kiemkhachanhai
Senior Member
Update tình trạng uống xăng tại #15 nha các bác
Tình trạng xe: Airblade Fi 2016
+ ODO 50.000km.
+ Chưa vệ sinh buồng đốt lần nào, chỉ vệ sinh kim phun họng ga định kì.
+ Uống xăng khoãng 50km/l. Mức tiêu hao chấp nhận được. Xe mình chạy trong môi trường ít bụi, ít xe, đường thông thoáng.
+ Nồi đã thay bi nồi và bố 3 càng Elig. Có gợn nhẹ và rần nhẹ ở tốc độ tầm 43km/h.
Các đồ nghề cần có:
+ Cần chữ T số 8,10.
+ Dung dịch NX5000 và dung dịch vệ sinh họng ga.
+ Súng bulong PIN để mở nồi. Khẩu 19, 22.
+ Camera nội soi buồng đốt để kiểm tra đánh giá tình trạng buồng đốt trước khi quyết định làm. Nếu có kinh nghiệm nhiều thì không cần thiết bị này, có thể tự phán đoán và xử lí.
Trước khi vệ sinh buồng đốt:
+ Piston có vẻ không bị đóng mụi than quá đen, lòng vẫn rất đẹp
+ Xupap hút thì đen thui không thấy gì luôn, rọi đèn cũng đen thui
Thực hiện: Dựng chống xe -> Tháo nồi xe và tháo cốp -> Nổ Garanty khoảng 15 phút cho máy nóng nhằm vệ sinh có hiệu quả hơn. Trong lúc đợi nóng máy thì vệ sinh sơ sơ nồi.
Sau khi máy nóng thì tháo họng ga và kim phun. Gắn cánh quạt nồi trước vào rồi quay piston lên đỉnh. Có thể dùng Camera nội soi để xem hoặc khi các bạn thấy xupap hút bắt đầu đi xuống là lúc piston đang ở đỉnh.
Đổ dung dịch vào thông qua xupap hút, mình không đổ qua lỗ bugi vì khó khăn.
Dung dịch này khi lắc lên nó dạng bọt, đổ vào máy nó nóng thì nó lại hóa lỏng sau khoảng 1p nên nó cứ hụt xuống -> đổ tiếp vô thôi.
Ngâm khoãng 30p -> tháo bugi nghiêng xe để đẩy dung dịch ra ngoài.
Kết quả :
+ Xupap hút bám mụi quá dày nên chỗ sạch chỗ vẫn đen. Dùng thêm dung dịch vệ sinh họng ga để tẩy sạch luôn
+ Piston thì các bạn có thể thấy rõ được mặt piston, chỗ nào mụi quá dày thì chịu thôi
Mình muốn tẩy sạch hơn nên quyết định làm lần thứ 2 nhưng kết quả không có gì thay đổi.
- Sau khi làm xong và chạy xe thì mình thấy xe nó mạnh hơn, giảm được rung xe và mất luôn rần ở tốc 43km/h. Cái này chỉ là cảm giác, muốn chính xác chỉ có đo bằng máy đo tua nhưng mình không có thiết bị nên chịu thôi.
- Lượng hao xăng thì mình đang chạy để đánh giá, sẽ cập nhật lại cho các bác.
- Lúc xe đạt 75.000km mình sẽ làm lại 1 lần nữa, rút kinh nghiệm lần này mình đã có cách để làm sạch hơn. Nhưng yêu cầu tỉ mỉ và nhiều thiết bị hơn mới dám làm. Phải tháo luôn dàn áo sau mới thao tác được vì các dung dịch dạng xịt này cứ chúi xuống đất thì nó xịt toàn ra khí chứ không ra được chất tẩy.
Bác nào có kinh nghiệm thì chia sẽ thêm nhé
Tình trạng xe: Airblade Fi 2016
+ ODO 50.000km.
+ Chưa vệ sinh buồng đốt lần nào, chỉ vệ sinh kim phun họng ga định kì.
+ Uống xăng khoãng 50km/l. Mức tiêu hao chấp nhận được. Xe mình chạy trong môi trường ít bụi, ít xe, đường thông thoáng.
+ Nồi đã thay bi nồi và bố 3 càng Elig. Có gợn nhẹ và rần nhẹ ở tốc độ tầm 43km/h.
Các đồ nghề cần có:
+ Cần chữ T số 8,10.
+ Dung dịch NX5000 và dung dịch vệ sinh họng ga.
+ Súng bulong PIN để mở nồi. Khẩu 19, 22.
+ Camera nội soi buồng đốt để kiểm tra đánh giá tình trạng buồng đốt trước khi quyết định làm. Nếu có kinh nghiệm nhiều thì không cần thiết bị này, có thể tự phán đoán và xử lí.
Trước khi vệ sinh buồng đốt:
+ Piston có vẻ không bị đóng mụi than quá đen, lòng vẫn rất đẹp
+ Xupap hút thì đen thui không thấy gì luôn, rọi đèn cũng đen thui
Thực hiện: Dựng chống xe -> Tháo nồi xe và tháo cốp -> Nổ Garanty khoảng 15 phút cho máy nóng nhằm vệ sinh có hiệu quả hơn. Trong lúc đợi nóng máy thì vệ sinh sơ sơ nồi.
Sau khi máy nóng thì tháo họng ga và kim phun. Gắn cánh quạt nồi trước vào rồi quay piston lên đỉnh. Có thể dùng Camera nội soi để xem hoặc khi các bạn thấy xupap hút bắt đầu đi xuống là lúc piston đang ở đỉnh.
Đổ dung dịch vào thông qua xupap hút, mình không đổ qua lỗ bugi vì khó khăn.
Dung dịch này khi lắc lên nó dạng bọt, đổ vào máy nó nóng thì nó lại hóa lỏng sau khoảng 1p nên nó cứ hụt xuống -> đổ tiếp vô thôi.
Ngâm khoãng 30p -> tháo bugi nghiêng xe để đẩy dung dịch ra ngoài.
Kết quả :
+ Xupap hút bám mụi quá dày nên chỗ sạch chỗ vẫn đen. Dùng thêm dung dịch vệ sinh họng ga để tẩy sạch luôn
+ Piston thì các bạn có thể thấy rõ được mặt piston, chỗ nào mụi quá dày thì chịu thôi
Mình muốn tẩy sạch hơn nên quyết định làm lần thứ 2 nhưng kết quả không có gì thay đổi.
- Sau khi làm xong và chạy xe thì mình thấy xe nó mạnh hơn, giảm được rung xe và mất luôn rần ở tốc 43km/h. Cái này chỉ là cảm giác, muốn chính xác chỉ có đo bằng máy đo tua nhưng mình không có thiết bị nên chịu thôi.
- Lượng hao xăng thì mình đang chạy để đánh giá, sẽ cập nhật lại cho các bác.
- Lúc xe đạt 75.000km mình sẽ làm lại 1 lần nữa, rút kinh nghiệm lần này mình đã có cách để làm sạch hơn. Nhưng yêu cầu tỉ mỉ và nhiều thiết bị hơn mới dám làm. Phải tháo luôn dàn áo sau mới thao tác được vì các dung dịch dạng xịt này cứ chúi xuống đất thì nó xịt toàn ra khí chứ không ra được chất tẩy.
Bác nào có kinh nghiệm thì chia sẽ thêm nhé
Last edited: