tin tức Cận cảnh quá trình sạc ô tô điện VINFAST VF E34

Ok. Anh sắp nhận xe rồi anh cứ trải nghiệm sẽ rõ. Giờ có cãi nhau nó cũng chỉ là lý thuyết. Đến lúc cần đi xa anh vẫn phải vác ra trạm đợi 1 tiếng cho xem.

người ta đã thích hay cuồng thì đm

giờ nó có chạy 150km hết pin người ta vẫn khen thôi, sạc lâu vẫn khen thôi

có mịa gì mà đi lo cho nó :LOL:
 
Tôi thì hóng coi làm tử tế không chứ mấy cái chửi nhau pin này y chang hồi mấy con xe máy
cũng vật nhau đồ rồi vẽ ra đổi pin tại vm
giờ vm nó dẹp mẹ luôn vụ đổi pin xe máy điện 👏
 
mình đọc được trên mạng





Tại cuộc triển lãm xe hơi Paris Motor Show trong tháng 10/2018, có hai chiếc xe lạ thường đã được đem ra giới thiệu, đó là chiếc Sedan Vinfast LUX.A2.0 và chiếc SUV Vinfast LUX SA2.0. Lạ thường vì nó được giới thiệu là sản phẩm của một quốc gia chưa hề có một nền kỹ nghệ sản xuất xe hơi đúng nghĩa là Việt Nam, hơn nữa khi ra đời cũng chưa có một cơ xưởng nào tại Việt Nam ký xác nhận giấy xuất xưởng cho nó. Để làm suy yếu các điểm chú ý bất lợi này, Vinfast đã mướn công ty PFPR Communications, một công ty Anh Quốc chuyên về truyền thông, quan hệ công chúng và tổ chức sự kiện (cũng là công ty tiếp thị hàng đầu của các ông lớn BMW, Rolls Royce, Honda, Mazda) thực hiện một buổi trình diễn ra mắt phong phú (1), từ màn múa tre cổ truyền Việt Nam độc đáo, đến sức thu hút của cựu thủ quân đội tuyển túc cầu Anh Quốc David Beckham và vẽ duyên dáng của một hoa hậu người Việt, để khỏa lấp cho các điểm bất minh đó. Vậy Vinfast là gì và xe Vinfast ra sao?


Vinfast là một công ty con trực thuộc tập đoàn Vingroup của tỷ phú Phạm Nhật Vượng, chuyên ngành sản xuất và kinh doanh xe hơi và xe máy điện, có trụ sở đặt tại Hải Phòng và năm 2019 đã xây dựng xong một cơ xưởng lắp ráp xe hơi ở Đình Vũ – Hải Phòng. Phạm Nhật Vượng xuất thân là du sinh Lienxo năm 1987, nhờ khá nhạy bén trước các cơ hội làm ăn mờ ám, chụp giật và có thủ đoạn, biết câu kết với những thế lực đen bất chính để ăn chận, cướp bóc, cướp đoạt của cải của hàng ngàn đồng hương khác ở Ukraine trong giai đoạn Lienxo vừa sụp đổ và đang rơi vào hỗn loạn, nên đã phất lên làm giàu rất nhanh chóng. Năm 2009 trở về Việt Nam, Vượng đã khai thác triệt để mối quan hệ tư bản đỏ với sân sau của các đảng viên cộng sản cao cấp đang nắm quyền, thành lập tập đoàn địa ốc, bất động sản Vingroup, lợi dụng thế lực quyền - tiền mua bán, cưỡng đoạt đất đai để phát triển hàng loạt đại dự án resort, siêu thị, chung cư trên toàn quốc, mà mức chênh lệch giá giữa mua, bán thường là hàng chục lần, thậm chí tới cả hàng trăm lần (2), giúp Vượng trở thành tỷ phú dollars đầu tiên năm 2013, là người giàu có nhất Việt Nam năm 2015 với tổng tài sản khoảng 24,3 ngàn tỷ VNĐ, tương đương 1,1 tỷ USD và bắt đầu nhảy vào lãnh vực sản xuất, kinh doanh xe hơi năm 2017.


Đằng sau các hào nhoáng giả tạo tại Paris Motor Show 2018 và bên cạnh bản tự giới thiệu của công ty Vinfast đầy rẫy những tuyên bố "bố láo" kiểu Việt Cộng rặt rất quen thuộc, như đây là thương hiệu xe hơi đầu tiên của Việt Nam, là các chiếc xe đầu tiên được sản xuất hoàn toàn tại Việt Nam bởi một nhà sản xuất xe hơi số lượng lớn ở Việt Nam, khiến công chúng không khỏi hoài nghi về cái "số lượng lớn" của một công ty hoàn toàn mới, chưa hề sản xuất một chiếc xe hơi nào (3). Tạp chí xe hơi Đức Auto Motor Sport số ra ngày 2/10/2018 đã nóng gà và thẳng thừng chạy tựa đề Vinfast LUX A2.0 và LUX SA2.0 đó là xe BMW lắp ráp, sản xuất tại Vietnam (4).

Tuy nhiên, đây cũng chỉ mới là nữa sự thật. Phải nói rằng Vinfast là một thương hiệu xe hơi "tạp chủng" thì mới đúng hơn. Cả hai sản phẩm LUX A2.0 và LUX SA2.0 đều dùng lại cốt của BMW đã loại ra khỏi hệ thống sản xuất của chính hãng. Xe Sedan LUX A2.0 là phó bản xe BMW 5 đời 2010 và xe SUV LUX SA2.0 là phó bản xe BMW.X5 đời 2007 đem pha trộn với những phụ tùng cơ khí rời là sản phẩm đa quốc gia Đức, Ý, Trung Cộng, những bán thành phẩm kim khí, khung vỏ, sườn cửa, bù long, con tán, phụ liệu nội ngoại thất của Malaysia, Thailand, Pháp, Hoa Kỳ và Trung Cộng, cho tỷ phú Phạm Nhật Vượng lắp ráp, phù phép trở thành xe Vinfast và đánh bóng hào quang ảo xe hơi do Việt Nam sản xuất.


Khai sinh cho dáng vẻ bên ngoài của Vinfast LUX A2.0 và LUX SA2.0 là các công ty thiết kế Italdesign và Pininfarina của Ý, chịu trách nhiệm khoác một diện mạo mới lên nền tảng khung gầm (Chassis) của dòng xe BMW 5 và xe BMW.X5. Tháng 9/2018 hai mẫu xe Vinfast đầu tiên đã xuất xưởng và được vận chuyển từ studio của Pininfarina ở Turin – Ý thẳng đến Paris Motor Show.

Hệ động lực và hệ cơ khí truyền động xe Vinfast do Đức, Ý và Trung Cộng sản xuất. Động cơ là BMW.N20 Turbo, dung tích 2 lít (1.997cc), 4 cylinder, công suất 180 đến 240HP, đã không còn được hãng xe BMW xử dụng từ năm 2014 bởi không đáp ứng được tiêu chuẩn khí thải châu Âu Euro 6 (The Emissions Standard Euro 6). Vinfast mua động cơ N20 nhưng BMW không bán bản quyền của Turbo, phải nhờ công ty xe hơi AVL của Áo phục dựng, chuyển từ công nghệ Valvetronic qua chu trình Atkinson có từ thập niên 90 nên công suất động cơ giảm xuống còn 175 đến 227HP. Cầu truyền động do hãng Hongfujin, Wuhan – Trung Cộng cung cấp và hệ thống tay lái trợ lực thủy lực (Hydraulic Power Steering System) là sản phẩm của công ty Bosch – Đức. Trong khi hộp số 8HP-50 và các ống nhún đều cũng là sản phẩm của công ty ZF (Zahnradfabrik) Đức. Theo James DeLuca, tổng giám đốc điều hành của Vinfast có khoảng 45% chi tiết phụ tùng cơ khí lắp ráp trên xe Vinfast là của Đức (5).

Do chưa có phân xưởng ép, cắt, dập các tấm kim loại để sản xuất thân vỏ xe, các dòng xe LUX của Vinfast phải dựa vào sự cung cấp loại thân vỏ xe không sơn (Body in White - BIW) do hãng AAPICO, chi nhánh tại Thailand sản xuất (6), nên vỏ xe cũng không khít khao như đời xe BMW chính hãng (7).



warning.gif



Body-in-White (BIW). Made by AAPICO.



Vỏ xe cũng được nhập cảng từ ba nhà phân phối chính là Continental của Đức, Michelin của Pháp và Goodyear của Hoa Kỳ, dùng cho ba cỡ vành (Wheel) từ R.18 đến R.20 do Trung Cộng cung cấp.


Tóm lại, chỉ mới xét về mặt các chi tiết cấu thành sản phẩm và thông qua tỷ lệ nội hóa có trong sản phẩm đó để xác định nguồn gốc quốc gia chủ thể của sản phẩm, khi đối chiếu với những dòng xe Vinfast được Vingroup gọi là Made in Vietnam thì tỷ lệ này rõ ràng chỉ là con số 0%, ngoài việc lấp liếm chống chế và vẽ ra tương lai sẽ là 60% (8). James DeLuca đã tỏ ra khéo léo hơn và có thiện ý hơn một chút (?) so với băng nhóm người Việt cộng sản trong tập đoàn sáng lập, khi y phát biểu các chiếc xe đều được tiếp thị là do Vietnam sản xuất, nhưng (để bán được) chúng tôi cũng sẽ không ngần ngại nói rõ chiếc xe có chứa đựng rất nhiều công nghệ của Đức trong đó (9).


Rõ ràng Vingroup và Vinfast đã và đang "treo đầu dê bán thịt chó" chẳng khác gì cung cách làm ăn bá đạo của rất nhiều công ty sản xuất "hàng Vietnam" khác đang hoạt động tràn lan tại Vietnam, chỉ là công ty lắp ráp CKD (Completely Knocked Down) theo xu hướng OEM (Original Equipment Manufacturer) nhưng cứ ma mãnh tung hô hàng Việt Nam, sản phẩm Việt Nam để kích thích tự tôn ảo, tạo ra sự phấn khích, đánh lừa người tiêu thụ và trốn thuế. Mua và đặt hàng phụ tùng rời để lắp ráp ra một hàng hóa thành phẩm nào đó không có gì đáng trách, hay để phiền hà, điều đáng kể là mức độ lương thiện cần có khi đưa sản phẩm ra thị trường. Lắp ráp thì phải nhận là lắp ráp, không thể chỉ là hàng lắp ráp cơ phận năm cha bảy mẹ mà cứ khua chiêng gióng trống sản phẩm hoàn toàn do Việt Nam sản xuất?!

Bên cạnh đó, ngoài các yếu tố giá cả phải phù hợp cho từng phân hạng xe, kỹ thuật cơ khí, kim khí, điện, điện tử nội thân phải hoàn hảo và phải có kiểu, dáng ngoại hình bắt mắt, còn có một tiêu chí rất quan trọng khác trong kỹ nghệ sản xuất xe hơi (có thể nói quan trọng nhất, hơn hẳn các yếu tố nói trên) là mức độ an toàn của sản phẩm đem lại cho người xử dụng.


Mọi xe hơi của mọi hãng sản xuất trước khi được bán rộng rãi ra trên thị trường và tới tay người tiêu thụ đều phải được thử nghiệm, đánh giá, công nhận về giới hạn an toàn khi đang lưu thông dưới nhiều giả định ngoại cảnh khác nhau và khả năng bảo vệ cho người ngồi trong xe tới mức độ nào bởi các chương trình khảo sát, lượng giá của nhiều quốc gia, hay khu vực trên thế giới.

Có 3 chương trình khảo nghiệm nghiêm túc, đa dạng, có lịch sử uy tín lâu đời, hoàn thiện các chỉ số đánh giá chi tiết và chính xác nhất là Viện Bảo hiểm An toàn Xa lộ IIHS (Insurance Institude for Highway Safety) thành lập năm 1959, Cơ quan An toàn Giao thông Xa lộ Quốc gia NHTSA (National Highway Traffic Safety Administration) thành lập năm 1970 đều của Hoa Kỳ và Chương trình Đánh giá Xe mới Âu châu Euro NCAP (New Car Assessment Program) thành lập năm 1997. Ở khu vực Đông Nam Á do kỹ nghệ xe hơi đều thuộc loại sinh sau đẻ muộn và còn non kém, nên mãi đến năm 2011 Malaysia mới thành lập ra tổ chức Asean NCAP, giúp cho hai hãng xe hơi nội địa Proton và Perodua (từ lắp ráp tiến lên gia tăng tỷ lệ nội hóa) có chút danh phận để chập chững bước ra sân chơi xe hơi khu vực.

Xe Vinfast chỉ mới được thử nghiệm tại Asean NCAP trong tháng 10/2019 nhưng đã bắt đầu tung ra bán trong nội địa Vietnam theo giá của phân hạng xe sang ngang ngữa với Audi, BMW, Lexus (?). Tuy nhiên dù số lượng xe bán chỉ mới tới con số vài ngàn chiếc, nhưng nhiều trường hợp va chạm nhẹ cũng đủ làm xe Vinfast gãy trục bánh xe, vỡ đầu xe, hay tệ hại hơn tự nhiên bốc cháy thiêu rụi xe hoàn toàn đã được ghi nhận.


warning.gif

Xe Vinfast Lux SA2.0 cháy ngày 26/4/2020 trên cao tốc Saigon - Trung Lương.

Nguồn: "Dân Làm Báo"
link: https://danlambaovn.blogspot.com/2021/12/vinfast-treo-au-de-ban-thit-cho.html
https://danlambaovn.blogspot.com/2021/12/vinfast-treo-au-de-ban-thit-cho.html
đọc thấy toàn linh kiện xịn phết, Đức, Pháp, Mỹ, Thái... Có tiền phải múc 1 con
 
Tôi nói thật thế này, việc test xem 95% pin trên đường hỗn hợp được bao nhiêu km là bài test rất đơn giản, vài tiếng là xong, việc ko có kênh nào "dám đưa ra" con số này thì 100% là có điều khuất tất giữa chủ xe và vin

Tôi cũng đang hóng test thực tế mà mãi chả có.
 
Tôi nói thật thế này, việc test xem 95% pin trên đường hỗn hợp được bao nhiêu km là bài test rất đơn giản, vài tiếng là xong, việc ko có kênh nào "dám đưa ra" con số này thì 100% là có điều khuất tất giữa chủ xe và vin
Tôi cũng đang hóng test thực tế mà mãi chả có.
Thì đang câu giờ mà :)))


via theNEXTvoz for iPhone
 
BMS chưa tối ưu nó công bố qua thông cáo chính thức rồi leak cái gì nữa :LOL:

còn range theo NDEC 285km thì thực tế tầm 220km cũng đúng thôi...

mấy hôm nữa nhận xe tôi sẽ sắp xếp chạy đường dài test luôn xem được bao nhiêu...
Chính thức là Vin bảo chưa hoàn thiện BMS để cục 42kwh đi đc 300km, mới đi đc 285km.
Còn hiện tại thì với công nghệ Vin hiện có chỉ đi đc dưới 200km, thế là quá ít, vì còn phải dự phòng pin ko nên xuống dưới 20%, quãng đường còn có 150-170km thôi.
Chính thế mới phải hợp tác làm truyền thông, thích review gì cũng đc, còn quãng đường để sau, câu giờ đã!

via theNEXTvoz for iPhone
 
Thế tôi mới nói là sạc ở nhà cũng chả đầy được. Ý là ko đầy được do khách quan chứ ko phải vấn đề kỹ thuật. Nên cuối tuần muốn đi đâu xa lại phải vác ra trạm sạc đợi 1 tiếng cho đầy mới dám đi. Hoặc chơi kiểu bất cần vừa đi vừa lo thì cũng được thôi. ^^

Tôi đoán là phần lớn sạc ở nhà sẽ dùng cái củ siêu chậm thôi chứ được mấy ai lặn lội đi làm thủ tục xin điện 3 pha để cắm sạc cái xe.

Tào lao bí đao. Vậy nó phủ trạm sạc siêu nhanh để làm gì? Lý luận tào lao vậy vác xe đi rồi quãng đường về đẩy bằng cơm à?
Giờ xe tôi đang còn 40% pin. Nếu cần đi xa tôi vác xe đi luôn ko phải suy nghĩ vì cứ cách mấy chục dặm nó sạc siêu nhanh. Thậm chí còn tự tin chạy đến 10% pin rồi sạc tiếp lên 50% chạy tiếp vì khoảng 10-50% là sạc nhanh nhất. Khi nào đi đâu số trạm sạc xa nhau quá mới cần phải sạc lên trên 50%.
Sạc ở nhà bình thường cần gì điện 3 pha. Đa số EVSE nó cần điện 220V-240V có dây tiếp đất. Miễn điện vào nhà đủ và aptomat cân nổi 9-10kWh thì lắp cái 7.4 vô tư.
Giờ có người bên này lắp cả 22kWh để đón đầu vì nhà mới có điện tổng 200A 3 pha. Lúc đó mới cần 3 pha vì nó là 32A 415V.

Xe điện nhiều nơi người ta đi đầy rồi. Lên google và diễn đàn nước ngoài tìm hiểu chứ có phải thiếu thông tin đâu. Nhiều ông chả biết cái quần què gì cũng đoán này đoán kia như đúng rồi. Đầu óc thì vẫn nghĩ kiểu đổ xăng thì phải đổ cho đầy bình trong khi người dùng xe EV họ sạc nhồi theo nhu cầu đi và thông thường chỉ sạc xe lên max 70-80% để dưỡng pin. Sạc lên 100% thì mau chai và regen nó ko hoạt động còn bất lợi thêm.
 
Last edited:
Đã ông nào bấm biển đâu mà dám đi long nhong ngoài đường.
Bác chủ kênh AutoBikes lấy xe hơn 1 tuần rồi mà mới đi đc có hơn 200km kìa :)
 
Chính thức là Vin bảo chưa hoàn thiện BMS để cục 42kwh đi đc 300km, mới đi đc 285km.
Còn hiện tại thì với công nghệ Vin hiện có chỉ đi đc dưới 200km, thế là quá ít, vì còn phải dự phòng pin ko nên xuống dưới 20%, quãng đường còn có 150-170km thôi.
Chính thế mới phải hợp tác làm truyền thông, thích review gì cũng đc, còn quãng đường để sau, câu giờ đã!

via theNEXTvoz for iPhone

Có khi nào nó ko kiểm soát được nhiệt độ gì gì đó mà cục pin nó bùm ko nhể. Đã lỗi thì chuyện gì cũng có thể.
 
Tào lao bí đao. Vậy nó phủ trạm sạc siêu nhanh để làm gì? Lý luận tào lao vậy vác xe đi rồi quãng đường về đẩy bằng cơm à?
Giờ xe tôi đang còn 40% pin. Nếu cần đi xa tôi vác xe đi luôn ko phải suy nghĩ vì cứ cách mấy chục dặm nó sạc siêu nhanh. Thậm chí còn tự tin chạy đến 10% pin rồi sạc tiếp lên 50% chạy tiếp vì khoảng 10-50% là sạc nhanh nhất. Khi nào đi đâu số trạm sạc xa nhau quá mới cần phải sạc lên trên 50%.
Sạc ở nhà bình thường cần gì điện 3 pha. Đa số EVSE nó cần điện 220V-240V có dây tiếp đất. Miễn điện vào nhà đủ và aptomat cân nổi 9-10kWh thì lắp cái 7.4 vô tư.
Giờ có người bên này lắp cả 22kWh để đón đầu vì nhà mới có điện tổng 200A 3 pha. Lúc đó mới cần 3 pha vì nó là 32A 415V.
Anh nói chuyện ở bển làm gì ? Ở bển nó là nhất quả đất rồi mới được như thế.

Ở đây là đang bàn chuyện xe Vinfast và những người mua xe đầu tiên, hoặc 2,3 năm tới. Chứ nói chuyện sau này, tương lai xa thì dĩ nhiên xe điện nó phổ cập thì còn bàn mấy cái chuyện này làm gì ?
 
Anh nói chuyện ở bển làm gì ? Ở bển nó là nhất quả đất rồi mới được như thế.

Ở đây là đang bàn chuyện xe Vinfast và những người mua xe đầu tiên, hoặc 2,3 năm tới. Chứ nói chuyện sau này, tương lai xa thì dĩ nhiên xe điện nó phổ cập thì còn bàn mấy cái chuyện này làm gì ?

Vin nó đầu tư trạm sạc thấy còn bài bản hơn cả bắc Mỹ và Âu Châu. Chưa bán xe nó đã đi lắp sạc trong khi lúc xe điện còn mới ở các nước khác đi kiếm sạc công cộng đỏ mât ko ra.
Còn cái chuyện anh lý luận, đoán này đoán kia thỉ tôi vẫn giữ nguyên ý kiến là anh thiếu kiến thức và suy đoán tào lao.
 
Lo gì mấy trụ sạc 30kW của VF test từ 3% lên 70% cũng khoảng 1h thôi trụ 110kW thì chưa đi vào hoạt động ~~

30kWh là ngon rồi vì tầm đó sạc vào thì charging lost rất là ít so với sạc Level 1 & 2. Để đi top off quanh phố thì vô tư. Bên tây ngoài trạm sạc nhanh 50kWh trở lên ra thì toàn loại 7kWh trở xuống. Cái thì nhanh quá, cái thì chậm quá. Nó phủ cái 30kWh này nhiều ở siêu thị thì có khi lại tiện.
Nhiều khi cắm đi siêu thị chưa tính tiền xong phải lật đật ra rút vì... nó nhanh quá ko rút bị phạt.
 
Vin nó đầu tư trạm sạc thấy còn bài bản hơn cả bắc Mỹ và Âu Châu. Chưa bán xe nó đã đi lắp sạc trong khi lúc xe điện còn mới ở các nước khác đi kiếm sạc công cộng đỏ mât ko ra.
Còn cái chuyện anh lý luận, đoán này đoán kia thỉ tôi vẫn giữ nguyên ý kiến là anh thiếu kiến thức và suy đoán tào lao.
À thế là Vin nó còn hơn cả Bắc Mỹ và Châu Âu ^^

Đồng ý là tôi chỉ suy đoán, ở đây ai chả suy đoán ? Đã ai có xe Vin để trải nghiệm đâu mà chả suy đoán. Hay cứ tin vào thông số công bố là đúng vậy ? Hay bên Mỹ nó làm được thế thì bên ta sẽ y chang vậy ? Tôi thấy nhiều cái cũng bắt chước theo lắm mà ko tới tầm được như nó nên tôi nghi ngờ thôi.
 
À thế là Vin nó còn hơn cả Bắc Mỹ và Châu Âu ^^

Đồng ý là tôi chỉ suy đoán, ở đây ai chả suy đoán ? Đã ai có xe Vin để trải nghiệm đâu mà chả suy đoán. Hay cứ tin vào thông số công bố là đúng vậy ? Hay bên Mỹ nó làm được thế thì bên ta sẽ y chang vậy ? Tôi thấy nhiều cái cũng bắt chước theo lắm mà ko tới tầm được như nó nên tôi nghi ngờ thôi.
Anh phải tính cả đến việc diện tích Bắc Mỹ và C. Âu nó to hơn nhiều lần diện tích thằng VN nói chung và diện tích khu vực thành thị VN nói riêng. Chưa kể hạ tằng có sẵn của Vin cũng đã phủ nhiều (đô thị, siêu thị, chung cư) nên Vin nó có phủ sóng mật độ cao hơn Mỹ hay C Âu cũng không quá cao siêu cả.
 
Vinfast nên tìm team design ui cho cluster + infortaiment cho đẹp, nhìn giao diện như 15 năm trước
Viền cái ipad cũng dày như 15 năm trc.
Xem màn hình của Tesla hay Lucid car thấy nó bắt trend viền mỏng, đẹp mê
 
Back
Top