Chẳng lẽ chúng ta đơn độc trong vũ trụ

Vũ trụ vô hạn, trái đất nhỏ ko bằng 0.000000000001 hạt cát, loài người hay ảo tưởng mình có tầm quan trọng đủ để "người ngoài hành tinh" quan tâm đặc biệt tới mình
Về sức tồn tại thì loài người thua cả gián với gấu nước
cái này thì có lý này!
nếu 1 vụ nổ hạt nhân nổ ra,thì loài người toi(chết) hết,còn loài gián vẫn còn sống sót!
mà chắc gì tụi ngoài hành tinh đến trong hòa bình,nếu tụi nó với vũ khí,sức mạnh vượt trội loài người thì sao?lúc đó sẽ bắt con người làm nô lệ hay vật nuôi,hên thì làm thú cưng cho nó!
3f2CyQU.png
 
Sao Sirius (Thiên Lang) và mối quan hệ kỳ lạ với bộ tộc Dogon quốc gia Mali châu Phi
Sirius là ngôi sao sáng nhất trên bầu trời đêm, nó cách chúng ta khoảng 8,6 năm ánh sáng và thuộc chòm sao Canis Major Chó Lớn. Chúng ta dễ nhận thấy một nhân vật trong truyện Harry Potter cũng được đặt theo tên sao này.

Sirius-Canis-Major-1024x873.jpg

DanielJohnson-Sirius-600px.jpg

sao Sirius lần đầu tiên được nhìn thấy vào năm 1862, khi nhà thiên văn học Mỹ là Alvan Clark dùng kính thiên văn quan sát hệ hai sao Sirius A và B. Sirius A là ngôi sao chúng ta vẫn quan sát trên bầu trời bằng mắt thường. Sirius B đã tiêu thụ hết nhiên liệu của nó trở thành một ngôi sao lùn trắng tại thời điểm cách đây 120 triệu năm về trước, sao này k thể quan sát bằng mắt thường.
Bộ tộc Dogon quốc gia Mali châu Phi

2d5009bfb453ca5a35c63f1fb50e9128.jpg

Tộc người Dogon sống ở khu vực Mopti thuộc cao nguyên Mali, phía nam giáp với Niger. Dân số không quá một triệu, bị cô lập trên cao nguyên hẻo lánh, xã hội hiện tại vẫn khá sơ khai, họ không có cả chữ viết.
197123-004-24D818F8.jpg

những ngôi nhà đắp bằng đất của người Dogon
mali-pounding-millet.jpg

làm việc
IMG_0123.jpg

lễ hội

Mối quan hệ kỳ lạ giữa bộ tộc Dogon và sao Sirius?
Sao Sirius lần đầu tiên được nhìn thấy vào năm 1862, khi nhà thiên văn học Mỹ là Alvan Clark dùng kính thiên văn quan sát hệ hai sao Sirius A và B. Năm 1894, quỹ đạo chuyển động của sao Sirius B trở nên bất thường, khiến các nhà thiên văn cho rằng có thể có một ngôi sao thứ ba tồn tại, sao Sirius C, và nó đã tác động lên quỹ đạo của sao Sirius B.
Tuy nhiên, với người Dogon, họ biết đây là hệ 3 sao từ hàng ngàn năm trước do tổ tiên họ truyền lại.
sirius-b-orbite.gif

Mô tả về sao Sirius của người Dogon cổ đại (trái), và bản vẽ hệ sao này của các nhà thiên văn học hiện đại

Theo người Dogon, các vị Thần “dẫn đường” đến Trái Đất từ sao Sirius đem theo kiến thức và trí tuệ. Dogon là một bộ tộc vô cùng thú vị, điều thiêng liêng nhất mà hầu hết các truyền thuyết cổ xưa của họ đều nhắc đến, đó là một ngôi sao đi kèm ngôi sao chính của Sirius, tên gọi “Po Tolo”. Thậm chí điều thú vị hơn là người Dogon biết được hành trình hoàn tất quỹ đạo của nó mỗi 50 năm, điều này đã được các nhà thiên văn hiện đại chứng thực. Đáng chú ý hơn, Dogon biết về sự tồn tại của một ngôi sao thứ ba mà họ gọi là “Emme Ya”, phù hợp với khám phá tương đối mới về Sirius C. Người Dogon tin rằng Emma Ya thực sự nhẹ hơn Po Tolo bốn lần mặc dù phải mất cùng một khoảng thời gian để hoàn thành quỹ đạo của nó quanh Sirius A.

sirius07_03.jpg

Người Dogon đã gọi tên tất cả 3 ngôi sao và 1 vệ tinh trong hệ sao Sirius.

dogsysA.jpg

Trong khi đó, đến đầu thế kỷ 20 các nhà khoa học mới xác định tên của 3 trong số các thiên thể của hệ sao Sirius này.

Ngoài việc người Dogon cổ có thể tính toán được “Po Tolo” mất khoảng 50 năm quay quanh sao Sirius, trong khi con số của khoa học hiện đại là 50,040 năm, thì bộ tộc này còn nói rằng “Emma Ya” là bạn đồng hành thứ hai của sao Sirius, và thậm chí ngôi sao này còn có một vệ tinh nhỏ quay quanh nó. Người Dogon gọi nó là “Nyan Tolo”, dịch đại khái là “Ngôi sao nữ”.

Sự hình thành vũ trụ của người Dogon
Khoa học hiện đại cho rằng vũ trụ được hình thành sau Vụ Nổ Lớn, trước đó mọi vật chất của vũ trụ bị nén chặt ở mức độ không tưởng và chiếm một thể tích vô cùng nhỏ, các khái niệm không gian và thời gian không hề tồn tại. Kể từ thời điểm xảy ra Vụ Nổ Lớn, vũ trụ không ngừng phát triển, được gọi là vũ trụ giãn nở.
bo-toc-dogon-thien-van-vat-ly-sirius-2.jpg

Hình vẽ người Dogon thể hiện nhận thức của mình về vũ trụ
Theo truyền thuyết của người Dogon, vũ trụ được hình thành như sau: “Vật chất có trước tiên là “amma” – một vị thần không có nguồn gốc từ đâu cả. Amma là một quả cầu, một quả trứng và quả trứng này đóng kín, ngoài nó ra không còn có vật chất nào khác”.
Trong ngôn ngữ hiện đại của người Dogon, từ “amma” là một vật tĩnh được nén chặt và rất đặc. Tiếp theo: “Thế giới bên trong Amma vẫn chưa có không gian và thời gian. Không gian và thời gian gộp vào làm một thể thống nhất.” Nhưng đến một thời điểm, “Amma” mở mắt, đồng thời ý nghĩa của nó thoát ra, báo hiệu sự phát triển sắp tới của thế giới. Theo truyền thuyết của người Dogon, vũ trụ này là vô tận nhưng có thể đo được.

Người Dogon biết kiến thức này từ đâu?
Những truyền thuyết của người Dogon nói về 2 giai đoạn thám hiểm vũ trụ. Giai đoạn 1 gắn liền với việc một sinh vật có tên Ogo tới Trái Đất. Giai đoạn hai gắn với việc con tàu hạ cách xuống Trái Đất chở Nommo và những người đầu tiên. Ogo đã vào vũ trụ ba lần, và thực hiện những chuyến bay vũ trụ trên những con tàu nhỏ. Có một đoạn nói rằng nguồn nhiên liệu cho tàu vũ trụ là hạt “po”, vật chất chủ yếu của vũ trụ.
Nommo là một thiên thần thực hiện theo lệnh của Amma. Nhiệm vụ chính của nhân vật này là tạo ra cuộc sống trên Trái Đất và đưa người đến Trái Đất. Truyền thuyết của người Dogon miêu tả kỹ quá trình chuẩn bị thực hiện sứ mệnh quan trọng này. Trên con thuyền có mọi thứ cần thiết để tạo ra cuộc sống trên Trái Đất cũng như con người, bốn đôi song sinh. Con tàu bay tới trái đất qua một “cánh cửa” thời gian đặc biệt do Amma tạo ra.
Sau khi tàu hạ cánh xuống Trái Đất, những người trong khoang bước ra, Amma kéo sợi dây đồng treo con tàu lên và đóng cánh cổng trời lại. Những người đầu tiên đến trái đất bắt đầu cuộc sống trên hành tinh mới, gieo mầm cuộc sống trên đó và sinh sôi, nảy nở.

Phân tích khoa học
Giai đoạn 1
một sinh vật có tên Ogo tới Trái Đất
Ta thấy tư duy của người Thiên Lang cũng giống như chúng ta ngày nay. Trong một cuộc thám hiểm, phải có tiền trạm. Ogo chắc chắn là người tiền trạm. Có thể Ogo là dạng sinh học robot cao cấp, đi trước để nghiên cứu sinh quyển thổ nhưỡng khí hậu Trái đất.
flat,550x550,075,f.jpg

Đây là Ogo, tại sao Ogo có hình dạng giống các sắc dân Châu phi như vậy? Vì với công nghệ đã du hành liên sao, Ogo có thể tùy biến theo hình dạng của cư dân bản địa để khi tiếp xúc,cư dân bản địa không bị sốc.

Giai đoạn 2 gắn với việc con tàu hạ cách xuống Trái Đất chở Nommo và những người đầu tiên. Ogo đã vào vũ trụ ba lần, và thực hiện những chuyến bay vũ trụ trên những con tàu nhỏ.
sci-fi-spaceship-desert-wallpaper-preview.jpg

Tàu của Ogo hạ cánh xuống khu vực người Dogon sinh sống

Ở đây ta thấy mô hình tàu mẹ - tàu con. Tàu mẹ lơ lửng ngoài không gian, tàu con nhận nhiệm vụ vận chuyển hạ cánh. Ta thấy các kiến thức vũ trụ từ hàng ngàn năm trước không khác gì mấy với mô hình tàu Apolo - mô đun Mặt trăng. Tàu Apolo luôn cách bề mặt Mặt trăng 300km, mô đun Mặt trăng sẽ nhận nhiệm vụ hạ cánh.
tàu Apolo và mô đun Mặt trăng
cuc-soc-su-co-suyt-can-tro-su-menh-len-mat-trang-cua-apollo-11-hinh-4.jpg

mô đun Mặt trăng hạ cánh xuống bề mặt

Ogo đã thực hiện 3 chuyến, chở những Nommo xuống Trái đất. Như vậy ta thấy người Dogon phân biệt rõ Ogo và Nommo. Ogo không phải Nommo. Ogo là người tiền trạm, rồi vận chuyển, càng có cơ sở chứng minh Ogo là dạng robot. Nommo mới là người Thiên Lang. Nên nghiên cứu cho thấy trong các miêu tả cổ, không thấy miêu tả Ogon, mà chủ yếu miêu tả Nommo. Hệ sao Thiên Lang cách Trái đất 8,2 năm ánh sáng, để đến được Trái Đất, người Nommo khi đó phải ở vào ít nhất là đầu văn minh cấp 3.

Người Nommo hay người từ sao Thiên Lang
1563958314_maxresdefault.jpg

dogon06_01.jpg

Đây là Người Nommo theo miêu tả của người Dogon, đó là các vị thần giống cá, có mang như cá, ban ngày sông trên bờ, nhưng ban đêm họ xuống dưới nước.
Brooklyn_Museum_1989.51.39_Nommo_Figure_with_Raised_Arms.jpg

tượng người Nommo
dogon-dancers-stilts.jpg

trong các lễ hội ngày nay, người Dogon lại hóa trang thành các thần Nommo
Lưu ý, các thần Nommo đều đi cà kheo. Vì sao? Có thể lý giải các Nommo đều cao hơn người Dogon, ta có thể ước lượng ng Nommo cao tầm 2,5 mét. Chính các Nommo đã dạy cho người Dogon các kiến thức về vũ trụ như ngày nay.
Vào một ngày, các Nommo bỗng từ biệt người Dogon. Họ bước lên phi thuyền và bay vào vũ trụ. Có thể sau một thời gian sống thử, hệ sinh thái trên Trái Đất không phù hợp với họ chăng. Và họ lại tiếp tục đi tìm những phương trời mới trong vũ trụ bao la.
dogon6.JPG

Người Nommo từ biệt người Dogon để tiếp tục bay vào vũ trụ
Hàng ngàn năm đã trôi qua, Người Nommo bây giờ ở đâu, liệu thế hệ con cháu họ có còn nhớ đến một hành tinh tên Trái Đất, nơi mà những người bạn Dogon vẫn đang giữ nguyên ký ức về họ?
2JKjmuBKdA_Wc8UirUo0IZsogzEHxIraSPcm9nVRrRIdw14Ur4uNqgxmTio6jPJHa_v_0IR6syevycMJSauz4oZGVIbKAZMKTrA2QFEi1TajcGc97AoG6DNd--TcGA

kwsareZ9uMcRbPocTLxU85-1200-80.gif
https://voz.vn/t/vu-tru-phan-2.36275/page-2
 
Bác xem mấy con linh trưởng bị con người nhốt vô sở thú có lồng kính, rồi suy ra kết quả tương tự nhé
 
Sao fen ko nghĩ tụi nó đến trái đất nó bắt con người về làm culi hay nô lệ mà là dạy học cho con người .
Tôi nghĩ bọn nó đủ trình mò đến TĐ thì khoa học kỹ thuật cũng vl lắm rồi, cần đếch gì bắt người làm culi, tốn công tốn cơm mà chắn chắn ko hiệu quả bằng xài AI, máy móc.
Khả năng cao đám alien này nếu đến đc thì cũng vượt tầm nhân loại quá xa rồi, giống như anh đi ngang qua 1 tổ kiến vậy, anh có thể ngắm nghía nó 1 lúc rồi cũng kệ đi tiếp thôi.
 
Bác xem mấy con linh trưởng bị con người nhốt vô sở thú có lồng kính, rồi suy ra kết quả tương tự nhé
Nó bắt vài cá thể về nghiên cứu rồi để im trái đất coi như khu bảo tồn thiên nhiên thôi.
 
Tôi nghĩ bọn nó đủ trình mò đến TĐ thì khoa học kỹ thuật cũng vl lắm rồi, cần đếch gì bắt người làm culi, tốn công tốn cơm mà chắn chắn ko hiệu quả bằng xài AI, máy móc.
Khả năng cao đám alien này nếu đến đc thì cũng vượt tầm nhân loại quá xa rồi, giống như anh đi ngang qua 1 tổ kiến vậy, anh có thể ngắm nghía nó 1 lúc rồi cũng kệ đi tiếp thôi.
Tôi đồng tình với anh nếu chúng nó công nghệ đủ để chu du đến các hành tinh khác thì nó cũng chả cần bắt con người làm culi làm gì cả và nó cũng có thể tự tìm hành tinh khác ngoài vũ trụ để kiếm đất chứ chả việc gì phải đi chiếm đất của con người. Cái t hi vọng nếu có một tổ chức nào đấy ở ngoài kia cùng giúp các hành tinh khác phát triển mà chúng ta gặp đc thì tốt quá.
 
Last edited:
Tôi nghĩ bọn nó đủ trình mò đến TĐ thì khoa học kỹ thuật cũng vl lắm rồi, cần đếch gì bắt người làm culi, tốn công tốn cơm mà chắn chắn ko hiệu quả bằng xài AI, máy móc.
Khả năng cao đám alien này nếu đến đc thì cũng vượt tầm nhân loại quá xa rồi, giống như anh đi ngang qua 1 tổ kiến vậy, anh có thể ngắm nghía nó 1 lúc rồi cũng kệ đi tiếp thôi.
hoặc nó làm thế này

hoặc nó làm giống thằng brainiac, sưu tầm thành phố cho vui
 
đúng hình thành sự sống trên TĐ và nền văn minh của con ng là sự may mắn phần tỷ tỷ, nên rất có khả năng, ko còn có sự sống nào khác ngoài TĐ. Hoặc nếu có thì cũng khó có 1 nền văn minh nào nữa, mà chỉ có thú vật thôi.
zFNuZTA.png
zFNuZTA.png
 
Khoa học đã đặt chân người tới được sao Hỏa chưa nữa là xem xét các hành tinh cách vài ngày ánh sáng (chưa nói đến hàng triệu năm nhé). Chỉ là ước đoán bằng các phương pháp ước lượng chứ chả ai dám khẳng định không có một sự sống thứ 2 ngoài vũ trụ cả
FaEEKqN.png
Làm gì có sự sống nào khác ngoài Trái Đất. :tire::tire:


via theNEXTvoz for iPhone
 
Tôi đồng tình với anh nếu chúng nó công nghệ đủ để chu du đến các hành tinh khác thì nó cũng chả cần bắt con người làm culi làm gì cả và nó cũng có thể tự tìm hành tinh khác ngoài vũ trụ để kiếm đất chứ chả việc gì phải đi chiếm đất của con người. Cái t hi vọng nếu có một tổ chức nào đấy ở ngoài kia cùng giúp các hành tinh khác phát triển mà chúng ta gặp đc thì tốt quá.
Hơi bị khó đấy vì tôi nghĩ bọn đủ trình xuyên thiên hà thì quá quá tầm, giống như bảo anh đi cung cấp công nghệ cho bọn tinh tinh vậy, tech của người sẽ chỉ ngang mấy cái gậy gỗ tinh tinh dùng. Còn cố ép tiến hóa thì hành động đấy sẽ có nhiều hậu quả khôn lường nên bọn alien sẽ ko làm, mà sẽ đứng ngoài quan sát, có thế giấu mặt giúp 1 chút xíu, hy vọng người ngày này đấy sẽ đạt đc tầm phát triển theo tiêu chuẩn bọn nó, thì chúng nó sẽ lộ mặt.
 
cái này thì có lý này!
nếu 1 vụ nổ hạt nhân nổ ra,thì loài người toi(chết) hết,còn loài gián vẫn còn sống sót!
mà chắc gì tụi ngoài hành tinh đến trong hòa bình,nếu tụi nó với vũ khí,sức mạnh vượt trội loài người thì sao?lúc đó sẽ bắt con người làm nô lệ hay vật nuôi,hên thì làm thú cưng cho nó!
3f2CyQU.png
Nếu có thể tìm đến trái đất thì nền văn minh của người ngoài hành tính đó cao cấp cỡ Avenger rồi. Chuẩn bị tư thế làm nô lê thôi :)
 
Back
Top