thảo luận Hội Anh Em đi xe cỏ, cũ độc lạ

Mình thì mua phụ tùng ở rockauto, canh sale mua rẻ được vài chục %, xác định đi lâu dài nên món nào nhắm sau này sẽ phải xử dụng thì mua sẵn gác bếp, sunroof thì tình hình chung mọi người hay bị nghẹt đường ống thoát nước của sunroof nên nó chảy vào trong xe thôi, đa phần các trường hợp chỉ cần vệ sinh, thông ống thoát nước là hết. mình thì mình đổ nước vào lỗ thoát nước rồi xịt khí nén vào để làm sạch và thông cho nó, nên chưa bao giờ bị chảy nước vào từ sunroof cả.
 
Có ông em 95 mà chơi xe 96 :LOL:
20211024_110103.jpg

20211024_110239.jpg
 
Escape 3.0 thì nó đúng kiểu thùng tôn di động, thành ra trong mấy năm sử dụng mình đã phải độ chế cho nó khá nhiều, chỉ có độ đèn thì mình ra khắc trung, còn lại mình tự làm hết, rảnh rảnh thì làm, ko rảnh thì thôi nên lâu lâu lại tìm xem còn gì không để độ tiếp :D , đồ nghề cũng phải mua xắm khá tốn kém, tính ra chi phí đắt hơn mang ra gara nhưng mua thì sau này cần mình có cái sài tiếp, với tự làm nó an tâm hơn, không phải mình tiếc tiền ra gara mà là mình muốn sự an tâm với muốn vận động cơ thể xíu.
Mình làm thì nhiều nhưng tạm thời nhớ mấy món mình độ thêm mà nguyên bản ko có

Đã làm
  • Cam hành trình
  • Cam lùi, cam lề, cam tới
  • Đèn bi xenon (cos, gầm), Led pha
  • Auto hazard
  • Smartkey
  • Autolight
  • Gập gương tự động
  • Điều hòa tự động
  • Lên kính tự động
  • Quạt dàn nóng
  • Ống thở
  • Báo động quá nhiệt
  • Báo động rò nước
  • Cảnh báo điểm mù
  • Hud cho escape V6 (cực kỳ khó kiếm)
Đang làm
  • Cruise control
  • Audio control
Smartkey
150359942_3555392694586510_826315441091618499_n.jpg


Làm điều hòa
150588337_3555392831253163_7153954104244799017_n.jpg


Độ lọc gió trong
150811943_3555392737919839_8678335533269224071_n.jpg


Độ ống thở (chống thủy kích)
151589309_3555392744586505_743269358279703035_n.jpg


Độ thêm quạt giải nhiệt dàn nóng
151779006_3555392921253154_2620084582330262618_n.jpg


Độ điều hòa tự động
151945990_3555392634586516_5189048876000152463_n.jpg


Đang độ cruise control (mang về VN bị cắt giảm)
271742997_619118222698957_1898915104684164768_n.jpg
 
mình cũng thích kiểu chế cháo theo ý lắm, nhưng ko có chuyên môn nên ngại, thích xe có sẵn module chỉ việc kích hoạt + plug & play :D
Escape 3.0 thì nó đúng kiểu thùng tôn di động, thành ra trong mấy năm sử dụng mình đã phải độ chế cho nó khá nhiều, chỉ có độ đèn thì mình ra khắc trung, còn lại mình tự làm hết, rảnh rảnh thì làm, ko rảnh thì thôi nên lâu lâu lại tìm xem còn gì không để độ tiếp :D , đồ nghề cũng phải mua xắm khá tốn kém, tính ra chi phí đắt hơn mang ra gara nhưng mua thì sau này cần mình có cái sài tiếp, với tự làm nó an tâm hơn, không phải mình tiếc tiền ra gara mà là mình muốn sự an tâm với muốn vận động cơ thể xíu.
Mình làm thì nhiều nhưng tạm thời nhớ mấy món mình độ thêm mà nguyên bản ko có

Đã làm
  • Cam hành trình
  • Cam lùi, cam lề, cam tới
  • Đèn bi xenon (cos, gầm), Led pha
  • Auto hazard
  • Smartkey
  • Autolight
  • Gập gương tự động
  • Điều hòa tự động
  • Lên kính tự động
  • Quạt dàn nóng
  • Ống thở
  • Báo động quá nhiệt
  • Báo động rò nước
  • Cảnh báo điểm mù
  • Hud cho escape V6 (cực kỳ khó kiếm)
Đang làm
  • Cruise control
  • Audio control
 
mình cũng thích kiểu chế cháo theo ý lắm, nhưng ko có chuyên môn nên ngại, thích xe có sẵn module chỉ việc kích hoạt + plug & play :D
Module plug & play thường họ làm cho xe đời mới hoặc không cỏ quá để bán được nhiều, chứ cỏ quá như xe mình thì toàn xem sơ đồ điện rồi đấu nối thím ạ, mình thấy không khó lắm, nếu thím rành điện chút thì làm được thôi, còn không rành điện thì làm việc đó khó đấy, mình đã từng hướng dẫn qua điện thoại giúp người khác đấu nối mấy cọng dây điện mà mêt vãi, họ không rành về điện, đồng hồ đo cũng không có, hướng dẫn hiểu cắt dây màu gì, nối dây màu gì rất là mệt, sợ luôn.
 
Escape 3.0 thì nó đúng kiểu thùng tôn di động, thành ra trong mấy năm sử dụng mình đã phải độ chế cho nó khá nhiều, chỉ có độ đèn thì mình ra khắc trung, còn lại mình tự làm hết, rảnh rảnh thì làm, ko rảnh thì thôi nên lâu lâu lại tìm xem còn gì không để độ tiếp :D , đồ nghề cũng phải mua xắm khá tốn kém, tính ra chi phí đắt hơn mang ra gara nhưng mua thì sau này cần mình có cái sài tiếp, với tự làm nó an tâm hơn, không phải mình tiếc tiền ra gara mà là mình muốn sự an tâm với muốn vận động cơ thể xíu.
Mình làm thì nhiều nhưng tạm thời nhớ mấy món mình độ thêm mà nguyên bản ko có

Đã làm
  • Cam hành trình
  • Cam lùi, cam lề, cam tới
  • Đèn bi xenon (cos, gầm), Led pha
  • Auto hazard
  • Smartkey
  • Autolight
  • Gập gương tự động
  • Điều hòa tự động
  • Lên kính tự động
  • Quạt dàn nóng
  • Ống thở
  • Báo động quá nhiệt
  • Báo động rò nước
  • Cảnh báo điểm mù
  • Hud cho escape V6 (cực kỳ khó kiếm)
Đang làm
  • Cruise control
  • Audio control
Smartkey
View attachment 993024

Làm điều hòa
View attachment 993026

Độ lọc gió trong
View attachment 993027

Độ ống thở (chống thủy kích)
View attachment 993029

Độ thêm quạt giải nhiệt dàn nóng
View attachment 993030

Độ điều hòa tự động
View attachment 993031

Đang độ cruise control (mang về VN bị cắt giảm)
View attachment 993032
thím này đỉnh vcl.
em chỉ làm được ba cái lặt vặt thôi.
nhưng em được có thằng bạn thân gia đình làm gara :))) nuôi nó cũng hơi mập rồi.
 
thím này đỉnh vcl.
em chỉ làm được ba cái lặt vặt thôi.
nhưng em được có thằng bạn thân gia đình làm gara :))) nuôi nó cũng hơi mập rồi.
Mình tàn tàn làm thôi à, với công việc mình làm về điện quen rồi, mình dân điện mà nên làm mấy cái này nó không khó lắm, trước kia mình cũng chẳng biết gì đâu thím, từ khi chơi xe cỏ thì rảnh rảnh tìm tòi tìm hiểu thử, để không phải sợ gì về nó, tâm lý của người không rành về xe rất ngại xe cỏ xe cũ, bởi vì sợ nó nằm đường, mình cũng đã từng như vậy nên mình hiểu, cảm giác rất là không an tâm.
 
Module plug & play thường họ làm cho xe đời mới hoặc không cỏ quá để bán được nhiều, chứ cỏ quá như xe mình thì toàn xem sơ đồ điện rồi đấu nối thím ạ, mình thấy không khó lắm, nếu thím rành điện chút thì làm được thôi, còn không rành điện thì làm việc đó khó đấy, mình đã từng hướng dẫn qua điện thoại giúp người khác đấu nối mấy cọng dây điện mà mêt vãi, họ không rành về điện, đồng hồ đo cũng không có, hướng dẫn hiểu cắt dây màu gì, nối dây màu gì rất là mệt, sợ luôn.
Tức là chức năng đời cũ ko có, bạn đem bộ đời mới về độ ngược vào xe zin = cách đi lại dây à. Chất đấy
SiNp2m8.gif


Hóng độ được mấy thứ như ACC, phanh khẩn cấp, giữ làn, chuyển làn, cảnh báo phương tiện cắt ngang
 
Tức là chức năng đời cũ ko có, bạn đem bộ đời mới về độ ngược vào xe zin = cách đi lại dây à. Chất đấy
SiNp2m8.gif


Hóng độ mấy thứ như ACC, phanh khẩn cấp, giữ làn, chuyển làn
Có những module nó làm riêng cho 1 xe nào đó. loại này thì plug & play, rất dễ làm, nhưng kẹt cái là ít khi họ làm cho xe quá cỏ, nhưng có những module nó không làm riêng cho 1 xe nào cả, nó có sơ đồ đấu nối, đọc hiểu sơ đồ rồi tìm dây tương ứng trong xe (hầu như xe nào cũng có, vì những dây đó là những dây cơ bản thôi), đó là trường hợp mình làm, đọc hiểu sơ đồ rồi cắt dây đấu nối: Smartkey, Autolight, Gập gương tự động, Điều hòa tự động, Lên kính tự động, Cảnh báo quá nhiệt. Riêng cruise control thì nó là option bên nước ngoài có, nhưng về VN thì bị cắt giảm, nên mua module đó trên ebay rồi về plug & play.
 
Có những module nó làm riêng cho 1 xe nào đó. loại này thì plug & play, rất dễ làm, nhưng kẹt cái là ít khi họ làm cho xe quá cỏ, nhưng có những module nó không làm riêng cho 1 xe nào cả, nó có sơ đồ đấu nối, đọc hiểu sơ đồ rồi tìm dây tương ứng trong xe (hầu như xe nào cũng có, vì những dây đó là những dây cơ bản thôi), đó là trường hợp mình làm, đọc hiểu sơ đồ rồi cắt dây đấu nối: Smartkey, Autolight, Gập gương tự động, Điều hòa tự động, Lên kính tự động, Cảnh báo quá nhiệt. Riêng cruise control thì nó là option bên nước ngoài có, nhưng về VN thì bị cắt giảm, nên mua module đó trên ebay rồi về plug & play.
Ta quan tâm đến mấy thứ phức tạp hơn, như mấy hệ thống đòi hỏi phải phối hợp rada + cam + máy tính. Như giữ làn, hỗ trợ đổi làn, phanh khẩn cấp... ấy. Nếu mua về độ hoặc bê từ xe khác sang được thì
SiNp2m8.gif
 
Xe mình 2.0 có sunroof đây may mà chưa dột :LOL: ban đầu nghe vụ dột với nóng cũng ngại mà đi mở ra sáng xe cũng thích, đang đợi hè xem có nóng ko để xe sau còn biết mà né :D

Sunroof đi dưới nắng hè lâu nó nóng đầu thấy mẹ luôn. Phải lấy 2 miếng che nắng cửa sổ gắn lên mới hết :burn_joss_stick:
Cơ mà buổi tối với trời mưa mới thấy thích. Chở con gấu đi dưới mưa mở nhạc nhẹ lãng mạn lắm :p
rZ7JJO4.jpg
 
Ta quan tâm đến mấy thứ phức tạp hơn, như mấy hệ thống đòi hỏi phải phối hợp rada + cam + máy tính. Như giữ làn, hỗ trợ đổi làn, phanh khẩn cấp... ấy. Nếu mua về độ hoặc bê từ xe khác sang được thì
SiNp2m8.gif
Mấy món đó tích hợp sâu vào ECU xe nên khó độ chế lắm, chi phí cũng mặn. Như thím kia chủ yếu là độ thêm option đã bị cắt là chính thôi. Chứ nhiều cái ECU ko có thì có mà tự code lấy :) . Rồi lúcđó lại liên quan đến an toàn.

Vd: ACC muốn chạy dc cần có Radar, thay bơm ABS, ECU hoặc phải gắn module điều khiển chân ga.
Phanh khẩn cấp cũng cần radar với thay bơm ABS.
 
Last edited:
Khoe thêm bộ CC cho Civic gen 8 1.8AT/MT do mình tự phát triển lấy. Do bản 1.8 bị cắt mất chip điều khiển CC trong ECU nên phải làm mạch để giả tín hiệu chân ga gửi tới ECU.
1643270807913.png


Lắp cho 1 loạt các ae trong hội Civic
1643270550173.png



Tự chế thêm màn hình hiển thị thông tin, lắp cảm biến nhiệt độ trong, ngoài xe, tự tính ra lượng xăng tiêu thụ.
1643270762769.png
 
Khoe thêm bộ CC cho Civic gen 8 1.8AT/MT do mình tự phát triển lấy. Do bản 1.8 bị cắt mất chip điều khiển CC trong ECU nên phải làm mạch để giả tín hiệu chân ga gửi tới ECU.
View attachment 994767

Lắp cho 1 loạt các ae trong hội Civic
View attachment 994762


Tự chế thêm màn hình hiển thị thông tin, lắp cảm biến nhiệt độ trong, ngoài xe, tự tính ra lượng xăng tiêu thụ.
View attachment 994765
Giỏi vãi
sRXmqcb.gif
 
Ta quan tâm đến mấy thứ phức tạp hơn, như mấy hệ thống đòi hỏi phải phối hợp rada + cam + máy tính. Như giữ làn, hỗ trợ đổi làn, phanh khẩn cấp... ấy. Nếu mua về độ hoặc bê từ xe khác sang được thì
SiNp2m8.gif
Độ mấy món này thì nó sâu quá, thím nói độ thêm hỗ trợ đổi làn, cảnh báo giữ làn, lái tự động (như tesla :D ) thì bản thân cái xe đó phải có vô lăng điều khiển điện (tất nhiên nó cũng có trợ lực điện), trong khi những loại xe cỏ ngày xưa nhiều loại sài trợ lực dầu thì làm sao mà độ được, rồi phanh khẩn cấp, cân bằng điện tử thì hệ thống phanh cũng phải hỗ trợ điều khiển điện để mình can thiệp, thực sự mà nói, mình độ mấy món đơn giản, hoặc thêm lại option đã bị cắt bỏ khi về VN, chứ mấy món nó phức tạp quá, thậm chí bản thân nó khi full option ở nước ngoài cũng không có thì vô phương, nếu vẫn có tìm cách mà độ thì công sức và tiền bạc bỏ ra nhiều, nó không có đáng, lúc đó thì mình mua xe đời mới cho nhanh, chứ bỏ quá nhiều tiền vào mấy chiếc xe cỏ có giá vài chục cho đến một hai trăm củ chi thím.
 
Độ mấy món này thì nó sâu quá, thím nói độ thêm hỗ trợ đổi làn, cảnh báo giữ làn, lái tự động (như tesla :D ) thì bản thân cái xe đó phải có vô lăng điều khiển điện (tất nhiên nó cũng có trợ lực điện), trong khi những loại xe cỏ ngày xưa nhiều loại sài trợ lực dầu thì làm sao mà độ được, rồi phanh khẩn cấp, cân bằng điện tử thì hệ thống phanh cũng phải hỗ trợ điều khiển điện để mình can thiệp, thực sự mà nói, mình độ mấy món đơn giản, hoặc thêm lại option đã bị cắt bỏ khi về VN, chứ mấy món nó phức tạp quá, thậm chí bản thân nó khi full option ở nước ngoài cũng không có thì vô phương, nếu vẫn có tìm cách mà độ thì công sức và tiền bạc bỏ ra nhiều, nó không có đáng, lúc đó thì mình mua xe đời mới cho nhanh, chứ bỏ quá nhiều tiền vào mấy chiếc xe cỏ có giá vài chục cho đến một hai trăm củ chi thím.
Có nhiều con đời sâu nhưng độc mà, vd Mazda RX7 giá loanh quanh tầm 200tr, động cơ xoay độ lên 1000hp vẫn ok
SiNp2m8.gif


 
Back
Top