khoe Ghost s1 clone: Hummingbird

letcomvn12345

Senior Member
Chào các bác, khởi đầu với Jonsbo V4 một thời gian thì em cũng đã tích được chút lúa để bắt đầu nhảy vào hố đen ITX. Ngắm nghía các case SFF thì phải lòng thiết kế của Ghost s1, hàng auth thì không có mà thận thì bán mất giá quá nên tìm đến người anh em thân thiết TQ của chúng ta.

Link Taobao: https://item.taobao.com/item.htm?sp...SMNZ9&id=615194456033&ns=1&abbucket=13#detail
Giá web: 859 CNY + phí trao tay ~ 3tr3 VND
Mua đúng đợt tắc biên nên mất cả tháng mới về VN để trên tay em nó

Hàng về, hộp hơi nát :(
IMG_4313.jpg

Khui thùng, em nó được bọc trong một túi và có xốp chịu lực phía trước sau. Nhưng phần giữa thì không có gì cả, nguy cơ bị xước xát, móp méo là khá cao, mong là không đen đến thế :burn_joss_stick:
IMG_4314.jpg

Và nhân vật chính đây
IMG_4315.jpg

Mặt trước không có nút và led như hàng auth
IMG_4316.jpg

IMG_4317.jpg

Nút nguồn được chuyển dời lên trên nóc
IMG_4318.jpg

Hơi đen, điều em không mong muốn đã xảy ra =((. Cũng may là 2 tấm cạnh bên làm y như nhau nên có thể thay vị trí dấu chỗ này đi :baffle:.
IMG_4327.jpg


Nội thất em nó và phụ kiện (dây nối dài cho VGA và một túi ốc vít)
IMG_4319.jpg

IMG_4320.jpg


Cảm nhận ban đầu là nhôm khá là dày dặn, nặng và cầm rất đầm tay :byebye:. Dự định ban đầu là lấy bản màu đen, cơ mà không hiểu sao lại đặt bản màu bạc này :canny:, nhưng nỡ mất tiền rồi thì không thể nhận là ngu được :beat_shot:.

Lắp đồ vào để chiến thôi, bản clone này em lấy vì có thể lắp được nguồn ATX thay vì hạn chế nguồn ITX như các bản clone khác mà kích thước vẫn đảm bảo nhỏ gọn. Nhưng phần cấp nguồn của con nguồn SS hiện tại không thích hợp cho case này, em phải tháo phần lắp bên trên để nhét vào, ơn trời hì hục mãi cũng thành công :baffle:.
IMG_4321.jpg


To be continue...
 
Tiếp tục, lắp đặt các linh kiện khác. Đen cho em là lắp xong cục nguồn rồi thì không lắp main vào được, thiết kế của case này là có thể tháo các thành phần tách rời ra nên vụ này không lo :byebye: . Cơ mà bác nào lắp case này cơ bắp quá, siết cho em một con ốc dưới đáy hơi bị chắc em không tháo rời ra được nên đành phải tháo cục nguồn ra và cho main vào trước. Tương tự với dây cấp nguồn cho main, em cũng phải tháo cục tản cpu ra mới lắp vào được. :beat_shot:
IMG_4322.jpg

Vừa khít với tản Noctua L12s mà không cần uốn nắn heatpipe, và không gian cho ram cũng thoải mái hơn, thoái mái chọn ram không cần lo về kích thước.
IMG_4323.jpg

Lắp card màn hình vô, case còn khá rộng rãi có thể cân cả những card màn hình kích thước quá khổ.
IMG_4324.jpg

Bên dưới đáy có thể lắp được 2 * quạt kích thước 25 hoặc 2 * ổ cứng 3.5.
Sau khi lắp đặt và bó gọn dây nguồn lại thì mọi thứ khá là gọn gàng, nhưng chắc vẫn phải cố em nguồn SFX có thiết kế module để có không gian lắp thêm quạt hút gió cải thiện airflow của case này.
IMG_4325.jpg


Chạy thử
IMG_4326.jpg

Vào form, mọi thứ đều hoàn hảo :beauty:
IMG_4328.jpg


Kết luận
Ưu điểm: :beauty:
- Có thể lắp được nguồn ATX
- Lắp được 2 quạt hút cao 25 hoặc 2 ổ cứng 3.5 inch
- Có thể dùng các tản nhiệt CPU kích thước lớn hơn so với hàng auth hoặc các case rep 1:1 khác, đồng thời mua ram cũng không phải lăn tăn về chiều cao có phù hợp với tản hay không.
- Tất cả đều là tấm nhôm dày, kể cả trên nóc case. Có nam châm để cố định nắp case, lúc cần mở thì gạt lẫy ở đằng sau (thiết kế em đánh giá khá hay)

Nhược điểm: :too_sad:
- So với giá về đến tay thì chất lượng hoàn thiện em đánh giá ở mức khá (em yêu cầu hơi cao)
- Đóng gói hơi sơ sài, không chịu được khi có va đập ở vùng trung tâm, với những case nhôm như này khuyên các bác nên gia cố thêm lớp bảo vệ nếu muốn hàng về long lanh không tì vết (đội chi phí :beat_brick:)
- Nguồn nên chọn loại có phần cấp nguồn bên phải (hướng nhìn từ quạt hút của nguồn) để không dính tình trạng dây nguồn như của em.

- Tóm váy lại thì em có thể cho điểm 8/10 về case này. Em cũng đang ngắm nghía thêm được mấy case khác nên bác nào hứng thú với em nó thì em sẵn sàng pass lại nhé :D.
 
Last edited:
Ngon phết đấy bác, cũng đang băn khoăn sợ không gắn được quạt hút cho em nó.
Nếu ổn bác review thêm phần nhiệt độ của cpu và gpu nữa nhé. :dribble:

via theNEXTvoz for iPhone
 
Em chọn nó vì lắp được nguồn ATX mà. Cái chính làm nó to hơn auth là chiều rộng là 170 vs 140 cơ bản, nhưng vì như thế thì không lo kén chọn tản nhiệt và RAM cho phù hợp case. Còn vụ chiều cao thì bác cứ tưởng tượng là mình thêm cái tophat như bản auth đi :D
 
Ngon phết đấy bác, cũng đang băn khoăn sợ không gắn được quạt hút cho em nó.
Nếu ổn bác review thêm phần nhiệt độ của cpu và gpu nữa nhé. :dribble:

via theNEXTvoz for iPhone

Quạt hút thì bác gắn thoải mái 2 quạt dưới đáy nhé, về nhiệt độ thì bác cứ tưởng tượng như của bác review con Formula X1 ấy vì bọn này cùng form, có chăng sẽ thoáng hơn vì case này to hơn thôi
 
Quạt hút thì bác gắn thoải mái 2 quạt dưới đáy nhé, về nhiệt độ thì bác cứ tưởng tượng như của bác review con Formula X1 ấy vì bọn này cùng form, có chăng sẽ thoáng hơn vì case này to hơn thôi
meoqQpA.gif

Còn con noctua bác order chung bộ hay mua ở vietnam vậy

via theNEXTvoz for iPhone
 
SKTC Q1 nha các bác ở trên :love:
Kích thước: 254x190x277mm Main: itx 17x17, matx 17.5x22.6 Nguồn: atx/sfx/sfx-l Tản cpu: cao tối đa 160mm hoặc aio 120 Ổ cứng: 2.5 x3 hoặc 1x 3.5 + 1x 2.5 Fan: 3 x 120 fan, VGA: max 230mm nếu lắp nguồn sfx, 175mm nếu lắp nguồn atx
 
Chơi SFF giống như khổ dâm vậy, biết khổ vẫn chơi :still_dreaming:
Lắp linh kiện xong hết rồi quay sang nhìn lại không thể gắn được dây nó mới tức. Hôm trước mình lắp gần xong phải tháo ra mới gắn được dây led với power :ah:
 
Back
Top