thảo luận "Bố già" bị trang web đánh giá phim hàng đầu thế giới chấm điểm thấp thảm hại

Kia Seltos

Senior Member
Mới đây tài khoản mạng xã hội của một người khá uy tín trong lĩnh vực phê bình đánh giá phim ảnh trong nước và quốc tế đăng tải thông tin chia sẻ thông tin, phim "Bố già" nhận về 29% (trên tổng số mức đánh giá 100% điểm số dành cho chất lượng phim - PV) trên trang web Rotten Tomatoes và được giới phê bình quốc tế nhận định là "lan man, sến súa, ngớ ngẩn, thoại như hét vào mặt nhau".

Thông tin này nhận được sự quan tâm của nhiều người bởi cho tới thời điểm này, "Bố già" vẫn đang nhận được đánh giá cao từ giới chuyên môn trong nước. Không chỉ lập kỷ lục về doanh thu phòng vé trong nước với việc đem về cho nhà sản xuất và đơn vị phát hành hơn 400 tỷ đồng sau 1 tháng công chiếu (doanh thu phim Việt cao nhất mọi thời đại tính đến nay), bộ phim do Trấn Thành sản xuất còn đạt doanh thu 18,8 tỷ đồng khi phát hành tại thị trường Mỹ. Bên cạnh đó, phim còn từng giành một loạt giải thưởng điện ảnh trong nước như: "Cánh Diều Vàng 2020", "Bông Sen Bạc 2020", "Ngôi sao xanh 2021"....và được chọn là đại diện điện ảnh Việt Nam tham dự giải Oscar 2022.
View attachment 1022359
Hiện tại theo như thống kê và đánh giá trên trang Rotten Tomatoes thì bộ phim "Bố già" (tựa đề tiếng Anh là "Dad, I'm sorry") đang nhận về đánh giá 29% từ "Tomatometer". Phía dưới trang cũng đăng tải đường link dẫn đến nhiều bài viết bình luận, đánh giá về phim được đăng tải trên các tạp chí, trang web quốc tế. Trong đó chủ yếu là những nhận xét không mấy tích cực.

Như trong bài viết đăng tải trên website tạp chí chuyên ngành giải trí uy tín Variety của Mỹ, tác giả thẳng thắn chỉ ra nỗi thất vọng lớn nhất ở "Bố già" là tình tiết cốt truyện được xây dựng ở cấp độ phim truyền hình, những cuộc cãi vã không ngừng khiến khán giả quốc tế không được giới thiệu một cách thích hợp về cuộc sống của một gia đình thuộc tầng lớp lao động Việt Nam đương đại, rồi phong cách hài bị "thao túng thảm hại nhất" mà người xem có thể tưởng tượng, mọi tình huống hài được kết thúc bằng những giai điệu âm nhạc có vẻ như chẳng liên quan, thậm chí là "ngớ ngẩn".

Hay như trong bài viết nhận xét về "Bố già" trên website Deadline Hollywood - chuyên trang tạp chí trực tuyến Mỹ, tác giả bày tỏ sự tò mò khi bộ phim của Trấn Thành phát hành tại Mỹ và được xướng tên là "quán quân" phòng vé Việt Nam với doanh thu phim nội cao nhất mọi thời đại. Bài viết gọi "Bố già" của Trấn Thành là bộ phim hài - chính kịch gây tranh cãi, tuy nhiên mức độ hài kịch theo kiểu "sitcom lẻ tẻ" hoặc chỉ dừng lại ở những trò đùa, một số có phần thô thiển; chuyện phim được kể lan man theo kiểu mở ra cả chục hướng cùng một lúc, thiếu sự tinh tế và nhất quán để tạo ra sức hấp dẫn với người xem.
Đọc đầy đủ tại: https://www.anninhthudo.vn/bo-gia-b...-gioi-cham-diem-thap-tham-hai-post495810.antd

Tưởng thế nào, đúng kiểu thằng chột làm vua xứ mù, chứ ra thế giới thì chỉ có ăn đb ăn c thôi;);). Mà cần éo j ra thế giới, ở tầm châu Á so với phim Nhật, Hàn, Thái... đã éo có cửa rồi, sợ so với phim rác Tàu còn chưa chắc bằng;);)
 
thị hiếu dân east laos quá thấp
kI4a9lH.jpg
 
Muốn nâng cao dân trí cho khán giả việt thì bị bọn vozer bần nông chụp cái mũ thượng đẳng. Tụi bần nông chúng tao chỉ cần xem phim rác, nghe nhạc phèn miễn thấy hay là được rồi, mỗi người mỗi gu bla bla sặc mùi ngụy biện và bảo thủ :haha:
 
Mấy thằng lều lại được mớ fame :))))
Phim Bố Già (bản xịn) tuy hay thật. Nhưng đọc/nghe tác phẩm rồi thì xem phim mới chỉ thấy phim truyền tải được 5,6 phần từ tác phẩm ra.
Vd sơ sơ đoạn Micheal đi báo thù cho bố, phải nói là một kiệt tác miêu tả từ tâm lí đến hành động. Nhưng vô phim thì nó khá là cụt ngủn.
 
Tưởng critic nào vào chê Godfather :beat_brick:

While Tran has no obligation to tailor the action to audiences outside Vietnam, especially since the film is resonating just fine on its home turf, his comments on Vietnam’s patriarchal system and how the younger generation is chafing against it get lost in the cacophony. Indeed, Tran could develop into an international voice worth listening to if he’d just stop screaming.

Thay lời muốn nói :doubt:
 
Back
Top