tin tức Cận cảnh quá trình sạc ô tô điện VINFAST VF E34

Mang xe về nhà rồi mà còn ko chồng tiền thì là cái gì, Vin dễ tính quá hay sao?
Với tôi xem miễn phí hay có quảng cáo là việc của tôi, mắc mớ gì ông cà khịa việc này, vớ vẩn thật!

via theNEXTvoz for iPhone
Ý tôi là nên thông cảm và chờ thêm thôi, anh nóng như kem vậy :(

Vụ nói tiền và lấy xe thì hôm rồi có anh nào nói cọc sơ sơ à, chưa có full tiền, với hôm đầu chỉ 15 con nên họ dễ tính cho mang về, còn mớ thuế phí đang chờ, nên chưa có ra biển, chưa chạy được lung tung… vậy thôi
 
Đi xe sạc này bất tiện ở chỗ kiếm chỗ sạc khi đi đường cũng khó, lại phải chờ sạc lâu. Ở chung cư hay gửi xe ở bãi thì không có chỗ sạc.
Tôi thì ngược lại. Mỗi lần đổ xăng mất 10-15p với tôi là quá lâu (phải chờ đến lượt).
Xe có sạc rời như xe máy nên sắp xếp 1c ổ điện để sạc ko phải là quá khó.
Tôi ở bên Ecopark là đối thủ cạnh tranh của Vin mà còn đc lắp 1 dãy máy sạc từ hồi hè rồi. Lắp 1 hàng khoảng 6-7 máy luôn.
 
Tôi thì ngược lại. Mỗi lần đổ xăng mất 10-15p với tôi là quá lâu (phải chờ đến lượt).
Xe có sạc rời như xe máy nên sắp xếp 1c ổ điện để sạc ko phải là quá khó.
Tôi ở bên Ecopark là đối thủ cạnh tranh của Vin mà còn đc lắp 1 dãy máy sạc từ hồi hè rồi. Lắp 1 hàng khoảng 6-7 máy luôn.
anh đổ xăng gì ở đâu mà phải xếp hàng kinh thế o_O
 
nói chung ra mấy con xe điện ở Việt Nam cũng được khi mấy con xe điện nước ngoài chưa vào cạnh tranh cũng được. Nhưng ra biển lớn thì chịu , mấy con xe điện của Mỹ, Tàu nhìn hiện đại vl, không như anh Vin làm, vẫn cảm tưởng phần mềm trên xe cứ chầm chậm, lag...
 
nói chung ra mấy con xe điện ở Việt Nam cũng được khi mấy con xe điện nước ngoài chưa vào cạnh tranh cũng được. Nhưng ra biển lớn thì chịu , mấy con xe điện của Mỹ, Tàu nhìn hiện đại vl, không như anh Vin làm, vẫn cảm tưởng phần mềm trên xe cứ chầm chậm, lag...
Vin ko cho sạc ké thì sao? Thị trường VN nhỏ hẹp liệu có ông lớn nào bỏ tiền đầu tư trạm sạc?

Đối với vấn đề này thì chỉ có xe phev thôi, theo tôi thì phev phù hợp với tình hình VN trong ít nhất 7 năm nữa
 
Vin ko cho sạc ké thì sao? Thị trường VN nhỏ hẹp liệu có ông lớn nào bỏ tiền đầu tư trạm sạc?

Đối với vấn đề này thì chỉ có xe phev thôi, theo tôi thì phev phù hợp với tình hình VN trong ít nhất 7 năm
theo em thì chưa chắc Vin k cho sạc ké, trạm sạc của vin theo chuẩn Châu Âu mà, nên các ông làm xe điện thì theo 1 2 chuẩn thôi. Như cái điện thoại có lightning, typeC thì xe điện cũng thế. tesla cũng làm trạm cho xe điện khác nữa mà :v.
 
theo em thì chưa chắc Vin k cho sạc ké, trạm sạc của vin theo chuẩn Châu Âu mà, nên các ông làm xe điện thì theo 1 2 chuẩn thôi. Như cái điện thoại có lightning, typeC thì xe điện cũng thế. tesla cũng làm trạm cho xe điện khác nữa mà :v.
cùng chuẩn thì cắm vừa thôi chứ có sạc được hay không là do thằng quản lý trạm sạc chứ... nếu cứ cắm được vào là có điện thì nó thu tiền kiểu gì?
 
theo em thì chưa chắc Vin k cho sạc ké, trạm sạc của vin theo chuẩn Châu Âu mà, nên các ông làm xe điện thì theo 1 2 chuẩn thôi. Như cái điện thoại có lightning, typeC thì xe điện cũng thế. tesla cũng làm trạm cho xe điện khác nữa mà :v.

Xe điện chỉ có 5 chuẩn DC Fast Charge chính còn sống tới hiện tại là:
  • CCS type 1 ở Bắc Mỹ.
  • CCS type 2 ở EU.
  • Tàu có chuẩn riêng kệ nó.
  • Tesla xài SuC plug vì nó ra quá sớm khi chưa có chuẩn. Tesla mới ở EU cũng đổi sang CCS rồi. Xe cũ hơn có thể gắn adapter.
  • chuẩn CHAdeMO của Nhật chết dần gần hết & thay thế bởi CCS.

Bên Thái dùng CCS 2 nên Vin dùng CCS 2 là hợp lý. Xe trong khu vực đi qua lại khỏi phải mang bộ chuyển đổi theo.
Còn quản lý sạc thì sạc IoT và sạc ngu. Sạc IoT thì cắm vào chủ sở hữu cho mới sạc đc. Sạc ngu thì cắm là có điện.
 
Last edited:
Vụ pin 70% mới cho thay thì 1 là công nghệ dỏm tụt quá nhanh, 2 là nó cũng chả bao giờ tuột tới 70% cho thay, Tesla chạy mấy trăm ngàn miles còn chưa tuột tới 80%. Mà UI xấu quá nhìn lỗi thời như mấy con đt phím mười mấy năm trc
 
Vụ pin 70% mới cho thay thì 1 là công nghệ dỏm tụt quá nhanh, 2 là nó cũng chả bao giờ tuột tới 70% cho thay, Tesla chạy mấy trăm ngàn miles còn chưa tuột tới 80%. Mà UI xấu quá nhìn lỗi thời như mấy con đt phím mười mấy năm trc

Tesla cũng có trường hợp pin chai nhanh phải thay thôi. Bảo hành nó nằm vào trường hợp xấu nhất chứ nsx có dại đâu mà đưa ra 70% để thay một đống pin miễn phí cho khách.
Vin nó BH pin 10 năm. Tesla và đa số EV ở Mỹ giờ BH 8 năm. Anti thì cũng dựa vào thực tế xíu.
Tham khảo thêm vì sao pin chai nhanh hay chậm: https://getoptiwatt.com/news/the-co...r-teslas-battery-efficiency-and-battery-life/
 
Last edited:
Dạo 1 vòng các video review xe, đều có 1 điểm chung là pin và 1 số tính năng đang bị Lock do "chưa ký hợp đồng thuê" .
Cái này thấy có điều gì đó mập mờ và khó hiểu thực sự. Lúc xe mới ra thì cần unlock hết để review cho ngon, mấy ông giời youtuber còn có cái mà khen. Đằng ngày cái hđ thuê pin có cái gì khó khăn đâu mà nhận xe rồi còn chưa ký hđ.

via theNEXTvoz for iPhone
tôi mới hỏi lung tung beng thì hình như mấy tính năng bị lock là do xe chưa kết nối được với server để enable bởi vì cái gói cước nâng cao chưa xài được... đại khái là 7/1 này mobifone nó mới enable cái gói này, mấy ông nhận xe rồi đăng ký xong thanh toán gói cước thấy báo lỗi...

chả biết do bên nào, nhưng không phải là do chưa ký hợp đồng gì đâu...
 
tôi mới hỏi lung tung beng thì hình như mấy tính năng bị lock là do xe chưa kết nối được với server để enable bởi vì cái gói cước nâng cao chưa xài được... đại khái là 7/1 này mobifone nó mới enable cái gói này, mấy ông nhận xe rồi đăng ký xong thanh toán gói cước thấy báo lỗi...

chả biết do bên nào, nhưng không phải là do chưa ký hợp đồng gì đâu...

Xe ko có wai fai hả thím?
 
Tesla cũng có trường hợp pin chai nhanh phải thay thôi. Bảo hành nó nằm vào trường hợp xấu nhất chứ nsx có dại đâu mà đưa ra 70% để thay một đống pin miễn phí cho khách.
Vin nó BH pin 10 năm. Tesla và đa số EV ở Mỹ giờ BH 8 năm. Anti thì cũng dựa vào thực tế xíu.
K biết có chịu trách nhiệm nổi ko mà dám bh 10 năm.
Cắt cục pin ra giảm giá xe r thu $ thuê cũng vậy cũng dạng như lease xe đường dài còn tốn hơn, để coi sắp tới giá thuê bên Mỹ nhiêu :rolleyes:
 
K biết có chịu trách nhiệm nổi ko mà dám bh 10 năm.
Cắt cục pin ra giảm giá xe r thu $ thuê cũng vậy cũng dạng như lease xe đường dài còn tốn hơn, để coi sắp tới giá thuê bên Mỹ nhiêu :rolleyes:

Nó có bắt phải thuê mới bán đâu. Lựa trường hợp sd mà mua. Nói chuyện với anti mất não mệt thật.
 
HN chỗ nào mà chả phải xếp hàng, ra cây xăng nam đồng thử xem, may mắn thì xếp sau 1-2 lượt còn ko thì 3-4-5 lượt là bt mỗi lượt x 3 phút.
vãi o_O

tôi ở SG hiếm lắm mới phải chờ, toàn cắm đầu vào đúng cây rồi đổ luôn...

mà tôi đổ mỗi một cây gần nhà, có thể chỗ ấy vắng?
 
Back
Top