thảo luận [CLB Chứng khoán] Chia sẻ kinh nghiệm đầu tư chứng khoán Version 2022

Status
Not open for further replies.
Đọc được phân tích này thấy diễn biến khá chuẩn so với thị trường :go: lâu lâu mới vào pic này thấy lắm bác toàn f0 mà tự tin cầm flc thế nhỉ? Tâm lý đầu cơ ko sai nhưng mà phải có nguyên tắc, chơi ít, ăn non cũng được, tránh ăn lại. Chúc các bác tâm tịnh :stick:
“ Sự tham lam và ngu dốt của tạo lập!
Ai cũng biết tạo lập muốn nắn dòng tiền về bank, chứng thép, blue chip vn30.
Lý do thứ nhất: với cả nghìn tỉ vốn tự doanh, buộc tạo lập phải chui vào nắm cổ phiếu của những công ty có vốn hóa lớn. Tạo lập chui hết vào midcap là trói voi bỏ rọ, không đủ thanh khoản để thoát hàng. Nhưng đánh blue thì nặng mông. Bank có cả tỷ cổ phiếu, đánh lên 1 nghìn thì (về lý thuyết) cần 1000 tỷ nếu tỉ lệ cổ phiếu thả nổi/lưu hành là 100%. Cần 500 tỷ nếu tỉ lệ đó là 50%. Cần 300 tỷ nếu tỉ lệ đó là 30%. Vân vân và mây mây. Đó là lý do bank chỉ tím (hoặc hầu như chỉ tím) khi tạo lập muốn đập vỡ mồm thị trường. Bđs tím cả dòng thì dễ. Chứ bank mà tím cả dòng thì 1 tuần là VNI từ 1500 lên 2500. Thế cho nên đã kéo bank thì phải đạp VIC VHM VRE và ngược lại. Bài toán tổng không đổi, cấp 1 ai cũng được dạy.
Lý do thứ 2: của nhà trồng được. MBS mà không ôm chính MBS và con mẹ nó là MBB, VPS mà không ôm VPB, FPTS mà không ôm FPT, vân vân và mây mây, thì ôm cái gì? Nhỉ?
Vậy muốn nắn dòng tiền sang vn30, sang bank chứng thép, thì trước hết phải biết tiền đang ở đâu. Trước khi đi ăn trộm ăn cướp thì phải tìm và chọn được một ngôi làng giàu có nhất, đi cướp vợ ở miền núi thì phải chọn cô nào đẹp nhất, da trắng nhất, ngực to nhất, chân dài nhất, còn đi trộm ■■■ thì phải rình con nào mà nấu rựa mận lên thì ngon nhất. Và thế là, và thế là,…
Quá dễ rồi, tạo lập nghĩ bây giờ tiền ở midcap penny và bđs. Một mỏ vàng nằm ở trong tay đối thủ truyền con mẹ nó kiếp. Tạo lập aka lái lợn thầm nghĩ: “Đập bọn bđs đầu tư công này nhừ tử là tiền về bank chứng thép vn30 ngay. Nuôn và ngay”. Một tư duy thô và thật, thật như đếm, một lối tư duy hổ báo nhưng ngây thơ đậm chất mấy anh trai làng cưỡi Exciter, đầu cắt moi, miệng hút Thăng Long, tay cầm dao phóng lợn.
Bàn bạc xong xuôi, từ biệt mẹ già, nai nịt gọn ghẽ, đội quân lái lợn trai làng lên đường đi trộm ■■■. Bước 1 các anh học tập thiên tài Quảng nổ, chơi bài đái vào ổ điện, nói lịch sự là rút phích làm nghẽn chợ thịt đầu mối Hô Xê, làm trầm trọng hóa vụ FLC bằng media và khóa thanh khoản ( đây là hành động tự tay bóp dái, vì tiền bị giam ở nhóm cổ phiếu họ nhà Quyết còi cực nhiều). Bước 2 thổi phồng vụ Tân Hoàng Minh bỏ cọc. Vậy là bước 1 đập penny, bước 2 đập bđs chuẩn bài.
Đến bước 3 kéo bank. Vậy chọn con nào? BID phải tím. Câu chuyện thoái vốn cho ngoại, đã thoái một phần rồi nên sẽ tiềm năng hơn những con chưa thoái như VCB. Có câu chuyện, có target đánh lên để thoái (quanh 3x). Giờ chỉ ngồi quay tay vẽ chart.
Nhưng điều tạo lập không ngờ đến là, thời điểm Tết đã đến gần. Nhà đầu tư muốn rút tiền về ăn Tết. Khi họ bị ép mua những dòng cổ phiếu mà họ không muốn và không tin là T+3 về họ được ăn, thì đơn giản là họ rút sạch tiền ra khỏi thị trường. Nhớ chuyện Romeo và Juliet không? Cả họ nhà Juliet không cho lấy Romeo vì một lý do abcde, thì Juliet sẽ chọn cách đơn giản nhất rời cuộc chơi: tự tử. Tạo lập nghĩ mình là bố của F0 và muốn rao giảng bài học đạo đức với F0 rằng bđs là xấu, bank mới là chân ái. Còn F0 thì hành xử quyết liệt như Juliet: mày đ cho bố chơi, thì bố rút tiền về 🙂 kết quả là kết phiên BID không thể tím, các bank khác xanh nhẹ hoặc đỏ, phải lôi họ nhà Vin ra kéo. Như các cụ vẫn nói: là vỡ kế hoạch. Là nghèo, ăn khoai 🙂
Cái ngu của tạo lập là cố tình lập lờ đánh lận con đen. Đạp con pr như CEO đã đành. Đạp con đầu đàn DIG đã đành. Đạp con biểu tượng như L14 đã đành. Đạp con lên từ tốn như SCR ừ thì cũng lại đã đành. Nhưng đạp sàn cả con xây cao tốc Bắc Nam như LCG, đạp con dầu khí đang hừng hực PLC, đạp con nguyên vật liệu cơ bản KSB nữa thì thật: ngu hết phần ■■■. Bởi vì trước phiên hôm nay nhỏ lẻ đã lên kế hoạch rất bài bản và phân loại rõ. Chịu khó lên Fireant mà đọc bài cũng thấy nhỏ lẽ cũng vững tâm lý và không ngu tý nào. Nhỏ lẻ chỉ hoảng loạn khi tạo lập cố nắn dòng tiền một cách vô lý. Nhìn bảng điện cả ngày hôm nay sẽ thấy: SCR tăng từ tốn phải khác LDG tăng kịch trần. Khi LDG đã trắng bên mua, SCR vẫn kiên cường bám MA20 mút lệnh liên tục. LCG đã có lúc xanh 3%. KSB, PLC có lúc phải đua lệnh mới mua được.
Như vậy nghĩa là thị trường vẫn còn có lòng tin, vẫn tin chính sách lớn Nhà nước đưa ra phải hơn dăm ba cái thằng Quyết còi với ông Chủ tịch Tân Hoàng Minh mặt lúc nào cũng đỏ như say rượu, làm ăn thì bố láo ăn cắp mà tổng kết năm lên phát biểu cứ thích nói đạo nói đời.

Tất cả đều có lý do của nó. Vì một người biết chữ, biết đọc, và bộ não chưa bị hư, tai chưa bị điếc thì đều phân biệt được bđs khác đầu tư công, mã đầu cơ và mã cơ bản. Và bỏ cọc thì chết NBB, CII, cớ gì chết cả dòng bđs, cớ gì chết cả vật liệu xây dựng, nhà thầu thi công, dầu khí,… Nhưng đánh rát đến độ chà đạp lên luân thường đạo lý để cướp bóc, để đến nỗi vạ lây nằm sàn hàng loạt thì tạo lập có lôi cả rổ vn30 ra cũng không đủ để chống đỡ thị trường.

Giờ tin xấu bị làm quá. Tin tốt nhất là gói kích thích thì đã ra. Giờ xanh chín một câu: mai không rút lệnh bán sàn trả điểm cho bđs, hoặc chí ít là đầu tư công, thì tạo lập cũng còn cái nịt. Ngồi giương mắt ra mà nhìn VNI về một mạch 1400, hoặc có thể tệ hơn. Bởi khi dòng mạnh nhất, được vĩ mô ủng hộ nhất, sóng dài nhất là bđs và đầu tư công mà cắm đầu, chúng mày nghĩ người ta buồn giữ bank, chứng, thép nhà chúng mày chắc? Kéo bank phải lan được sang chứng, hôm nay thấy kéo bank đồng loạt mà chứng đỏ lòm là tao biết đám thất phu lái lợn chúng mày đang đùa với lửa rồi. Trộm gà không xong, lại còn mất nắm thóc. Nhỏ không học, lớn lên đi làm lái lợn.

P/s: anh em có nói thêm về FLC thì tôi bổ sung thêm ít tin tức thế này. Quyết còi chơi bài bán khống thôi, không có gì cao siêu cả. Trò này thập niên 70, 80 các Corporate Raider như Carl Icahn làm đầy. Quyết bán trước FLC quanh giá 20 đổ lên tí bằng tài khoản đội lái. Sau đó ra tin bán chui và tính trước tối đa nộp phạt tỉ rưỡi. Nếu ko bị làm căng thì Quyết ôm sàn, gom đủ là vừa có tiền chốt lời, vừa giữ được tỉ lệ cổ phiếu đủ để kiểm soát doanh nghiệp. Chứ giảm sở hữu từ 35% về 5% thì Quyết mất sự nghiệp dầy công vun đắp cả đời à? Kỹ thuật này có gì mới mẻ đâu. Còn Ủy ban chứng khoán phạt nặng Quyết là đúng. Nhưng khóa tài khoản Quyết thì FLC, HAI, AMD, ROS múa bên trăng thêm 1 tuần là bốc hơi hết sạch tiền của nhà đầu tư. Tôi không nói Ủy ban chứng khoán ma giáo, nhưng lúc nước sôi lửa bỏng mà xử lý không linh hoạt thì thiệt hại rất nặng cho thị trường. Còn tạo lập nhè đúng lúc cạn kiệt thanh khoản mà đè thị trường thì ngu hết chỗ nói chứ còn bênh cái gì nữa? “

via theNEXTvoz for iPhone

nhảm nhí, phí 2ph cuộc đời :whistle:
 
ko được bác, vào web thấy báo bảo trì mà đến giờ 8g40 còn chưa chạy lại @@

vừa check lại thấy bảo trì đến 23h hôm nay. thế ai dùng vnd thì hôm này khỏi lệnh liếc gì à :))
Hôm nay nghỉ mà đồng chí, lậm quá quên ngày hả
 
tôi vẫn vào ăn theo sóng BĐS, nhưng tôi ko đánh bạc cổ đếm cua fen à
có khi tôi vào hàng BĐS trước khi fen đu đỉnh rất lâu đấy :whistle:
https://voz.vn/t/clb-chung-khoan-ch...n-version-2021.206452/page-2748#post-13173171
Oh xin lỗi thím, tôi coi thường thím quá 🙇‍♂️
j2YvMlE.png


via theNEXTvoz for iPhone
 
Các bác cho em hỏi em còn hơn trăm triệu tiền mặt, trên app TCBS ở phần home vẫn hiện lượng tiền này nhưng bấm vào tài sản của tôi thì tk trên tcbs và tcb thành 0 hết là sao ạ @@ có bác nào từng bị vậy chưa ạ @@
Chụp cái hình lên đây mới biết được bác ơi
 
Hơn một tuần trôi qua rồi.
Ngày thứ 6 tuần trước thị trường đã có nhiều nhận định về việc THM sẽ bỏ cọc cũng là ngày tôi "bán non" FLC khi đạt 21.85 trong ngày nó tím (22.55) và sáng phiên thứ 2 là nó tiếp tục tím (24.10).
Trước đó theo chart tuần thì ai cũng thấy FLC break 19 thì sẽ chạy rất nhanh, thực tế ai mua ở phiên break (ngày thứ tư) đó và chốt ngay ở T3 (vào ngày thứ 2 định mệnh) thì cũng đã có ăn.
Khi mà tin tức tốt ra ngập các mặt báo đến trước ngày thứ 6 thì tôi tin đã có những toan tính đằng sau hậu trường. Một việc lạ, rất lạ là ngay cả các đội lái cũng đã có cảnh báo đầu tuần là phải hạ tỉ trọng cổ phiếu, cầm tiền mặt nhưng đột nhiên rút lại quyết định và đưa lên hàng loạt các tin tốt khiến nhiều, rất nhiều F0 lẫn Fn mất cảnh giác tiếp tục vào tiền.
Việc nhãn tiền là bđs sẽ ảnh hưởng rất nặng sau ngày thứ 2 mà vẫn có người đặt cược vào rủi ro cực lớn như vậy thì chỉ có 2 dạng: 1. Tham, quá tham và 2. Khôn, quá khôn.
Tôi không cho rằng mình đã may mắn mà tôi chỉ đơn giản là tuân thủ đúng kỷ luật của bản thân.
Bài học lớn như vậy rồi nên những ai còn bấu víu niềm tin những con hàng đầu cơ, không có nội tại thì nên suy nghĩ lại. Bán ngay vào tuần tới nếu có thanh khoản để thoát hàng. Mất 50% còn hơn trôn vốn hoặc mất vốn để rồi mất đi hàng tá chi phí cơ hội trong những năm tháng về sau này.
Đây không phải lời rao rảng đạo đức hay chứng minh mình thượng đẳng hơn ai hết. Đây là lời nhắn nhủ chân thành nhất dành cho mọi người.
Chúc mọi người cuối tuần thành thơi.



IMG_20220115_084707.jpg
 
Các bác cho em hỏi em còn hơn trăm triệu tiền mặt, trên app TCBS ở phần home vẫn hiện lượng tiền này nhưng bấm vào tài sản của tôi thì tk trên tcbs và tcb thành 0 hết là sao ạ @@ có bác nào từng bị vậy chưa ạ @@
Bình thường bác ơi. Do bác có mua bán nên nó cắt từ TCB qua TCBS. Cuối ngày nó chuyển lại or bác có thể tự rút về nếu còn.

202228a899ac-47c5-42cd-b9d3-b14b3b1e9178.png






2022f2c7b819-d63b-48b0-9084-5eb188e4696c.png
 
Status
Not open for further replies.
Back
Top