tin tức APU Mobile Rembrandt sắp ra mắt của AMD xuất hiện sớm

Nếu bạn đang chờ đợi thêm thông tin chi tiết về nền tảng di động tiếp theo của AMD, thì bạn thật may mắn, với rất nhiều thông tin chi tiết về APU Rembrandt mới sẽ ra mắt. Không chỉ có hình ảnh của bo mạch chủ đầu tiên, với máy tính xách tay được hiển thị, mà chúng tôi còn có một sơ đồ khối gần như hoàn chỉnh và danh sách các SKU dự kiến, mặc dù không phải tất cả các mẫu SKU đều được tiết lộ.

APU Rembrandt của AMD sẽ là APU đầu tiên của hãng có hỗ trợ PCIe 4.0, bản thân nó có thể không đáng để chờ đợi, nhưng nếu được kết hợp với GPU phù hợp, điều này có thể giúp tăng hiệu suất phần nào so với thế hệ APU trước đây của AMD. Tin tức lớn hơn là hỗ trợ USB4, cộng với một GPU mới mà chúng ta vẫn chưa biết quá nhiều về nó, nhưng người ta suy đoán rằng nó sẽ được gọi là Radeon RX 680M và sẽ cung cấp 12 đơn vị tính toán. Hỗ trợ bộ nhớ DDR5 cũng được mong đợi, vì vậy Rembrandt rõ ràng có một bộ điều khiển bộ nhớ mới, vì APU vẫn dựa trên kiến trúc Zen 3.

5VM6aDlljfu7mygd.jpg

NByiddSD9Xg12Dmn.jpg

Có vẻ như chúng ta có thể mong đợi có tới 24 SKU khác nhau, với TDP là 28 hoặc 45 Watts hiện tại, được chia thành hai loại bao bì khác nhau, FP7 và FP7r2. Ba mẫu đầu tiên đã được tiết lộ là Ryzen 7 6800H với xung nhịp tăng 4,7 GHz, Ryzen 9 6900HX với xung nhịp tăng 4,9 GHz và Ryzen 9 6980HX với xung nhịp tăng 5 GHz. Tất cả ba CPU được cho là có 8 nhân và 16 luồng. Máy tính xách tay bị rò rỉ là Alienware m17 R5 của Dell và nó được cho là có GPU Radeon RX 6850M XT với 12 GB bộ nhớ GDDR6, ngoài APU Ryzen 9 6980HX của nó. Hình ảnh bo mạch chủ được cho là có Radeon RX 6700M với 10 GB GDDR6, vì nó từ một mẫu cấp thấp hơn. Có vẻ như chúng ta sẽ có một số cuộc cạnh tranh trong năm tới giữa AMD và Intel trong lãnh vực di động, đó là nếu sự thiếu hụt hiện tại của mọi thứ không làm hỏng nó.

https://www.techpowerup.com/290392/amds-upcoming-mobile-rembrandt-apu-makes-an-early-appearance
 
Back
Top