mạng với uplink quốc tế. Ông nói VNPT đi vòng, sở cứ ở đâu ??
  • Về việc ưu tiên IP, nếu nó là nực cười thì biện pháp ông đưa ra để giải quyết vấn đề nghẽn mạng khi đứt cáp là j ???
 
Last edited:
các thím gọi tổng đài viettel nói kiểu gì để nó cho sang 27 hay 115 thế? Mình gọi nó bảo a đang xài 116 bên e k hỗ trợ đổi sang 27 hay 115 đc
9NN5SUy.png


Ping đi sing nát bét
1640576203594.png
 
các thím gọi tổng đài viettel nói kiểu gì để nó cho sang 27 hay 115 thế? Mình gọi nó bảo a đang xài 116 bên e k hỗ trợ đổi sang 27 hay 115 đc
9NN5SUy.png


Ping đi sing nát bét
View attachment 943898
Chụp lại cái CMD này, gọi lên tổng đài hoặc spam app My Viettel gửi ticket lên NOC nói là mạng hiện tại ping đi Sing rất cao, bị packet loss, yêu cầu định tuyến lại/đổi sang pool IP 27 hoặc 115 là được.
Kỹ thuật có xuống gặp thì cứ show CMD ra rồi nói kỹ thuật cứ đánh ticket gửi lên NOC yêu cầu y chang ở trên là được.
//Mà hên xui, gửi ticket lên trúng ông NOC nào dễ thì làm nhanh lắm, chứ xui xui trúng ông NOC khó khó thì hơi lâu nha. :shame:
 
Chụp lại cái CMD này, gọi lên tổng đài hoặc spam app My Viettel gửi ticket lên NOC nói là mạng hiện tại ping đi Sing rất cao, bị packet loss, yêu cầu định tuyến lại/đổi sang pool IP 27 hoặc 115 là được.
Kỹ thuật có xuống gặp thì cứ show CMD ra rồi nói kỹ thuật cứ đánh ticket gửi lên NOC yêu cầu y chang ở trên là được.
//Mà hên xui, gửi ticket lên trúng ông NOC nào dễ thì làm nhanh lắm, chứ xui xui trúng ông NOC khó khó thì hơi lâu nha. :shame:
Nói thêm "anh là em anh baophan noc tổng" khả năng sẽ cao hơn. :shame:
 
Chụp lại cái CMD này, gọi lên tổng đài hoặc spam app My Viettel gửi ticket lên NOC nói là mạng hiện tại ping đi Sing rất cao, bị packet loss, yêu cầu định tuyến lại/đổi sang pool IP 27 hoặc 115 là được.
Kỹ thuật có xuống gặp thì cứ show CMD ra rồi nói kỹ thuật cứ đánh ticket gửi lên NOC yêu cầu y chang ở trên là được.
//Mà hên xui, gửi ticket lên trúng ông NOC nào dễ thì làm nhanh lắm, chứ xui xui trúng ông NOC khó khó thì hơi lâu nha. :shame:
Nghe bác mình gọi lên tổng đài 2 lần xong giờ mất mẹ ip luôn rồi :LOL: đang họp với các sếp nữa haizz : ))
image.jpg
 
Ping lại thử xem còn cao vs packet loss không. Nếu vẫn còn bị thì cứ spam tiếp hoặc. . . chịu trận :beat_brick:
đang ping đây bác. Tạm thời k thấy lost package nữa. Ủa thế cũng 116 mà có 116 this 116 that à?
2y9npcU.png


Update: Như shit lại rồi, nãy ông kỹ thuật khu vực mới gọi nói gì mà "em phải có gói ip tĩnh mới abcxyz". Ông kỹ thuật có vẻ cũng chả biết vụ NOC với pool này luôn
qZV215Z.png

1640580465258.png
 
Last edited:
đang ping đây bác. Tạm thời k thấy lost package nữa. Ủa thế cũng 116 mà có 116 this 116 that à?
2y9npcU.png


Như shit lại rồi, nãy ông kỹ thuật khu vực mới gọi nói gì mà "em phải có gói ip tĩnh mới abcxyz". Ông kỹ thuật có vẻ cũng chả biết vụ NOC với pool này luôn
qZV215Z.png

View attachment 944057
Kỹ thuật làm gì không biết NOC fen :shame:
Biết thừa luôn mà sợ báo lên NOC bị trừ lương ấy :shame:
Giờ cứ spam tổng đài, ưu tiên đánh ticket app My Viettel nhiệt tình vào, không thì chịu thôi chứ sao giờ :sweat::sweat:
 
k thấy chỗ chat online my viettel luôn bác. Giờ click vào đâu nó cũng trỏ qua cái group facebook.
W6q4IdQ.png
Vậy cứ lên group fb spam khiếu nại nhiệt tình vào thôi fen.
Kỹ thuật gọi lại thì cứ nói thẳng "anh/em làm sao giải quyết được cho em/anh, nếu không đánh ticket gửi lên NOC được thì cắt mạng chuyển qua VNPT/FPT xài." :shame:
 
@muitenphale Mới lục lại cái hình này hồi mới đứt cáp AAG :shame: Viettel nhoé :shame:
Đọc kỹ đoạn đầu với đoạn cuối :shame:
//Ai đang xài Viettel spam khiếu nại lên tổng đài mà kỹ thuật gọi lại nói không quen biết NOC thì đã theo "định hướng" và "quy trình" hết rồi :shame:
Cứ nhiệt tình spam khiếu nại nhiều vào chừng nào mạng nhanh trở lại thì thôi.
7B2CCC09-4DEB-427A-9715-7F87F719333D.jpeg
 
@muitenphale Mới lục lại cái hình này hồi mới đứt cáp AAG :shame: Viettel nhoé :shame:
Đọc kỹ đoạn đầu với đoạn cuối :shame:
//Ai đang xài Viettel spam khiếu nại lên tổng đài mà kỹ thuật gọi lại nói không quen biết NOC thì đã theo "định hướng" và "quy trình" hết rồi :shame:
Cứ nhiệt tình spam khiếu nại nhiều vào chừng nào mạng nhanh trở lại thì thôi.
View attachment 944171
Chỉ cần nói "Ko biết nóc thế bạn có biết baophan là ai không?" là ok:shame:
 
Status
Not open for further replies.
Back
Top