tại sao khi tranh luận, người ta thích lấy tài sản, thành tựu cá nhân ra nói ?

thanhthuan0903

Junior Member
Sáng cuối tuần cafe vui vẻ !
Các bạn có thấy điều này trong mỗi cuộc tranh luận trong groups không ? Tại sao phải như thế ? Có phải vì lý lẽ không đủ thuyết phục nên cần một cái gì đó gọi là “thực tế” để bảo vệ lý lẽ của mình ?

via theNEXTvoz for iPhone
 
Chỉ nói lý lẽ thôi thì nghe sáo rỗng, nhạt toẹt. Có ví dụ vào sẽ dễ làm ng khác hiểu hơn. Ví dụ: nói về làm giàu, tỷ phú sẽ dễ đc tin hơn so với nhân viên đa cấp, hay câu nói: giàu nói gì cũng đúng.
 
Có quyền thể hiện quan điểm cá nhân khi tranh luận mà thím, có hai phần khách quan và chủ quan, phải có chủ quan mới cấu tạo nên giá trị của một cá nhân trong tranh luận chứ. Miễn là chủ quan có văn hóa, chủ quan văn minh, đừng vì ghét ai đấy mà từ con chuột thực thể lại bảo thành con mèo thực thể là được, đấy là lươn lẹo, xảo trá.~
 
nhưng khi nhắc đến chữ "CARD" thì những nhân vật đó là bơ luôn
OguXInB.png
 
Thành tựu cá nhân và tài sản sẽ khẳng định vị thế, địa vị của bạn trong xã hội. Và tất nhiên điều đó sẽ đảm bảo cho bạn lời bạn nói cũng có sức nặng như tài sản, địa vị của bạn.
Chẳng ai đi nghe người nghèo nói về cách làm giàu, cũng chẳng ai tin kiến thức của người dốt kém hiểu biết mà dạy đời. Vốn dĩ đó là quan hệ nguyên nhân kết quả ( giàu và có địa vị xã hội -> người giỏi ) ( nghèo - chân đất mắt toét -> nói không ai thèm nghe ).:)
 
Hồi tôi chạy Go có chở 1 thanh niên , người thì ốm nhom ốm nhách , răng thì sún , mặc đồ thì nhếch nhác vãi ra , hỏi tôi chạy xe 1 ngày được nhiu , tôi nói 300k , thế là anh ta xổ 1 tràng là làm công ty , 1 tháng kiếm hơn 20 củ , và làm trong mát không cực nữa , nói đến đây là tôi biết là thằng khùng mới bú đá rồi , vì mày có 20 củ mỗi tháng thì mày đi xe ôm làm gì
ZBtnCkk (1).png
, mà thôi khách nên cũng ngồi nghe nó xàm từ lúc chở đến lúc thả nó , đến khi chở nó đến nơi thì nó còn xin sdt để giúp tôi đi làm cty chỗ nó nữa chứ
ZBtnCkk (1).png
 
Vì ngoài mấy cái đó ra người ta còn có gì khác đâu, mất nó là coi như mất hết nên cố gắng giữ gìn khư khư dữ lắm :D
Còn người biết đối nhân xử thế, hiểu giá trị của bản thân chả bao giờ khoe khoang những thứ thô thiển như thế cả.
 
ăn mày nói cái gì cũng sai.
tỉ phú nói cái gì cũng đúng.
vì xã hội này được tạo thành bởi quyền lực và tiền, nên có 2 thứ đó thì giá trị lời nói được tăng cao.
và cũng bởi vậy, việc cố gắng nâng cao giá trị bản thân và hạ thấp giá trị người khác ngay khi có thể là những thứ xuất hiện nhiều không kể xiết trong xã hội nói chung, và trong diễn đàn này nói riêng.
 
Vì ngoài mấy cái đó ra người ta còn có gì khác đâu, mất nó là coi như mất hết nên cố gắng giữ gìn khư khư dữ lắm :D
Còn người biết đối nhân xử thế, hiểu giá trị của bản thân chả bao giờ khoe khoang những thứ thô thiển như thế cả.
Sao ông biết người ta ngoài mấy cái đó ra không còn cái gì khác. Đối nhân xử thế là phải đường đường chính chính. Không phải rụt rè ở trước mặt mà sau lưng có những suy nghĩ kiểu dìm hàng, đã không thích thì phải không thích ra mặt, ở trước mặt mềm yếu nhu nhược, sau lưng ngấm ngầm nuôi suy nghĩ xấu về người khác người ta gọi là tiểu nhân, mà tiểu nhân thì bị đời vùi dập, chả ai khen anh biết "đối nhân xử thế'' đâu ngoài việc anh ảo tưởng như thế, hiểu chửa ?
 
Nếu thím muốn thắng cuộc tranh luận, làm người khác phải công nhận điều mình nói, thì làm thế.

Nếu thím tranh luận để tìm ra cái đúng, thì đừng có làm cái trò đấy. Ví dụ như lão sếp bảo nhân viên kỹ thuật đang tư vấn cho mình "tao là chủ mà tao nói mày không nghe", trong khi lão cũng không chắc và đang tranh luận. Vậy là lão ngu.

Nếu người ta dùng cái trò đấy với thím, mà không đúng chủ đề tranh luận thì cẩn thận, họ dìm mình xuống cốt đạt mục đích thôi, nhất là khi có thêm người khác quan sát cuộc tranh luận.
 
Tùy nội dung cuộc tranh luận thôi thím, chứ đang tranh luận thằng nào nghèo hơn mà đem tài sản ra kể thì thua sớm :doubt:
 
Hồi tôi chạy Go có chở 1 thanh niên , người thì ốm nhom ốm nhách , răng thì sún , mặc đồ thì nhếch nhác vãi ra , hỏi tôi chạy xe 1 ngày được nhiu , tôi nói 300k , thế là anh ta xổ 1 tràng là làm công ty , 1 tháng kiếm hơn 20 củ , và làm trong mát không cực nữa , nói đến đây là tôi biết là thằng khùng mới bú đá rồi , vì mày có 20 củ mỗi tháng thì mày đi xe ôm làm gì View attachment 75223 , mà thôi khách nên cũng ngồi nghe nó xàm từ lúc chở đến lúc thả nó , đến khi chở nó đến nơi thì nó còn xin sdt để giúp tôi đi làm cty chỗ nó nữa chứ View attachment 75224
Tôi gấp 3,5 lần thằng anh kể đây mà vẫn đi grab bike đây. Grab nó cho quà mà bỏ uổng lắm a à :sad:
 
Tuỳ cuộc tranh luận, chứ a bảo thành công. Nhưng vẫn đang ở trọ, chạy ăn từng bữa, thì a nói về cách làm ra của cải ai tin đc anh.
Đó là sự khác biệt lớn khi ng ta nhìn vào để đánh giá giữa kẻ có nhà và ko nhà, tạm gọi là tài sản.

Vậy nếu cả 2 đều có nhà thì sao, họ sẽ đánh giá tiếp các tiêu chí khác. Nhà của ba mẹ, thừa kế v..v.. Và kẻ tự làm và mua đc nhà dù căn đó nhỏ vẫn sẽ đc đánh giá cao hơn tí nếu là thừa kế.

Tranh luận thì phải có dẫn chứng, biện chứng. Và hay nhất đó là đưa bản thân ra làm dẫn chứng là cách cụ thể và thuyết phục nhất.

Tôi rất thích xem thành tựu của ng khác như tiền bạc, tài sản, địa vị xã hội mỗi khi họ show ra. Vs tôi thì tôi nghĩ đó là chia sẻ, ko phải khoe khoang. Và tôi nể họ.

Và chiều ngược lại tôi cũng rất ghét mấy thằng xạo l hay khoe thành tựu của ng khác như ông anh họ, bà chị hàng xóm, chú bác ruột, thằng bạn abc xyz. Vì nó đậm chất hoang tưởng. :go:
 
Back
Top