thảo luận Em yêu khoa học về dầu động cơ xe phổ thông !

lần đầu dùng e tưởng 130k đi 2000km là đủ rồi, e mới chuyển sang dùng sp green cảm giác k như petrol one
SP green nó loãng hơn chút dùng nhẹ xe hơn, 2200km mà nhớt còn vàng là xe bác còn tốt á. Xe còn mới còn tốt thì nhớt sẽ lâu xuống hơn (do ít muội than với chất oxi hoá lọt xuống).
Xe số thì dễ cảm nhận hơn, khi nào máy nóng hơn, số sượng, hết bốc máy xào hơn thì thay. Fully bét phải 3000km.
 
Ko biết nữa thím. Dù j cũng 10 năm. Nó kêu dên cũng chịu.
Xe mình chăm kỹ lắm. Nhưng chắc có thể hư bơm nhớt nên kêu dên.
Mà bệnh đặc trưng con Lead 110 là hao nhớt
Lead 110 dùng nhớt fully là hao nhớt hơn nhớt khoáng. Em đi phượt 600km liên tục hao phải 300ml.
Thường xe cũ đường bơm nhớt nó bị bẩn nghẹt, nên thường xuyên xúc rửa động cơ bằng dầu hoả bác ạ
 
Lead 110 dùng nhớt fully là hao nhớt hơn nhớt khoáng. Em đi phượt 600km liên tục hao phải 300ml.
Thường xe cũ đường bơm nhớt nó bị bẩn nghẹt, nên thường xuyên xúc rửa động cơ bằng dầu hoả bác ạ
Dù j cũng bán rồi thím ơi. Lái thu 9tr.
Xe mình mới lắm luôn. Do bảo trì liên tục, hư cái j thay liền mà.
 
mấy thớt nhớt này hot quá nhỉ, em cứ nhớt hãng mỗi 1k km, đỡ suy nghĩ cho nhẹ đầu
Mỗi 1km thì tần suất thay nhiều lắm thím. Thay nhiều thì hại môi trường. Trước h e cũng 1k km thay tại hãng nhưng giờ đang tính lại mua loại nhớt dùng lâu hơn.
 
Lead 110 dùng nhớt fully là hao nhớt hơn nhớt khoáng. Em đi phượt 600km liên tục hao phải 300ml.
Thường xe cũ đường bơm nhớt nó bị bẩn nghẹt, nên thường xuyên xúc rửa động cơ bằng dầu hoả bác ạ
Mà sao tự nhiên xe lại hao nhớt vậy ? Hỡ bạc hay là xì ron chảy nhớt ra ngoài ?
Tay ga lâu ngày nên mở lốc nồi ra, coi phốt nhớt ở cốt nồi trước nếu hư phốt thì bị xì nhớt ra đấy
 
Mà sao tự nhiên xe lại hao nhớt vậy ? Hỡ bạc hay là xì ron chảy nhớt ra ngoài ?
Tay ga lâu ngày nên mở lốc nồi ra, coi phốt nhớt ở cốt nồi trước nếu hư phốt thì bị xì nhớt ra đấy
Nhớt fully nó linh động, ko phân cực nên nó ít bám mà hay lòn qua khe bạc gây hao nhớt bác. Một số dòng xe do thiết kế ko khit hoặc cũ dùng fully nó hay hao nhớt. Nên xe cũ nhiều khi dùng nhớt khoáng lại tốt hơn.
 
Cái pô xe ra khói nhẹ ngửi thấy mùi xăng khá nồng là bị gì mấy thím nhỉ,quét cái ống pô vẫn khô ráo không bị ướt.
Đốt ko hết xăng bác, do bẩn hoặc hỏng cảm biến ô xy khí thải ( xe FI) hoặc hỏng kim phun. Nếu ra khói đen là chắc chắn dư xăng rồi.
Còn nhiều bệnh lắm.
 
Hi các bác mai tính thay dầu cho xe đi tết em hay dùng loại này
Liberty abs: castrol power1 scooter 5w40 3000km thay 1 lần
Janus: bluecore trong hãng 1200km thay 1 lần
Vào services của hãng thấy recommend 2 loại này không biết có ok không có loại nào p/p tốt hơn không nhỉ?
 
Hi các bác mai tính thay dầu cho xe đi tết em hay dùng loại này
Liberty abs: castrol power1 scooter 5w40 3000km thay 1 lần
Janus: bluecore trong hãng 1200km thay 1 lần
Vào services của hãng thấy recommend 2 loại này không biết có ok không có loại nào p/p tốt hơn không nhỉ?
Kixx 5w40, SP green 10w40 nha bác. Bao ngon bổ rẻ.
Super bluecore luôn.
 
Đợt rồi dc a bạn giới thiệu cho chai Booster, thấy tem ghi Double Ester mà ko biết có thật ko
2y9npcU.png
Chạy qua 3 bình thấy cũng khá êm,mua lazada có 200k

Sent from Xiaomi Redmi Note 8 via nextVOZ
 
Ko biết nữa thím. Dù j cũng 10 năm. Nó kêu dên cũng chịu.
Xe mình chăm kỹ lắm. Nhưng chắc có thể hư bơm nhớt nên kêu dên.
Mà bệnh đặc trưng con Lead 110 là hao nhớt
vấn đề chung của các con Lead 110, AB 110, Vision 110 là bị lỏng lưng bạc đạn dên, do giãn nở nhiệt không đều. các dòng này phải dùng 1 bộ đầu chêm-lò xo để ép lưng bạc đạn (hay thuật ngử phổ thông gọi là tì bi).

Nếu bị nhẹ thì thay lò xo nặng hơn để ép chặt hơn, nếu bị phải chẻ máy rút lốc. Lỗi thiết kế nó thế nên chịu thôi, chứ chả liên quan nhớt hay ốc gì cả.
 
bữa chạy chưa đủ rodai thằng sp green, chắc giờ e chạy 1 mình loại này bs ơi. có 100k mà chạy bốc vl, vặn phát nào ra phát đấy, thêm 3000km mới phải thay thì...
 
vấn đề chung của các con Lead 110, AB 110, Vision 110 là bị lỏng lưng bạc đạn dên, do giãn nở nhiệt không đều. các dòng này phải dùng 1 bộ đầu chêm-lò xo để ép lưng bạc đạn (hay thuật ngử phổ thông gọi là tì bi).

Nếu bị nhẹ thì thay lò xo nặng hơn để ép chặt hơn, nếu bị phải chẻ máy rút lốc. Lỗi thiết kế nó thế nên chịu thôi, chứ chả liên quan nhớt hay ốc gì cả.
Haizzzz. Tại xe cũng cũ rồi. Chẻ máy ra sợ đẻ thêm đống tiền. Mình bán lái rồi mua chiếc Wave RSX mới cho lành
Dù j xe số cũng nhẹ hơn. Đi Lead đau lưng vì ngồi khòm khòm. Đi Wave thấy nó sướng hơn hẳn
 
Back
Top