thảo luận Khi Xavi không còn gì để mất

Cryolite.

Senior Member
https://tuoitre.vn/khi-xavi-khong-con-gi-de-mat-20220104231826261.htm

TTO - "Thật điên rồ khi không hoãn trận Barca - Mallorca" - Xavi phát biểu về việc phải ra sân ở vòng 19 La Liga, khi đội một Barca vắng 2/3 cầu thủ vì chấn thương và dịch bệnh.

Khi Xavi không còn gì để mất - Ảnh 1.

Tân binh Ferran Torres ra mắt Barca - - Ảnh: EPA

Nhưng càm ràm không có nghĩa là bỏ cuộc. Barca thắng Mallorca với một đội hình đại biểu cho tất cả những gì cơ bản nhất của lò đào tạo La Masia. Từ hàng thủ cho đến tuyến giữa và hàng công, mỗi tuyến Barca có 2 cầu thủ "cây nhà lá vườn".

Cụ thể, HLV Xavi đã phải tung ra đến 5 gương mặt từ đội trẻ trong một trận đấu ở La Liga. Và từ đây, người ta lại nhìn thấy những tia hy vọng le lói cho tương lai của Barca.

Chỉ trong một năm qua, Barca đã phải "vắt kiệt" bầu sữa học viện bóng đá của mình khi lần lượt đôn Gavi, Balde, Ezzalzouli lên đội 1.

Khốn nỗi, cả nhóm cầu thủ này giờ cũng đang có dấu hiệu quá tải (trước khi họ mắc COVID-19). Vì vậy, không hề quá lời khi nói rằng Barca lúc này là đội bóng "Stegen + La Masia".

Ngoài thủ thành Stegen, Barca hiện tại chỉ có thưa thớt vài cầu thủ nước ngoài đủ trình độ đá chính gồm Memphis Depay hay Frenkie De Jong. CĐV Barca có thể buồn vì đội nhà không còn những ngôi sao như Suarez, Neymar, Rakitic.

Nhưng mặt khác, họ lại đang có một HLV phù hợp với tiêu chí "cây nhà lá vườn". Do Barca không có đủ tài chính để chiêu một bất kỳ siêu sao hàng đầu thế giới nào nên việc phải gò ép, thôi thúc các cầu thủ trẻ từ La Masia tiến bộ thật nhanh là điều bắt buộc.

Trên thị trường chuyển nhượng, Barca đã mạnh tay chi ra 55 triệu euro để mua Ferran Torres từ Man City. Nếu là một cầu thủ cùng đẳng cấp khác, ở một CLB khác, thương vụ này chưa chắc đã suôn sẻ đến vậy.

Barca dễ dàng chiêu mộ Torres phần vì Man City không quá tha thiết níu kéo anh, phần vì Torres cũng muốn tham gia vào "cuộc cách mạng Tây Ban Nha" trong tay Xavi.

Dù kinh nghiệm dẫn dắt của Xavi còn quá ít, nhưng sự am hiểu bóng đá Tây Ban Nha là lợi thế của Xavi.

Kể từ khi trở lại Barca, Xavi chỉ toàn gặp phải những chuyện không may: cạn kiệt ngôi sao, một số cầu thủ đòi ra đi, hầu hết trụ cột dính chấn thương và nhiễm bệnh, còn sức ép kỳ vọng lại không hề thuyên giảm. Không một HLV nào lại phải khởi nghiệp với chừng đó rủi ro.

Có thể nói, Xavi không còn gì để mất.

 
Thấy bảo còn đang muốn ký với thằng Morata. Rồi còn theo đuổi Haaland chứ quyết không để xảy ra việc nó (và có thể là cả Mbappe) sang Real Madrid nữa. Thiếu gì tiền đâu. :rolleyes:
 
Tự dưng rước haland về trả lương khủng, mấy cầu thủ khác kiểu gì cũng tị nạnh đòi tăng lương, rất dễ mâu thuẫn nội bộ. Nát lần 2
 
đầu mùa cứ nói đi bộ gãi đít, bỏ đi cũng d.c
giờ mới thấy thằng đi bộ gãi đít nó làm tất, còn bọn còn lại thì hỡi ôi
 
Nói thật,Barca giờ nên xuống hạng vài mùa thì may ra mới tỉnh dc.
Mua cầu thủ vẫn ngu như xưa thì khá thế éo nào dc. :confuse:
 
đầu mùa cứ nói đi bộ gãi đít, bỏ đi cũng d.c
giờ mới thấy thằng đi bộ gãi đít nó làm tất, còn bọn còn lại thì hỡi ôi
Messi đi, Barca từ đội bóng cạnh tranh chức vô địch ở các giải đấu bg xuống thành CLB chật vật canh tranh top 4 với phong độ phập phù trong khi idol 7 đĩ của chúng nó đến MU thì MU từ CLB Á quân mùa trc giờ tụt xuống top 7, phong độ cũng đi xuống. Thằng nào tạ, thằng nào gánh đội nhìn vào ai cũng thấy chỉ có fan buscu là éo thấy thôi. :doubt:
 
Back
Top