thảo luận Em yêu khoa học về dầu động cơ xe phổ thông !

mình được tặng 2 chai Anglomoil Full tổng Ester 1l , mà xe hở bạc xài phí quá. Bác nào cần ko mình bán lại, mình ở q8 sg :D
IMG_20220125_153358_813.jpg
 
mình được tặng 2 chai Anglomoil Full tổng Ester 1l , mà xe hở bạc xài phí quá. Bác nào cần ko mình bán lại, mình ở q8 sg :DView attachment 991936
Hãng lạ mà nhìn cái chai nó phèn phèn sao ý bác :)
Ghi "group 5 ester" nghe tếu tếu. Nếu mấy thông số này là thật thì ngang motul 300V rồi. 300V nhiều zddp nên API cỡ SL thôi (có điều Motul ko ghi API để giang hồ đỡ hiểu nhầm.
 
Hãng lạ mà nhìn cái chai nó phèn phèn sao ý bác :)
Ghi "group 5 ester" nghe tếu tếu. Nếu mấy thông số này là thật thì ngang motul 300V rồi. 300V nhiều zddp nên API cỡ SL thôi (có điều Motul ko ghi API để giang hồ đỡ hiểu nhầm.
hint là Anglomoil từng giúp motul về công thức khi motul mua lại Vilube để làm 300v :))))
 
xe tay ga honda thay combo nồi sau bố carbon là hết rung đầu nhé bác sĩ 🤣 nhưng đề pa nếu vặn hơi mạnh tí là nó bắn chòm lên
Thì bởi vậy đó bác, cái nồi độ bắt là phải "khít" tức ko quá gắt và ko quá trượt. Bắt dính quá thì cảm giác gắt ko mượt, còn bắt yếu thì sẽ rung đầu. Theo em thì bố zin là ổn nhất, ban đầu bắt chưa tốt thì nó sẽ rung nhẹ giống xe mới mua, xong vài ngàn km nó sẽ mượt mà hết rung, chạy một thời gian nó mòn sẽ rung trở lại thì thay.
Trước em có chạy thử xe bố độ rồi, gắt lắm, ko hợp. Với em chạy chủ yếu đường dài, ko kẹt xe nên rung đầu lúc khởi động ko quan ngại :)
 
Các bác cho em hỏi chút: khuyến cáo của Honda là dùng dầu 10W30, nhưng sắp tới em đi làm 1 ngày tầm 70km thì không biết là đổi sang 10W40 có hiệu quả hơn không nhỉ. Với cả tại sao giá dầu Fuchs Silkolene thì 10w40 lại rẻ hơn 10W30, có gì khác biệt giữa 2 loại này mà giá lại khác nhau mặc dù cùng hãng.
Em đi CB650R, odo 4500km.
 
Chỉ khi bị thợ ngoài xiết quá lực bằng máy hơi thôi (tại thấy cốt vặn vít nhỏ xíu chuyển 1/2 chênh nhau quá). Tui xài TD161 cốt ra 1/2 luôn.
Đấy là lý do chính nếu có điều kiện thì những cái cơ bản tự làm sẽ tốt hơn thợ bình thường, thợ xịn hẳn có cần lực thì không tính. Súng hơi đã dễ quá lực, gặp cây cò không ngon thì càng khó căn, mà thợ đầu tư cây súng xịn em nghĩ không nhiều đâu.
 
Các bác cho em hỏi chút: khuyến cáo của Honda là dùng dầu 10W30, nhưng sắp tới em đi làm 1 ngày tầm 70km thì không biết là đổi sang 10W40 có hiệu quả hơn không nhỉ. Với cả tại sao giá dầu Fuchs Silkolene thì 10w40 lại rẻ hơn 10W30, có gì khác biệt giữa 2 loại này mà giá lại khác nhau mặc dù cùng hãng.
Em đi CB650R, odo 4500km.
Trong này anh em ít chạy PKL lắm, nhưng nói chung xe mới như xe bác thì cứ theo khuyến cáo thôi, 70km/ngày nếu chia 2 thì là 35km/lượt, không hay gặp tắc đường các thứ thì 10w30 ok rồi bác.

Đi xa, đường đẹp, không tắc thì em thấy cái lưng bác cần quan tâm hơn là nhớt xe.
 
có bác nào rành về 2 dòng này ko ạ ?
Mobil RC mình đang xài cho xe số ở nhà đây, trước mua 270k/chai giờ ko biết tăng giảm bao nhiêu
100km đầu nhớt mới thì hơi nặng máy tí, sau đó thì hết, nhớt chạy bốc hơi nóng máy, ổn định sau 3000km vận hành chạy xa hay gần cũng ok, có thể chạy tới 4-5000 km thay cũng đc
 
Ý mình là ưu nhược từng loại á
cò lăn là loại có bạc đạn nên ưu điểm là siêu bền ,nhẹ máy nhưng ngược lại sẽ có độ rơ của bạc đạn nên sẽ không êm dù có canh chỉnh cỡ nào đi nữa
còn cò dẹp hay tên khác là cò trượt nó rất êm,canh chỉnh rất sướng nhưng xe hơi thiếu nhớt 1 chút là nó với cây cam ăn thịt nhau liền
2 bằng chứng sống về độ bền thì con SH ý 2010 là cò trượt,SH VN 2012 đổ đi là cò lăn
con vn không bao giờ êm như con ý và con ý gọi con vn bằng bố về độ bền
 
cò lăn là loại có bạc đạn nên ưu điểm là siêu bền ,nhẹ máy nhưng ngược lại sẽ có độ rơ của bạc đạn nên sẽ không êm dù có canh chỉnh cỡ nào đi nữa
còn cò dẹp hay tên khác là cò trượt nó rất êm,canh chỉnh rất sướng nhưng xe hơi thiếu nhớt 1 chút là nó với cây cam ăn thịt nhau liền
2 bằng chứng sống về độ bền thì con SH ý 2010 là cò trượt,SH VN 2012 đổ đi là cò lăn
con vn không bao giờ êm như con ý và con ý gọi con vn bằng bố về độ bền
Độ êm thì SH 2020 ko bằng con Pcx 2018 luôn bác, đi đường xa pcx bét nhè luôn. Dàn nhựa sh cũng ko ngon bằng. Tính ra bọn Thái nó chuộng PCX hơn cũng có lý do.
Pcx thái ko biết có ngon hơn nữa ko nhỉ.
Còn SH Ý dàn nhựa chắc cứng hơn, máy mạnh êm hơn còn độ bền thì kém hơn nhất là dàn điện, với hệ thống tản nhiệt phía trước củ chuối hỏi sao kém bền. Tản nhiệt SH VN là tản nhiệt ngang chủ động giải quyết triệt để luôn.
 
cò lăn là loại có bạc đạn nên ưu điểm là siêu bền ,nhẹ máy nhưng ngược lại sẽ có độ rơ của bạc đạn nên sẽ không êm dù có canh chỉnh cỡ nào đi nữa
còn cò dẹp hay tên khác là cò trượt nó rất êm,canh chỉnh rất sướng nhưng xe hơi thiếu nhớt 1 chút là nó với cây cam ăn thịt nhau liền
2 bằng chứng sống về độ bền thì con SH ý 2010 là cò trượt,SH VN 2012 đổ đi là cò lăn
con vn không bao giờ êm như con ý và con ý gọi con vn bằng bố về độ bền
Cảm ơn bro hèn gì xe 110cc 125cc giờ hay có tiếng xào xào còn wave 100cc của mình thì êm re :)))
 
Back
Top