thảo luận Nên bảo dưỡng theo km hay thời gian?

vinh91

Đã tốn tiền
Mấy thím bảo dưỡng oto định kì theo km hay thời gian:love:
mình đi ít mới đạt được các mốc 5000 km hoặc 10000 km thì có nên bảo dưỡng theo thời gian? :)
cách nào là tốt nhất cho oto:D
 
Mấy thím bảo dưỡng oto định kì theo km hay thời gian:love:
mình đi ít mới đạt được các mốc 5000 km hoặc 10000 km thì có nên bảo dưỡng theo thời gian? :)
cách nào là tốt nhất cho oto:D
Xe mới thì chỉ kiểm tra;
Thay: Dầu máy mức 5000km, lọc dầu máy, lọc gió động cơ, lọc gió điều hòa mức 10000km
 
Theo thời gian, du di 1 tháng vẫn được.
Do chất nhớt giảm theo thời gian. Muốn tốt máy thì thay theo hướng dẫn.

Ngoài ra, còn cách nữa. là kiếm chuyện chạy nhiều lên :D

Bởi mới nói xe chạy ít chưa chắc là tốt :)
 
Mình mang ra ngoài làm, không vào hãng, thì làm thế này:
- Dầu máy và lọc dầu thì theo khuyến cáo của hãng sản xuất. Thời gian du di được, dầu tốt (torco, penzzoil...) thì 6 tháng thay cũng được. Dầu hãng thì ... (mình đi xe cỏ nên bỏ thay dầu hãng).
- Lọc gió điều hòa thường 2k mình lấy ra giũ bụi một lần, 10k thay.
- Lọc gió họng nạp thì khi thay dầu nói thợ giũ bụi giúp, 10k thay luôn.
- Còn siết ốc (thường 10k làm lần) nếu có sơ đồ kiểm tra ốc, mang ra ngoài vẫn làm được. Cân thước lái hunter... mang ra ngoài hết.
 
Xe mới thì chỉ kiểm tra;
Thay: Dầu máy mức 5000km, lọc dầu máy, lọc gió động cơ, lọc gió điều hòa mức 10000km
Theo khuyến cáo của nsx nhé.
ý mình ko phải thế
mình bảo dưỡng đều vào hãng và theo nsx hết
nhưng sổ bảo dưỡng của Honda nó ghi các mốc như sau 10000 km (hoặc 6 tháng), 15000 km (hoặc 12 tháng),...
vấn đề là mốc 10000 km mình phải đi hơn 6 tháng rất nhiều như vậy thì cứ đủ 10000km mới ra hãng hay cứ đủ 6 tháng đi xe là bảo dưỡng luôn?
 
ý mình ko phải thế
mình bảo dưỡng đều vào hãng và theo nsx hết
nhưng sổ bảo dưỡng của Honda nó ghi các mốc như sau 10000 km (hoặc 6 tháng), 15000 km (hoặc 12 tháng),...
vấn đề là mốc 10000 km mình phải đi hơn 6 tháng rất nhiều như vậy thì cứ đủ 10000km mới ra hãng hay cứ đủ 6 tháng đi xe là bảo dưỡng luôn?
Nên theo cái 10.000km
Honda thì tui cũng vừa kiểm tra bảo dưỡng mức 90.000km
Tổng thu thay thế và bảo dưỡng gần 20 củ.
 
Nên theo cái 10.000km
Honda thì tui cũng vừa kiểm tra bảo dưỡng mức 90.000km
Tổng thu thay thế và bảo dưỡng gần 20 củ.
vậy à
tại thấy quá lâu sợ ko ổn
tại trước đọc là cứ 6 tháng phải thay nhớt 1 lần
 
vậy à
tại thấy quá lâu sợ ko ổn
tại trước đọc là cứ 6 tháng phải thay nhớt 1 lần
Có gì đâu mà ko ổn.
Đừng nghe thợ nó xui nhé.
Honda rất lành xe.
Khuyên nên chạy dầu 5W-30
10.000km mới phải thay, kết hợp thay lọc dầu và lọc gió động cơ luôn.
3abeeec82a7fd54970b41f109407b578
 
Mấy thím bảo dưỡng oto định kì theo km hay thời gian:love:
mình đi ít mới đạt được các mốc 5000 km hoặc 10000 km thì có nên bảo dưỡng theo thời gian? :)
cách nào là tốt nhất cho oto:D

Trong sổ hướng dẫn sử dụng có đầy đủ mà bác.

Tùy điều kiện nào đến trước: 6 tháng hoặc 5000km. Đi ít thì 6 tháng thay 1 lần, cho dù chưa đc 5000km. Đi nhiều thì 5000km thay luôn. Thường đi ít và ngắn hại hơn đi nhiều, vì dầu để lâu, đi không đủ độ nóng để loãng ra khả năng bôi trơn máy kém. Đúng thời gian là phải thay thôi., dầu phổ thông thay đúng kì còn hơn dầu xịn mà lưu cữu lâu.
 
Trong sổ hướng dẫn sử dụng có đầy đủ mà bác.

Tùy điều kiện nào đến trước: 6 tháng hoặc 5000km. Đi ít thì 6 tháng thay 1 lần, cho dù chưa đc 5000km. Đi nhiều thì 5000km thay luôn. Thường đi ít và ngắn hại hơn đi nhiều, vì dầu để lâu, đi không đủ độ nóng để loãng ra khả năng bôi trơn máy kém. Đúng thời gian là phải thay thôi., dầu phổ thông thay đúng kì còn hơn dầu xịn mà lưu cữu lâu.
thì vấn đề trong sổ nó ghi rõ quá: 6 tháng hoặc 10000 km. hoặc ở đây nghĩa là j? 10000 km mình đi phải 9-10 tháng mất
cái này nhiều ý kiến trái chiều quá.ông bô ở nhà đi subaru cũng thuộc dạng đi cực ít mà bảo dưỡng theo tháng chứ ko theo km. còn mấy lão ở cơ quan thì toàn bảo dưỡng theo km cho nó tiết kiệm
éo biết đường nào mà lần:(
 
Bảo dưỡng theo thời gian hoặc số km, cái nào tới trước thì làm trước. Ví dụ mốc 10k km hoặc 6 tháng, mình chưa chạy hết 10k km mà đã đến 6 tháng thì vẫn đi. Đó là khuyến cáo của nhà sx.:D

Nhưng nếu hết thời hạn bảo dưỡng free thì nên căn cứ theo km cho đỡ tốn lúa.:D

À, còn mấy loại xe đắt tiền cuả đức thì tôi không rõ, như cỡ mẹc S trở lên thì nghe thợ nói ít chạy hoặc không chạy thì nhiều chi tiết nó vẫn hư, cứ tới ngày là nó hư, có đi bảo dưỡng cũng là để thay đồ sớm hơn, đỡ nằm đường sảng. Lời của ông thợ chuyên đi bảo trì cho S/maybach của mấy khách sạn trong sg nhé, mấy xe này để phòng lạnh nó lâu hư hơn.
 
Bảo dưỡng theo thời gian hoặc số km, cái nào tới trước thì làm trước. Ví dụ mốc 10k km hoặc 6 tháng, mình chưa chạy hết 10k km mà đã đến 6 tháng thì vẫn đi. Đó là khuyến cáo của nhà sx.:D

Nhưng nếu hết thời hạn bảo dưỡng free thì nên căn cứ theo km cho đỡ tốn lúa.:D

À, còn mấy loại xe đắt tiền cuả đức thì tôi không rõ, như cỡ mẹc S trở lên thì nghe thợ nói ít chạy hoặc không chạy thì nhiều chi tiết nó vẫn hư, cứ tới ngày là nó hư, có đi bảo dưỡng cũng là để thay đồ sớm hơn, đỡ nằm đường sảng. Lời của ông thợ chuyên đi bảo trì cho S/maybach của mấy khách sạn trong sg nhé, mấy xe này để phòng lạnh nó lâu hư hơn.
haha thì giàu mới đi xe đức mà
mình nghèo thôi.đi xe nhật cho nó lành :D
 
thì vấn đề trong sổ nó ghi rõ quá: 6 tháng hoặc 10000 km. hoặc ở đây nghĩa là j? 10000 km mình đi phải 9-10 tháng mất
cái này nhiều ý kiến trái chiều quá.ông bô ở nhà đi subaru cũng thuộc dạng đi cực ít mà bảo dưỡng theo tháng chứ ko theo km. còn mấy lão ở cơ quan thì toàn bảo dưỡng theo km cho nó tiết kiệm
éo biết đường nào mà lần:(
Bạn nên hiểu như thế này: 6 tháng thay, nhưng nếu chưa tới 6 tháng mà đã đủ 10000km thì thay luôn. Do bạn dựa theo cái km trước nên mới bị bấn loạn đó :D
 
Tôi cũng đang đu con altis 2018 số sàn bảo dưỡng hồi 30.000 cây mà đã 6 tháng mới chay có 33.000 chưa đủ 5000km để bảo dưỡng cũng ít đi. Bác cho lời khuyên có cần đi bảo dưỡng ko các bác
 
sao thế fen. sao họ ko làm đĩa inox chống rỉ nhỉ
đĩa thắng thì mục đích là để thắng (đương nhiên) chứ không phải để cho đẹp... vật liệu dùng làm đĩa thắng có nhiều loại, tuỳ từng mục đích sử dụng khác nhau...

xe phổ thông thì thường dùng sắt đúc (không hẳn là gang) vì nhiều thuộc tính tốt, ví dụ như rẻ, bền, ma sát tốt ngay từ khi nguội... mà cái này thì là chúa rỉ sét, trông xấu xấu bẩn bẩn thế thôi chứ không ảnh hưởng gì hết, vì nó chỉ rỉ khi dừng, mà khi dừng có rỉ sét trên đĩa thắng sẽ tăng hiệu quả thắng tay...

xe đua thì dùng mấy vật liệu khác vì có thuộc tính phù hợp hơn ví dụ như ma sát rất cao, nhưng lại chỉ ma sát cao ở nhiệt độ rất cao, xe thường gắn mấy cái đĩa thắng carbon của xe đua vào chạy sợ thấy mẹ, nó không có bám...
 
Back
Top