[Tư vấn] CUỐI NĂM công ty kêu gọi nghỉ việc - Phải làm sao ?

Đến nước này thì cầm tiền rồi nghỉ chứ sao, qua tết đi chỗ khác.

Gửi bằng vozFApp
 
Thấy nhiều fen đồng tình với công ty nhỉ, rồi lúc đụng tới quyền lợi trực tiếp thì cay cú than thở.
Tôi thấy công ty yêu cầu nghỉ việc ở thời điểm nhạy cảm này là vô cùng bỉ ổi, trong khi lại lấp liếm cái lí do kêu gọi nghỉ việc.
Cho dù công ty có hứa thưởng tết + lương tháng 13 nhưng chẳng nói rõ con số, thưởng tết 100k cũng là thưởng, lương tháng 13 giờ cty trả theo mức cơ bản hơn 4tr thì thớt cãi kiểu gì, rồi sao thớt vừa có tiền tiêu tết vừa sống 1-2 tháng để kiếm việc.
 
Làm việc mà để công ty đưa mình vào danh sách cắt giảm tức là thành phần yếu kém rồi, luyến tiếc gì mà ở lại. Nếu chây ỳ ở lại cũng bị ghét bỏ đì lên đì xuống cho tự bỏ việc thôi.
Tôi đây mỗi lần xin nghỉ việc toàn được giám đốc gọi sang phòng thuyết phục ở lại hứa hẹn tăng lương hứa hẹn sắp xếp việc khác cao hơn nhưng tôi vẫn nghỉ. Riêng năm vừa rồi tôi nghỉ vì công ty kêu gọi mọi người giảm 25% lương vì công ty khó khăn do cô vít, tôi không đồng ý nên xin nghỉ luôn, mình cũng phải có cái giá của mình, lương thấp hơn yêu cầu là nghỉ không cần hối tiếc. Tháng cuối tôi nghỉ lĩnh nguyên lương 100%, còn mọi người ỏ lại thì chỉ lĩnh 75% lương so với trước, ai chấp nhận thì chiến đấu tiếp, ai ko chấp nhận thì ngẩng cao đầu mà đi thôi, luyến tiếc làm gì.
 
gặp cty, leader đểu thì nghỉ thôi bạn
từ giờ đến tết cố rải cv kiếm việc
kinh nghiệm của mình là k nên tin hứa hẹn gì mấy đối với sếp
 
Ngon dồi mai fen :sleep:
Ko kí hđlđ là bọn nhân sự cty fen dở dồi :sneaky:
Dờ fen làm đơn khiếu nại đến Phòng Lao động - thương binh và xã hội cấp quận/huyện nơi công ty fen đóng trụ sở để thanh tra xuống đấm vào mõm con nhân sự mắc dại :LOL:
Sau đó fen cứ đi làm như bình thường, nó đếu giao việc thì cứ ngồi chơi đúng giờ về.
Tuyệt đối đóe thỏa thuận nghỉ việc ccg hếch nhóe 8-)
Con nhân sự sẽ phải deal lại mức đền bù thôi việc với fen để tống cổ fen đi gấp khi chuyện đến tai dám đóg :unsure:

Làm theo lời phen này là chuẩn.
Trước người yêu tôi thử việc xong cty nó méo kí HĐLĐ dù làm 8 tháng, xong có con bé khác người nhà leader vào làm, xong nó đòi đuổi ny tôi.
Người yêu tôi ko nghỉ ngay, cứ lên cty đúng giờ 3 ngày, nó ko cho vào, sau đó lên Phòng Lao Động của Quận 3 khiếu nại.
Công ty nó lãnh ngay cái giấy phạt 8 củ cái tội ko kí HĐLĐ + đền bù 2 tháng lương cho ny tôi vì sa thải ko có lý do chính đáng
 
Thấy voz lắm loser bần hàn nhỉ
Việc thì thiếu đéo gì mà cứ phải mệt óc đu bám kiện tụng
Thời gian nghĩ cách trả thù hay theo kiện bằng 10 lần thời gian kiếm việc khác ngon hơn rồi
Dù có kiện thắng thì cũng sẽ mang tiếng muôn đời, rồi đéo cty nào dám nhận nhân viên như thế nữa
 
Thấy voz lắm loser bần hàn nhỉ
Việc thì thiếu đéo gì mà cứ phải mệt óc đu bám kiện tụng
Thời gian nghĩ cách trả thù hay theo kiện bằng 10 lần thời gian kiếm việc khác ngon hơn rồi
Dù có kiện thắng thì cũng sẽ mang tiếng muôn đời, rồi đéo cty nào dám nhận nhân viên như thế nữa

Bởi đứa nào cũng cam chịu như phen nên đám HR toàn làm bậy, nó hứng nó đuổi méo ai dám đòi quyền lợi chính mình.
Khiếu nại cái này lên phòng Lao Động củq a quận mất chưa tới 30ph có thêm 1-2 tháng lương đền bù đúng luật. Phen chắc giàu quá chắc ko cần.
Cty nào méo dám nhận thì cũng nên bỏ qua vì HR chuyên làm bậy mới sợ NV thế này.
 
Nói chung deal này của thớt cũng ổn. Lấy lương tháng 13 rồi té thôi. Nó thông báo trước cho thớt trước 1 tháng và vẫn giứ lương tháng 13 cho thớt mà. Thớt mới làm có 8 tháng nên giờ kêu nó bổ sung hđlđ thì đúng 12 tháng nó thanh lý sa thải cũng vậy thôi.
 
Giờ thớt cần làm những cái sau:

  • kiểm tra xem công ty đã đóng BHXH chưa, từ bao giờ, mức đóng bao nhiêu, có đúng với số tiền trừ hằng tháng không?
  • về việc lương thưởng thì phải đòi full tháng lương 13 (nhớ ghi rõ là bao nhiêu tiền, theo đoạn chat thì bên công ty chỉ đang trả lương tháng 13 theo tỉ lệ số ngày thớt làm việc trong 1 năm thôi, không phải full tháng) và nếu được thì thêm 1 tháng lương nữa để hỗ trợ lúc tìm việc mới, giai đoạn này tìm việc khó đấy.
 
O6ViAP4.gif
Nhớ công ty cũ mình chuyên Kết cấu cũng không có HĐLĐ. Có mấy anh chị mấy năm rồi cũng chả có. Chả hiểu kiểu gì? Lương thì lè tè. Chắc cũng ko đóng BHXH luôn.
HHcwXFz.gif

Trẻ thì được chứ lớn tuổi tý sao thấu.
1pf7ZkN.gif
 
Nếu thớt làm việc trên 30 ngày mà công ty không đưa hợp đồng lao động cho thớt ký thì thớt có thể khiếu nại đến phòng Lao động Thương binh và Xã hội nơi công ty đóng trụ sở hoặc khởi kiện ra Tòa án để bảo vệ quyền lợi cho mình. Thường thì làm trên 30 ngày dù có hay không có hợp đồng thì mối quan hệ lao động đã được xác lập.
Về việc công ty yêu cầu thớt chia sẽ trong thời điểm cắt giảm nhân sự, thông thường công ty phải thỏa thuận với người lao động về khoản chi phí bồi thường do kết thúc hợp đồng lao động. Tùy theo vị trí, ở công ty tôi thì từ 2 đến 4 tháng lương (công ty tôi đã có tiền lệ bị xử thua tại tòa, phải bồi thường tối thiểu 4 tháng tiền lương)
Tôi làm nhân sự nhưng đứng ở gốc độ của thớt, tôi cũng là người đi làm thuê, thớt nên cân nhắc, nếu cảm thấy tình cảm thì thôi nhận lương tháng 13 rồi ra về, còn không thì cứ canh theo luật làm.
 
Last edited:
Ngẫm ra khi có biến thì người dễ đi nhất thường là cấp bậc nhân viên do số này kiếm và thay lúc nào cũng được, cấp quản lý thì khó bị đi hơn (chứ ko phải tuyệt đối là ko nhé) :boss:
 
Để quyết định cho 1 người nghỉ ko phải chuyện dễ, đôi khi chuyện chị kia chỉ là cái lý do cho bạn thấy nhẹ thôi
 
Nó trả tháng lương 13 là cũng ngon rồi. Có cố ở lại làm nó cũng chả vui vẻ gì.

Gửi từ LGE LM-V500N bằng vozFApp
 
Thớt nên bảo nó cho nghỉ luôn và vẫn giữ nguyên tháng 13. Ko nhất thiết phải chờ đến 31. Sớm ngày nào về quê ăn tết sớm ngày đó.

Gửi từ LGE LM-V500N bằng vozFApp
 
Công ty chơi bẩn vãi, thằng sếp nhận lại cái con vừa bỏ công ty, chắc con đó cho thằng đó dập tơi bởi rồi, hốt cái bh với tháng lương 13 thôi e, công ty chó vãi.

via theNEXTvoz for iPhone
 
Nói thật chứ cty cũng tào lao, chấp nhận cho đứa kia quay lại để Hi Sinh thớt ))

Thôi nghĩ ăn Tết thoải mái rồi Tìm việc Thớt ạh !
 
Back
Top