thảo luận Em yêu khoa học về dầu động cơ xe phổ thông !

https://shopee.vn/Combo-12-Lon-Nhớt-Tổng-Hợp-PETROL-ONE-10W30-–-API-SN-–-1000ml-i.266053778.3438899888?sp_atk=ee6a9653-5d58-4819-98c3-bcd4d5a60d53

loại này thấy giá km đang rẻ , nhà em 4con , 1sh 150 , 1 grandy 1 exciter 150 và 1 sirius 2015 thì mua loại này thay cho cả nhà đc ko b ?
Trên lý thuyết là được, cơ mà ko có loại nhớt nào ngon a z cho tất cả loại xe đâu bác.
Nhớt chỉ cần có MA2 là dùng được cho tất cả loại xe ưu tiên xe số.
MB chỉ được dùng cho tay ga.
 
Có một thời gian thím bảo ko dùng vì có EC, về sau lại khuyến khích dùng
Là các bác chưa hiểu ý em thôi.
1. Kixx 5w30 SN plus là nhớt EC và nhớt này em đã test và tư vấn từ đầu, review ngay page 1. Và ngay cả Amsoil 5w30 Sig, OE EC em cũng đang test cho xe nhà đây :)
2. Em bảo các bác "tốt nhất ko nên dùng EC nếu ko hiểu rõ về nó". Chứ em ko bảo "ko được dùng nhớt EC" và "không bao giờ em khuyến khích các bác dùng nhớt EC cả". Có rất nhiều loại nhớt EC với độ loãng khác nhau + khuyến cáo Honda là ko được dùng EC --> Ko nên dùng nhớt EC là an toàn nhất. Bác hiểu ko ? Chứ ko phải là ko được dùng EC. Giống kiểu tiêm chủng ấy, chưa chắc bác đã bị và bị chưa chắc nặng nhưng vẫn phải tiêm chủng. Có nhiều nhớt tốt tại sao phải đâm đầu vào EC :)
3. Có loại Kixx 5w30 em "đã đi nhiều", "xe Honda", "điều kiện đi phố ít kẹt xe 40km/ngày" thì hiện tại em chỉ tư vấn cho các bác có "nhu cầu giống như thế". Vì nó là "nhớt EC và em hiểu tương đối rõ về loại nhớt đó".
Còn những loại EC khác Pennzoil em luôn bảo các bác hạn chế dùng (vì em test thấy nó ko ổn và giá cao).

4. Rồi nếu em nói "EC dùng được " lại có bác mua Pennzoil 5w30 về cày tua phượt rồi máy móc về kêu như máy cày lại mắng vốn em sao :) Thế nên quan điểm nhất là quán của em từ trước đến nay là " Ko dùng EC khi ko hiểu rõ về nó".
 
Thay nhớt làm quả tua SG Phú Yên 600km trong ngày. Đi tua em vẫn tin dùng thằng Motul 7100 10w50 này, bác nào thích bốc hơn chút thì Shell Advanced ultra.
IMG_20220122_181532.jpg
 
IMG_20220122_175949.jpg

Mạt kim loại nhớt láp sau 4000km rodai. Khuyến cáo nhớt láp rodai các bác nên thay sớm 1 chút nhé. Xe mới nên thay nhớt láp ngay lần thay nhớt máy thứ 2 nhé.
Cụ thể xe mới nhớt máy thay ngay sau 100km đầu tiên (hãng khuyến cáo là 500km nhưng tin em đi nên thay luôn ở 100km). Tới 1000km thay nhớt máy lần 2 + nhớt láp (nhớt hãng). Rồi nếu dùng nhớt hãng thì cứ 1000-1500km thay 1 lần, tới 4000km thay nhớt láp thêm lần nữa. Rồi sau đó thì cứ 10000-15000-20000-30000km tùy loại nhớt láp (khoáng-full tổng), điều kiện chạy (ngập nước hoặc không) mà các bác thay mới nhớt láp.
Quan trọng nhất của xe mới là những ngày đầu nhé, có thay nhớt láp mới loại bỏ mạt kim loại thì xe nó mới bền bộ láp được.
 
Last edited:
View attachment 987842
Mạt kim loại nhớt láp sau 4000km rodai. Khuyến cáo nhớt láp rodai các bác nên thay sớm 1 chút nhé. Xe mới nên thay nhớt láp ngay lần thay nhớt máy thứ 2 nhé.
Cụ thể xe mới nhớt máy thay ngay sau 100km đầu tiên (hãng khuyến cáo là 500km nhưng tin em đi nên thay luôn ở 100km). Tới 1000km thay nhớt máy lần 2 + nhớt láp (nhớt hãng). Rồi nếu dùng nhớt hãng thì cứ 1000-1500km thay 1 lần, tới 4000km thay nhớt láp thêm lần nữa. Rồi sau đó thì cứ 10000-15000-20000-30000km tùy loại nhớt láp (khoáng-full tổng), điều kiện chạy (ngập nước hoặc không) mà các bác thay mới nhớt láp.
Quan trọng nhất của xe mới là những ngày đầu nhé, có thay nhớt láp mới loại bỏ mạt kim loại thì xe nó mới bền bộ láp được.
Ông bác sĩ chơi nhớt motul 7100 cho xe tay ga luôn à ? :sweat:
 
Ông ơi. Winner bị gằn, vd số 1 8km/h nó gằn máy quá phải lên số 2 máy mới êm. Mà lên số như này thì nghe nói ép số hại nồi. Vậy gằn là do đâu và có hại nồi k ông?
Minh thấy bình thường mà, tốc độ không phù hợp với tua máy thì phải lên số thôi chứ có gì đâu nhỉ ?
Xe số thì em không rành lắm nhưng cơ bản là vậy, nồi chỉ có hại khi nó bị tuột nồi thôi bác, hoặc bác âm côn rà côn không đúng.
 
Minh thấy bình thường mà, tốc độ không phù hợp với tua máy thì phải lên số thôi chứ có gì đâu nhỉ ?
Xe số thì em không rành lắm nhưng cơ bản là vậy, nồi chỉ có hại khi nó bị tuột nồi thôi bác, hoặc bác âm côn rà côn không đúng.
Bình thường 15 16 mới bắt đầu gằn. Tưởng bác cũng đi win v1 chứ (hình ảnh)
 
Bình thường 15 16 mới bắt đầu gằn. Tưởng bác cũng đi win v1 chứ (hình ảnh)
Đi bét nhè đi bác ơi, số 5 e đi 30km/h còn đc, đi sao mà bác thấy phù hợp vs bác nhất là đc cần chi nghe ai, ko thích tiếng máy gằng thì lên số sớm, còn trường hợp ép số hại nồi là do bác đi tốc cao dồn số gấp chứ ko phải là đi số thấp tốc cao đâu bác, sẳn cho e hỏi máy bác có nhớt nào mà 1l2 dưới 200k dành cho winner ko chứ ahm spx1 đi đg sg đá số sượn quá, còn top1 thì ống ga bị delay ạ, e ngày đi 50 60km đg sg lâu lâu đi tour, xe chưa bao h chạy quá 70km/h do yếu bóng vía.
 
Đi bét nhè đi bác ơi, số 5 e đi 30km/h còn đc, đi sao mà bác thấy phù hợp vs bác nhất là đc cần chi nghe ai, ko thích tiếng máy gằng thì lên số sớm, còn trường hợp ép số hại nồi là do bác đi tốc cao dồn số gấp chứ ko phải là đi số thấp tốc cao đâu bác, sẳn cho e hỏi máy bác có nhớt nào mà 1l2 dưới 200k dành cho winner ko chứ ahm spx1 đi đg sg đá số sượn quá, còn top1 thì ống ga bị delay ạ, e ngày đi 50 60km đg sg lâu lâu đi tour, xe chưa bao h chạy quá 70km/h do yếu bóng vía.
Lâu lâu đi tua xài motul 3k1 w40 cũng dc. Mình đi thấy đá số đỡ sượng và kẹt nhiều, tuy k bốc máy lắm. Nhớt nào nhớt chứ vụ ống ga delay thì k liên quan lắm
 
Đi bét nhè đi bác ơi, số 5 e đi 30km/h còn đc, đi sao mà bác thấy phù hợp vs bác nhất là đc cần chi nghe ai, ko thích tiếng máy gằng thì lên số sớm, còn trường hợp ép số hại nồi là do bác đi tốc cao dồn số gấp chứ ko phải là đi số thấp tốc cao đâu bác, sẳn cho e hỏi máy bác có nhớt nào mà 1l2 dưới 200k dành cho winner ko chứ ahm spx1 đi đg sg đá số sượn quá, còn top1 thì ống ga bị delay ạ, e ngày đi 50 60km đg sg lâu lâu đi tour, xe chưa bao h chạy quá 70km/h do yếu bóng vía.
IMG_20211113_171453.jpg

Thử xem sao bác :)
Bình thường 15 16 mới bắt đầu gằn. Tưởng bác cũng đi win v1 chứ (hình ảnh)
em ko chơi côn tay, biết đi thôi, chơi tay ga bác ạ :)
 
View attachment 987842
Mạt kim loại nhớt láp sau 4000km rodai. Khuyến cáo nhớt láp rodai các bác nên thay sớm 1 chút nhé. Xe mới nên thay nhớt láp ngay lần thay nhớt máy thứ 2 nhé.
Cụ thể xe mới nhớt máy thay ngay sau 100km đầu tiên (hãng khuyến cáo là 500km nhưng tin em đi nên thay luôn ở 100km). Tới 1000km thay nhớt máy lần 2 + nhớt láp (nhớt hãng). Rồi nếu dùng nhớt hãng thì cứ 1000-1500km thay 1 lần, tới 4000km thay nhớt láp thêm lần nữa. Rồi sau đó thì cứ 10000-15000-20000-30000km tùy loại nhớt láp (khoáng-full tổng), điều kiện chạy (ngập nước hoặc không) mà các bác thay mới nhớt láp.
Quan trọng nhất của xe mới là những ngày đầu nhé, có thay nhớt láp mới loại bỏ mạt kim loại thì xe nó mới bền bộ láp được.

Hơ hơ, tôi cũng báo là lần thay dầu láp đầu tiên coa váng mặt sắt mà ô lang păm drdv bảo là ko fải, jờ lại bảo fải? Rõ pực
l8DOL7s.png


Gửi từ Xiaomi Redmi K20 Pro bằng vozFApp
 
Hơ hơ, tôi cũng báo là lần thay dầu láp đầu tiên coa váng mặt sắt mà ô lang păm drdv bảo là ko fải, jờ lại bảo fải? Rõ pực
l8DOL7s.png


Gửi từ Xiaomi Redmi K20 Pro bằng vozFApp
Ủa có hả bác, em ko nhớ haha :) Óng ánh óng ánh thì chắc là mạt sắt rồi :))
 
lead 125 2018
dream thái
các bác tư vấn e mua nhớt cho 2 con này đi phố vs
loại nào pp vậy ạ.
có link lazada càng tốt ạ
Dream Thái thì kinh nghiệm của mình bác chơi nhớt khoáng nha cho đỡ xước cam cò, vì nó xài cò dẹp không phải cò lăn như xe đời mới

Còn không thì kixx ultra 10w40, mekong access 9000 15w40 hoặc fusch silkolene super 4 vì máy cái này có ZDDP cao.

Xe cũ thì nhớt khoáng hoặc dùng nhớt có zddp cao vì nó ko chỉ liên quan đến bộ nồi, hộp số mà còn cam cò nữa
 
Thay nhớt làm quả tua SG Phú Yên 600km trong ngày. Đi tua em vẫn tin dùng thằng Motul 7100 10w50 này, bác nào thích bốc hơn chút thì Shell Advanced ultra.
View attachment 987841
qua Tết mình có đi 1 chuyến cả đi cả về tầm 2000km bs ơi, xe bảo dưỡng hết rồi còn mỗi nhớt đợi thay trước 1 tuần. Nhà có sẵn Amsoil Metric và Shell Adv Ultra, xe số yamaha thì khuyến cáo w40. Mình chạy đều đều 70 80, được cái chạy bền liên tục. Đi 2 người thêm đồ cũng tính là tải nặng rồi. Mình muốn tối ưu bảo vệ máy móc thì đổ Shell bs thấy ổn ko nhỉ, hay thử 7100 đó giờ chưa chạy bao giờ.
 
Mình đọc spec của cả 2 thì thấy viscosity ở 40 và 100 độ của liqui còn thấp hơn của kixx đấy b @.@ B thử kiểm tra xem lốp có bơm đủ hơi hay phanh có bị kẹt không đi. Nay tan làm rảnh rỗi hơn mình sẽ test xăng thực tế b ah.
Còn mỗi sáng mình khởi động luôn đợi kim phun fi khởi động xong, sau đó đề máy rồi để im cho tới khi garanty tự nhỏ dần b ah.
Có 1 lần mình suýt muộn làm nên mình bật máy cái phóng xe đi luôn, xong cả quãng đường máy nó kêu gào thảm thiết thôi, chứ k thấy có tiếng kêu như b mô tả đâu @.@
Còn đây là link chi tiết spec của liqui 5w30 và kixx 5w30:
https://www.liquimolyturkey.com/Con...2- 9089 MolygenNewGeneration5W-30-61.0-en.pdf
https://www.kixxoil.com/files/2019/6/1560317602569Cxc1y0i4PKtlWfTkJ-5442554.pdf
Hôm nay em cũng thay đây bác. Liqui mới đi đc gần 1500km. Thay Kixx vào xong đi xem giống bác review ko :byebye:
1uopzeL.jpg


via theNEXTvoz for iPhone
 
qua Tết mình có đi 1 chuyến cả đi cả về tầm 2000km bs ơi, xe bảo dưỡng hết rồi còn mỗi nhớt đợi thay trước 1 tuần. Nhà có sẵn Amsoil Metric và Shell Adv Ultra, xe số yamaha thì khuyến cáo w40. Mình chạy đều đều 70 80, được cái chạy bền liên tục. Đi 2 người thêm đồ cũng tính là tải nặng rồi. Mình muốn tối ưu bảo vệ máy móc thì đổ Shell bs thấy ổn ko nhỉ, hay thử 7100 đó giờ chưa chạy bao giờ.
Nhớt nào cũng ổn hết bác, nếu bác đi trên 600km/ngày + muốn cảm giác nó êm thật êm thì nên dùng 10w50 7100, đổi lại xe nó sẽ không bốc. Còn nếu đi ngắn ngắn nhiều ngày thì nên dùng Shell. Thật ra Shell nó cũng êm và ì gần giống 7100 đó. Nói chung sẵn nhớt nào chơi nhớt đó.
 
Back
Top