tin tức Cận cảnh quá trình sạc ô tô điện VINFAST VF E34

Sau này có cty nào sản xuất đèn độ để thay lại hai quả đèn phía trước thì con này ổn.
Chứ giờ nhìn phía trước cứ ngu ngu sao à.
:boss:
 
Nhà ở giữ đường SG -Đà Lạt, thay vì làm cây xăng làm ngay cái trạm sạc thêm dịch vụ massage , bán nước mía. Tốn ít tiền hơn làm cây xăng hé
 
Sau này có cty nào sản xuất đèn độ để thay lại hai quả đèn phía trước thì con này ổn.
Chứ giờ nhìn phía trước cứ ngu ngu sao à.
:boss:
Công nhận, tôi cứ nghĩ tới hoạt hình Mulan

images
 
Không biết chạy toàn tuyến Pháp Vân - Cầu Giẽ- Cao Bồ hoặc HN-HP có ổn không nhỉ. Toàn tuyến PV-CG chỉ có 1 trạm dừng-nghỉ-xăng và khả năng cũng sẽ không còn ai đủ lực để xây thêm nữa thì không rõ làm sao để phục vụ đủ được giả sử tối thiểu 100 xe điện / giờ
PV CG cực đông nên chắc nó sẽ mở thêm, cơ mà ko cần cũng dc, tuyến ngắn, mở trạm sạc ở 2 đầu là xong
 
Hôm qua ra bãi xe thấy con này đậu ngay cạnh xe mình, xe mới tinh chưa biển :nosebleed: Mà bãi xe chỗ mình đậu chưa có chỗ sạcluôn :ops:
Để hôm nào gặp chủ xe xin lên đi thử 1 vòng :misdoubt:
 
PV CG cực đông nên chắc nó sẽ mở thêm, cơ mà ko cần cũng dc, tuyến ngắn, mở trạm sạc ở 2 đầu là xong

Để mở được 1 trạm dừng nghỉ trên cao tốc thì phải xin chính sách + nhiều tiền + cạnh tranh nhau gay gắt không sống được đâu thím vì chỉ ăn nhau cái cây xăng với bán hàng bánh kẹo chứ tí điện sạc 15 phút mới xong 1 xe thì không có động lực đầu tư đâu...

Khả dĩ hơn thì phải xuống khu dân cư ở nút giao để sạc rồi lại lên cao tốc thôi.
 
Để mở được 1 trạm dừng nghỉ trên cao tốc thì phải xin chính sách + nhiều tiền + cạnh tranh nhau gay gắt không sống được đâu thím vì chỉ ăn nhau cái cây xăng với bán hàng bánh kẹo chứ tí điện sạc 15 phút mới xong 1 xe thì không có động lực đầu tư đâu...

Khả dĩ hơn thì phải xuống khu dân cư ở nút giao để sạc rồi lại lên cao tốc thôi.
cả tuyến có 30km, về cả Ninh Bình thì 50 km, ko cần phải đặt ở khu dân cư dọc tuyến luôn, đặt 2 đầu là ok
 
Mình thấy ý kiến thế này:

1. Quãng đường thực tế chắc 170-230, trung bình thôi. Cái này ... rủi ro cho khách hàng quá.

2. Trạm sạc ở đâu (Nếu trong thành phố), hay chỉ có tại chung cư Vin? Nếu không thì đây là bài toán hóc búa cho người mua xe. Cá nhân thấy bãi sạc mà thuận lợi thì chi phí mua đất trong thành phố chắc cao kinh khủng. Hy vọng tiềm lực của Vin đáp ứng được.

3. Khách hàng tự sạc thế nào? Nếu có chỗ trong nhà để xe và sạc được thì không nói, mà số này thì.. theo mình khá ít
người ta phân tích chán rồi, người mua mấy con này ít khi là người lần đầu mua xe, và tuyệt nhiên ko phải người ngu, nên các bất tiện thì người ta phải tính toán được
 
người ta phân tích chán rồi, người mua mấy con này ít khi là người lần đầu mua xe, và tuyệt nhiên ko phải người ngu, nên các bất tiện thì người ta phải tính toán được
nhiều người không phải chủ xe đang lo lắng dùm cho những người đặt cọc xe điện :LOL:, hay nói nôm na xe của V thôi, xe hướng tới đối tượng đi trong đô thị thì 200km thôi là cũng quá nhiều, mình ngày nào chạy như chó điên trong SG thì cao lắm là hết 100km/ngày.
 
Nhắc tới sạc xe ở nhà mới nhớ hôm bữa trên fb có người hỏi thuê phòng đòi luôn garage bao sạc xe. Bình thường mướn 1 phòng 2 người ở đã 1.2k rồi. Nó đòi đậu xe và sạc luôn giá 1.2k. Ham hố mua xe điện chi khi không có chỗ thuận tiện để sạc. Hài.
IYqzj0A.png


1641268132722.png
 
Để mở được 1 trạm dừng nghỉ trên cao tốc thì phải xin chính sách + nhiều tiền + cạnh tranh nhau gay gắt không sống được đâu thím vì chỉ ăn nhau cái cây xăng với bán hàng bánh kẹo chứ tí điện sạc 15 phút mới xong 1 xe thì không có động lực đầu tư đâu...

Khả dĩ hơn thì phải xuống khu dân cư ở nút giao để sạc rồi lại lên cao tốc thôi.

Trạm sạc ntn thì mới dễ kinh doanh, khách vào sạc trung bình cũng 30p-1h. Ít nhất cũng mua đc 2-3 ly cafe, nước ép, tô phở, dĩa cơm, cây kem...khách ở càng lâu thì lại càng bán đc nhiều hàng. Còn trạm dừng đổ xăng, ngta đổ xong, đi wc cái là đi luôn, ít khi ở lại để shopping, ăn uống. Với nghe mùi xăng hôi rình là ko muốn ăn rồi.

Gửi từ Samsung SM-N975F bằng vozFApp
 
Tìm được câu nào tôi đòi này nọ quote lại hộ cái. Khổ cái sản phẩm mà muốn bàn luận cũng bị quy chụp nọ kia. Mệt ghê !

Bàn luận với đâm chọt nó khác nhau. 1 cái có tính xây dựng, làm mọi thứ tốt lên. Còn 1 cái suy diễn, thuyết âm mưu, đem chuyện xe máy vào so sánh các kiểu để moi móc thì có tác dụng gì?

Gửi từ Samsung SM-N975F bằng vozFApp
 
Trạm sạc ntn thì mới dễ kinh doanh, khách vào sạc trung bình cũng 30p-1h. Ít nhất cũng mua đc 2-3 ly cafe, nước ép, tô phở, dĩa cơm, cây kem...khách ở càng lâu thì lại càng bán đc nhiều hàng. Còn trạm dừng đổ xăng, ngta đổ xong, đi wc cái là đi luôn, ít khi ở lại để shopping, ăn uống. Với nghe mùi xăng hôi rình là ko muốn ăn rồi.

Gửi từ Samsung SM-N975F bằng vozFApp

Thím cứ nghĩ thế này
Giờ trên cao tốc 50 km chỉ duyệt 1 2 điểm dừng nghỉ thôi và người ta đã làm cả rồi
Thím muốn mở ra trạm sạc phải xin
1/ Mở trạm dừng nghỉ trên cao tốc
2/ Mở trạm xăng (gp kinh doanh đặc biệt)
3/ Nếu chỉ có trạm sạc điện không làm xăng thì không đủ bù lỗ vì 1 cây chỉ sạc 1 xe tối thiểu 15 phút. 10 cây sạc chỉ phục vụ 10 xe. Và người ta lên đi CT không lẽ bắt chờ cả tiếng đến slot để sạc (Lưu lượng PV-CG trên dưới 10K xe 1 giờ. Chỉ cần 1% = 100 xe là xe điện thôi cũng méo mồm chờ nhau slot sạc rồi)
Nên cái này làm dưới đường tỉnh lộ, quốc lộ nhà dân có sẵn mặt bằng thì rất là đơn giản. Lên cao tốc như nào mới là đau đầu

P/s: Làm ở nhà dân có sẵn mặt bằng đường tỉnh lộ, quốc lộ thì chắc sạc chậm chứ khó mà làm sạc nhanh 250Kw-15p được ( phải làm trạm 60Kw - 30p hoặc 30Kw - 60p )

1641269250625.png


NB quê mình cũng vừa lắp 1 trạm ngay cổng cấp 2 LTT
Để hôm nào về qua ngó xem :D ... Thấy mọi người bảo là sạc chậm 11Kw
1641269639185.png
 
Last edited:
Bàn luận với đâm chọt nó khác nhau. 1 cái có tính xây dựng, làm mọi thứ tốt lên. Còn 1 cái suy diễn, thuyết âm mưu, đem chuyện xe máy vào so sánh các kiểu để moi móc thì có tác dụng gì?

Gửi từ Samsung SM-N975F bằng vozFApp

Ô hay. Đó là tôi giải thích cho anh kia hiểu lý do vì sao tôi lại nghi ngờ. Anh có cần phải hung hãn thế ko ?

Tôi tóm tắt lại nhé:
  • tôi nhận xét là sạc lâu. Ở nhà ko đầy được mà vác ra trạm lại đợi lâu.
  • anh Kacee bảo là sạc ở nhà cũng đầy tốt.
  • Sau vài tranh luận thì tôi bảo anh ta là “vậy đợi anh nhận xe rồi trải nghiệm thực tế, chứ ko cãi nhau lý thuyết nữa”. Anh ta cũng ko nói gì thêm, có thể là đồng ý đợi nhận xe dùng thực tế.

  • rồi anh Teng nhảy vào, đại ý anh ta bảo vụ sạc ko lo, bên Mỹ nó thế nọ thế kia. Anh ta tin tưởng và vui mừng Vin sẽ làm được.
  • tôi nói, đại ý là ở VN chắc gì nó làm được thế. Và giải thích vì sao tôi lại nghi ngờ nó? Vì cái vụ xe máy điện cũng vừa mới xảy ra thôi. Nó thể hiện cung cách làm việc của nhà sản xuất, nên tôi nghi ngờ.

- Đến đây anh nhảy vào bảo tôi là “đòi hỏi, khó chiều, thuyết âm mưu, đâm chọt” ?? Anh có vấn đề đọc hiểu hay là quá nhạy cảm vậy ??
 
Thím cứ nghĩ thế này
Giờ trên cao tốc 50 km chỉ duyệt 1 2 điểm dừng nghỉ thôi và người ta đã làm cả rồi
Thím muốn mở ra trạm sạc phải xin
1/ Mở trạm dừng nghỉ trên cao tốc
2/ Mở trạm xăng (gp kinh doanh đặc biệt)
3/ Nếu chỉ có trạm sạc điện không làm xăng thì không đủ bù lỗ vì 1 cây chỉ sạc 1 xe tối thiểu 15 phút. 10 cây sạc chỉ phục vụ 10 xe. Và người ta lên đi CT không lẽ bắt chờ cả tiếng đến slot để sạc (Lưu lượng PV-CG trên dưới 10K xe 1 giờ. Chỉ cần 1% = 100 xe là xe điện thôi cũng méo mồm chờ nhau slot sạc rồi)
Nên cái này làm dưới đường tỉnh lộ, quốc lộ nhà dân có sẵn mặt bằng thì rất là đơn giản. Lên cao tốc như nào mới là đau đầu

P/s: Làm ở nhà dân có sẵn mặt bằng đường tỉnh lộ, quốc lộ thì chắc sạc chậm chứ khó mà làm sạc nhanh 15p được ( trạm 60Kw - 30p )

View attachment 957544

NB quê mình cũng vừa lắp 1 trạm ngay cổng cấp 2 LTT
Để hôm nào về qua ngó xem :D ... Thấy mọi người bảo là sạc chậm 11Kw
View attachment 957554
Cao tốc nó ngắn mà, sạc 10p đi được hơn 100Km là Ok rồi.

Từ nhà còn 40% pin, chạy đến trạm sạc trên cao tốc khoảng 60km còn hơn 10%, sạc 10p lên 50% chạy về đích là thừa mứa rồi. So range thì nó không bằng xe xăng được, đã chọn xe điện thì chủ động thôi chứ xe điện chạy đường dài không phải là bất khả thi, chủ động tính sơ cua thì nó cũng chả kém xe xăng mấy.
 
Ô hay. Đó là tôi giải thích cho anh kia hiểu lý do vì sao tôi lại nghi ngờ. Anh có cần phải hung hãn thế ko ?

Tôi tóm tắt lại nhé:
  • tôi nhận xét là sạc lâu. Ở nhà ko đầy được mà vác ra trạm lại đợi lâu.
  • anh Kacee bảo là sạc ở nhà cũng đầy tốt.
  • Sau vài tranh luận thì tôi bảo anh ta là “vậy đợi anh nhận xe rồi trải nghiệm thực tế, chứ ko cãi nhau lý thuyết nữa”. Anh ta cũng ko nói gì thêm, có thể là đồng ý đợi nhận xe dùng thực tế.

  • rồi anh Teng nhảy vào, đại ý anh ta bảo vụ sạc ko lo, bên Mỹ nó thế nọ thế kia. Anh ta tin tưởng và vui mừng Vin sẽ làm được.
  • tôi nói, đại ý là ở VN chắc gì nó làm được thế. Và giải thích vì sao tôi lại nghi ngờ nó? Vì cái vụ xe máy điện cũng vừa mới xảy ra thôi. Nó thể hiện cung cách làm việc của nhà sản xuất, nên tôi nghi ngờ.

- Đến đây anh nhảy vào bảo tôi là “đòi hỏi, khó chiều, thuyết âm mưu, đâm chọt” ?? Anh có vấn đề đọc hiểu hay là quá nhạy cảm vậy ??
anh cắt ghép khéo léo phết, tôi khen :D
 
đi xe mà để hết điện vẫn chưa tới được trạm sạc thì do người điều khiển ngu chứ cái xe và hệ thống trạm sạc không ngu, giờ anti mất não tới mức tính tới cả trụ bị hư cơ, thế trụ hư không có người sửa ?, rồi người lái ngu tới mức chạy tới gần cạn kiệt pin, đây là con xe hướng tới phân khúc đi trong đô thị nhé.

Để xem ai ngu hô hô
mua oto đi trong đô thị, vin nô trí tuệ phết
 
anh cắt ghép khéo léo phết, tôi khen :D
Anh thấy sai chỗ nào cứ nói thẳng ra.
Tôi thấy sợ rồi đấy. Bình luận trái chiều mấy câu là bị quy chụp. Mà tôi tự thấy là chưa có chửi bới móc máy gì Vin cả. Tôi chỉ bày tỏ sự quan ngại về việc sạc nó hơi bất tiện.

Thôi thì xe Vin là ngon nhất vậy. Tôi khen. Sạc sủng ổn, phủ khắp nơi, ai định mua xe hoàn toàn yên tâm.
 
Last edited:
Back
Top