thảo luận Hội Quán Xe Đạp

Bác mang theo tool sửa đi là ổn, đầu tháng e chạy 300km trong ngày may chưa dính nhát nào. Tự thay săm mất khoảng 10-15p thôi bác ạ. Còn lốp 23 hay 30 nó chỉ khác nhau kích thước, đỡ dính chấu giữa đường thì phải do chất lượng lốp và độ may mắn :adore::confident:.

Nãy ngó trek toàn lốp k săm, tạch phát thì gọi cứu viện luôn :) Decathlon cũng lốp k săm hết, kiểu như giờ lốp k săm nó là trend luôn thì phải.

Giờ phân khúc dưới 20 củ đang có Triban RC 500 của Decathlon và Domane AL2 của Trek. Bác thấy 2 con này thế nào ?
 
cái yên xe GIANT muốn hạ xuống chỉnh như nào vậy các Bác? cái tool ốc của nó ở nhà ko có cái nào vừa :sad:

2021-giant-tcr-advanced-pro-1-disc-seat-post-bolt.jpg


mấy con giant nó hay giấu lỗ vầy, thím coi có cái chụp cao su ko, có thì nạy ra xong lấy lục giác mở là dc
 
Có 2 cấu hình như sau, các thím có thể tư vấn giúp mình thay đổi cái gì cho giá hợp ví hơn được ko? Cỡ 15tr đổ lại thôi. Mình nhu cầu chạy phố đi làm hàng ngày, với sắp tới làm tour xa xa 500km. Hiện tại đang cảm thấy 3 dĩa khá là thừa thãi, tầm 2-1 dĩa thì ok hơn.
Screenshot 2022-01-26 104602.jpg


Screenshot 2022-01-26 104547.jpg
 
ở HCM có chỗ nào bán bọc yên xe đạp không các Bác?
định qua batshop mua 1 ít đồ sắm cho xe mà thấy không có bán bọc yên :sad:
_Em mới hốt 1 con Giant escape 2, định mua đạp đi làm, lên cty thay đồ
Chuẩn bị sắm: đèn trước, đèn sau, mũ bảo hiểm, bọc yên, túi trước, túi sau với khóa xe

Còn cần gì nữa không?
Cám ơn các Bác

Đồ chơi đầy đủ rồi bác :D mình khuyên nên mua thêm bộ vá xe đạp và học cách vá vì một số tiệm xe máy không nhận vá hoặc vá bằng miếng dán xe máy nó dày lắm.

Em cũng chỉ cần lốp ~30 với khung nhôm thôi bác. Riêng vụ lốp thì e hay chạy xa nên lỡ lốp nó chết giữa nơi đồng k mông quạnh lúc 4-5h sáng thì hơi phiền.

Học cách vá xe thôi bác, chứ vỏ 30 hay 40, 50, ... mà ăn ở không tốt vẫn dính đinh đó bác :byebye:

Nãy ngó trek toàn lốp k săm, tạch phát thì gọi cứu viện luôn :) Decathlon cũng lốp k săm hết, kiểu như giờ lốp k săm nó là trend luôn thì phải.

Giờ phân khúc dưới 20 củ đang có Triban RC 500 của Decathlon và Domane AL2 của Trek. Bác thấy 2 con này thế nào ?

Xe đạp mới giờ chỉ là tubeless ready thôi chứ chưa phải không săm đâu, bác phải dán keo niềng, thay van và châm keo vá nữa mới là không săm hoàn toàn :D

cái yên xe GIANT muốn hạ xuống chỉnh như nào vậy các Bác? cái tool ốc của nó ở nhà ko có cái nào vừa :sad:

Khóa cốt yên của giant escape dùng lục giác 4mm mở ra là chỉnh được nha bác :D
 
Có 2 cấu hình như sau, các thím có thể tư vấn giúp mình thay đổi cái gì cho giá hợp ví hơn được ko? Cỡ 15tr đổ lại thôi. Mình nhu cầu chạy phố đi làm hàng ngày, với sắp tới làm tour xa xa 500km. Hiện tại đang cảm thấy 3 dĩa khá là thừa thãi, tầm 2-1 dĩa thì ok hơn.
View attachment 992986

View attachment 992987

Cấu hình 1 ổn hơn, với lại bác mà chọn 1 dĩa hoặc 2 dĩa nó là nâng cấp, nên bác "xuống" 1/2 dĩa thì phải chi cao hơn.
 
Có thím nào ở Đà Lạt và biết chỗ rút căm xe không ạ? Chỗ mình mua xe đạp chỉ bán xe, chả thấy thợ đâu. Nản thực sự.
 
3 thành phần cơ bản của 1 chiếc xe là khung sườn , bộ group và cặp bánh, thì đối với sốp, khung sườn là thứ quan trọng nhất, kế đến là cặp bánh, group là thứ cuối cùng
Nhiều bạn đi mua xe lần đầu thường quan tâm đến bộ group, do đó những xe nguyên chiếc thường để cấu hình group nhìn cao ( tay bấm, sang dĩa, sang líp, cùi đề - mấy món này là những món rẻ nhất trong bộ group, còn giò dĩa và líp thì thường ít khi nào dc full theo bộ mà xài giò của hãng khác, thậm chí là dùng giò cốt vuông rất nặng ) . Còn cặp bánh thì thôi, đa số là dùm đùm côn bi chạy k có trớn
Thật sự thì nếu chạy trong thành phố thì bộ group nó ko có tác dụng gì nhiều mà chỉ thể hiện khi bạn leo đèo dốc, khi đó bộ group xịn có tỉ số truyền thấp nó sẽ giúp bạn leo dốc nhẹ nhàng hơn. Ngoài ra bộ group xịn thì nó sẽ nhẹ hơn ( về trọng lượng ), sang líp, sang dĩa mượt mà hơn . Còn nếu nói là để đạp nhẹ hơn, trớn hơn thì cái giò dĩa và cặp bánh mới là thứ quyết định
Do đó khi nâng cấp xe thì hãy nghĩ đến cặp bánh đầu tiên, cụ thể là cái đùm xe, sau đó là cái giò dĩa ( nếu đang đi cốt vuông )
Cặp bánh là thứ luôn chuyển động khi bạn đạp, do đó 1 cặp bánh có độ trớn tốt sẽ giúp xe chạy lướt và tiết kiệm sức rất nhiều
Xe của sốp còn chả có group, chỉ có mỗi cái giò với cái líp sau vẫn chạy ầm ầm
🤨


3.jpg
 
Tầm giá 3tr, tối đa 3.5tr có xe touring nào được không các bác? Em ở SG.
Em người mới, dự định mua touring có yên sau còn chở thêm đồ. Quãng đường tối đa 20km ra ngoại thành thôi.
 
Tầm giá 3tr, tối đa 3.5tr có xe touring nào được không các bác? Em ở SG.
Em người mới, dự định mua touring có yên sau còn chở thêm đồ. Quãng đường tối đa 20km ra ngoại thành thôi.
Đạp 20km rồi sẽ lên 30km 50km nhanh thôi :D
 
Tầm giá 3tr, tối đa 3.5tr có xe touring nào được không các bác? Em ở SG.
Em người mới, dự định mua touring có yên sau còn chở thêm đồ. Quãng đường tối đa 20km ra ngoại thành thôi.
:v có ghi nhầm 30 35 tr không thím :V 3tr thì chỉ có MTB kiểu Asama thôi :V
 
:v có ghi nhầm 30 35 tr không thím :V 3tr thì chỉ có MTB kiểu Asama thôi :V
Em nói thật đấy bác đừng cười em :pudency:
Em mới chơi nên nghĩ mua xe rẻ thôi, xài một thời gian tìm hiểu rồi mới lên đời cao hơn :pudency:
3.5tr ko có xe nào hả bác :pudency:
 
Mình đang đi Trek M6.
Đang tính nâng cấp cặp vỏ đạp cho lướt chứ vỏ theo xe cảm giác gai nhiều nên ma sát cao đạp nghe tiếng ù ù thấy k lướt lắm. Các bác tư vấn giúp mình cặp vỏ nào ngon đạp lướt với, ngân sách cho cặp vỏ là ~ 1tr5:sleep:

Sẵn tiện mình cũng tính lên trục rỗng mà k biết chọn loại nào ? Nên quất của Shi, Sram hay nghía qua các hãng của TQ như FSA, Fovno, Racework nhỉ ? Ngân sách cho trục rỗng là ~ 2tr5, đối với trục rỗng mình cần p/p nhất chứ k cần phải đẹp, thương hiệu lòe ng khác :D

Gửi từ Samsung SM-N960F bằng vozFApp
 
Các Bác chỉnh đề líp khi lên dốc cầu/ xuống dốc sao cho mượt á
Em đạp đà đề/lip -2/5 > 2/4 > 1/4 > 1/3 (gần đỉnh) mà cảm giác ko mượt lắm 😆
 
Mình đang đi Trek M6.
Đang tính nâng cấp cặp vỏ đạp cho lướt chứ vỏ theo xe cảm giác gai nhiều nên ma sát cao đạp nghe tiếng ù ù thấy k lướt lắm. Các bác tư vấn giúp mình cặp vỏ nào ngon đạp lướt với, ngân sách cho cặp vỏ là ~ 1tr5:sleep:

Sẵn tiện mình cũng tính lên trục rỗng mà k biết chọn loại nào ? Nên quất của Shi, Sram hay nghía qua các hãng của TQ như FSA, Fovno, Racework nhỉ ? Ngân sách cho trục rỗng là ~ 2tr5, đối với trục rỗng mình cần p/p nhất chứ k cần phải đẹp, thương hiệu lòe ng khác :D

Gửi từ Samsung SM-N960F bằng vozFApp
cũng đang quan tâm, anh em nào có kinh nghiệm tư vấn giúp. Ngân sách từ 1-2tr :D
 
Back
Top