trananhck92
Senior Member
Hiện tại em đang đi CBR 150i 2014. Anh em có kinh nghiệm có thể vào chia sẻ cách vận hành bảo dưỡng dòng xe 1, 2 xi lanh cho những newbie như em với được không ạ.
thím mua còn này bn đấy, cũng mê dòng cbr cũ của honda lắmHiện tại em đang đi CBR 150i 2014. Anh em có kinh nghiệm có thể vào chia sẻ cách vận hành bảo dưỡng dòng xe 1, 2 xi lanh cho những newbie như em với được không ạ.
e lấy con này lúc ý 58 bác ạ. cùng trong hội CBR 150 hà nội.thím mua còn này bn đấy, cũng mê dòng cbr cũ của honda lắm
Ngon nhỉ, con này bền ko á mà, cứ chăm nhớt nhao, lọc gió là vi vu thôi.e lấy con này lúc ý 58 bác ạ. cùng trong hội CBR 150 hà nội.
e đã từng mua 1 con 2017, đề pa tốt hơn đời 2014 nhưng hậu không bằng., dáng cũng k to đẹp bằng đời cũgiờ mà có thừa tiền cũng kiếm con CBR150 thái đời 1 đèn về nghịch, đầu xe đẹp hơn đời vuông vắn bây giờ
loại 600k của tụi m-biker vnA mua ben nâng chưa? Mua bao nhiêu tiền đoz
Phổ thông mà táng 300v thì cũng phí :vCBR cũng phổ thông mà, chăm chỉ thay nhớt là ok thôi. Cứ 300V mà táng bạn ạ
phí hay không thì đi tour hoặc bơi lội mới thấy. Chưa kể đi cũng sướng hơn khá nhiều.Phổ thông mà táng 300v thì cũng phí :v
Đổ nhớt xong thấy sướng thì bạn cũng thánh cmnr, đổ nhớt 80k vs 400k đem lên dàn dyno còn chưa thấy khác bọt rõ với mấy con 150phí hay không thì đi tour hoặc bơi lội mới thấy. Chưa kể đi cũng sướng hơn khá nhiều.
Đi winner và dám rep với bạn thế này: nhớt 150k khác bọt hẳn với nhớt 400k về tiếng máy, độ bốc.Đổ nhớt xong thấy sướng thì bạn cũng thánh cmnr, đổ nhớt 80k vs 400k đem lên dàn dyno còn chưa thấy khác bọt rõ với mấy con 150
Thì bạn là thánh rồi, ngưỡng mộĐi winner và dám rep với bạn thế này: nhớt 150k khác bọt hẳn với nhớt 400k về tiếng máy, độ bốc.
Thật đấy mine french.Thì bạn là thánh rồi, ngưỡng mộ
Mình đi 600cc với 1200cc thì chả thấy khác biệt :v, có khi nào bản chất tiếng máy quá lớn.
còn chiếc 150 thì thay nhớt đặc hơn (ví dụ 50 so với 30) thì tiếng máy sẽ êm hơn, chứ còn cùng thông số nhớt thì thấy chả có gì khác bọt...
Còn độ bền ex 150 mình đi 80k KM sài nhớt 85k đến nay vẫn chạy ầm ầm...
Axelo kén nhớt bà cố Cóthằng bạn đồng dâm đi axelo cũng thử qua nhiều loại nhớt giống mình. Motul H-tech, wolver, 3100, caltex, castrol, shell.. nó chỉ ưng đúng 2 dòng: top 1 và liqui, bảo mấy loại kia đổ vào chạy xào máy vcl.Mình ko biết thế nào. Mình đang chạy axelo 2015 cnx, winner 2017 zin nguyên con và Raider 2014 66zz. Đã chạy qua mấy loại nhớt cả bán tổng hợp và tổng hợp.
Đi nhiều loại, chạy nhiều loại đường thấy mỗi cái có 1 đặc điểm riêng.
Nhưng giờ toàn chạy 300V 10-40w, vì sang số ngọt, và khỏe hơn nhiều.
Nhớt Fuchs 10-40w thấy depa tốt nhưng sang số khá chán. Đổ thử cho 3 con và méo muốn dùng lại.
Liqui Moly race 20-50, chạy đường trường khá êm, còn đi phố khá lỳ. Hay đổ cho axelo vì đi xa nhiều.
Đổ nhớt 80k đi được tầm 800km là thấy máy xào, và khá chán.
Còn khi đua bơi, cứ thử nhớt xịn với nhớt đều là cảm thấy máy nó có gào ko thôi.
Tính năng chính của dầu nhớt là gì ? chính xác bảo vệ động cơ. Còn những đặc tính khác như chống đông(ở Nhiệt Đới thì ko cần), độ bền màng nhớt (giữa tổng hợp hoàn toàn và gốc khoáng) ... là tính năng phụ.Thật đấy mine french.
Chưa cần đến loại motul 400k đâu, mình so chai hãng với chai repsol racing 250k là đã khác nhau rồi.
Mà phải test ở tua đạt momen cực đại của winner chứ ở tua thấp khó nhận ra lắm. Khi đến tua 6500~7000 rpm thì nhớt hãng cho tiếng máy rất gầm, và độ bốc kém hẳn mặc dù nó w30. Repsol racing w40 rất nhẹ ga, bốc, vọt và tiếng máy ít gầm hơn ở dải tua đó. Nhưng repsol nóng hơn chút.
Mình ko biết bạn chọn nhớt theo tiêu chí bền nhiệt hay gì, tuy nhiên mình có nhiều thứ để cân nhắc hơn thế.Tính năng chính của dầu nhớt là gì ? chính xác bảo vệ động cơ. Còn những đặc tính khác như chống đông(ở Nhiệt Đới thì ko cần), độ bền màng nhớt (giữa tổng hợp hoàn toàn và gốc khoáng) ... là tính năng phụ.
Vấn đề là bác cảm nhận như thế thôi, còn đưa lên bàn Dyno thì chiếc xe 150 hơn nhau 0.1-0.3 HP nếu khác nhau chủng loại nhớt là cố gắng lắm rồi, và hơn hết là không phải lúc nào cũng chảy max công suất.
Nóng, nguội thì nó vẫn nằm trong giới hạn nhà sản xuất và độ bền vẫn đảm bảo, tiếng máy gầm không hẳn là nó sẽ không bền bằng tiếng máy êm.
Mình thì thiên về kinh phí, ví dụ với exciter giữa nhớt 250k và 85k nhưng nhớt 250k chỉ đáp ứng 3k KM thì mình chọn nhớt 85k với chu kỳ 1500-2000 KM/lần (hãng khuyến cáo 4k km), odo đạt 80k chưa thay nồi.
Với chiếc 600cc 4 máy của mình thì thay với chu kỳ 5000km (hãng khuyến cáo 10k), Mobil 1 hoặc Repsol hoặc Motul 7100 (250-300k/L). Odo 40k km rồi.
Chiếc 1200 thì mới chơi, sài nhớt hãng BMW, chu kỳ 5k/lần.