thảo luận [CLB Chứng khoán] Chia sẻ kinh nghiệm đầu tư chứng khoán Version 2022

Status
Not open for further replies.
Là sao bác. E thấy dự án thực của nó vẫn ổn. Chủ tịch bcm là chủ tịch ijc luôn . thấy mỗi con bds này chưa chạy .

Em cũng chịu. Do e canh 2 con bds là kbc và ijc . e đọc thấy làm ăn lợi nhuận ổn, quỹ đất tốt nên e canh. Thấy kbc chạy rồi e lỡ mất đợt sụp để qua mbb. Quay lại thì kbc ko dám vào . còn mỗi ijc chưa chạy trong các con bds. Mẹ thì bcm x2 rồi nên e mua để đó. Lúc bị âm 3% e cũng để luôn do nghỉ chắc nó chạy cũng phải ngang ngang mấy con bds có cùng hệ số chắc cũng cỡ 45 là ít nhất .
Bác thử xem bọn Bình Dương xem KSB BCM ACC, có con nào không xanh giai đoạn này k, đừng quên LEGO sẽ đổ bộ vào đây
 
IJC lâu dài ngon ko bác? Hôm qua lúc lag đặt mua bị đắt :(
con này e chia tay nó từ 36.x rồi, dạng e này thấy có vẻ lái đánh thiếu tiền ấy, ôm mốc 31-33 miết, cầm dài thì dc, nhưng chắc tốn chi phí cơ hội hơn những em đầu tư công khác :LOL:
 
Tranh thủ vào thăm làng quê xưa mà tiêu điều quá. Các anh nghe thương lái TQ vặt lá bán hả. Mỵ Nương ơi là Mỵ Nương
lâu quá không thấy fen online, dạo này thế nào rồi. Vẫn còn nuôi Vic không? kỳ này bác V tất tay với vinfast không bik ra saođây!!!
 
VkD3FU0.png
VkD3FU0.png
VkD3FU0.png
chiều k xanh thì nghỉ game
 
sóng cuối con này, giờ bác vào có ve trễ, con này ng ta vào từ hồi 3x , ko thì 5x rồi, giờ vào ăn dc lên đỉnh cũ 120, or kì vọng qua năm tầm 150 thôi, dạng đánh ngắn thôi

Không theo lâu dài đc ah thím?

Gửi từ Cục sắt!!! bằng vozFApp
 
Lãnh đạo không cầm cổ thì ko ưu tiên, chả có ông nào làm thuê mà đem tiền cho cổ đông cả, sóng mà to quá chắc cũng hưởng sái tí thôi.
yBBewst.png
lý thuyết thì là thế. nhưng còn phải xem lãnh đạo thể hiện trong quá khứ như nào.
Cty nước ngoài thì lãnh đạo họ đi làm thuê mà được trả công xứng đáng họ vẫn làm tốt.
Ở VN thì tuy ít nhưng cũng ko phải ko có, VD như cô Liên VNM cầm có ít cp mà vẫn làm rất tốt.
IJC, TDC t thấy lãnh đạo họ ok, ko có phốt gì cả. trước đây lúc còn rẻ họ chia cổ tức tiền rất nhiều và fair với cổ đông
 
Tiếp theo bài phân tích về HPG. Một chút chia sẻ ngắn về kinh nghiệm cho các thím mới tham gia đầu tư CK, tránh thua lỗ.
==================================
Trước tiên là một số nhận định trong tuần này và tuần tới trên góc độ PTKT, còn tình hình thế giới thì để Chúa quyết định. :boss:
  • Như tôi đã đoán từ tuần trước, thị trường sẽ về đáy hỗ trợ 1500 để lấp Gap, từ đó tích lũy, không nên giao dịch nếu thị trường chưa xuống 1500. Ai mà ôm tiền thì sẽ bị đỡ choáng sau cú đạp mạnh hôm qua.
  • Cú đạp mạnh hôm qua sẽ hình thành nên trạng thái tích lũy mới cho VNI, các mã cp cũng nhân đây để khẳng đỉnh xu hướng ngắn hạn tới đây. Trước khi VNI chỉnh, đa số cp đều đi ngang, sau phiên đạp, cp nào tụt mạnh thì tích lũy thành phân phối, cp hình thành xu hướng giảm ở các cp trên đỉnh. Các cp nào sau phiên hôm qua mà ko sập giá, vẫn giao động trong vùng tích lũy thì khẳng đỉnh xu hướng tích lũy chặt chẽ, rất đáng quan tâm trong thời gian tuần này và các tuần tiếp theo. (mã nào thì các thím phải tự tìm lấy)

Một chút kinh nghiệm khi vào thị trường cho các thím NĐT mới rất rất và mới vừa vừa.

- Theo quan điểm cá nhân của mình (Đúng sai tùy mỗi người, ai muốn bổ sung góp ý thì quote, thằng nào thích công kích thể hiện trình độ thì cút)
Thì thị trường cp tồn tại 2 loại hình NĐT : Tay to (Cá mập, Lái, tổ chức đầu tư nghiêm túc trong ngoài nước ) và tay bé (Vozer đi uây Tàu, húp mì tôm chúng ta). 95% số tiền rót vào thị trường là của tay to, 5% là của tay bé. 95% người thua tiền là tay bé, 5% thắng tiền là tay to. Tạo lập sóng sánh thị trường thì 95% là tay to, 5% là tay bé.
  • Từ quan điểm trên, mình rút tiếp ra rằng. Cp công ty hay thị trường chung sẽ tăng giảm theo chu kỳ ngắn hạn, trung hạn theo chủ ý của tayto, và dài hạn sẽ theo đúng nội tại của cty hay thị trường đó. Muốn sống sót và thành công trên chiến trường khốc liệt này, cần nhận định đúng chu kỳ ngắn- trung hạn đó và có chiến lược để tham gia và rút lui rõ ràng. (Những thằng ôm dài hạn cả chục năm ko cần theo dõi thị trường thì một là ngu, hai là bị khùng, lúc công ty phát triển cực thịnh đéo bán để chốt lãi, lúc gặp khủng hoảng cp bán tháo, sụp sàn mấy chục phiên đéo ai mua )
  • Theo dõi sự biến động của giá cp, các thím có thể thấy rất rõ những điều tôi nêu trên đã được chứng minh. Nhiều công ty làm ăn phọt phẹt, lợi nhuận âm, nhưng giá lại tăng rất lâu và dài. Nhiều công ty báo cáo lãi khủng, chỉ số tăng trưởng đẹp các thứ, nhưng giá cp lại bò ngang thậm chí lao dốc....
Đa số sóng sánh, đều do ý chí chủ quan của tay to, lái lợn lái bò tạo ra. Còn chỉ số công ty, báo cáo tài chính...mấy cái này thị trường Mỹ nó còn vẽ ra được, huống gì mấy anh cty Việt Nam là chúa xạo chó. Đơn giản nhất là mấy cty có cty liên kết, cty mẹ, cty con... thích doanh số tăng thì nó đẩy hàng qua lại, thích lãi ròng tăng thì nó bóp chi phí vận hành, NĐT có mà nghiên cứu BCTC đằng giời.
Tuy nhiên, chúng ta vẫn nên ủng hộ các cty có hoạt động kinh doanh tích cực, làm ăn hiệu quả, để hướng đến một thị trường CK minh bạch trong sạch. Và góp phần bóp chết mẹ bọn cty làm ăn láo lếu, chủ tịt lùa gà rồi âm thầm úp bô như anh Hói gần đây. :boss:


ok chưa ? Đồng ý với tôi thì đọc tiếp.

-
Với định hướng ngay từ đầu như vậy, tôi tham gia thị trường chứng khoán một cách nghiêm túc, và kiếm được số lợi nhuận là khoảng 30% trên tổng vốn đầu tư. So với mấy bạn trùm sò trong F319 thì tôi chỉ là thằng nhãi nhép, nhưng với tôi đó là thành công rất rất to lớn rồi. Nhiều công ty cũng chỉ mơ ước tăng trưởng lợi nhuận một năm như vậy. Tôi không dám mơ ăn bằng lần, ăn bằng lần như mấy thánh hay khoe, có ngày ăn bằng lòn thì bỏ mẹ.
Và đặc biệt, thành công này càng ý nghĩa hơn nữa khi tôi tự mình mày mò từng bước đầu tiên khi gia nhập Ck, mà không vào nhóm mua bán phím hàng con mẹ gì hết. Mua trúng có, sai có, vui mừng có, ngã đau có, tất cả đều được tôi ghi chép cẩn thận vào máy tính sau mỗi lần chốt giao dịch, và so sánh đối chiếu lại với kiến thức đã học.
Tôi xin phép chia sẻ lại với các thím mới chân ướt, chân ráo vào cái ngành dễ trầm cảm này.

- Đầu tiên. Thoát hết mọi hội nhóm, group zalo, facebook... phím hàng, mớm Cổ phiếu các thứ. mấy cái này chỉ làm các bạn ngu đi chứ không giỏi lên được. Dù cũng có thể các bạn có lãi sau vài vụ đánh theo phím hàng, nhưng rồi có lúc các bạn sẽ trả giá. Tin tôi đi. Vì các bạn đánh theo ý chí của thằng trưởng nhóm mà, chứ có phải các bạn tự đánh đéo đâu ? Thua hay thắng là do thằng trưởng nhóm nó cho các bạn. Các bạn tự nghiên cứu, tự đánh, dù thua 10 lần, thắng 1 lần, nhưng sau đó, các bạn sẽ khôn và rắn rỏi lên rất nhiều.
Có thể tham gia các nhóm chia sẻ kinh nghiệm, theo dõi những người đi trước họ chia sẻ. Nhưng cần Ignore ngay mấy thằng khoe lãi khủng các thứ, không cần biết nó giỏi như nào. Những thằng này sẽ làm các bạn Fomo, ghen tị, mà quên đi thành quả bé nhỏ mình đã nổ lực bao lâu để có được, từ đó sẽ sinh ra các quyết định ngu đần khiến bạn nhảy cầu sau này.

- Xác định ngay từ đầu vô chứng khoán để làm gì ? Kiếm tiền hay chơi ? Xác định chơi thì cút ngay, tôi không rảnh chia sẻ cho mấy thằng mồm bồ bồ "tao chơi chứng khoán " này nọ. Đem tiền thật để chơi thì chỉ phù hợp bet bủng, xóc đĩa online các kiểu. Chứ với tôi và nhiều NĐT khác, mỗi lần xuống lệnh là một lần đánh trận, phải suy ngẫm báo cáo của nó, soi chart rất nhiều và rất nhiều. Chứ ko phải vào tiền đại, có thể nó lên các thứ ? Đó là tâm lý bài bạc hên xui, đa phần lỗ hết.

  • Thời gian đầu nên dành nhiều thời gian lên mạng tìm hiểu kiến thức về chứng khoán, đọc càng nhiều càng tốt, vì kiểu gì các bạn cũng đéo nhớ đâu. Đọc 100 khái niệm liên quan CK may ra nhớ được 1 , 2 cái là cùng. Nhưng cứ quên thì lại lôi ra đọc lại từ đầu, lâu ngày sẽ hình thành nền tảng chắc chắn ban đầu cho mình.
  • Chọn cp mà với kiến thức các bạn đã trang bị được, thì nó là tốt. (Còn tốt sao nữa thì dài lắm, sau này có thời gian rảnh tôi lại viết tiếp). Note nó lại vào danh mục theo dõi đầu tư của mình (cái này các bạn vào cty Ck nào cũng có tạo danh mục riêng). Đợi thời điểm thích hợp thì gia nhập thị trường.
  • Mới vào chỉ nạp vào tối đa 5tr, mua bán dưới 3 mã. Mục đích làm quen với môi trường chứng khoán, có lỗ cũng nhẹ. Sau vài tháng nếu thấy bản thân tiến triển thì nạp thêm từ từ, không all in.
  • Năm được cp mà mình tin là tốt rồi thì ôm tiền chờ đời thời điểm thích hợp, tức là vào chu kỳ bắt đầu tăng trưởng của nó. Nói thêm về chu kỳ thì hầu như cp nào cũng có 4 chu kỳ ngăn hạn này, đó là : tích lũy, tăng trưởng, cực hạn và thoái trào. Nhiệm vụ của chúng ta là theo dõi để vào đúng giai đoạn bắt đầu tăng trưởng, tránh 3 giai đoạn còn lại vì tỉ lệ ăn cức rất cao.
  • Chọn thời điểm đúng thì mình sẽ minh họa bằng sơ đồ PTKT của cp HPG sau đây. (Chú ý từ đường kẻ đứng màu nâu là mình tự đoán để minh họa cho thời điểm các bạn gia nhập thị trường )

phan tich 1.png


  • Trong sơ đồ trên, áp dụng linh hoạt với các cp mà các bạn đã xác định nó thoát ra khỏi xu hướng hiện tại (Tăng trưởng hoặc thoái trào) sau đó vào vùng tích lũy. (giá sẽ đi ngang trong một biên độ chặt chẽ - trading range)
  • Để thành công, sống sót trong môi trường chứng khoán cũng như ngoài đời, tôi muốn khuyên các bạn là : "hãy biết điều, thân cô thế cô đừng chống lại kẻ mạnh" Muốn chống lại kẻ mạnh thì các bạn phải nhẫn nhục, sau này các bạn giàu có quyền thế, muốn chống lại nó mới khả thi. Đừng có như Lục Vân Tiên, anh hùng hảo hản rởm của bọn Tàu Khựa, 1vs100... nó đấm cho vào bệnh viện có ngày.
Tôi rút ra bài học này ngoài đời khi mở cửa hàng kinh doanh bị XHĐ ập vào bắt nộp phế. Lúc đó tôi chiếu mới lắm, bật lại chúng nó, đòi kiểm tra giấy tờ công vụ của chúng nó các thứ. Thế là chúng nó khùng lên, làm tới bến, từ chỗ lúc đầu chỉ tốn mấy chai nộp phế, bây giờ tôi có nguy cơ dẹp tiệm nếu không xuất đủ giấy tờ hàng hóa trong 5 ngày. Phải lạy lục, x4 x5 phế các kiểu, tôi mới thoát được vụ đó. Vì anh hùng rơm của tôi, suýt thì vợ con đi nhặt phế liệu, con mẹ nó nữa.
Còn trong Chứng khoán, tôi gom tranh hàng của bọn tayto, bị chúng nó đánh cho sập giá phải cắt lỗ rút lui. Đau như hoạn. Nhiều thím sau khi cắt lỗ thì tạo đáy đi lên đúng ko ? Đéo phải ngẫu nhiên đâu. Nó theo dõi khối lượng là nó biết hết.
Xem tôi mua ngu giành của lái đây.

muangu.png

- Chiến lược của chúng ta khi giao dịch trên thị trường chứng khoán là thuận theo thị trường, theo ý muốn chủ quan của tay to, nó bỏ vốn to thì miếng to cho nó đớp, mình nhỏ lẻ thì đớp miếng nhỏ cũng vui vẻ rồi.
Quay lại sơ đồ HPG

phan tich 1.png


-nhìn vào sơ đồ, thì giai đoạn đầu cp vào vùng tích lũy (Giới hạn bởi hai đường ngang màu xanh, đường trên là kháng cự, dưới là hỗ trợ, vùng ở giữa là TR - trading range). Chúng ta ôm tiền đứng ngoài nhìn để lái mặc sức thu mua cp, giai đoạn này nó mua một lượng rất lớn cp do vừa mua vừa bán để khống chế TR, đừng có động vào lúc này. Giai đoạn đầu này có thể lâu hay nhanh tùy bọn nó, nhưng mình không quan tâm. Vì vô lúc này nhiều khi bị chôn vốn tận mấy tháng, thậm chí vài năm như APS. Xui hơn nữa bị lái đấm thì xác định phải cắt lỗ.
  • Sau khi lái thu mua đủ lượng cp cần thiết, lái sẽ kiểm tra lượng cp tự do trên thị trường có nằm trong tay NĐT nhỏ lẻ -aka Gà không ? Bằng các phiên đạp giá mạnh - thuật ngữ trong sách vở là Spring, tuy nhiên mình gọi là đạp gà cho nó thật thà thân thiện thô thiển. Phiên này sẽ đạp giá cực mạnh sâu xuổng đường hỗ trợ của TR, gà lỡ gom trước đó sẽ hoảng sợ bán tháo.
  • Sau phiên đạp gà sẽ là phục hồi ngắn hặn, nếu muốn bắt đáy thì đây là khoảng thời gian hợp lý nhất để các bạn mua vào. Vì lúc này lái đã mua đủ số lượng cp cần thiết rồi, lực cung cũng gần cạn, các bạn mua vào nó cũng ko care nữa. Tuy nhiên tôi cũng ko ủng hộ mua vào lúc này, vì nếu lực cung còn mạnh thì cp tiếp tục tích lũy rất lâu và có các phiên đạp gà tiếp theo nữa. Vốn tôi ko mạnh đến nỗi ung dung nhìn cp sụp giá 8-10% ....
  • Thích lướt sóng T+ kiếm tiền mua Iphone trong tuần thì rình mua vào ở 2 phiên đẩy giá sốc của lái. Mua vào 2 phiên này khá an toàn vì kiểu gì T+3 cũng sụp giá. Mình bắt buộc bán theo nó, bán sớm bán lẹ, không được tiếc mà ôm lại đợi tăng tiếp. bán xong hôm sau trần cũng kệ mẹ, đợi mua lại vào phiên đạp gà tiếp theo.
  • Sau phiên tăng sốc, sẽ là úp bô mạnh mẽ đến từ nhà lái. Cp giảm mạnh hoặc rụng sàn. Có thể chạm hoặc sâu hơn đường kháng cự trên của TR tích lũy (lúc này thành hỗ trợ) thì dừng lại. Đây là lúc lí tưởng nhất để chúng ta mua vào. Lái cũng tái tích lũy ở đây để đẩy giá tiếp, nếu lực Cầu thị trường ở đây đủ mạnh, cp sẽ hình thành xu hướng tăng trưởng mới kéo dài trong vài tháng đến 1 năm. Và chúng ta đã mua thành công ở giai đoạn đầu tăng trưởng, chuẩn bị ăn bằng lòn, à nhầm, ăn bằng lần thôi, Bravoooooo :boss:

- À, nếu sau khi mua ở đây. Mà giá sụp sâu xuống đường hỗ trợ dưới của TR lúc tích lũy thì chạy lẹ đi nhé. Lúc này thị trường sụp cmnr, lái lúc đó cũng đi nhảy cầu luôn.
:boss:
 
Last edited:
Tiếp theo bài phân tích về HPG. Một chút chia sẻ ngắn về kinh nghiệm cho các thím mới tham gia đầu tư CK, tránh thua lỗ.
==================================
Trước tiên là một số nhận định trong tuần này và tuần tới trên góc độ PTKT, còn tình hình thế giới thì để Chúa quyết định. :boss:
  • Như tôi đã đoán từ tuần trước, thị trường sẽ về đáy hỗ trợ 1500 để lấp Gap, từ đó tích lũy, không nên giao dịch nếu thị trường chưa xuống 1500. Ai mà ôm tiền thì sẽ bị đỡ choáng sau cú đạp mạnh hôm qua.
  • Cú đạp mạnh hôm qua sẽ hình thành nên trạng thái tích lũy mới cho VNI, các mã cp cũng nhân đây để khẳng đỉnh xu hướng ngắn hạn tới đây. Trước khi VNI chỉnh, đa số cp đều đi ngang, sau phiên đạp, cp nào tụt mạnh thì tích lũy thành phân phối, cp hình thành xu hướng giảm ở các cp trên đỉnh. Các cp nào sau phiên hôm qua mà ko sập giá, vẫn giao động trong vùng tích lũy thì khẳng đỉnh xu hướng tích lũy chặt chẽ, rất đáng quan tâm trong thời gian tuần này và các tuần tiếp theo. (mã nào thì các thím phải tự tìm lấy)

Một chút kinh nghiệm khi vào thị trường cho các thím NĐT mới rất rất và mới vừa vừa.

- Theo quan điểm cá nhân của mình (Đúng sai tùy mỗi người, ai muốn bổ sung góp ý thì quote, thằng nào thích công kích thể hiện trình độ thì cút)
Thì thị trường cp tồn tại 2 loại hình NĐT : Tay to (Cá mập, Lái, tổ chức đầu tư nghiêm túc trong ngoài nước ) và tay bé (Vozer đi uây Tàu, húp mì tôm chúng ta). 95% số tiền rót vào thị trường là của tay to, 5% là của tay bé. 95% người thua tiền là tay bé, 5% thắng tiền là tay to. Tạo lập sóng sánh thị trường thì 95% là tay to, 5% là tay bé.
  • Từ quan điểm trên, mình rút tiếp ra rằng. Cp công ty hay thị trường chung sẽ tăng giảm theo chu kỳ ngắn hạn, và dài hạn sẽ theo đúng nội tại của cty hay thị trường đó. Muốn sống sót và thành công trên chiến trường khốc liệt này, cần nhận định đúng chu kỳ ngắn hạn đó và có chiến lược để tham gia và rút lui rõ ràng. (Những thằng ôm dài hạn cả chục năm ko cần theo dõi thị trường thì một là ngu, hai là bị khùng, lúc công ty phát triển cực thịnh đéo bán để chốt lãi, lúc gặp khủng hoảng cp bán tháo, sụp sàn mấy chục phiên đéo ai mua )
  • Theo dõi sự biến động của giá cp, các thím có thể thấy rất rõ những điều tôi nêu trên đã được chứng minh. Nhiều công ty làm ăn phọt phẹt, lợi nhuận âm, nhưng giá lại tăng rất lâu và dài. Nhiều công ty báo cáo lãi khủng, chỉ số tăng trưởng đẹp các thứ, nhưng giá cp lại bò ngang thậm chí lao dốc....
Đa số sóng sánh, đều do ý chí chủ quan của tay to, lái lợn lái bò tạo ra. Còn chỉ số công ty, báo cáo tài chính...mấy cái này thị trường Mỹ nó còn vẽ ra được, huống gì mấy anh cty Việt Nam là chúa xạo chó. Đơn giản nhất là mấy cty có cty liên kết, cty mẹ, cty con... thích doanh số tăng thì nó đẩy hàng qua lại, thích lãi ròng tăng thì nó bóp chi phí vận hành, NĐT có mà nghiên cứu BCTC đằng giời.
Tuy nhiên, chúng ta vẫn nên ủng hộ các cty có hoạt động kinh doanh tích cực, làm ăn hiệu quả, để hướng đến một thị trường CK minh bạch trong sạch. Và góp phần bóp chết mẹ bọn cty làm ăn láo lếu, chủ tịt lùa gà rồi âm thầm úp bô như anh Hói gần đây. :boss:


ok chưa ? Đồng ý với tôi thì đọc tiếp.

-
Với định hướng ngay từ đầu như vậy, tôi tham gia thị trường chứng khoán một cách nghiêm túc, và kiếm được số lợi nhuận là khoảng 30% trên tổng vốn đầu tư. So với mấy bạn trùm sò trong F319 thì tôi chỉ là thằng nhãi nhép, nhưng với tôi đó là thành công rất rất to lớn rồi. Nhiều công ty cũng chỉ mơ ước tăng trưởng lợi nhuận một năm như vậy. Tôi không dám mơ ăn bằng lần, ăn bằng lần như mấy thánh hay khoe, có ngày ăn bằng lòn thì bỏ mẹ.
Và đặc biệt, thành công này càng ý nghĩa hơn nữa khi tôi tự mình mày mò từng bước đầu tiên khi gia nhập Ck, mà không vào nhóm mua bán phím hàng con mẹ gì hết. Mua trúng có, sai có, vui mừng có, ngã đau có, tất cả đều được tôi ghi chép cẩn thận vào máy tính sau mỗi lần chốt giao dịch, và so sánh đối chiếu lại với kiến thức đã học.
Tôi xin phép chia sẻ lại với các thím mới chân ướt, chân ráo vào cái ngành dễ trầm cảm này.

- Đầu tiên. Thoát hết mọi hội nhóm, group zalo, facebook... phím hàng, mớm Cổ phiếu các thứ. mấy cái này chỉ làm các bạn ngu đi chứ không giỏi lên được. Dù cũng có thể các bạn có lãi sau vài vụ đánh theo phím hàng, nhưng rồi có lúc các bạn sẽ trả giá. Tin tôi đi. Vì các bạn đánh theo ý chí của thằng trưởng nhóm mà, chứ có phải các bạn tự đánh đéo đâu ? Thua hay thắng là do thằng trưởng nhóm nó cho các bạn. Các bạn tự nghiên cứu, tự đánh, dù thua 10 lần, thắng 1 lần, nhưng sau đó, các bạn sẽ khôn và rắn rỏi lên rất nhiều.
Có thể tham gia các nhóm chia sẻ kinh nghiệm, theo dõi những người đi trước họ chia sẻ. Nhưng cần Ignore ngay mấy thằng khoe lãi khủng các thứ, không cần biết nó giỏi như nào. Những thằng này sẽ làm các bạn Fomo, ghen tị, mà quên đi thành quả bé nhỏ mình đã nổ lực bao lâu để có được, từ đó sẽ sinh ra các quyết định ngu đần khiến bạn nhảy cầu sau này.

- Xác định ngay từ đầu vô chứng khoán để làm gì ? Kiếm tiền hay chơi ? Xác định chơi thì cút ngay, tôi không rảnh chia sẻ cho mấy thằng mồm bồ bồ "tao chơi chứng khoán " này nọ. Đem tiền thật để chơi thì chỉ phù hợp bet bủng, xóc đĩa online các kiểu. Chứ với tôi và nhiều NĐT khác, mỗi lần xuống lệnh là một lần đánh trận, phải suy ngẫm báo cáo của nó, soi chart rất nhiều và rất nhiều. Chứ ko phải vào tiền đại, có thể nó lên các thứ ? Đó là tâm lý bài bạc hên xui, đa phần lỗ hết.

  • Thời gian đầu nên dành nhiều thời gian lên mạng tìm hiểu kiến thức về chứng khoán, đọc càng nhiều càng tốt, vì kiểu gì các bạn cũng đéo nhớ đâu. Đọc 100 khái niệm liên quan CK may ra nhớ được 1 , 2 cái là cùng. Nhưng cứ quên thì lại lôi ra đọc lại từ đầu, lâu ngày sẽ hình thành nền tảng chắc chắn ban đầu cho mình.
  • Chọn cp mà với kiến thức các bạn đã trang bị được, thì nó là tốt. (Còn tốt sao nữa thì dài lắm, sau này có thời gian rảnh tôi lại viết tiếp). Note nó lại vào danh mục theo dõi đầu tư của mình (cái này các bạn vào cty Ck nào cũng có tạo danh mục riêng). Đợi thời điểm thích hợp thì gia nhập thị trường.
  • Mới vào chỉ nạp vào tối đa 5tr, mua bán dưới 3 mã. Mục đích làm quen với môi trường chứng khoán, có lỗ cũng nhẹ. Sau vài tháng nếu thấy bản thân tiến triển thì nạp thêm từ từ, không all in.
  • Năm được cp mà mình tin là tốt rồi thì ôm tiền chờ đời thời điểm thích hợp, tức là vào chu kỳ bắt đầu tăng trưởng của nó. Nói thêm về chu kỳ thì hầu như cp nào cũng có 4 chu kỳ ngăn hạn này, đó là : tích lũy, tăng trưởng, cực hạn và thoái trào. Nhiệm vụ của chúng ta là theo dõi để vào đúng giai đoạn bắt đầu tăng trưởng, tránh 3 giai đoạn còn lại vì tỉ lệ ăn cức rất cao.
  • Chọn thời điểm đúng thì mình sẽ minh họa bằng sơ đồ PTKT của cp HPG sau đây. (Chú ý từ đường kẻ đứng màu nâu là mình tự đoán để minh họa cho thời điểm các bạn gia nhập thị trường )

View attachment 969740

  • Trong sơ đồ trên, với các cp mà các bạn đã xác định nó thoát ra khỏi xu hướng hiện tại (Tăng trưởng hoặc thoái trào) để vào vùng tích lũy. (giá sẽ đi ngang trong một biên độ chặt chẽ - trading range)
  • Để thành công, sống sót trong môi trường chứng khoán cũng như ngoài đời, tôi muốn khuyên các bạn là : "hãy biết điều, thân cô thế cô đừng chống lại kẻ mạnh" Muốn chống lại kẻ mạnh thì các bạn phải nhẫn nhục, sau này các bạn giàu có quyền thế, muốn chống lại nó mới khả thi. Đừng có như Lục Vân Tiên, anh hùng hảo hản rởm của bọn Tàu Khựa, 1vs100... nó đấm cho vào bệnh viện có ngày.
Tôi rút ra bài học này ngoài đời khi mở cửa hàng kinh doanh bị XHĐ ập vào bắt nộp phế. Lúc đó tôi chiếu mới lắm, bật lại chúng nó, đòi kiểm tra giấy tờ công vụ của chúng nó các thứ. Thế là chúng nó khùng lên, làm tới bến, từ chỗ lúc đầu chỉ tốn mấy chai nộp phế, bây giờ tôi có nguy cơ dẹp tiệm nếu không xuất đủ giấy tờ hàng hóa trong 5 ngày. Phải lạy lục, x4 x5 phế các kiểu, tôi mới thoát được vụ đó. Vì anh hùng rơm của tôi, suýt thì vợ con đi nhặt phế liệu, con mẹ nó nữa.
Còn trong Chứng khoán, tôi gom tranh hàng của bọn tayto, bị chúng nó đánh cho sập giá phải cắt lỗ rút lui. Đau như hoạn. Nhiều thím sau khi cắt lỗ thì tạo đáy đi lên đúng ko ? Đéo phải ngẫu nhiên đâu. Nó theo dõi khối lượng là nó biết hết.
Xem tôi mua ngu giành của lái đây.

View attachment 969764
- Chiến lược của chúng ta khi giao dịch trên thị trường chứng khoán là thuận theo thị trường, theo ý muốn chủ quan của tay to, nó bỏ vốn to thì miếng to cho nó đớp, mình nhỏ lẻ thì đớp miếng nhỏ cũng vui vẻ rồi.
Quay lại sơ đồ HPG

View attachment 969740

-nhìn vào sơ đồ, thì giai đoạn đầu cp vào vùng tích lũy (Giới hạn bởi hai đường ngang màu xanh, đường trên là kháng cự, dưới là hỗ trợ, vùng ở giữa là TR - trading range). Chúng ta ôm tiền đứng ngoài nhìn để lái mặc sức thu mua cp, giai đoạn này nó mua một lượng rất lớn cp do vừa mua vừa bán để khống chế TR, đừng có động vào lúc này. Giai đoạn đầu này có thể lâu hay nhanh tùy bọn nó, nhưng mình không quan tâm. Vì vô lúc này nhiều khi bị chôn vốn tận mấy tháng, thậm chí vài năm như APS. Xui hơn nữa bị lái đấm thì xác định phải cắt lỗ.
  • Sau khi lái thu mua đủ lượng cp cần thiết, lái sẽ kiểm tra lượng cp tự do trên thị trường có nằm trong tay NĐT nhỏ lẻ -aka Gà không ? Bằng các phiên đạp giá mạnh - thuật ngữ trong sách vở là Spring, tuy nhiên mình gọi là đạp gà cho nó thật thà thân thiện thô thiển. Phiên này sẽ đạp giá cực mạnh sâu xuổng đường hỗ trợ của TR, gà lỡ gom trước đó sẽ hoảng sợ bán tháo.
  • Sau phiên đạp gà sẽ là phục hồi ngắn hặn, nếu muốn bắt đáy thì đây là khoảng thời gian hợp lý nhất để các bạn mua vào. Vì lúc này lái đã mua đủ số lượng cp cần thiết rồi, lực cung cũng gần cạn, các bạn mua vào nó cũng ko care nữa. Tuy nhiên tôi cũng ko ủng hộ mua vào lúc này, vì nếu lực cung còn mạnh thì cp tiếp tục tích lũy rất lâu và có các phiên đạp gà tiếp theo nữa. Vốn tôi ko mạnh đến nỗi ung dung nhìn cp sụp giá 8-10% ....
  • Thích lướt sóng T+ kiếm tiền mua Iphone trong tuần thì rình mua vào ở 2 phiên đẩy giá sốc của lái. Mua vào 2 phiên này khá an toàn vì kiểu gì T+3 cũng sụp giá. Mình bắt buộc bán theo nó, bán sớm bán lẹ, không được tiếc mà ôm lại đợi tăng tiếp. bán xong hôm sau trần cũng kệ mẹ, đợi mua lại vào phiên đạp gà tiếp theo.
  • Sau phiên tăng sốc, sẽ là úp bô mạnh mẽ đến từ nhà lái. Cp giảm mạnh hoặc rụng sàn. Có thể chạm hoặc sâu hơn đường kháng cự trên của TR tích lũy (lúc này thành hỗ trợ) thì dừng lại. Đây là lúc lí tưởng nhất để chúng ta mua vào. Lái cũng tái tích lũy ở đây để đẩy giá tiếp, nếu lực Cầu thị trường ở đây đủ mạnh, cp sẽ hình thành xu hướng tăng trưởng mời. Và chúng ta đã mua thành công ở giai đoạn đầu tăng trưởng, chuẩn bị ăn bằng ***, à nhầm, ăn bằng lần thôi, Bravoooooo :boss:

- À, nếu sau khi mua ở đây. Mà giá sụp sâu xuống đường hỗ trợ dưới của TR lúc tích lũy thì chạy lẹ đi nhé. Lúc này thị trường sụp cmnr, lái lúc đó cũng đi nhảy cầu luôn.
:boss:

.
 
Quá hot bác ạ. Chiều nay Q index xanh tím , mình hy vọng thế, cho anh em nhanh chóng cơ cấu.
10 năm trước đã thế, 10 năm sau cũng vẫn thế. Quyết ka tuân thủ khẩu lệnh tuyệt đối "quân tử 10 năm nhai lại chưa muộn".

Tiền đâu có tự nhiên mất đi, nó chảy túi thằng này sang thằng khác.
Lần này nó chảy về đây.

Toàn bộ số tiền chênh lệch mà ông Quyết có được sau khi giao dịch số lượng cổ phiếu nói trên sẽ được tịch thu để sung vào ngân sách nhà nước. Vì đây là số tiền thu lợi bất chính.
 
Quá hot bác ạ. Chiều nay Q index xanh tím , mình hy vọng thế, cho anh em nhanh chóng cơ cấu.
10 năm trước đã thế, 10 năm sau cũng vẫn thế.

Tiền đâu có tự nhiên mất đi, nó chảy túi thằng này sang thằng khác.
Lần này nó chảy về đây.
vấn đề là có chế tài nào để thu tiền này , nộp vào ngân sách ko?
thu kiểu luật rừng nó kiện cho vỡ alo
 
vấn đề là có chế tài nào để thu tiền này , nộp vào ngân sách ko?
thu kiểu luật rừng nó kiện cho vỡ alo
Kiện củ khoai sao bác ?
Quyết ka còn làm việc với bao nhiêu ban ngành nhà nước mà kiện ai.
Hay chính Quyết ka làm nhiệm vụ này cho thế lực đằng sau nữa??? Em đoán bừa.
 
Kiện củ khoai sao bác ?
Quyết ka còn làm việc với bao nhiêu ban ngành nhà nước mà kiện ai.
Hay chính Quyết ka làm nhiệm vụ này cho thế lực đằng sau nữa??? Em đoán bừa.
giờ ko phải thời của Liên Khui Thìn , Tăng Minh Phụng , Trịnh Vĩnh Bình đâu mà xử luật rừng, nó tạo ra tiền lệ xấu , bọn nước ngoài nó sợ chạy mẹ hết thì toi.
Có cơ chế thì xử, ko có thì chịu chả ai làm gì được a Còi. mà a còi có chống lưng ông nào dám xử.
chắc nộp tiền phi phạm rồi ai về nhà nấy.

còn ban ngành nhà nước thì còn phải xem ban ngành nào.
Xem clip a ngồi nói chuyện với ban bộ tỉnh Daknong kiểu cửa trên như thế thì a sợ mấy ai nữa.
 
Status
Not open for further replies.
Back
Top