đánh giá Cảm nhận tai nghe true wireless Pisen T-buds sau một tuần sử dụng – Xứng đáng

keepitreal

nothingtosay
tayto
Với nhu cầu tìm một chiếc tai nghe bluetooth gọn nhẹ, thẩm mỹ, chất âm ổn để nghe lúc chạy bộ hay đi xe khách về quê thay cho con Soundcore Life NC đang dùng vì to quá, dùng hơi bất tiện thì mình đã quyết định mua em Pisen T-buds này. Sau một tuần trải nghiệm thì mình xin được chia sẻ một chút cảm nhận về em tai nghe này, đây cũng là chiếc tai nghe đầu tiên của Pisen mà mình sử dụng nên sẽ có khá nhiều thứ để nói.

Không dài dòng nữa, mình vào luôn phần chi tiết

Phải nói rằng, Pisen khá tỷ mẫn trong vấn đề hình thức, hộp và các phụ kiện trong hộp được sắp xếp bố trí gọn gàng, bắt mắt. Nhiều người nghĩ rằng đây chỉ là chi tiết nhỏ nhưng nó lại là thứ người dùng thấy đầu tiên khi mua một sản phẩm. Apple đã thành công trong việc này nên mình mong các hãng khác cũng nên học tập về khoản này.

Ngoài tai nghe ra thì trong hộp còn có thêm các phụ kiện như cáp kết nối micro USB (một điểm trừ khi các hãng khác đa phần đã chuyển sang USB-C), bộ eartips 2 size và giấy hướng dẫn sử dụng.

2020054833bd-b7d7-4ef6-9c54-1a08a05caca3.jpg

Đợt mình lấy tai nghe cũng là lúc mình đi du lịch Hòn Sơn nên có dịp test tai nghe trong nhiều điều kiện khác nhau một cách chi tiết hơn cho anh em.

Nhưng trước khi đến phần trải nghiệm thì chúng ta sẽ đi tới phần ngoại quan trước

2020252b7157-de23-4e86-a18a-21d282052861.jpg

Pisen T-buds có 2 phiên bản màu sắc, cái của mình đang có là màu trắng, kiểu thiết kế vuông nhỏ gọn này đi cùng màu trắng rất hợp, trai gái đều dùng được và cũng rất dễ thương.


2020daed963f-4070-4f24-afe2-b11e6350f811.jpg

Phần thân dưới của case đựng tai nghe có đèn báo pin với các mức pin tương ứng…Nhưng đèn này hơi mờ nên lên hình sẽ không được rõ, các bạn chịu khó xem kỹ


2020226c4142-2b3c-45ea-9a4b-a44e963bc9fd.jpg

Mở nắp ra dĩ nhiên là hai chiếc tai nghe, phần này mình sẽ không đề cập nhiều. Điều mình chưa hài lòng ở đây chính là nắp của case sạc hơi lỏng lẻo. Bạn nào không cẩn thận hay làm rơi sẽ rất dễ bị bung nắp.


202080f5a19d-9eed-4ecc-b1e6-17c72064e6fc.jpg

Case sạc vẫn sử dụng kết nối micro USB hơi lỗi thời



2020ac107ef6-7504-4a25-a9c0-e033a6a2f9b8.jpg

Đây là 2 chiếc tai nghe của chúng ta, và nó không có cảm ứng chạm. Mỗi lần muốn điều khiển gì đó phải dùng lực nhấn vào khá khó chịu, phần phải dùng nhiều lực, phần vì đau tai, và khi muốn nhấn hai lần hoặc nhấn giữ rất là kỳ cục.


2020708133e6-bce6-43dc-914a-52eece677591.jpg

Tai nghe cũng có đèn để báo tình trạng như đang sạc/đã kết nối/chưa kết nối cho người dùng biết được thông tin.


20206a5d9239-2388-4f3b-891f-27498dd08647.jpg

Tai nghe ở một góc nhìn khác

2020e4439918-2a32-497b-b07c-bb44128def20.jpg

Phần tiếp xúc với case để sạc cho tai nghe

Hết phần ngoại quan, giờ mình sẽ đến phần trải nghiệm, phần mình tập trung nhất để các bạn có cái nhìn rõ ràng nhất.

Trước hết mình muốn hỏi anh em một câu hỏi: Đối với một chiếc tai nghe true wireless, các bạn quan trọng nhất phần nào? Chất âm, pin, chống ồn hay độ thoải mái khi đeo? Với mình, thực ra mà nói thì không có phần nào là quan trọng nhất, một chiếc tai nghe ổn là một chiếc tai nghe không quá tệ về chất âm, chống ồn mức vừa phải, pin >10 tiếng (bao gồm case sạc) và đeo trên 1 tiếng không bị đau tai.

Và với tầm hiểu biết của mình thì trong tầm giá dưới 1 triệu có thể nói T-buds của Pisen đáp ứng gần đủ hết những tiêu chí trên.


Giờ mình sẽ nói chi tiết từng phần theo thứ tự ưu tiên
  • Độ thoải mái
Nhiều người sẽ nghĩ rằng tai nghe thì chất âm phải ưu tiên hàng đầu, nhất là mấy ông vozer. Nhưng đối với mình thì khác, chỉ cần đừng quá tệ là ok, nghe hay đến cỡ nào mà không dùng được đến nửa tiếng vì đau thì cũng hết ý nghĩa.

Mình sử dụng tip medium gắn sẵn trên tai nghe khi bóc hộp, nghe nhạc trên xe giường nằm quảng đường chừng 6 tiếng thì thấy hoàn toàn bình thường, không có biểu hiện bí hay đau tai. Với một số người không dùng được tai nghe inear thì lại là câu chuyện khác, nhưng mình thì khá dễ chịu với tai nghe, chỉ đau với một số tai earbud cỡ lớn, chẳng hạn như airpods của Apple.
  • Thời lượng pin
Đa số tai nghe true wireless hiện giờ đều có thời lượng pin rất khá, khoảng trên 10 tiếng. T-buds được hãng quảng cáo là có thời lượng pin trên 20 giờ. Mình sử dụng thực tế trong 2 ngày với khoảng 7-8 tiếng không liên tục, trong đó có 1/3 thời gian là chỉ kết nối chứ không nghe nhạc thì đèn báo pin trên case sạc còn 3 vạch, tương đương 60-80%, và trong tai nghe vẫn còn pin. Mình đánh giá cao pin trên em tai nghe này, dùng ít như mình có khi một tuần mới phải sạc một lần.
  • Chất âm
Âm thanh trên T-Buds không quá đặc sắc nhưng nói tệ thì không phải, nó được tune theo sở thích của đại đa số người dùng nghe nhạc pop hay các thể loại tương tự. Bass nhiều lượng, lực vừa phải, đôi khi lấn mid nhưng không quá khó chịu, treb hơi chói nhưng dùng một thời gian đã có cải thiện, giảm khoảng 50% so với lúc mới. Mid khá chìm khi giọng ca sĩ mỏng, nhiều lúc không lột tả được đầy đủ chất giọng của ca sĩ.
  • Chống ồn
Như đa phần tai nghe không có tính năng chống ồn chủ động khác, chống ồn của T-Buds chỉ ở mức bình thường. Mình dùng trên xe khách, volume ở mức 40% thì chỉ nghe thấy tiếng phát ra từ tai nghe, các âm thanh khác đã không còn nhưng âm ù vọng lên từ xe vẫn nghe thấy rất rõ.
  • Kết nối
T-Buds được quảng cáo là sử dụng kết nối Bluetooth 5.0 cho khoảng cách kết nối xa hơn. Nhưng cái này chắc đa số các bạn không quan tâm, cái người ta quan tâm ở đây sẽ là kết nối giữa điện thoại và tai nghe có nhanh không, kết nối giữa hai tai như thế nào, có bị rớt sóng không. Và đối với vấn đề này thì mình có nhận xét như sau: Kết nối giữa điện thoại và tai nghe rất nhanh, bấm phát connect luôn (mình dùng iPhone XR), nhưng đôi khi hai tai không tự kết nối với nhau khi lấy ra khỏi hộp, phải bấm giữ nút trên tai chưa được kết nối thì mới ok, cái này mặc dù không khó chịu lắm nhưng phần nào làm giảm đi mức độ trải nghiệm của người dùng với sản phẩm.


TỔNG KẾT

Mặc dù còn nhiều khuyết điểm, nhưng đối với mình đây là một chiếc tai nghe đáng mua với số tiền dưới 1 triệu vì sau khi đã thử qua nhiều tai nghe true wireless trong tầm tiền này thì đều có lý do gì đó khiến mình không muốn mua, cái thì đau tai, cái thì âm dở quá. T-buds không quá nổi bật nhưng mọi thứ trên nó đều hài hoà ở mức khá. Nếu như bạn là tín đồ của tai nghe có dây và đang muốn một làn gió mới với tai nghe true wireless hay chỉ là không muốn chi nhiều quá cho một chiếc tai nghe thì đây chính là thứ bạn cần, đảm bảo sẽ không thất vọng.

Mình xin phép được tổng kết ưu + khuyết điểm của tai nghe T-Buds một lần nữa để các bạn vì thấy phần trên nhiều chữ mà lười đọc dễ theo dõi:

Ưu điểm:
  • Chất âm khá trong tầm giá, thích hợp nghe tạp
  • Thời lượng pin lâu, không phải lo vấn đề sạc quá nhiều
  • Fit tai, đeo thời gian dài không khó chịu hay đau tai
  • Có chống nước IP6
  • Kết nối từ tai nghe tới nguồn phát ổn định

Khuyết điểm:
  • Kết nối giữa hai tai hay có vấn đề nhưng xử lý cũng rất nhanh nên không ảnh hưởng lắm
  • Nắp case sạc hơi lỏng lẻo, trừ 1 điểm build quality
  • Chưa có cảm ứng chạm, phải dùng lực hơi bất tiện
Nếu bạn tin tưởng vào bài review của mình và đây là lựa chọn của bạn, bạn có thể đặt mua tai nghe true wireless Pisen T-Buds tại địa chỉ: https://bit.ly/3gMzgQh
 
Last edited:
Back
Top