Veneno
Senior Member
Em nay học buổi đầu tiên
Chỉ biết đạp ga chứ ko biết đạp phanh, thi thoảng còn đạp nhầm chân ga vs chân phanh. Bị ông thầy chửi cho như chó
Lúc đề pa em bị chết máy mấy lần, rút kinh nghiệm vừa nhả côn vừa đạp ga mà lại ko kiểm soát đc
Đi trong phố thì khó vl
No hope quá
Update: Buổi 2
Alooooo
Nay học sa hình thấy ez vl các thím ạ
Bài chuồng thì cứ căn(hơi miss tí nhưng châc buổi sau nhớ bài)
Đề pa ngang dốc em làm 6-7 lần qua hết, mấy xe trên sân toàn tụt vs đứng lâu vc vẫn chưa qua
non vl, em học buổi 2 đã qua ez luôn.
Bài hàng đinh em chưa biết căn, lái 6-7 lần thì chết máy 1-2 lần gì đấy lúc đi đường bình thường chắc do đạp côn lâu ko nhả ra nên mất cảm giác
Bài tăng giảm số đạp sướng vl, như đi đua trong F1
Nói chung buổi 2 học, buổi đầu tiên trong sa hình như vầy là ok rồi
P/s: em xem youtube phần sa hình này trc rồi nên nhớ mẹ map luôn.
Update buổi 3: giống y hệt buổi 2, có vẻ như em đã đến ngưỡng thuộc bài rồi
Update buổi 4: Nay đi tập xe chip các thím ạ
Ngồi học xe tải, và nghe nói đi thi cũng xe tải nốt(dành cho thím nào chưa rõ thì bằng B2 là đc lái xe dưới 9 chỗ ngồi, trọng tải dưới 3,5 tấn có kinh doanh vận tải nên đc lái xe tải loại nhỏ)
Cách căn của xe tải khác khá là nhiều so với xe 4 chỗ vios các thứ nhưng các bước thực hiện đều giống nhau
Việc đổi xe khiến em khá bỡ ngỡ nhưng xe tải nó có gương cầu lồi--> tầm quan sát khá rộng nhìn đc cả xe có đỗ trên vạch hay trong vạch.
Đặc biệt là lái xe tải thì gần như là ko phải chỉnh gương, bài đề pa dễ hơn nhiều chỉ cần nhả côn rung xe(rung cực mạnh luôn so vs 4 chỗ) nhả phanh là nó đi qua dốc luôn
Update buổi 5: Đi đường trường
Lên 3 số cũng dễ ko khó lắm
Nhả côn đệm ga, xe lăn rồi cắt côn lên số 2 lại đệm ga, xong cắt côn luôn
Em dừng đèn đỏ làm nhuyễn phết rồi
Học lái xe cốt là để đi bên ngoài, nói chung là thím nào học lái xe xong mà chưa đủ bản lĩnh/kinh nghiệm/tự tin để chạy bên ngoài đường thì nên đi bổ túc lái xe. Việc học đường trường em thấy còn quan trọng hơn là việc các thím tập sa hình vì có 1 số thứ nó thuộc kinh nghiệm của ông thầy các thím có khi các thím lái xe 1-2 năm vẫn chưa nhận ra được.
#Những điều cần chuẩn bị trước khi thi
1.Chỉnh tư thế ngồi lái:
Nhiều thím ko để ý cái này cho lắm, nhưng nó lại cực kỳ quan trọng. Tư thế ngồi lái tốt giúp các thím tăng khả năng kiểm soát+ điều khiển xe(có thể tạo cho các thím tầm nhìn tốt+ việc hạn chế tối đa việc chết máy do chân côn quá mỏi)
2.Chỉnh gương:
Việc chỉnh gương giúp ta quan sát đc bánh sau dễ dàng vượt qua các bài thi ghép dọc, ghép ngang.
3.Bật AC;
Một số thông tin trên youtube mà em nghe đc là việc bật AC làm cho động cơ hoạt động ở vòng tua cao hơn bình thường hỗ trợ cho bài thi khởi hành ngang dốc.
4.Hít thật sâu:
Hít thật sâu đưa oxi lên não khiến con người tỉnh táo hơn
Tạm thời type đến đây, mong các thím đóng góp thêm.
Bài thi khởi hành ngang dốc:
P/s: các thím chia sẻ luôn cách chạy xe số sàn cho ae để em quăng lên #1 luôn
Có bằng rồi các fen nhé!!!
Chỉ biết đạp ga chứ ko biết đạp phanh, thi thoảng còn đạp nhầm chân ga vs chân phanh. Bị ông thầy chửi cho như chó
Lúc đề pa em bị chết máy mấy lần, rút kinh nghiệm vừa nhả côn vừa đạp ga mà lại ko kiểm soát đc
Đi trong phố thì khó vl
No hope quá
Update: Buổi 2
Alooooo
Nay học sa hình thấy ez vl các thím ạ
Bài chuồng thì cứ căn(hơi miss tí nhưng châc buổi sau nhớ bài)
Đề pa ngang dốc em làm 6-7 lần qua hết, mấy xe trên sân toàn tụt vs đứng lâu vc vẫn chưa qua
Bài hàng đinh em chưa biết căn, lái 6-7 lần thì chết máy 1-2 lần gì đấy lúc đi đường bình thường chắc do đạp côn lâu ko nhả ra nên mất cảm giác
Bài tăng giảm số đạp sướng vl, như đi đua trong F1
Nói chung buổi 2 học, buổi đầu tiên trong sa hình như vầy là ok rồi
P/s: em xem youtube phần sa hình này trc rồi nên nhớ mẹ map luôn.
Update buổi 3: giống y hệt buổi 2, có vẻ như em đã đến ngưỡng thuộc bài rồi
Update buổi 4: Nay đi tập xe chip các thím ạ
Ngồi học xe tải, và nghe nói đi thi cũng xe tải nốt(dành cho thím nào chưa rõ thì bằng B2 là đc lái xe dưới 9 chỗ ngồi, trọng tải dưới 3,5 tấn có kinh doanh vận tải nên đc lái xe tải loại nhỏ)
Cách căn của xe tải khác khá là nhiều so với xe 4 chỗ vios các thứ nhưng các bước thực hiện đều giống nhau
Việc đổi xe khiến em khá bỡ ngỡ nhưng xe tải nó có gương cầu lồi--> tầm quan sát khá rộng nhìn đc cả xe có đỗ trên vạch hay trong vạch.
Đặc biệt là lái xe tải thì gần như là ko phải chỉnh gương, bài đề pa dễ hơn nhiều chỉ cần nhả côn rung xe(rung cực mạnh luôn so vs 4 chỗ) nhả phanh là nó đi qua dốc luôn
Update buổi 5: Đi đường trường
Lên 3 số cũng dễ ko khó lắm
Nhả côn đệm ga, xe lăn rồi cắt côn lên số 2 lại đệm ga, xong cắt côn luôn
Em dừng đèn đỏ làm nhuyễn phết rồi
Học lái xe cốt là để đi bên ngoài, nói chung là thím nào học lái xe xong mà chưa đủ bản lĩnh/kinh nghiệm/tự tin để chạy bên ngoài đường thì nên đi bổ túc lái xe. Việc học đường trường em thấy còn quan trọng hơn là việc các thím tập sa hình vì có 1 số thứ nó thuộc kinh nghiệm của ông thầy các thím có khi các thím lái xe 1-2 năm vẫn chưa nhận ra được.
#Những điều cần chuẩn bị trước khi thi
1.Chỉnh tư thế ngồi lái:
Nhiều thím ko để ý cái này cho lắm, nhưng nó lại cực kỳ quan trọng. Tư thế ngồi lái tốt giúp các thím tăng khả năng kiểm soát+ điều khiển xe(có thể tạo cho các thím tầm nhìn tốt+ việc hạn chế tối đa việc chết máy do chân côn quá mỏi)
2.Chỉnh gương:
Việc chỉnh gương giúp ta quan sát đc bánh sau dễ dàng vượt qua các bài thi ghép dọc, ghép ngang.
3.Bật AC;
Một số thông tin trên youtube mà em nghe đc là việc bật AC làm cho động cơ hoạt động ở vòng tua cao hơn bình thường hỗ trợ cho bài thi khởi hành ngang dốc.
4.Hít thật sâu:
Hít thật sâu đưa oxi lên não khiến con người tỉnh táo hơn
Tạm thời type đến đây, mong các thím đóng góp thêm.
Bài thi khởi hành ngang dốc:
Nếu ko tự tin thì các thím có thể đỗ non 1 chút chấp nhận -5d vì khi vượt quá mốc là bị loại trực tiếp đó.Bài đề pa lên dốc có lẽ là bài thi khó nhất, nhưng khó không ở thao tác mà là ở tâm lý.
Mỗi xe có độ rùng, kim vòng tua chỉ khác nhau, nên đừng áp dụng 1 mốc cho các xe, mà trước khi thi các bác test trước là được, mình có thời gian chuẩn bị mà cứ test phát là yên tâm.
Lúc lên xe chuẩn bị, các bác vô số 1 nhả côn xem xe nó rùng tới mốc nào trên kim vòng tua là tắt máy, thì sau cứ nhả côn dưới mốc đó là được, nhớ bật thêm máy lạnh thì xe có yếu mấy nếu bắt đúng côn sẽ không bị tụt dốc, và tắt máy. Cứ nhả phân chân, nếu xe k lên, mớm nhẹ qua ga là ổn.
P/s: các thím chia sẻ luôn cách chạy xe số sàn cho ae để em quăng lên #1 luôn
Có bằng rồi các fen nhé!!!
Last edited: