thảo luận [Review sơ] Vệ sinh buồng đốt với NX5000.

mà dùng NX5000 này lúc muội than nó rơi ra mình ko xúc hay làm gì cho nó sạch trước rồi mới đề máy cho đẩy muội than ra thì nó làm xước xylanh thì sao các thím?
 
Xịt dô có làm rồi, nhưng mà vừa vặn ga vừa xịt nó lịm ga :cautious:
Còn hiệu quả hay không thì không có máy soi, chỉ thấy nó ra mảng mảng
Và các anh lưu ý vụ khói nhé, sài thì dắt ra chỗ trống mà xả, khói độc lm đấy
 
Hôm nay rảnh cũng làm như bác chủ thớt. Không có camera nội soi nên canh suppap hút vừa mở thì em xịt NX5000 vào. Nhưng chờ 45p sau nghiêng xe thì không thấy nó chảy ra tí nào luôn. Đề máy lúc chưa gắn buji cũng không thấy nó phụt ra lỗ buji:cautious:
Nổ máy cũng không thấy ra khói nhiều. Haizz. Chắc em xịt bao nhiêu nó chảy ra lỗ xả hết rồi
 
Nay m cũng vệ sinh cho xe ab 2017 đi dc 35000 km. Lúc đầu mới tháo cốp ra cũng ngợp. Mà nhìn 1 lúc xong rồi làm cũng dễ, có 4 con ốc là tháo dc họng ga, kim phun ra rồi. Quan trọng là kiếm cái hộp để đồ tháo racho khỏi bị mất.

Tình trạng ban đầu là hao xăng, đi hơi giật với thỉnh thoảng bị hụt. Đổ đầy bình 3.3 lit xăng mà đi dc có 120km. Idling stop ko hoạt động dù trc đã tăng giảm garanty.

Tháo kim phun thấy đen vừa, ốc garanty thì rất bẩn và bám muội bịt kín lỗ, họng ga và buồng đốt đen- m ko có camera nhưng cảm quan nhìn thì rất đen.

Phun nx5000 Vệ sinh xong thì nhìn đã trắng đẹp, thay luôn cho con bugi ngk iridium.

Cảm nhận ban đầu: đi vọt hơn, ga nhẹ hơn.

Dùng T 8mm Tháo nốt lốc nồi rồi chỉ thổi bụi ( ko tháo nồi, curoa)

Update sau 500km.


Xăng xe : sau 3 lần đổ đầy bình thì trung bình đi dc 50km/l. Lúc chưa vệ sinh là 36km/l.

Ga: rất vọt và mượt (ko biết có do bugi iridium không)
 
Last edited:
Xe mình cũng AB 2016 odo 65k rồi cũng đang tính vệ sinh buồng đốt bằng nx5000 này, bác thread cho hỏi từ lúc bác vệ sinh đến giờ thì xe còn chạy ổn ko

kiemkhachanhai

 
Nay m cũng vệ sinh cho xe ab 2017 đi dc 35000 km. Lúc đầu mới tháo cốp ra cũng ngợp. Mà nhìn 1 lúc xong rồi làm cũng dễ, có 4 con ốc là tháo dc họng ga, kim phun ra rồi. Quan trọng là kiếm cái hộp để đồ tháo racho khỏi bị mất.

Tình trạng ban đầu là hao xăng, đi hơi giật với thỉnh thoảng bị hụt. Đổ đầy bình 3.3 lit xăng mà đi dc có 120km. Idling stop ko hoạt động dù trc đã tăng giảm garanty.

Tháo kim phun thấy đen vừa, ốc garanty thì rất bẩn và bám muội bịt kín lỗ, họng ga và buồng đốt đen- m ko có camera nhưng cảm quan nhìn thì rất đen.

Phun nx5000 Vệ sinh xong thì nhìn đã trắng đẹp, thay luôn cho con bugi ngk iridium.

Cảm nhận ban đầu: đi vọt hơn, ga nhẹ hơn.

Dùng T 8mm Tháo nốt lốc nồi rồi chỉ thổi bụi ( ko tháo nồi, curoa)

Update sau 500km.


Xăng xe : sau 3 lần đổ đầy bình thì trung bình đi dc 50km/l. Lúc chưa vệ sinh là 36km/l.

Ga: rất vọt và mượt (ko biết có do bugi iridium không)
cho hỏi để mở họng ga với buồng đốt thì cần những dụng cụ nào á bạn
 
Hôm nay rảnh cũng làm như bác chủ thớt. Không có camera nội soi nên canh suppap hút vừa mở thì em xịt NX5000 vào. Nhưng chờ 45p sau nghiêng xe thì không thấy nó chảy ra tí nào luôn. Đề máy lúc chưa gắn buji cũng không thấy nó phụt ra lỗ buji:cautious:
Nổ máy cũng không thấy ra khói nhiều. Haizz. Chắc em xịt bao nhiêu nó chảy ra lỗ xả hết rồi
bác làm cho xe tay ga AB hay xe gì
 
Cho hỏi bác xịt dung dịch vào rồi thải đống đó ra như thế nào á

via theNEXTvoz for iPhone
Tháo bugi rồi bịt tấm vải vào lỗ bugi để hứng rồi đề vài cái cho nó đẩy ra bác.
Sau lắp lại bugi rồi nổ máy để thải nốt qua đường pô
 
Mình cũng làm như thớt nhưng ngâm lâu hơn và dugd sung dịch rửa chế để xịt thì xuppap và piston trắng phau như mới luôn.
 
Cái này tháo ra lắp vô là xong hả các thím, có cần chỉnh chọt gì nữa ko. Em sợ từ lợn lành thành lợn què lắm :beat_brick:
 
Tháo bugi rồi bịt tấm vải vào lỗ bugi để hứng rồi đề vài cái cho nó đẩy ra bác.
Sau lắp lại bugi rồi nổ máy để thải nốt qua đường pô
Áp dụng đc cho xe tay ga, cụ thể là xe AB luôn đc ko bạn
 
ab đời cũ dễ vệ sinh chứ ab esp+ đời mới hay vario 160, shmode esp+ phải tháo nhựa sườn xe mới làm được, honda làm xe càng ngày càng khó tự vệ sinh tại nhà
 
Back
Top