tin tức Cận cảnh quá trình sạc ô tô điện VINFAST VF E34

Lại tiếp tục tào lao. Nó dựng từ số 0 thì phải cho nó 1 thời gian rồi đánh giá. Khi nào thấy nó múa lửa mà ko làm anh chừi ko muộn. Nên nhớ là Tesla năm 2012 bán xe ra nó chỉ dựng 6 trạm sạc trên toàn nước Mỹ mà quãng đường đi lại xa hơn nhiều so với nước nhỏ như VN.
Đi xe điện chỉ sợ 1 cái là gần hết điện đi tới trạm sạc bị hư ko đủ điện đi đến trạm kế tiếp. Cái này thì nhiều trạm IoT nó sẽ báo hư hỏng trên app. Như tôi đi Tesla kêu kó dẫn đường đến trạm sạc nó sẽ báo là có bao nhiêu trụ, mấy trụ hư và nếu hư hết nó tự chỉ qua trạm khác. Mấy cái này cần máy chủ quản lý trạm sạc chia sẽ dữ liệu với xe. Vin sở hữu luôn trạm thì việc này làm ko khó.
cái vấn đề bôi đen bên Mỹ đế trừ tesla làm đồng bộ ra thì mấy anh khác vẫn lởm khởm lắm. Nhìn chung từ tính năng ra đến thực tế vẫn còn một quãng đường dài. chờ xem sao thôi :sexy_girl:
 
Gu có cả một team design mà thực tế nhiều ông làm front gu rất tốt và bắt trend :shame:nhưng trình lên sếp duyệt hay không là chuyện khác:sweat:
Thì từ đầu tôi nói ông sếp hiện tại là dân kĩ sư qua mà, chứ có nói team đâu, hay còn sếp nào cao hơn :shame:
 
điều bạn biết chắc chắn mấy lão kĩ sư ở vin cũng biết. ha ha Nhiệt cao hay thâp thì cái dung dịch tản nhiệt của xe cũng có nó giúp cho quá trình tản nhiệt dù ở nhiệt độ nào cũng giúp pin hoạt động tối ưu hơn. Cái điều đó chắc chắn đã được cân nhắc tới.
dung dịch tản nhiệt giúp pin hoạt động tối ưu ? dễ vậy sao kỹ sư Tesla... không nghĩ ra mà phải giảm thời gian bảo hành pin xuống ?
 
Last edited:
Thì từ đầu tôi nói ông sếp hiện tại là dân kĩ sư qua mà, chứ có nói team đâu, hay còn sếp nào cao hơn :shame:
Làm xong ngoài ông duyệt còn mấy ông to hơn xem rồi ý kiến mà anh:sexy_girl: mấy cái dự án mà trọng điểm thì có mà cả hội đồng:beated:
 
Dung lượng và chu kỳ của pin bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ và độ xả sâu, nước ngoài thời tiết mát mẻ rất tốt cho pin mà các hãng ko dám bảo hành dài như Vin. Thời tiết ở VN mùa hè có khi gần 40 độ ngoài trời, pin trong xe hoạt động còn nóng hơn rất nhiều, đảm bảo trong thời gian ko xa Vin sẽ phải thay đổi chiến lược vì sử dụng thực tế chắc chắn tệ hơn thông số trên giấy.
Trừ Nissan và mấy hãng làm air cool ra chạy khi thời tiết nằm ngoài nhiệt độ lý tưởng 25 độ C hơi mệt.
Mấy chiếc EV đc liquid cool bên Bắc Âu, Canada trời lạnh vẫn chạy vô tư nhưng dự kiến là range sẽ giảm nhiều vì phải làm ấm pin và chạy sưởi. Nếu trạm sạc nhiều thì không phải lo mấy.
Mùa hè 40 độ C mình cũng chạy mấy mùa rồi. Chịu khó đậu xe kiếm chỗ nào có bóng mát thì sẽ đở hơn rất nhiều so với đậu trực tiếp dưới nắng. Để ý thấy khi nào nóng quá thì BMS nó tự làm mát pin nên về khoảng pin nóng quá mức bị bùm thì ko sợ. Khi xe đã chạy rồi thì cũng ko bị mất range nhiều như đi mùa đông. Xe đang sạc thì sẵn đề xe lên 5-10p trước khi đi nó sẽ dùng điện từ sạc precondition pin và khoang lái để khỏi tốn điện từ pin.
Lâu dài thì ở chỗ quá lạnh hay quá nóng thì pin nó cũng chai nhanh hơn ở vùng thời tiết mát mẻ quanh năm.

1641235615818.png
 
cái vấn đề bôi đen bên Mỹ đế trừ tesla làm đồng bộ ra thì mấy anh khác vẫn lởm khởm lắm. Nhìn chung từ tính năng ra đến thực tế vẫn còn một quãng đường dài. chờ xem sao thôi :sexy_girl:
Cái plug & charge ngoài Tesla ra mấy hãng làm trầy trật hết. Bởi vậy lợi thế đồng bộ giữa sạc và xe là một tiện ích rất lớn... nếu làm cho nó ra hồn. :shame:
 
Trừ Nissan và mấy hãng làm air cool ra chạy khi thời tiết nằm ngoài nhiệt độ lý tưởng 25 độ C hơi mệt.
Mấy chiếc EV đc liquid cool bên Bắc Âu, Canada trời lạnh vẫn chạy vô tư nhưng dự kiến là range sẽ giảm nhiều vì phải làm ấm pin và chạy sưởi. Nếu trạm sạc nhiều thì không phải lo mấy.
Mùa hè 40 độ C mình cũng chạy mấy mùa rồi. Chịu khó đậu xe kiếm chỗ nào có bóng mát thì sẽ đở hơn rất nhiều so với đậu trực tiếp dưới nắng. Để ý thấy khi nào nóng quá thì BMS nó tự làm mát pin nên về khoảng pin nóng quá mức bị bùm thì ko sợ. Khi xe đã chạy rồi thì cũng ko bị mất range nhiều như đi mùa đông. Xe đang sạc thì sẵn đề xe lên 5-10p trước khi đi nó sẽ dùng điện từ sạc precondition pin và khoang lái để khỏi tốn điện từ pin.
Lâu dài thì ở chỗ quá lạnh hay quá nóng thì pin nó cũng chai nhanh hơn ở vùng thời tiết mát mẻ quanh năm.

View attachment 957112
Quá lạnh hay quá nóng máy xăng hay dầu đều ko ngon = mát mẻ chứ riêng gì xe điện đâu
Cơ mà quả sạc full chạy hơn 200km thì hơi hẹo nhỉ
Con SH đi trong phố đầy bình đi loanh quanh cũng đc 240km đường nội thành cơ mà
 
Tiền thì ko dám bỏ ra ủng hộ sp , mồm thì đòi phải chuẩn này chuẩn kia, so với châu âu, châu mẽo mới chịu. Chiều đc các bố này cũng phải ạ thằng vf.

Gửi từ Samsung SM-N975F bằng vozFApp

Tìm được câu nào tôi đòi này nọ quote lại hộ cái. Khổ cái sản phẩm mà muốn bàn luận cũng bị quy chụp nọ kia. Mệt ghê !
 
Quá lạnh hay quá nóng máy xăng hay dầu đều ko ngon = mát mẻ chứ riêng gì xe điện đâu
Cơ mà quả sạc full chạy hơn 200km thì hơi hẹo nhỉ
Con SH đi trong phố đầy bình đi loanh quanh cũng đc 240km đường nội thành cơ mà
thím nhầm hay sao ấy chứ, xe xăng dầu có ảnh hưởng bởi nhiệt độ bên ngoài mấy đâu, nó hoạt động tối ưu sẵn ở nhiệt độ cao rồi
 
đang ngắm con E35 hoặc E36, nhà đợt rồi lắp solar công suất lúc giữa trưa thừa tầm 20KWp, tính khi nào có xe gắn bộ sạc 3 pha 11KW cho đỡ phí điện mà hình như Vin chưa bán, ko biết lúc mấy con kia ra thì có ko nữa? nếu ko dùng của hãng ngoài vẫn ok phải ko các bác?
 
Có mua đứt xe+pin hả? như con e34 xe+pin bao nhiêu? thấy mỗi giá ko pin 690tr
Bữa nó tính rồi cell pin tầm 4-5k/cell (giá mua sll) , 2420 cell thì tầm 100 củ
chưa tính lắp ráp, khung, dây điện, inverter, làm mát, blah, blah tính cost tầm 130 củ đi

=> thương mại cục này để BH 10 năm, bèo lắm bình thường sẽ >300 củ, cứ thể táng vào
 
Xe xăng có bao giờ các anh chạy đến lúc chết máy đâu, đằng này xe điện nó cảnh báo qua range rõ ràng cho các anh chủ động rồi.

Eco, 50km/h đổ lại, tắt điều hoà, nhiệt độ không khí mặt đuờng dưới 35*C là đủ 285km rồi hết pin. Chả ai chạy xe điện thế cả, tiện đâu sạc đấy, duy trì pin luôn ở khoảng 30-80% thì chạy 20 năm pin vẫn còn trên 80%.
 
Nghe maya thằng seeder hay nô nó bàn tới thực tế đi còn 100 150km

rồi nào là trạm sạc khắp vn tôi cười ỉa 😂😂😂

để hóng xem cái trạm sạc khắp vn như tụi nó xl thế nào

đang gần hết điện tói trạm gần nhất thì trụ hư lúc đó cười ỉa mẹ, nhớ xưa đọc báo bên anh có y chang, mà người ta còn là tesla giữa eu ấy 😂😂😂
 
Nghe maya thằng seeder hay nô nó bàn tới thực tế đi còn 100 150km

rồi nào là trạm sạc khắp vn tôi cười ỉa 😂😂😂

để hóng xem cái trạm sạc khắp vn như tụi nó xl thế nào

đang gần hết điện tói trạm gần nhất thì trụ hư lúc đó cười ỉa mẹ, nhớ xưa đọc báo bên anh có y chang, mà người ta còn là tesla giữa eu ấy 😂😂😂
đi xe mà để hết điện vẫn chưa tới được trạm sạc thì do người điều khiển ngu chứ cái xe và hệ thống trạm sạc không ngu, giờ anti mất não tới mức tính tới cả trụ bị hư cơ, thế trụ hư không có người sửa ?, rồi người lái ngu tới mức chạy tới gần cạn kiệt pin, đây là con xe hướng tới phân khúc đi trong đô thị nhé.
 
Back
Top