tin tức VinFast dừng sản xuất xe xăng từ cuối 2022, "số phận" xe Lux đi về đâu?

À không, tại thấy anh thích mấy cái kèo so tiền này lắm mà.

Còn vì sao tôi kêu anh thì vì tôi cảm thấy anh có tiếng nói với đám fanvit ấy lắm, chúng nó thần tượng anh vl ra ấy.

Còn đang bàn về xe cộ, tiền bạc, nhà cửa anh lại kêu tôi đi nhảy cầu làm gì. Nhiều khi tôi thấy anh cmt ngô nghê, ấu trĩ so với cái tuổi của anh ghê.
Cười ỉa, thần tượng ai không thần tượng
Đi thần tượng lão Tủ :D

Thà tôi thần tượng thầy ông nội còn có lý hơn
9C3BAF1E-B612-4193-87A0-4A66BD649B8E.jpeg
 
1 loạt bài báo nói về Mercedes sẽ dừng sx xe xăng vào 2030"
"Các hãng khác cũng vậy ..."

Thông tin này do báo chí định hướng dư luận, rất nguy hiểm, nó không phản ánh những điều đang thực sự diễn ra, làm ở VN cứ nhầm tưởng là "cả thế giới" sắp chuyển sang xe điện hết rồi!!!

Những bài báo được cá mập bơm tiền để thổi PR hàng loạt, với tần số dày đặc như vậy, có thể không làm bận tâm đến người trong ngành (người trong ngành đâu bị dắt mũi bởi báo chí), nhưng lại dễ làm người dân bình thường bị lừa!

Thế giới không phải chuyển ngay sang xe điện, kể cả 10 năm, kể cả 20 năm nữa.

Tất cả các bài báo thổi "xe điện" ở VN, và kể các bài báo "thổi xe điện" trên báo ở Mỹ, đều là nhà báo ăn tiền của hãng xe điện và hãng pin xe điện để viết bài, để bóp méo thực trạng công nghiệp sx. Làm nhầm tưởng là 10 năm nữa thì cả thế giới đi xe điện.

Thật ra không phải thế,

Trong vòng 15 năm qua, công nghệ pin thay đổi rất chậm, chưa có gì đột phá về mặt cấu trúc hóa học, các nguyên tố quý thì ngày càng khan hiếm hơn, sản lượng khai thác ít hơn (Al, Co, Ni), nên để làm pin rẻ hơn thì chẳng qua là đang hoán đổi chất liệu để chấp nhận mật độ năng lượng thấp, pin sạc nhanh - sả nhanh, để xe đi xa hơn thì chồng pin lên nhau cho nặng hơn để gia tăng công suất pin.

15 năm qua những thứ gắn liền với những nguyên tố cơ bản quanh cuộc sống thay đổi chậm (than, dầu, cát, gạch, đá sỏi, sắt thép, vv).

Và 15 năm phía trước về tương lai, giai đoạn 2030-2040 vẫn thế.

Nó bình thường và dễ hiểu như là người dân đang ăn cơm từ tinh bột và uống nước H20 trong 15 năm qua, thì 15 năm tới vẫn ăn cơm từ tinh bột và uống nước H20, không phải có gì đột biến đến mức siêu phàm xét ở góc độ nguyên tố hóa học.

Xe cộ cũng không đột biến "mãnh liệt", có chăng chỉ toàn là công nghệ được PR quảng cáo thì tần suất ngày càng dày đặc để thu hút dư luận và đánh bóng tên tuổi.

Xe thuần điện luôn có nhược điểm về quãng đường di chuyển, sự cơ động khi sạc. Hiện nay xe thuần điện chiếm 5% tổng số xe bán ra trên toàn thế giới. Và phần lớn người mua xe điện vẫn là đã có xe xăng rồi, và mua thêm xe điện để "giải trí", "trải nghiệm", "thử nghiệm công nghệ". Dùng để đi chơi loanh quanh là chính chứ không phải là đi "cày". Hầu hết các xe điện được bán ở châu Âu, Mỹ, và TQ đều là xe điện mà khách hàng dùng trong phạm vi rất hẹp quanh 1 thành phố nhỏ. Và 90% đều sử dụng bộ sạc tại nhà để sạc qua đêm.

Thế giới, ngay cả ở Mỹ, ở châu Âu, ở Trung Quốc, vẫn còn có rất nhiều vùng địa hình khắc nghiệt, và lưới điện tuy có nhưng trạm sạc còn thưa thớt. Khoảng cách địa lý vẫn là 1 vấn đề mà công nghệ pin hiện tại của xe điện chưa giải quyết được.

Sản lượng dầu mỏ vẫn là năng lượng chủ lực, và vẫn đủ dùng cho thế giới trong thế kỷ này.
Nhiều thành phố và quốc gia hướng tới việc bỏ xe động cơ đốt trong trong vòng 20 năm nữa.

Nhưng không phải là chuyển một phát sang luôn xe điện. Danh mục xe chủ lực của các hãng trong giai đoạn 2022-2030 là dòng xe plug-in hybrid, chạy song song cả 2 động cơ. Khi cần thì chạy điện, cắm sạc cũng được, chỗ không có sạc thì chạy bằng xăng và có bình xăng. Đây là dòng xe chuyển tiếp trước khi sang xe thuần điện.

Bây giờ sẽ chia làm 2 trường phái tiếp cận:

Một là trường phái start-up như Tesla: Chỉ làm xe thuần điện, hiện tại có 4 mẫu xe, trong đó sx chủ lực chỉ có 2 mẫu là 3 và Y.

Năm 2021 Tesla bán được khoảng 900.000 xe trên toàn cầu. tỷ trọng tiêu thụ xe điện nó không tăng phi mã, nó tăng đến 1 giai đoạn là sẽ cần đổi mới. Lý do là trong giai đoạn đầu của thị trường có 1 phân khúc khách hàng thích trải nghiệm công nghệ, thích sản phẩm công nghệ, thì mua về chơi, dùng để đi ngắn. Giai đoạn đầu, thâm nhập thị trường, bán ào ào vào phân khúc "đua trend công nghệ" thì bán chạy.

Nhưng sang tiếp giai đoạn sau của thị trường, sẽ cần lấp dần dần trong rất lâu để đầy phân khúc khách hàng có nhu cầu sử dụng thật, tức là dùng xe để phục vụ công việc (vd: taxi chạy suốt ngày ngoài đường, xe cảnh sát, xe cần đi lại nhiều hơn khoảng cách ngắn trong đô thị)... thì tốc độ sẽ bị chậm lại. Bản thân Elon Mush cũng tính là tăng sản lượng từ 1tr xe lên 10tr xe cũng phải hàng chục năm phía trước, chứ không phải xe điện sẽ "đột phá" ầm ĩ ngay.

Ngay cả ở TQ, khách hàng mua Tesla là khách hàng trẻ 'sành điệu", muốn khoe sp công nghệ, đi Tesla để "biểu diễn", nhưng đi làm xa thì vẫn phải dùng xe xăng.

Nếu đua về công nghệ, việc VF chạy theo Tesla sẽ đuối, vì nó chưa phải là sản phẩm phục vụ nhu cầu giao thông hiện hữu.

Hướng làm của Tesla là luôn marketing thổi giá cổ phiếu, và thổi cả những công nghệ "chưa hề có", nhưng PR lên để nâng giá cổ phiếu, thu hút đầu tư.

Vd: Mush khoe về công nghệ Full self Driving cấp độ 5 (trong khi những kỹ sư của chính bộ phận Auto Pilot cũng biết là hệ thống đó chỉ đạt cấp độ 3, còn nhiều sai sót, do chỉ sử dụng camera, không dùng radar, không dùng lidar).

Mush khoe về công nghệ pin xe đi "hàng triệu km", độ bền gần như "vĩnh cửu", làm bao nhiêu con giời chạy theo.

Còn về mặt kỹ thuật, chính Mush thừa nhận trên Twitter là tuổi thọ của pin trên con Model 3 là 1.500 chu kỳ. tức là mỗi chu kỳ nạp sả là 1 chu kỳ. Nếu đi nhiều, 2 ngày sạc 1 lần thì tính là 2 ngày là 1 chu kỳ. Khi đó 1.500 chu kỳ = khoảng 8 năm. Sau 8 năm pin sẽ có vấn đề và chai pin, để đến tuổi để thay cell.
Lụm lặt dc 1 bài khá hay viết về trend xe điện

via theNEXTvoz for iPhone
Tôi cũng đang đọc post này, hay vl ra

via theNEXTvoz for iPhone
 
Chu kỳ tính theo dung lượng Ah chứ không theo lần sạc, pin 4800mAh thì dùng hết 4800mAh là 1 chu kỳ xả, sạc lại 4800mAh mới là 1 chu kỳ nạp. Tính theo số lần sạc là sai rồi.
Luôn duy trì pin từ 30~80% thì có thể tăng thêm cả nghìn chu kỳ :doubt:.
 
Ah tôi ko nói hết.
Fadil 3 năm 100k km
Lux 5 năm 165k km
Thì bắt đầu từ năm 2025 Fadil đau đầu.
Từ 2027 Lux đau đầu!

via theNEXTvoz for iPhone
nó dừng sản xuất thì cũng như là bỏ mẫu cũ chuyển qua lắp mẫu mới vậy thôi, part stock sẵn thiếu thì nó đặt thêm... bây giờ nó đặt về để lắp, sau này nó đặt về để thay, khác gì đâu...

nó vẫn kinh doanh bình thường, hậu mãi của nó vẫn hàng đầu ở VN... nó có lăn đùng ra chết thì mới lo chứ nó còn làm xe thì nó còn đặt part về bán cho các anh... bán lấy tiền chứ cho không đâu mà lo thiếu...

bây giờ đi mua part cho bất kỳ mẫu xe nào bỏ mẫu từ 2017 cũng vất vả hết, không ít thì nhiều...
 
nó dừng sản xuất thì cũng như là bỏ mẫu cũ chuyển qua lắp mẫu mới vậy thôi, part stock sẵn thiếu thì nó đặt thêm... bây giờ nó đặt về để lắp, sau này nó đặt về để thay, khác gì đâu...

nó vẫn kinh doanh bình thường, hậu mãi của nó vẫn hàng đầu ở VN... nó có lăn đùng ra chết thì mới lo chứ nó còn làm xe thì nó còn đặt part về bán cho các anh... bán lấy tiền chứ cho không đâu mà lo thiếu...

bây giờ đi mua part cho bất kỳ mẫu xe nào bỏ mẫu từ 2017 cũng vất vả hết, không ít thì nhiều...
Nói chung éo thấy sự khác nhau của ngừng sản xuất một mẫu xe và việc ra mắt 1 bản whole-new của mẫu ấy hết. Sao trước giờ éo ai khóc mà giờ các anh em chịu khó khóc (hộ) chủ xe Vinfast thế:LOL:

Trong khi đó ngày ngày các anh rủa người ta phá sản, thất bại thì lại đéo nghĩ nếu phá sản với thất bại thì mới thực sự khi ấy mới là không có phụ tùng thay. Tâm lý vặn vẹo vcđ:LOL:
 
Nói chung éo thấy sự khác nhau của ngừng sản xuất một mẫu xe và việc ra mắt 1 bản whole-new của mẫu ấy hết. Sao trước giờ éo ai khóc mà giờ các anh em chịu khó khóc (hộ) chủ xe Vinfast thế:LOL:

Trong khi đó ngày ngày các anh rủa người ta phá sản, thất bại thì lại đéo nghĩ nếu phá sản với thất bại thì mới thực sự khi ấy mới là không có phụ tùng thay. Tâm lý vặn vẹo vcđ:LOL:
Người ta cần 1 cái cớ để chửi thôi
 
Nói chung éo thấy sự khác nhau của ngừng sản xuất một mẫu xe và việc ra mắt 1 bản whole-new của mẫu ấy hết. Sao trước giờ éo ai khóc mà giờ các anh em chịu khó khóc (hộ) chủ xe Vinfast thế:LOL:
tất nhiên là cũng có khác, vì kể cả có ra bản mới thì số lượng part dùng lại cũng vẫn khá nhiều nên stock sẵn cũng dồi dào hơn...

nhưng vì thế mà hú hét cho rằng sau khi hết bảo hành thì hết part là vô lý, spec có sẵn chỉ việc đặt về mà bán thôi chứ thằng vin nó có tự sản xuất đâu...

một cái công bố chọn thời điểm quan trọng là CES để đưa ra mà mấy thằng anti hú hét cứ như là thằng vin nó sảy chân nói hớ cười vcl...
 
tất nhiên là cũng có khác, vì kể cả có ra bản mới thì số lượng part dùng lại cũng vẫn khá nhiều nên stock sẵn cũng dồi dào hơn...

nhưng vì thế mà hú hét cho rằng sau khi hết bảo hành thì hết part là vô lý, spec có sẵn chỉ việc đặt về mà bán thôi chứ thằng vin nó có tự sản xuất đâu...

một cái công bố chọn thời điểm quan trọng là CES để đưa ra mà mấy thằng anti hú hét cứ như là thằng vin nó sảy chân nói hớ cười vcl...
Ví dụ con Tucson mới chắc số linh kiện dùng lại trên đầu ngón tay mất.
Mà kể cả 30% dùng lại tức là hãng xe vẫn phải stock 70% còn lại dù dừng sản xuất mẫu đó chứ có phải dừng hẳn đi được đâu.
Thế nên nghe các thanh niên hú hét úp bô nghe buồn cười thặc.
May mà có cái trò post ở f33 trước rồi move sang 4 bánh thì bên này mới đông vui chút:LOL:
 
nó dừng sản xuất thì cũng như là bỏ mẫu cũ chuyển qua lắp mẫu mới vậy thôi, part stock sẵn thiếu thì nó đặt thêm... bây giờ nó đặt về để lắp, sau này nó đặt về để thay, khác gì đâu...

nó vẫn kinh doanh bình thường, hậu mãi của nó vẫn hàng đầu ở VN... nó có lăn đùng ra chết thì mới lo chứ nó còn làm xe thì nó còn đặt part về bán cho các anh... bán lấy tiền chứ cho không đâu mà lo thiếu...

bây giờ đi mua part cho bất kỳ mẫu xe nào bỏ mẫu từ 2017 cũng vất vả hết, không ít thì nhiều...
Về lý thuyết, sau khi hết bảo hành thì hãng có quyền từ chối sửa chữa thay đồ. Việc duy trì 1 số lượng nhân sự kỹ thuật để sửa chữa và nhân sự để làm các công việc liên quan ko phải là nhỏ, trong khi Vin rất đau đầu vì dòng tiền. Nếu đơn giản như a nói thì Vin cứ kinh doanh xe xăng cho đến bao giờ dân Việt chán ko mua xe vin nữa thì dẹp sau, đằng này bao nhiêu máy móc tiền bạc đổ vào đã dừng sau hơn 2 năm. Vin thực sự đang thiếu tiền làm xe điện mới phải cắt xe xăng như vậy.
Còn lại là vấn đề niềm tin. Ai cũng có quyền niềm tin của mình vào điều tốt đẹp a như a - Vin sẽ hậu mãi khách hang tử tế kể cả khi hết bh.
Ngược lại cũng có ng ko có niềm tin bởi quá khứ của vin có nhiều bài học rồi.
Tôi thấy đây là canh bạc tất tay của a V, có thể thành công ( thành công chỉ là cần VF tự nuôi chính nó) hoặc có thể lịch sử lại lặp lại (vài năm rồi lại đóng, rồi hứa hẹn về chế độ hậu mãi)

via theNEXTvoz for iPhone
 
Về lý thuyết, sau khi hết bảo hành thì hãng có quyền từ chối sửa chữa thay đồ. Việc duy trì 1 số lượng nhân sự kỹ thuật để sửa chữa và nhân sự để làm các công việc liên quan ko phải là nhỏ, trong khi Vin rất đau đầu vì dòng tiền. Nếu đơn giản như a nói thì Vin cứ kinh doanh xe xăng cho đến bao giờ dân Việt chán ko mua xe vin nữa thì dẹp sau, đằng này bao nhiêu máy móc tiền bạc đổ vào đã dừng sau hơn 2 năm. Vin thực sự đang thiếu tiền làm xe điện mới phải cắt xe xăng như vậy.
Còn lại là vấn đề niềm tin. Ai cũng có quyền niềm tin của mình vào điều tốt đẹp a như a - Vin sẽ hậu mãi khách hang tử tế kể cả khi hết bh.
Ngược lại cũng có ng ko có niềm tin bởi quá khứ của vin có nhiều bài học rồi.
Tôi thấy đây là canh bạc tất tay của a V, có thể thành công ( thành công chỉ là cần VF tự nuôi chính nó) hoặc có thể lịch sử lại lặp lại (vài năm rồi lại đóng, rồi hứa hẹn về chế độ hậu mãi)

via theNEXTvoz for iPhone
dựa trên cái lý thuyết của anh thì có thể áp dụng với tất cả các hãng xe, chả riêng gì vin, hãng khác không thể từ chối sửa chữa thay thế được à? hãng khác không phải duy trì nhân sự chăng?

nhưng tôi bàn xa hơn một tí là cái lý thuyết ấy nó không như anh nghĩ đâu, sửa chữa thay thế ngoài bảo hành là khách hàng phải trả tiền cho cả đồ lẫn công, hãng nó lại chả thích hơn là sửa chữa thay thế trong thời gian bảo hành, anh nghĩ sao mà hãng nó tìm cách từ chối??? tôi đã cắm con xe Mitsubishi của tôi vào xưởng VinFast bảo nó sơn lại mấy chỗ, nó từ chối vì đang đông quá nhưng vẫn hẹn quay lại sau chứ không phải không nhận nhé, tạm tin lời nó thì anh nghĩ nó có từ chối xe VinFast khi vẫn nhận xe Mitsubishi không? xưởng dịch vụ cũng là một mảng kinh doanh, ra tiền cả chứ làm ơn làm phước gì đâu...

còn nhân sự thì như tôi nói ở trên, VF có thể ngưng làm xe luôn thì lúc ấy mới đáng để xoắn, còn nó vẫn làm xe thì mảng dịch vụ nó vẫn phải duy trì thậm chí còn mở rộng thêm, nhân sự nó duy trì để dịch vụ cho xe điện không biết tí gì về xe xăng sao? mà anh cũng lưu ý là phần "nhân sự" anh nói chỉ là một thằng kỹ sư cho mỗi xưởng thôi chứ không phải là một lũ đâu, thợ vặt thì chỉ cần đào tạo cơ bản ở trường nghề xong cho thêm máy khóa bổ túc, kỹ sư mới là thằng quan trọng mà tụi này thì xe nào nó chả phải biết, chưa kể bây giờ chả có thằng kỹ sư xe hơi nào mà lại chỉ biết xe điện không biết xe xăng...

tôi vốn tin là thằng vin nó sẽ vẫn duy trì sản xuất xe xăng bởi dây chuyền sẵn có tiền đầu tư nghiên cứu phát triển đã chi cả rồi, chỉ việc lắp rồi bán chả có lý do gì để dừng, nhưng nó tuyên bố dừng chắc chắn phải có lý do... lý do đó tiêu cực hay tích cực tôi không bàn, anh thì bảo nó thiếu tiền còn tôi thì tôi cho là sắp có thay đổi lớn về thuế TTĐB xe điện giảm từ 15% xuống còn 3% nên nó buông luôn xe xăng để tập trung đẩy mạnh xe điện ấy... đánh nhau mảng xe xăng khô cả máu, xe điện một mình một chợ sao không nắm lấy cơ hội?

còn chuyện tiền thì tôi nhớ không lầm đợt rồi có anh nào phân tích số liệu bảo một quý VinHomes nuôi được một năm VinFast ấy, nếu đúng thế thật thì nó chả thiếu tiền tới mức phải cắt xe xăng đâu... chả ai lại buông sản phẩm đang dẫn đầu thị trường để đầu tư vào sản phẩm chưa biết tương lai ra sao để tiết kiệm tiền cả...

vấn đề niềm tin tôi không bàn, tôi không tin nó một cách mù quáng, tôi tin nó bởi vì tôi thấy nó vẫn đang đầu tư làm xe rất mạnh và một ngày nó còn làm xe thì nó còn phải đội tôi (là khách hàng mảng xe) lên đầu không thì nó quên mẹ chuyện kinh doanh xe tiếp đi...

còn nếu đùng cái cuối năm nay nó bảo ô hô hết cmn tiền rồi xin lỗi các tình yêu thì tôi cũng nhăn răng ra cười chứ làm thế nào :LOL:

tiền bỏ ra để mua sự yên tâm anh ạ, xe vin value cao vcl bù lại sự yên tâm thì nó thấp thôi, người tiêu dùng tự chọn, chả ai cho không ai cái gì sất...

chuyện thiếu part tôi không bàn nhé, ba cái thuyết âm mưu nào là vin mua part cũ của BMW giờ hết nên không lắp được xe tiếp hoặc là người dùng mua part phải liên hệ trực tiếp với thằng sản xuất nghe nó ngu quá mất công phân tích...
 
dựa trên cái lý thuyết của anh thì có thể áp dụng với tất cả các hãng xe, chả riêng gì vin, hãng khác không thể từ chối sửa chữa thay thế được à? hãng khác không phải duy trì nhân sự chăng?

nhưng tôi bàn xa hơn một tí là cái lý thuyết ấy nó không như anh nghĩ đâu, sửa chữa thay thế ngoài bảo hành là khách hàng phải trả tiền cho cả đồ lẫn công, hãng nó lại chả thích hơn là sửa chữa thay thế trong thời gian bảo hành, anh nghĩ sao mà hãng nó tìm cách từ chối??? tôi đã cắm con xe Mitsubishi của tôi vào xưởng VinFast bảo nó sơn lại mấy chỗ, nó từ chối vì đang đông quá nhưng vẫn hẹn quay lại sau chứ không phải không nhận nhé, tạm tin lời nó thì anh nghĩ nó có từ chối xe VinFast khi vẫn nhận xe Mitsubishi không? xưởng dịch vụ cũng là một mảng kinh doanh, ra tiền cả chứ làm ơn làm phước gì đâu...

còn nhân sự thì như tôi nói ở trên, VF có thể ngưng làm xe luôn thì lúc ấy mới đáng để xoắn, còn nó vẫn làm xe thì mảng dịch vụ nó vẫn phải duy trì thậm chí còn mở rộng thêm, nhân sự nó duy trì để dịch vụ cho xe điện không biết tí gì về xe xăng sao? mà anh cũng lưu ý là phần "nhân sự" anh nói chỉ là một thằng kỹ sư cho mỗi xưởng thôi chứ không phải là một lũ đâu, thợ vặt thì chỉ cần đào tạo cơ bản ở trường nghề xong cho thêm máy khóa bổ túc, kỹ sư mới là thằng quan trọng mà tụi này thì xe nào nó chả phải biết, chưa kể bây giờ chả có thằng kỹ sư xe hơi nào mà lại chỉ biết xe điện không biết xe xăng...

tôi vốn tin là thằng vin nó sẽ vẫn duy trì sản xuất xe xăng bởi dây chuyền sẵn có tiền đầu tư nghiên cứu phát triển đã chi cả rồi, chỉ việc lắp rồi bán chả có lý do gì để dừng, nhưng nó tuyên bố dừng chắc chắn phải có lý do... lý do đó tiêu cực hay tích cực tôi không bàn, anh thì bảo nó thiếu tiền còn tôi thì tôi cho là sắp có thay đổi lớn về thuế TTĐB xe điện giảm từ 15% xuống còn 3% nên nó buông luôn xe xăng để tập trung đẩy mạnh xe điện ấy... đánh nhau mảng xe xăng khô cả máu, xe điện một mình một chợ sao không nắm lấy cơ hội?

còn chuyện tiền thì tôi nhớ không lầm đợt rồi có anh nào phân tích số liệu bảo một quý VinHomes nuôi được một năm VinFast ấy, nếu đúng thế thật thì nó chả thiếu tiền tới mức phải cắt xe xăng đâu... chả ai lại buông sản phẩm đang dẫn đầu thị trường để đầu tư vào sản phẩm chưa biết tương lai ra sao để tiết kiệm tiền cả...

vấn đề niềm tin tôi không bàn, tôi không tin nó một cách mù quáng, tôi tin nó bởi vì tôi thấy nó vẫn đang đầu tư làm xe rất mạnh và một ngày nó còn làm xe thì nó còn phải đội tôi (là khách hàng mảng xe) lên đầu không thì nó quên mẹ chuyện kinh doanh xe tiếp đi...

còn nếu đùng cái cuối năm nay nó bảo ô hô hết cmn tiền rồi xin lỗi các tình yêu thì tôi cũng nhăn răng ra cười chứ làm thế nào :LOL:

tiền bỏ ra để mua sự yên tâm anh ạ, xe vin value cao vcl bù lại sự yên tâm thì nó thấp thôi, người tiêu dùng tự chọn, chả ai cho không ai cái gì sất...

chuyện thiếu part tôi không bàn nhé, ba cái thuyết âm mưu nào là vin mua part cũ của BMW giờ hết nên không lắp được xe tiếp hoặc là người dùng mua part phải liên hệ trực tiếp với thằng sản xuất nghe nó ngu quá mất công phân tích...
Vin là tay chơi mới tập sự ở ngành sx xe nói chung, a so với bất kỳ hãng nào rất khập khiễng. Lịch sử và uy tín là điều vô cùng quan trọng, còn Vin mới xây 2 năm đã dẹp mảng xe xăng, ảnh hưởng uy tín rất nhiều luôn. Còn tôi cho rằng Vin "phải" cắt mảng xe xăng là đơn giản do thiếu tiền làm xe điện.
Về dòng tiền hay phân tích BCTC, có thể a là dân kỹ thuật nên chỉ cần nhớ "1 quý vinhome bằng cả năm vinfast" thế là đc, đủ để a có niềm tin rằng trước mắt là bầu trời cho vin rộng đường ở xe điện. Việc phân tích BCTC ở đây có vẻ hơi dài, tóm lại là Vin nợ rất nhiều, quá nhiều thủ thuât tài chính, luân chuyển nợ- dòng tiền qua các công ty sân sau để làm đẹp báo cáo.
Nhưng con số thì khó nói dối. Dựa theo BCLCTT, sau khi cộng hết các khoản tiền của các cty con và hợp nhất, trừ đi tổng các khoản nợ đến kỳ hạn thì a Vượng còn chưa đủ 5k tỷ tiền mặt. Con nghiện VF thì lỗ đến tháng 10/2021 là 15k tỷ. Lỗ như vậy khiến dòng tiền rất khó xoay sở, VIC đã đổ 24k tỷ cho VF để làm 3 dòng xe xăng, giờ làm 6 dòng xe điện còn cần số tiền khổng lồ hơn nữa.
Do đó cắt lỗ xe xăng là điều phải làm để muốn có nguồn lực làm xe điện, Vin ko còn nhiều tiền, mà tiền vẫn phải dùng cho các hoạt động khác ngoài sx xe, kiểu như 1 canh bạc tất tay với xe điện. Chính vì thiếu thốn tài chính, mới khiến nhiều ng nghi ngại vấn đề chế độ hậu mãi sau bảo hành.


via theNEXTvoz for iPhone
 
Vin là tay chơi mới tập sự ở ngành sx xe nói chung, a so với bất kỳ hãng nào rất khập khiễng. Lịch sử và uy tín là điều vô cùng quan trọng, còn Vin mới xây 2 năm đã dẹp mảng xe xăng, ảnh hưởng uy tín rất nhiều luôn. Còn tôi cho rằng Vin "phải" cắt mảng xe xăng là đơn giản do thiếu tiền làm xe điện.
Về dòng tiền hay phân tích BCTC, có thể a là dân kỹ thuật nên chỉ cần nhớ "1 quý vinhome bằng cả năm vinfast" thế là đc, đủ để a có niềm tin rằng trước mắt là bầu trời cho vin rộng đường ở xe điện. Việc phân tích BCTC ở đây có vẻ hơi dài, tóm lại là Vin nợ rất nhiều, quá nhiều thủ thuât tài chính, luân chuyển nợ- dòng tiền qua các công ty sân sau để làm đẹp báo cáo.
Nhưng con số thì khó nói dối. Dựa theo BCLCTT, sau khi cộng hết các khoản tiền của các cty con và hợp nhất, trừ đi tổng các khoản nợ đến kỳ hạn thì a Vượng còn chưa đủ 5k tỷ tiền mặt. Con nghiện VF thì lỗ đến tháng 10/2021 là 15k tỷ. Lỗ như vậy khiến dòng tiền rất khó xoay sở, VIC đã đổ 24k tỷ cho VF để làm 3 dòng xe xăng, giờ làm 6 dòng xe điện còn cần số tiền khổng lồ hơn nữa.
Do đó cắt lỗ xe xăng là điều phải làm để muốn có nguồn lực làm xe điện, Vin ko còn nhiều tiền, mà tiền vẫn phải dùng cho các hoạt động khác ngoài sx xe, kiểu như 1 canh bạc tất tay với xe điện. Chính vì thiếu thốn tài chính, mới khiến nhiều ng nghi ngại vấn đề chế độ hậu mãi sau bảo hành.


via theNEXTvoz for iPhone
nếu xét về lịch sử thì tôi thấy thằng vin nó ra hai con lux thần tốc vcl ấy chưa có ai nhanh như nó...

mấy chuyện tiền nong thì tôi không rành, có thể anh nói đúng, nó ngoài chuyên môn của tôi... nhưng dù nó ngưng xe xăng vì thiếu tiền hay không thì cái nỗi lo thiếu linh kiện nó nhảm nhí vãi, như tôi đã phân tích ở trên...

lo là lo nó lăn đùng ra chết ấy, chứ nó còn sống thì lo mẹ gì thiếu linh kiện...

còn chuyện niềm tin thì tôi nói thật, đời là mấy tí, chơi cho xoã đi... tôi nghiến răng mãi đéo mua được con Porsche, quăng qua cho vin trải nghiệm được từ bim nhái cho tới tesla nửa mùa thêm cả daewoo đổi tên mà vẫn còn chưa hết 1/3... thằng vin nó có chết luôn thì bán xác cũng moi lại được tí ngồi thèm Porsche tiếp...

chứ cứ ăn chắc mặc bền thì đến đéo bao giờ mới tới lượt...
 
Thôi mày lượn luôn giùm tao đi, mày cũng có vấn đề đọc hiểu như Kacee thì đưa mồm vào những chuyện không liên quan làm gì.

Tao kêu Kacee lập thớt cho đám vinno trong thớt 4 bánh so xe với đám F17, F33 chứ tao có kêu Kacee đi so tiền à.

Bị banner không cho lập thớt à. Tự rủ nhau lập cái khỏe tiền đi nào. Hóng cái thẻ :D

Gửi từ Xiaomi M2101K6G bằng vozFApp
 
Back
Top