kukaka
Đã tốn tiền
ý là giá cũng 80 củ luôn hả bácEm ở Long Thành, Đồng Nai thím
ý là giá cũng 80 củ luôn hả bácEm ở Long Thành, Đồng Nai thím
Đúng rồi thímý là giá cũng 80 củ luôn hả bác
Dừng đèn đỏ coi mấy ông chạy côn tay toàn đi từ số 2. cộm cán nhất là pha đi từ số 4 của thanh niên R15 chở bồ. Bó tay, thua mấy bố
Chạy trong thành phố lúc rẽ mấy phen có bóp côn không,mình hay bóp côn lúc rẽ vì đường quá hẹp tầm nhìn hạn chế,mỗi lúc rẽ phải giảm tốc hết cỡ không bóp côn nó chết máy
Ngã 3 ngã 4 rộng thoáng e vẫn rẽ ko cần bóp côn bth bác,sợ mấy đường rẽ trong hẻm thôi,đường quá nhỏ,nhà thì sát sát nhau phải chạy ra cua rồi mình quan sát được hết nên lúc rẽ mấy cua đó tốc độ toàn 5-10km/hquẹo ngã ba, tư thì sau khi bóp côn trả về số 2, thả hết côn ra quẹo vô tư nha bác, bác mạnh dạn suy nghĩ tập đừng bóp côn mà vẫn quẹo là hết bị tâm lý à, kiếm ngã ba tư nào thoáng xe làm vài lần là quen liền.
Ngã 3 ngã 4 rộng thoáng e vẫn rẽ ko cần bóp côn bth bác,sợ mấy đường rẽ trong hẻm thôi,đường quá nhỏ,nhà thì sát sát nhau phải chạy ra cua rồi mình quan sát được hết nên lúc rẽ mấy cua đó tốc độ toàn 5-10km/h
Chắc tập về số 1,2 quá chứ mấy cua vừa hẹp vừa gắt bóp côn đôi khi xe nó trôi ko kiểm soát đượcVề số 1 thôi fen, ko cần rà hay bóp côn luôn
1- Giật là do thay đổi lực máy đột ngột. Hay gặp ở số thấp do khi nhả côn ko mớm ga đúng lúc mà mớm ga muộn, thành ra lực giật mạnh đột ngột gây cảm giác giật xe.Xin chào các thím, tình hình là em mới mua 1 em côn tay, XSR155, mà em chưa có kinh nghiệm nhiều khi chạy xe côn, mong được các thím giải đáp vài thắc mắc, coi youtube mỗi người nói 1 phách
1 - Mỗi lần em móc côn mấy số đầu nó hơi giật nhẹ lại 1 tí, là do chưa đúng điểm côn ra hay do vòng tua, hay cả 2 ạ ?
2 - Cách lên dốc dài ( cầu ), dốc ngắn ( gờ vỉa hè )
3 - Cách chạy khi kẹt xe, em nghe bảo là rà côn số 1, k biết có phải không, hay có hại xe không
Với có những lưu ý nào đặc biệt không ạ, xin các thím chỉ giáo
Mình bóp bt, chạy sao tiện với an toàn là dc, kĩ thuật nó ko phải ở mấy lúc đi hẻm nhỏ 5km/h.Ngã 3 ngã 4 rộng thoáng e vẫn rẽ ko cần bóp côn bth bác,sợ mấy đường rẽ trong hẻm thôi,đường quá nhỏ,nhà thì sát sát nhau phải chạy ra cua rồi mình quan sát được hết nên lúc rẽ mấy cua đó tốc độ toàn 5-10km/h
Em mới chạy lên SG 1 chuyến, nó cứ giật giật quạo vcl, chở ngta cũng ngại1- Giật là do thay đổi lực máy đột ngột. Hay gặp ở số thấp do khi nhả côn ko mớm ga đúng lúc mà mớm ga muộn, thành ra lực giật mạnh đột ngột gây cảm giác giật xe.
--> chạy nhiều sẽ có cảm giác tốt về lực máy, côn ga hợp lí đi sẽ mượt mà, chạy quen thì người ngồi sau ko biết mình đá số lúc nào luôn.
2- Dốc dài thì cứ kéo ga đủ trớn đá số như thường.
Vỉa hè thì rà côn, mớm ga khi cần. Đừng sợ rà côn ở chỗ này.
3- Khi kẹt xe thì chắc chắn phải rà côn rồi, nhưng giữ quy tắc 3s: không rà côn quá 3s, khi rà hết 3s thì lại cắt côn cho xe bò lên bằng đà, xe dừng thì lại rà tiếp. Cứ thế
Engine rev là gì vậy báctắc đường thì để số 1, thả hết côn với ga ra thì xe sẽ đi với vận tốc khoảng 7km/h. số 2 thì 9km/h đủ để đi từ từ chỗ tắc mà không cần động đến côn. Chỉ trừ chỗ nào nhích từng cm thì mới cần bóp nhả liên tục thôi.
Lúc vào cua thì phải về số, vì để số cao khi cua với tốc độ thấp rất nguy hiểm do dễ chết máy. Chưa quen thì cứ đứng đợi cho bớt xe rồi cua cũng được. An toàn là trên hết, bình tĩnh, không cần vội. Nên cố gắng cua vòng cua rộng nhất có thể, vì vòng cua hẹp sẽ khó hơn, chưa chạy quen thì đừng cố quá. Có thể tập thêm engine rev để cua với số 1,2 mượt hơn, đỡ bị thốc ga khi lên ga. Và điều quan trọng nữa là chấp nhận rà côn cũng được.
Quan trọng nữa là đi đúng số đúng lúc (xe nào cũng vậy). Ví dụ tôi hay có thói quen đi số 6 ở vận tốc khoảng 50km/h. Xe cực êm như đang lướt đi trong khí với điều kiện đường đẹp và giữ đều ga ở tốc độ này. Nhưng ngay khi cần tăng tốc là tôi sẽ engine rev và về số để tăng tốc.
Còn vụ lên dốc khó thì như có bác gì hướng dẫn rồi đó. Bóp côn -> vặn ga -> nhả côn. Nhà côn thế nào, nhanh hay chậm hay rà côn thì tùy trường hợp, tùy cách chạy. Chạy nhiều và để ý một chút, tập làm quen và hiểu xe thì dần dần se quen và biết nên làm thế nào.
Hồi mới mua xe tôi cũng sợ hỏng xe, hư nồi này nọ nhưng 2 tuần đầu mang xe về cứ đến tối là tôi vác xe ra chạy quanh quanh SG để tập. Hồi ấy đèo gấu, bao giờ gấu bảo ngồi sau đã, ít bị giật thì là lúc đõ thuần thục xe. Chạy giật tóc móc mắt thì dễ chứ chạy sao cho êm để người ngồi sau thoải mái hơi bị khó nhất là lúc về số dừng đèn đỏ với lúc tăng ga đèn xanh.
Engine rev là gì vậy bác
Oke hiểu rồi thím,cái engine rev này e có biết qua rồi nhưng cái thuật ngữ để chỉ nó giờ mới biết tênKhi thím đang chạy số cao, tốc độ cao mà về số sẽ bị khựng lại đúng không? Kỹ thuật tên là engine rev là để giải quyết chuyện đó. Giúp thím về số mượt hơn.
Lý do bị khựng là vì sao thì em lấy ví dụ thế này: em đang đi 60km/h với số 6 vòng tua cỡ 5000. Bóp côn rồi về số 5, nhả côn dưt khoát. Lúc này do xe đang ở tốc độ cao nên vòng tua sẽ nhảy vọt lên 6500 và máy sẽ ghì xe lại giống như phanh bằng máy (engine brake) khi đổ đèo.
Giải pháp. Sau khi bốp côn, thay vì ngay lập tức chuyển số thì em sẽ nhích ga để đẩy vòng tua lên 6500 (nhanh và dứt khoát na ná như nẹt bô), sau đó mới về số 5. Như vậy là sau khi nhả côn thì số máy với số vòng tua khớp nhau luôn. Giảm hiện tượng engine brake => không bị giật khựng
Tiếng Việt nó gọi là gì thì em cũng không biết. Hồi mới tập đi tay côn em mò mẫm ở mấy cái kênh của bọn nước ngoài trên YouTube thì mới biết cách gọiOke hiểu rồi thím,cái engine rev này e có biết qua rồi nhưng cái thuật ngữ để chỉ nó giờ mới biết tên
E cũng ko biết tv nó gọi là gì,hồi mới tập chạy côn lên youtube xem ng ta chỉ nói nôn na là nẹt lấy tua máyTiếng Việt nó gọi là gì thì em cũng không biết. Hồi mới tập đi tay côn em mò mẫm ở mấy cái kênh của bọn nước ngoài trên YouTube thì mới biết cách gọi
đi xe côn lâu thì nghiện bộ môn này lắm, skill hay ho này nên tậpKhi thím đang chạy số cao, tốc độ cao mà về số sẽ bị khựng lại đúng không? Kỹ thuật tên là engine rev là để giải quyết chuyện đó. Giúp thím về số mượt hơn.
Lý do bị khựng là vì sao thì em lấy ví dụ thế này: em đang đi 60km/h với số 6 vòng tua cỡ 5000. Bóp côn rồi về số 5, nhả côn dưt khoát. Lúc này do xe đang ở tốc độ cao nên vòng tua sẽ nhảy vọt lên 6500 và máy sẽ ghì xe lại giống như phanh bằng máy (engine brake) khi đổ đèo.
Giải pháp. Sau khi bốp côn, thay vì ngay lập tức chuyển số thì em sẽ nhích ga để đẩy vòng tua lên 6500 (nhanh và dứt khoát na ná như nẹt bô), sau đó mới về số 5. Như vậy là sau khi nhả côn thì số máy với số vòng tua khớp nhau luôn. Giảm hiện tượng engine brake => không bị giật khựng