Vì sao tôi không tin vào lá số tử vi

Uyloong

Senior Member
https://spiderum.com/bai-dang/La-so-tu-vi-va-ly-thuyet-dan-nhan-ab1

Đằng sau một lá số tử vi​

Có bao giờ bạn tự hỏi làm sao để một người có thể xem tử vi trọn đời cho người khác? Hay là làm thế nào để một người nhìn vào một vài lá bài Tarrot có thể đoán định tương lai của bạn sắp gặp chuyện gì, và hướng giải quyết nên ra sao? Làm thế nào một người có thể nhìn vào mặt bạn và phán rằng bạn có tướng sát chồng? Hay làm thế nào một người có thể xem chỉ tay và nói rằng đường tình duyên của bạn nhiều trắc trở lắm?
Đương nhiên họ không thể tự nghĩ ra rồi. Đáp án đơn giản là họ phải học từ trước đó. Lấy ví dụ về xem tử vi. Họ phải biết cách lập 1 lá số. Họ phải nhớ bằng hết tất cả các sao và cách đặt các sao đó dựa trên giờ ngày tháng năm sinh và giới tính trên 12 ô vuông tương ứng với 12 con giáp. Sau khi lập xong lá số, họ phải hiểu mối tương quan giữa các sao và việc sao nào ở ô nào sẽ mang lại những điềm báo gì cho cuộc sống, thậm chí còn phải xét đoán xem các sao kết hợp với nhau như thế nào. Tử vi có 93 sao, 12 cung. Phải học hỏi chuyên tâm trong nhiều năm mới có thể thành thạo trong việc lập lá số và xét đoán căn bản.
Những yếu tố cần thiết để có thể giải đoán tốt lá số tử vi của một người đó là: trí nhớ, suy luận, trực giác và kinh nghiệm. 3 yếu tố trong đó ngoại trừ trực giác đã liên quan tới kiến thức có được từ học tập. Tức là không cần phải là thần thánh gì thì mới xem được tử vi cho người khác
Giờ thì hãy quay trở lại với lý thuyết dán nhãn. Khi bạn để ai đó xem tử vi cho bạn, tức là bạn đã để họ dán nhãn cuộc đời dính vào một cái lá số. Lá số đó sinh ra từ sách vở, những thứ có từ trước khi bạn ra đời. Trong quan điểm của tôi, thì nó sẽ không liên quan nhiều lắm. Bởi vì chỉ 10 năm thôi mà iPhone đã thay đổi cục diện ngành kinh doanh điện thoại di động trên toàn cầu, thì chẳng có lý gì mà cuộc đời tôi lại phụ thuộc vào những kiến thức được viết từ vài trăm năm trước.
Nếu bạn thấy cuộc đời bạn diễn ra đúng theo như tử vi, như đường chỉ tay, như các cung hoàng đạo,… nói thì tức là bạn đã vô tình cư xử và nhìn mọi thứ theo cái nhãn bạn tự dán cho mình. Tôi không nói rằng việc này tốt hay xấu. Tôi chỉ muốn bạn lưu tâm rằng nếu bạn tin rằng cuộc đời được định đoạt chỉ bằng một vài lần xem bói, thì đây là một góc nhìn khác.
 
tôi buồn cười các thánh tử vi trên các group lớn và diễn đàn lớn đợt rồi toàn bảo trump thắng cử, thế mà Biden nó lại lên, đấy là chỉ cần đoán 50-50 thôi nhé, đoán kém còn thua cả nhà cái, nói thế cho vuông.

Ấy thế mà dám phán con người ta sống chết ra sao, giàu nghèo thế nào.
 
Còn một cái nữa, ngày xưa Quan chức VNCH xem tử vi nhiều như gì luôn, ông tướng tá nào cũng có thầy tử vi ruột, ấy thế mà khi bộ đội miền Bắc nổ súng đến tận Sài Gòn rồi vẫn cứ tin vào tử vi vận mệnh chứ đánh đấm như quần què

Sau rồi sang cali nhiều ông thầy lập hẳn cả forum tuvilyso_Org để ngồi chém về tử vi tướng số, thời vận các thể loại...
Bảo rồi, giờ đi bói thì phải gặp ông thầy nào đi mẹc, tiền nhiều như rác, may ra mới tin, vì cuộc đời các ông còn không làm chủ được, thì sao đi phán đời người khác cho nổi.
 
Giờ chỉ chơi phong thuỷ cho có gọi là có chút hy vọng may mắn troing cuộc sống thôi. Chứ kafm gì có cái gọi là tử vi trọn đời, tử vi trọn đời là đối với những người sống theo bản năng, cái nết đánh chết k chừa, chứ sửa đc cái nết thì sửa đc vận mệnh cả đời con luôn chứ k phải đời mình k.
Ai cũng gặp khó khăn trong cuộc sống như nhau, nhưng cách bạn đón nhận và xử lý việc đó thế nào là nó ảnh hưởng đến vận mệnh r. Bởi v mới có câu tính cách qđ số phận!
 
Điểm báo nhầm à :amazed:
cái này không phải là báo bác ạ, chỉ để đây tránh việc anh em sa đà vào ba thứ vô bổ tử vi tử veo
những người sinh cùng ngày cùng tháng cùng năm với ông Vượng giờ đi đâu rồi?? topic tử vi nào ở voz cũng dài đến mấy chục trang

Xóm tôi có 2 chị em sinh đôi cùng giờ cùng tháng cùng năm nhưng 1 người thì góa chồng từ 30 tuổi nuôi con vất vả, 1 người thì sống sung sướng, giải thích ra làm sao, cùng cha cùng mẹ cùng ngày giờ ra đời đấy.
 
Mấy chị em phụ nữ cũng hay tin ba cái tử vi này lắm. Éo hiểu kiểu gì.
0kGF6mz.png
 
Thật ra tôi cũng dở dở nửa này nửa kia với cái Tarrot.

Lần đầu tiên t xem bói, cũng là xem Tarrot, và cũng là lần đầu tiên t đứng trước quyết định lớn của đời mình. Đấy là có chấp nhận 1 công việc MT của 1 siêu thị lớn hay không.

Hồi đó tham gia chương trình MT của siêu thị gì đó to v l k tiện kể tên, được đưa đi đào tạo đầy đủ các bộ phận, đưa vào SG nuôi ăn ở 1 tháng, để học việc trên văn phòng, mục tiêu là để thành lập khối văn phòng mới cho ngoài Hà Nội. Đào tạo đủ 5-6 tháng, với suy nghĩ là mình đạt kết quả top 5 của khóa đó, thì mình có thể có 1 công việc tốt trên Văn Phòng HO. Cuối cùng các bác biết em bị đẩy đi đâu không. Bị đẩy về làm quản lý quầy BÁN THỊT của siêu thị. Từ 1 thằng chả cầm dao làm bếp bao giờ, giờ đi làm quản lý quầy THỊT của mấy nhân viên cục súc, sau đó chuyển qua quầy chế biến đồ ăn sẵn của 20 chục con người còn cục súc hơn. Tôi mất phương hướng v l. Giờ mà bỏ không theo thì đền khoảng 80 củ tiền chi phí đào tạo 5 6 tháng vừa rồi. Mà theo thì đ biết tương lai về đâu. Đúng lúc đấy thì đứa trưởng nhóm MT cùng lứa đó với tôi bảo t xem được bài Tarrot, đứa nào suy nghĩ phân vân thì đ với t 1 buổi rồi chốt.
Đấy là lần đầu mình biết bài Tarrot là gì, và quy cách hoạt động như nào.
Nó như kiểu không phải xem bói, mình bốc lá bài, nhưng là để nghe lời khuyên giải, nghe suy nghĩ của một người ở ngoài nhiều hơn.
Nhưng dù sao, những lá bài mình bốc hôm đó, những lời khuyên nhủ trong ngày hôm đó 100% thành sự thật.
Mình nhớ là bốc được 2 lá tiền. đúng, 1 năm rưỡi đi làm, thằng thanh niên không kinh nghiệm gì cả, được ông bà bô bao bọc từ bé tiết kiệm được 100 tr đầu tiên, đưa con gấu đi du lịch xa 2 3 lần. tiền đi ăn chơi thoải mái. mà cuối cùng vẫn dư ra được từng kia.
Bốc được 1 lá đâm sau lưng. đúng. 1 năm rưỡi đi làm 1 thằng cu đ có kinh nghiệm gì lên cầm đầu làm bọn ở dưới bắt đầu khó chịu là họ kinh nghiệm bn năm, h phải làm lính cho 1 thằng đến cầm dao còn không biết. Họ đâm sau lưng tôi đủ kiểu. Nhưng cũng nhờ đó tôi nhìn được ra đâu là người tốt, đâu là người xấu, đâu là người mình có thể học được và cái gì mình không học được.

Nói chung lại là lúc nghe thì cũng chỉ nghe thôi. Về sau trải nghiệm thực tế thấy nó đúng thì tin. Nhưng bảo có cơ hội đi xem bói lại thì tôi từ chối.
 
t cũng thấy thế, chỉ tổ hoang mang, tôi chỉ hỏi luôn là nếu tử vi mà đúng, thì xem cũng bằng thừa vì nó là định mệnh đặt ra rồi, còn nếu nó sai, thì xem làm gì
đều vô dụng, thời gian sa vào nó làm gì
Chắc kiểu nghĩ đơn giản biết trước tương lai để phòng ngừa á mà, chắc gì đúng đâu, kkkk
 
Ai bắt fen tin vào lá số tử vi đâu? :amazed: Con người thời nay may mắn lắm đấy, tử vi ngày xưa chỉ được xem cho vua chúa:burn_joss_stick:, hoàng thân quốc thích, ngày nay kiến thức phẳng, trên mạng thứ gì cũng có, ai cũng được tiếp cận và xem được lá số tử vi của mình, tuy nhiên lá số tử vi chỉ có giá trị tham khảo khi xem vận mệnh, đức năng thắng số, bố thí, giữ giới, tu tập sẽ chuyển hóa nghiệp và tạo ra phúc đức, vì vậy nhiều khi lá số tử vi không còn đúng nữa.:shame:


Ứng dụng lá số tử vi trong việc chọn ngành, chọn nghề, tương đối chính xác nhé, tỉ lệ đến 95%:doubt:
 
nhưng vozer thì mãi không chịu đâu, vẫn cứ ngồi tin vào ba cái ba lăng nhăng này
Cái gì mê tín, không phù hợp thì đã bị loại bỏ theo dòng thời gian, thứ gì còn được ứng dụng, còn được phổ biến đến ngày này thì nó không phải là "ba cái lăng nhăng này":nosebleed:Do fen học dưới môi trường cơm sườn nên có thể thế giới quan, nhân sinh quan và giá trị quan của fen nó bị lệch hẳn về hướng vô thần rồi:hungry:, thì mình cứ sống vô thần đi, nhưng đừng phản bác và chê bai bất cứ thứ gì khi chưa hiểu rõ nó.:baffle:
 
Tử vi đọc cho vui thôi, tin vào làm gì.
Nghĩ đơn giản chỉ dựa vào ngày sinh, giờ sinh mà phán hết cuộc đời của mỗi con người, học thức thế nào, lấy vợ ra sao, gia cảnh, sức khỏe, tài lộc... tất tần tật A-Z thì tin thế éo nào được.
Các vozer nhớ, "nhân định thắng thiên", tử vi có tốt mà cứ dựa vô đó rồi chờ thời thì có cứt mà được nhé.
 
Cái gì mê tín, không phù hợp thì đã bị loại bỏ theo dòng thời gian, thứ gì còn được ứng dụng, còn được phổ biến đến ngày này thì nó không phải là "ba cái lăng nhăng này":nosebleed:Do fen học dưới môi trường cơm sườn nên có thể thế giới quan, nhân sinh quan và giá trị quan của fen nó bị lệch hẳn về hướng vô thần rồi:hungry:, thì mình cứ sống vô thần đi, nhưng đừng phản bác và chê bai bất cứ thứ gì khi chưa hiểu rõ nó.:baffle:
không, tôi có vô thần đâu, ví dụ bảo có chúa trời thì tôi làm sao mà phản bác được
Nhưng cái tử vi là chỉ dựa vào ngày tháng năm giờ sinh mà phán như đúng rồi, vô lý như vậy thì sao mà tin được chứ.
liên quan gì đến cơm sườn nhỉ.
 
Kaka. Bình luận mà liên quan đến tử vi thì dễ bị ban nick lắm. Viết nhiều không hay. Hi vọng mod không xem bài của tôi là cổ vũ mê tín.

Nói 1 cách đơn giản. Giả sử số phận của bạn là 1 hàm F(x1,x2,x3....x100,.... x200...) rất nhiều biến. Phụ thuộc vào: bố, mẹ, nơi sinh, thời điểm sinh, nơi ở, môi trường, bạn bè, thầy cô v.v.....

Thì quá nhiều biến như vậy, làm sao để dự đoán đây. Trong khi con người luôn tò mò, luôn khao khắt biết trước tương lai.
Thì tử vi ra đời. Nó là 1 "công cụ dự đoán số phận".

Lấy 1 ví dụ tương tự là dự đoán thời tiết:
  • Ngày xưa chưa có công cụ gì hết, phải dựa vào mấy bà cô giả thần giả quỷ, chém gió xem thời tiết như thế nào.
  • Đến khi có một số kinh nghiệm, người ta xem cỏ, xem mây, xem gió... để dự đoán thời tiết.
  • Đến khi hoàn thiện các kiến thức chiêm tinh. Người ta dùng cách xem thiên tượng, xem sao.... để dự đoán thời tiết. Tạo ra các loại lịch nông nghiệp. Dự đoán thời điểm mưa, nắng, lạnh, nóng nhất trong năm.
  • Đến khi có công cụ và hệ thống đo chính xác hơn, dự đoán thời tiết bằng thiết bị đo gió, cốc đong nước mưa, nhiệt kế... xây dựng các lều khí tượng, vườn khí tượng.
  • Đến khi có siêu máy tính, có khả năng tính toán số lượng phép tính cực cực kì lớn. Thì thế giới còn dự đoán được cả đường đi của bão. Dự đoán chính xác nắng - mưa... với sai số cực thấp. Nói nắng là nắng, nói mưa là mưa.
...

Vậy thì, Tử Vi cũng như vậy thôi các bạn.
Tử vi là một "công cụ dự đoán" có giới hạn, có sai số, có độ chính xác tương đối. Tử Vi chỉ dựa theo 5 biến số (năm sinh, tháng sinh, ngày sinh, giờ sinh, giới tính). Và dự đoán tương đối số phận của con người. Chấp nhận lờ đi những biến số còn lại.
Tử Vi tương tự như cái nhiệt kế, cái cốc đong trong lều khí tượng, hay hướng mây, hướng gió....

Như vậy, có những người số phận khá sát với tử vi, do những biến số khác đóng vai trò nhỏ. Và cũng có những người số phận không ăn khớp gì với tử vi, do biến số khác có biến động quá lớn.
Nó như là giao nhau giữa cái hàm số của số phận F(x1,x2,x3....x100,.... x200...) và cái hàm số của Tử Vi f(x1,x2,x3,x4,x5).
(Tôi không phải đệ tử của Nguyễn Phát Lộc, tôi không đánh giá cao sách của ông ấy, vì thế đừng ai lôi Nguyễn Phát Lộc vào chém gió nhé).

Như vậy, những người hữu thần, mê tín, thì cố tìm những điểm tương đồng để tin theo.
Những người vô thần, bài bác thì cố tìm những điểm không chính xác để chửi rủa.

Còn dưới góc độ "dự đoán". Thì cứ dự đoán được trên 50% là có giá trị rồi. Mà trong cuộc sống, không phải vấn đề gì cũng chỉ có 2 kết quả đúng-sai, tốt-xấu, 50-50 đâu. Rất nhiều vấn đề có n kết quả. Thì việc dự đoán được trên 50% là cực kì giá trị.
Ví dụ: Đánh lô có xác suất cao hơn hẳn đánh đề. Nếu cứ dốc hết tiền đánh đề với lập luận: "chỉ có 2 kết quả trúng-trượt, tội gì phải đánh lô". Thì bán nhà ra đê sớm.
 
Kaka. Bình luận mà liên quan đến tử vi thì dễ bị ban nick lắm. Viết nhiều không hay. Hi vọng mod không xem bài của tôi là cổ vũ mê tín.

Nói 1 cách đơn giản. Giả sử số phận của bạn là 1 hàm F(x1,x2,x3....x100,.... x200...) rất nhiều biến. Phụ thuộc vào: bố, mẹ, nơi sinh, thời điểm sinh, nơi ở, môi trường, bạn bè, thầy cô v.v.....

Thì quá nhiều biến như vậy, làm sao để dự đoán đây. Trong khi con người luôn tò mò, luôn khao khắt biết trước tương lai.
Thì tử vi ra đời. Nó là 1 "công cụ dự đoán số phận".

Lấy 1 ví dụ tương tự là dự đoán thời tiết:
  • Ngày xưa chưa có công cụ gì hết, phải dựa vào mấy bà cô giả thần giả quỷ, chém gió xem thời tiết như thế nào.
  • Đến khi có một số kinh nghiệm, người ta xem cỏ, xem mây, xem gió... để dự đoán thời tiết.
  • Đến khi hoàn thiện các kiến thức chiêm tinh. Người ta dùng cách xem thiên tượng, xem sao.... để dự đoán thời tiết. Tạo ra các loại lịch nông nghiệp. Dự đoán thời điểm mưa, nắng, lạnh, nóng nhất trong năm.
  • Đến khi có công cụ và hệ thống đo chính xác hơn, dự đoán thời tiết bằng thiết bị đo gió, cốc đong nước mưa, nhiệt kế... xây dựng các lều khí tượng, vườn khí tượng.
  • Đến khi có siêu máy tính, có khả năng tính toán số lượng phép tính cực cực kì lớn. Thì thế giới còn dự đoán được cả đường đi của bão. Dự đoán chính xác nắng - mưa... với sai số cực thấp. Nói nắng là nắng, nói mưa là mưa.
...

Vậy thì, Tử Vi cũng như vậy thôi các bạn.
Tử vi là một "công cụ dự đoán" có giới hạn, có sai số, có độ chính xác tương đối. Tử Vi chỉ dựa theo 5 biến số (năm sinh, tháng sinh, ngày sinh, giờ sinh, giới tính). Và dự đoán tương đối số phận của con người. Chấp nhận lờ đi những biến số còn lại.
Tử Vi tương tự như cái nhiệt kế, cái cốc đong trong lều khí tượng, hay hướng mây, hướng gió....

Như vậy, có những người số phận khá sát với tử vi, do những biến số khác đóng vai trò nhỏ. Và cũng có những người số phận không ăn khớp gì với tử vi, do biến số khác có biến động quá lớn.
Nó như là giao nhau giữa cái hàm số của số phận F(x1,x2,x3....x100,.... x200...) và cái hàm số của Tử Vi f(x1,x2,x3,x4,x5).
(Tôi không phải đệ tử của Nguyễn Phát Lộc, tôi không đánh giá cao sách của ông ấy, vì thế đừng ai lôi Nguyễn Phát Lộc vào chém gió nhé).

Như vậy, những người hữu thần, mê tín, thì cố tìm những điểm tương đồng để tin theo.
Những người vô thần, bài bác thì cố tìm những điểm không chính xác để chửi rủa.

Còn dưới góc độ "dự đoán". Thì cứ dự đoán được trên 50% là có giá trị rồi. Mà trong cuộc sống, không phải vấn đề gì cũng chỉ có 2 kết quả đúng-sai, tốt-xấu, 50-50 đâu. Rất nhiều vấn đề có n kết quả. Thì việc dự đoán được trên 50% là cực kì giá trị.
Ví dụ: Đánh lô có xác suất cao hơn hẳn đánh đề. Nếu cứ dốc hết tiền đánh đề với lập luận: "chỉ có 2 kết quả trúng-trượt, tội gì phải đánh lô". Thì bán nhà ra đê sớm.
Chào bạn, mình có một số phản hồi như sau:
1.
Lấy 1 ví dụ tương tự là dự đoán thời tiết-> thực ra đâu có tương tự lắm đâu bạn, thời tiết là những con số rất dễ định lượng, và đã định lượng được rồi (nhiệt độ, độ ẩm, hướng gió, tốc độ gió vv) còn cuộc đời con người rất khó để định lượng, bảo số giàu thì bao nhiêu là giàu, số vất vả thì như nào là vất vả, ai trên đời chả vất vả (kể cả ngôi sao bóng đá như cr7 chẳng hạn, cũng vất vả bỏ mẹ ra chứ lị) (j/k). Thời tiết thì người ta cũng dự đoán ngắn hạn thôi chứ nếu dài hạn thì chỉ đưa ra được một dải dự đoán cho 1 khu vực địa lý nào đó, và nó khá ổn định theo thống kê. tôi thấy so sánh thế này mình dễ rơi vào tình trạng à thế thì chứng tỏ tử vi cũng chuẩn đó chứ.
Tử Vi tương tự như cái nhiệt kế, cái cốc đong trong lều khí tượng, hay hướng mây, hướng gió....
-> Chả giống gì cả luôn, nhiệt kế nó ra con số chính xác, và nếu nó sai là do nó hỏng, còn không bao giờ bao biện rằng nhiệt độ thấp hơn là do phúc đức rồi nghiệp các thể loại cả.

2.
Còn dưới góc độ "dự đoán". Thì cứ dự đoán được trên 50% là có giá trị rồi-> tôi chạy mô hình kinh tế lượng và thống kê, thì khoảng tin cậy của ước lượng phải có ý nghĩa phải là 90%-95%-99% rồi.
nếu đoán trên 50% thì làm gì có ý nghĩa gì nhỉ.
ví dụ nói tử vi của anh này có xác suất 52% là trượt đại học, nghe thì có vẻ là anh ta xác suất trượt cao hơn, nhưng thật ra làm gì có ý nghĩa gì hả bạn?
3.
Khả dĩ hơn để chứng minh được tử vi đúng, thì cần có thống kê đủ lớn, chọn mẫu hoàn toàn ngẫu nhiên của các bé được sinh ra chuẩn giờ, có hoàn cảnh gia đình và xuất thân ngẫu nhiên, rồi chấm xem cháu nào thông minh hơn theo lá số, và thử tính điểm thi đại học trung bình xem có tuân theo quy luật tử vi không, nếu mà nhỉnh hơn đáng kể thì tôi còn tin.
 
Back
Top