đánh giá Đánh Giá SH 350i VN Sau 500Km

Phần 2: Độ xe​

Ở đây mình chia làm 2 phần, 1 phần là độ nội công, phần kia là các chi tiết nâng cao trải nghiệm khác.

Nội Công:
Lấy xe sau 4 ngày có biển số là mình chạy thẳng ra lò để độ full bài Pô-Xăng-Lửa-Lọc Gió + làm nồi.
Bài độ này là mod lại nồi cho phù hợp với cách chạy, fix các lỗi vặt của xe, đổi lọc gió thép đồ chơi để xe hút được nhiều gió hơn. Sau đó là lên pô, ở đây mình chọn 4road 2007 tiêu cong, lý do là cây này có âm thanh hay nhất trong các đời 4road. Cuối cùng là thêm ECU apitech lên dyno canh chỉnh xăng gió phù hợp nhất, nôm na là sẽ canh chỉnh chuẩn nhất: ga nào-xăng đó phù hợp nhất cho xe. Ở phần nồi mình chọn bi nhẹ nhất để xe đáp ứng ga nhạy nhất có thể.
Sau 4 tiếng làm thì xe mình cũng xong. Cảm giác đầu tiên vừa lên ga nhẹ là xe chồm về trước rất mạnh, mình cảm thấy rất bất ngờ vì nó hơn con 300i độ bài y chang rất nhiều. Do xe còn rodai nên vẫn còn là nhớt hãng nên mọi thứ vẫn chưa hoàn hảo nhất. Xe mạnh hơn zin rất nhiều. Tôi không dám kéo, nhưng bạn tôi kéo lên được hơn 140km/h ở Phạm Văn Đồng mà còn dư nhiều ga.
Phần này tổng hết gần 10t.

Tiếp theo là phần đồ chơi khác:
  • Mình lên mạch tăng sáng + công tắc đèn. Xe zin đèn rất tối nên phải lên mạch tăng sáng, độ sáng tăng gấp 8 lần. Giá trọn bộ ~ 3.8t, thời gian làm khoảng 1 tiếng.
  • Tiếp theo là lên cặp phuộc. Do sh 350i quá hot nên toàn bộ phuộc bị cháy hàng, hoặc tăng giá rất nhiều. Ví dụ Ohlins mã 817 trước chỉ có 16.5-17t thì giờ đã lên 22t, phuộc Nitron trước giá 38t thì nay hoàn toàn không có hàng mới. Xe tôi lên cặp Nitron all black, cặp này hàng limited, trước giá 55t new box, nay mua cũ like new là 60t. Đánh giá là nó cứng hơn phuộc zin, nhưng có thể canh chỉnh phù hợp với yêu cầu của chủ xe. Và nó hoàn toàn không có hiện tượng cạ lò xo, đi qua gờ có tiếng kêu lạ.
  • Phần pô thì như nói ở trên mình chọn pô 4road đời 2007, tiêu cong. Lý do chọn 4road thì mình chơi từ sh 300i lên, đã chơi qua vài dòng pô và dừng lại ở 4road. Dòng này nó hay cái là khi đi tốc độ dưới 60km/h, không thốc ga thì âm như pô zin, còn khi đi vận tốc cao hoặc lên ga mạnh thì âm rất rát và hay. Tôi từng đổi qua tiêu lớn hơn nhưng nó hơi ồn nên đã đổi lại tiêu zin. Ở con Sh300i thì đi tiêu lớn rất ok, âm ấm mà không quá ồn. Cây này ở thời điểm hiện tại new + cổ pát thì rơi vào khoảng 22t.
  • Mobin sườn thì tôi lên con MSD 8228. COn này trang trí là chính vì bản thân tôi không thấy sự khác biệt. Khan hàng nên giá khoảng 4.2t, sau tôi lên thêm pát cnc bắt vào nhìn hay hơn khoảng 700k nữa.
  • Cùm tăng: đây là món đồ chơi bắt buộc phải lên. Nó giúp rút ngắn hành trình ga, lên ga rất nhanh và nếu đi xa thì sẽ đỡ mỏi tay khi lên xuống ga. Bộ này thì khoảng 2t.
  • Cuối cùng là bộ tay thắng, heo, dây dầu. Bộ này lên vừa đẹp và hiệu năng thắng tăng lên rất nhiều. Mình dùng heo brembo billet 4 bis trước, 2 bis sau, tay thì bộ corsa trái phải. Cảm giác bóp rất sướng, chỉ cầm bóp nhẹ là xe đã thắng lại mà cực kỳ ăn nên rất an toàn khi đi tốc độ cao cần thắng gấp. Trọn bộ này khoảng 60t, thời gian làm là gần full 1 ngày.
VA8-w-HMKtzn5-Qwrst-LZl-ARlr2-COoe-Cx-Bd-Ay-TPFxm-Kje-V7-Hby-KNAn-Ag7d-PIVWzmuz-isxa-T1-Hlz-Kyw-H4-M.jpg


Thật sự thì xe zin đã đáp ứng đủ nhu cầu đi lại hàng ngày của mọi người. Nhưng tôi muốn xe mạnh hơn, đẹp và an toàn hơn nên độ lại máy và lên thêm vài món đồ tăng thêm gia tốc để chạy cho đã. Tất cả mọi thứ đều có thể về lại zin trong 1 nốt nhạc. Phần độ nồi, pxl về zin là chỉ cần gỡ cục ECU apitech và thay lại co gió zin là xong. Còn các món khác thì chỉ cần gỡ đồ chơi và gắn lại đồ zin theo xe là xong.
Về phần xăng thì do xe tôi vẫn còn rodai và đã độ thì trung bình là khoảng 25.7km/1l. Phần này thì tùy vô cách chạy của mỗi người. Nếu liên tục thốc ga, đi nội thành dừng lại nhiều thì số km/l càng ít.
Hiện tại thì xe odo đã 800km, vừa thay nhớt máy, nhớt lap và lọc nhớt xong thì máy đã êm nay còn êm hơn nữa. Xe có phần mượt hơn trước. Trước xài nhớt hãng cấp w30 nên khi đi trên 10km thì xe nó đuối đi thấy rõ, máy gào lên và không còn mượt nữa.
trước mình cũng làm nồi này nọ thôi chứ ko có thay đồ chơi nhiều như này. Anh cho hỏi pikachu đi phía sau thấy thì nó có lên bắt ko? Với chơi mấy món đắt tiền phải thủ sẵn hoá đơn đỏ để tránh bị tịch thu hả anh?
 
trước mình cũng làm nồi này nọ thôi chứ ko có thay đồ chơi nhiều như này. Anh cho hỏi pikachu đi phía sau thấy thì nó có lên bắt ko? Với chơi mấy món đắt tiền phải thủ sẵn hoá đơn đỏ để tránh bị tịch thu hả anh?
Tôi lên đồ chơi 3 năm rồi chưa bị giao thông bắt bao giờ. Thậm chí giao thông đi phía sau lên hoặc tôi vượt qua giao thông. Khu tôi ở có một chốt giao thông đứng và gần như ngày nào tôi cũng đi ngang đó mà vẫn ko bị gì.
Độ đồ chơi kiểng chạy bình thường thì ko ai bắt đâu. Pô 4road như tôi nói ở bài viết trên là nếu ko thốc ga thì nó êm như zin nên chạy tốc độ dưới 60km/h mà đều ga thì ko có tiếng.
Tất cả đồ gắn trên xe ko có hoá đơn. Bên bán và bên mua thoả thuận giá xong thấy ok thì chuyển tiền rồi lấy hàng.
 
Chắc do quen xe nhỏ nên lên xe kéo hơi nhanh. Xe tôi đang đi full nội công + cùm tăng mức rút ngắn nhất nhưng đi ga 20-40km/h vẫn bình thường, ko giật vì quen mức ga rồi. Phần cùm tăng này sẽ nói ở phần độ xe sau, cái này theo tôi là cái must have sau khi mua xe vì nó tăng trải nghiệm xe lên một mức mới.

Xin ảnh cùm tăng trên xe nha bác
 
Đẳng cấp nhập Ý
Nghe mắc ỉa.
Sh300i cũ mèm bán còn hơn giá 350i mới
Cừi vl lũ gian thương
Mấy chiếc 300i new trong head bán ra giấy cỡ 260t, 350i thì cỡ 185t. Còn tư nhân bán chiếc đen thui đời 2020 thì 380t
honda-sh300i_thanhnien-2_blri.jpg


Về máy thì con 300i thua xa 350i vì cách nhau tới 2 đời công nghệ. Nhưng 300i đi buổi tối nhìn đèn trước, sau rất đẹp, cực kỳ ngầu.
 
đm đi sh150i tôi còn nghĩ là nên mua 125i vì có đi hết méo đâu. đi lanh quanh mà quá 50km h là ăn phạt. đi xa thì méo đc vì nó hơi cồng kềnh. 150i và 125i chênh nhau tầm 23 củ . 23 củ bỏ tí tiền mua máy lọc nc loại xin uống yên tâm. đm máy lọc nc vn tranh sáng tranh tối vcc.
 
đm đi sh150i tôi còn nghĩ là nên mua 125i vì có đi hết méo đâu. đi lanh quanh mà quá 50km h là ăn phạt. đi xa thì méo đc vì nó hơi cồng kềnh. 150i và 125i chênh nhau tầm 23 củ . 23 củ bỏ tí tiền mua máy lọc nc loại xin uống yên tâm. đm máy lọc nc vn tranh sáng tranh tối vcc.
Người mua cc cao là vì thích gia tốc và kiểu dáng.
 
Vừa bán con 150 2019 giá 85 xongg, đi 2 năm rồi băt đầu chán dù máy móc còn mới nguyên xi, nay thấy thớt này chẳng lẻ ra lại đem tiền ra quất con này, chủ thớt cho em hỏi mua về k độ đẽo gì hết thì chạy 100km khoảng bao nhiêu lít nhỉ :burn_joss_stick:
 
Last edited:
Vừa bán con 150 2019 giá 83 xongg, đi 2 năm rồi băt đầu chán dù máy móc còn mới nguyên xi, nay thấy thớt này chẳng lẻ ra lại đem tiền ra quất con này, chủ thớt cho em hỏi mua về k độ đẽo gì hết thì chạy 100km khoảng bao nhiêu lít nhỉ :burn_joss_stick:
Hao xăng hay ko là do cách chạy. Ví dụ lên xe chạy từ tốn ko thốc ga vượt xe khác liên tục thì sẽ y như Honda công bố, cỡ 30km/1l. Còn chạy nhanh, quãng đường ngắn, dừng đèn đỏ, kẹt xe liên tục thì cỡ 25km/1l.
Sáng này bạn tôi vừa lấy thêm 1 chiếc trong Head, giá ra biển số tp hcm luôn là 189t cho màu bạc, màu trắng thì chỉ có 179t thôi.
1641273651079.png
 
cái cùm tăng của bác là dành riêng cho SH hay xe nào cũng được vậy bác, xe zin dùng cùm tăng có khác gì không nhỉ
 
bốc là từ mấy ông miền bắc

dân miền nam chúng tôi không dùng từ bốc

mà từ bốc cũng không đúng trong trường hợp này nhé
không dùng từ bốc thì dùng từ vọt à
ông này sinh tỉnh nào thế? tôi theo ông anh đua xe hồi 2012 thấy thằng nài nào cũng dùng từ này.
:ops::ops::ops:
 
cái cùm tăng của bác là dành riêng cho SH hay xe nào cũng được vậy bác, xe zin dùng cùm tăng có khác gì không nhỉ
Xe nào cũng được. Xe zin dùng cùm tăng vẫn được, nó cắt bớt 1 dây hồi, rút ngắn hành trình ga nên chạy sẽ phê hơn, đỡ mỏi tay hơn. Khuyết điểm duy nhất là giá cao, luôn công là cỡ 2t cho cái màu đen, còn màu vàng thì cỡ 2t4.
 
Xe này có cái vị trí két nước thiết kế hơi ngu học, vị trí bình xăng lỗi thời, toàn những cái khá khó chịu, còn lại thì ổn, bản 150 đáng mua hơn. Nếu ko chê kiểu dáng thì SH 150i 2020 là con xe hoàn hảo nhất của Honda hiện tại.
 
Nhiều lúc máu tính bán con 150 đi siêu ít lên đời 350 mà ngẫm lại toàn đi trong phố mấy khi vít được quá 6-70.
Thôi đi 4 bánh cho lành với cái tiết trời Hn này.
 
Back
Top