Hoa Vàng Thuở Ấy

HOA VÀNG THUỞ ẤY

Vừa đúng 10 mùa hạ đi qua khi tôi kết thúc đời học sinh của mình. Lưu bút có, thư tình cả gửi và nhận đầy 1 hộc tủ, ký ức, kỷ niệm... Đôi khi ùa về tràn ngập, len lỏi sâu vào từng thớ thịt...
Lắm lúc đi nhậu với tụi bạn thân cấp 3, chúng nó vẫn thường nói tôi hãy viết về những điều quá đổi tuyệt vời mà tôi cùng bọn nó đã 1 lần chìm đắm...

Hơn 1 lần đặt bút, hơn chục lần tưởng tượng, hơn trăm lần nghĩ đến và nhớ về. Đến hôm nay, nhìn đứa em sinh năm 2000 làm lễ tri ân về khóc đỏ hoe khóe mắt, tôi chợt nhận ra, 9x đời cuối cùng đã không còn là học sinh nữa... Và tôi quyết định đặt bút...
Không hướng tới viết 1 cái gì đó thật cao xa, lung linh và rực rỡ. Chỉ cốt mong sao mỗi khi đọc lại, từng dòng ký ức được hiện lên, nguyên vẹn hơn, đậm nét hơn...


HOA VÀNG THUỞ ẤY

Chap 1 : MÙA HẠ ĐẦU TIÊN


Nếu nói “yêu” theo 1 cách đơn giản kiểu như bạn dành tình cảm cho ai đó thật nhiều và người đó không phải là người thân trong gia đình, tôi dám chắc tôi đã biết yêu từ rất sớm, chính xác là năm lớp … 1. Thật đấy, ếu đùa đâu!


Hồi đó tôi ngồi gần 1 con bé tên Trinh, thật ra, với tôi lúc đó ( tôi của lúc đó đấy nhé ) thì con bé này chẳng có gì là xinh xắn hay đáng yêu. Chỉ đơn giản nhìn nó cứ ngồ ngộ và thu hút thế nào đó không giải thích được.

Nó ngồi ngay trước mặt tôi. Không hiểu gia đình nghĩ gì mà ai đời con gái lại đi cắt tóc ngắn đến nỗi ngắn hơn cả 1 thằng con trai là tôi đây. Ngộ thật! Và với 1 thằng bé thích tìm hiểu mọi thứ ở cái thế giới nó mới tới chưa đầy 7 năm này thì nó thích cái ngộ đó, đại ý là nó thích con bé đó!

Năm lớp 1, bọn con trai vốn thích các môn “thể thao” năng động, có tính cạnh tranh, ganh đua cao. Trong số vô vàn những trò chơi của tuổi thơ, đuổi bắt hay trận giả là những ví dụ điển hình. Chơi mấy trò kiểu vậy thì phải biết bay, chí ít phải bay được từ bàn này qua bàn khác. Thành ra cứ sau mỗi giờ giải lao, bàn nào bàn nấy đầy những dấu chân của các thành phần không ưa hòa bình khu vực ấy. Riết rồi quen, bàn nào cũng vậy nên chẳng thấy đứa nào cự cãi về việc thằng chết bầm nào vừa in nguyên dấu chân Holywood lên bàn mình, vô giờ học là hì hục lau bàn lau ghế xoẹt xoẹt vài cái rồi ngồi.

Tôi cũng vậy. Nhưng tôi thích cái con bé ngồ ngộ kia nữa nên lau bàn tôi xong thì nhân lúc nó ra chơi chưa vô, tôi len lén lau luôn phần bàn của nó, bỏ qua ánh mắt ngạc nhiên của vài đứa thấy cái sự lạ này. Đến khi ù té chạy vô sau tiếng trống vừa đánh, thoạt đầu, nó hơi sửng sốt nhìn bàn mình sạch bóng, rồi nó liếc xuống nhìn tôi, tôi cũng chẳng ngại gì nhìn lại nó ra điều “nhìn gì ế bạn?” Tôi bẩm sinh có khả năng tạm gọi là “tinh tế”, hiểu được người khác khá nhanh nên tôi biết làm thế nào để khỏi bị nghi ngờ, giống như binh pháp Tôn Tử có nói “biết người biết ta, trăm trận trăm thắng”. À, thật ra thì nhiều lúc cái khả năng bẩm sinh đó nó cũng đột ngột lặn đâu mất tăm khi tôi muốn triệu hồi lên. Nhưng cái đó là sau này, bây giờ tôi giả nai cứ gọi là số 1.

Hồi đó vốn ngốc xít nên “yêu” nhưng chỉ biết nhìn nhìn nó rồi tự nhe răng ra cười. Lắm lúc tranh thủ lau giúp nó cái bàn khi nó chưa kịp vô lớp hoặc đến phiên nó trực nhật thì cố gắng đi sớm hơn giúp nó lau bảng, quét lớp… Cũng có khi điên điên lên cứ muốn véo lưng hay kéo áo chọc cho nó tức để gây sự chú ý, vậy xong là tự cảm thấy cứ như được “yêu” lại rồi, và ngồi tự phởn 1 mình như thằng tự kỷ… Kinh thật!
Mùa hạ đầu tiên trong đời học sinh của tôi đã kết thúc với những cái “kinh thật” đó.

Lên năm lớp 2, học thêm với nó 1 kỳ nữa. Nó vẫn vậy. Tóc cắt ngắn phô ra cái gáy trắng ngần. Chỉ được thêm chút là ngồi gần nên “hơi bị” thân hơn, đôi khi cũng hay tám chuyện, chia sẻ bánh kẹo với nhau, rồi cùng nhau làm 1 bài toán, tiếng Việt.

Đến hết học kỳ I, ba mẹ tôi vì bận việc gia đình nhiều hơn, không có thời gian đón tôi buổi trưa rồi chiều chở lại đến trường để đi học nữa nên chuyển tôi qua học bán trú luôn, nghĩa là từ 7h sáng đến 4h30 chiều mới về. Thế là tôi chuyển từ lớp 2/1 qua lớp 2/5.

Vừa hết tiết 3, mẹ tôi vô nói gì đó với cô Thanh rồi cô đứng trên kia gọi xuống “em V dọn dẹp sách vở vào cặp đi theo phụ huynh chuyển lớp”. Tôi nghe xong ngớ người mất một lúc, sau đó thu dọn đồ đạc cho vào cặp và lẽo đẽo theo mẹ sau khi liếc nhìn em ấy 1 cái hơi luyến tiếc…

Chia tay “mối tình đầu”, em nó cũng chẳng buồn theo tiễn tôi 1 cách bịn rịn mà cứ vô tư ngồi nói chuyện với con bé bên cạnh sau khi gật đầu nhìn tôi cười một cái. Chỉ có thằng Ánh ( tôi nhớ nhớ tên của thằng ngồi bên tôi lúc đó vì sau này chẳng bao giờ tôi có dịp gặp lại nó nữa) là chạy theo phía sau tôi í ới “mày nhớ trả tao cuốn Đoremon đấy”. Tôi ậm ừ cho có rồi đi thẳng.

HOA VÀNG THUỞ ẤY

Chap 1 : MÙA HẠ ĐẦU TIÊN
Chap 2 : Hương Quỳnh năm cũ
Chap 3 : Xóa nhòa biên giới
Chap 4 Những người quen xa lạ
Chap 5 Tóc em đuôi gà

Chap 6 Thuở Ban Đầu
Chap 7 Giữa giờ chơi, mang đến lại mang về
Chap 8 Ngại ngùng
Chap 9 Vội Vàng
Chap 10 Như cơn gió thoảng
Chap 11 Gió Lặng
Chap 12 Cuối cấp
Chap 13 Khởi đầu mới
Chap 14 Ca dao em và tôi
Chap 15 Kết thúc ngỡ ngàng
Chap 16 Và như thế em đi…
Chap 17 Ăn hết nỗi buồn
Chap 18 Lối cũ xa dần
Chap 19 Vầng trăng khóc
Chap 20 Bắt đầu
Chap 21 Lớp Chuyên Anh
Chap 22 Quỳnh Hương – Hương Quỳnh
Chap 23 Khai Giảng
Chap 24 Lớp phó văn – thể - mỹ
Chap 25 Tình yêu màu nắng
Chap 26 Có gì đâu mà sợ
Chap 27 Vận đen theo đuổi
Chap 28 Đoạn kết một cuộc tình
Chap 29 Sợ yêu
Chap 30 Không yêu cho gái nó thèm
Chap 31 Thằng Thành gãy tay
Chap 32 Hạnh kiểm kém
Chap 33 Mùa hè cháy nắng
Chap 34 Cô bé mùa thu
Chap 35 Kế hoạch lật đổ
Chap 36 Kế Hoạch Lên Ngôi
Chap 37 Bàn có 4 chỗ ngồi
Chap 38 Lá phiếu cuối cùng
Chap 39 Thử Thách Đầu Tiên
Chap 40 Theo Dõi
Chap 41 Vạn sự khởi đầu nan
Chap 42 Chạm vào danh dự của lớp
Chap 43 Chênh vênh
Chap 44 Cơn mưa thanh xuân
Chap 45 “Gửi Thương”
Chap 46 Chiếc Nhẫn và Cây Bút
Chap 47 Magic_designer – Nhà thiết kế ma thuật
Chap 48 Hiểu nhầm tai hại
Chap 49 Kế hoạch đầu tiên
Chap 50 Hạ quyết tâm
Chap 51 Ăn dưa bở
Chap 52 Trận thư hùng đỉnh cao
Chap 53 Con đường xa xăm
Chap 54 Bất bại đại tướng
Chap 55 Chiếc khăn tay
Chap 56 Tôi đang hạnh phúc
Chap 57 Trận Chiến Tập San
Chap 58 Sự cố bán hoa
Chap 59 Nó là bí thư lớp ta!
Chap 60 Ngày nhà giáo Việt Nam
Chap 61 Nghi ngờ
Chap 62 Mắt biếc
Chap 63 Mông lung
Chap 64 Kẻ vô tri
Chap 65 Quay lưng
Chap 66 Cặp đôi nào hoàn hảo
Chap 67 Ku Nhân Ca Sĩ
Chap 68 Siêu Dự Bị
Chap 69 Điền vào chỗ trống
Chap 70 Ngày mai đâu còn nữa...
Chap 71 Bài tango cho em
Chap 72 Giận hờn
Chap 73 Vòng xoay tình ái
Chap 74 Xúc cảm ngọt ngào
Chap 75 Vũ điệu đam mê
Chap 76 Trước vòng chung kết
Chap 77 Lạc Nhịp
Chap 78 Gió xuân mơn man
Chap 79 Nỗi buồn không tên
Chap 80 Tiếng gió xôn xao
Chap 81 Tình bạn bất ngờ
Chap 82 Thuyền Trưởng nghỉ bệnh
Chap 83 Trước ngày hội vui
Chap 84 Món quà tình ái
Chap 85 Nước cờ trầm mặc
Chap 86 Ánh buồn trong mắt
Chap 87 Chiến lược lên ngôi
Chap 88 Con đường mưa
Chap 89 Tôi ghét bạn
Chap 90 Trách nhiệm gấp đôi
Chap 91 Xin lỗi mắt biếc!

Chap 92 Trước giờ G
Chap 93 Chiếc khăn bị mất
Chap 94 Em tìm ai ...?
Chap 95 Điệp khúc lên ngôi!
Chap 96 Kẻ thứ ba

Chap 97 Phép thử không thành
Chap 98 Lời đắng cho cuộc tình
CHap 99 Tình cũ
Chap 100 Chối từ
Chap 101 Hạ Cuối
Chap 102 Đợi Thu
Chap 103 Bạn thân
Chap 104 Nhật ký chuyền tay
Chap 105 Nỗi buồn hoa Phượng
Chap 106 Mong chờ
Chap 107 Hai cô bạn
Chap 108 Ngày gặp gỡ
Chap 109 Học quân sự
Chap 110 Trận bóng mở đầu
Chap 111 Gặp lại nỗi nhớ
Chap 112 Đón đưa
Chap 113 Ngày khai giảng cuối cùng
Chap 114 KPGF
Chap 115 Khóa chân
Chap 116 Kế hoạch sinh nhật
Chap 117 Gửi thiệp
Chap 118 Tiệc sinh nhật
Chap 119 Đừng để vụt mất tuổi xanh
Chap 120 Món quà vô giá
Chap 121 Khoảng lặng chiều tà
Chap 122 - 1001 Con hạc giấy
Chap 123 Trận chiến tập san (part 2)
Chap 124 Dấu yêu ơi!
Chap 125 Người tình dĩ vãng
Chap 126 Mưa lá phượng
Chap 127 Lời hẹn ngày xưa
Chap 128 Delete all
Chap 129 Hoài niệm dở dang
Chap 130 Yêu lại người yêu
Chap 131 Trang 14
Chap 132 Đọ gan
Chap 133 Hoài...
Chap 134 Những lần đầu tiên
Chap 135 Mẫn Trinh

Chap 136 Chút nhớ cuối cùng
Chap 137 Trong nắng có gì
Chap 138 Gia sư
Chap 139 Học cách quên (update 2/2/2023)
Các chap đã được tổng hợp tại đây cho ae tiện theo dõi nhé. Sẽ update thêm khi có chap mới. Cảm ơn bác @youthless đã tài trợ chương trình này!
 
Last edited:
Chap 3 : Xóa nhòa biên giới

Những ngày sau đó tôi luôn cố gắng giữ khoảng cách mà em ấy đã đặt ra cho 2 đứa trong suốt hơn gần một tháng đầu năm học. Thấy tôi không có ý gì muốn xâm phạm lãnh thổ nên em ấy dần dần mất đi hứng thú và nhuệ khí ngút trời ban đầu, mỗi bữa đi học cũng thôi cố gắng tô đậm hơn lằn ranh biên giới ấy. Để rồi, theo thời gian, nó cứ mờ dần, mờ dần cho đến một ngày đẹp trời, thật ra tôi không nhớ hôm ấy mưa nắng thế nào, chỉ chắc chắn rằng đối với tôi, đó thật là một ngày trời rất đẹp.

Chuyện là trong lúc cúi xuống nhặt lại cục tẩy, tôi vô tình thấy chiếc cặp màu hồng dễ thương của em ngả hẳn qua bên cái lằn ranh mà em đã kẻ. Thật ra tôi cũng không để ý sau khi em ấy đưa ra cái ranh giới giữa hai đứa đã có khi nào em ấy vi phạm cái ranh giới kia chưa, vì cơ bản tôi không quan tâm đến vấn đề này lắm. Chỉ là hôm nay tôi thấy hơi lạ khi em ấy gần như cố tình để chiếc cặp của em lấp lên cái khoảng cách của 2 đứa. Không hiểu sao lúc đó, có lẽ là sự tò mò, tôi nói nhỏ cho em vừa đủ nghe “Quỳnh ơi, cặp của Quỳnh, có sợ dính phấn bị bẩn đi không?” Nghe tôi hỏi em ấy nhướng mắt lên, nhìn về cái cặp, rồi lại đảo mắt nhìn tôi một cách đầy ngạc nhiên, sau đó em ấy để nguyên cặp như vậy, không nói gì, tiếp tục nhìn lên bảng. Tôi cũng chả hiểu mô tê gì nên quay qua giả vờ chú tâm vào cuốn sách trước mặt.”

Giờ ra chơi hôm đó, lúc tôi đang chuẩn bị chạy ra bắn bi với mấy đứa bạn thì nghe giọng nói thỏ thẻ sau lưng:

- V nè…
- Hửm. Tôi quay lại.
- Quỳnh … xin lỗi…
- Ủa, chuyện gì Quỳnh? Tôi tỏ vẻ ngạc nhiên.
- …Hôm trước… hôm trước Quỳnh véo V một cái đau điếng đó… Giọng em cứ nhỏ dần nhỏ dần rồi lặng hẳn.
Tôi như chợt hiểu vấn đề – À, có gì đâu. Hihi. – Rồi tót ra ngoài cửa lớp với niềm tin mãnh liệt rằng cái đường biên giới kia ngày mai sẽ không còn hiện diện giữa 2 đứa nữa. Sẽ không còn nữa, không còn nữa…

Thật sự mà nói, với tôi lúc đó, lời xin lỗi thỏ thẻ và đầy thành ý của em giống như vừa tưới vào một chồi cây xanh mơn mởn vốn có lẻ đã ngủ quên bỗng nhiên tỉnh giấc và vươn vai một cách mạnh mẽ đón lấy những tia nắng ấm áp đầu tiên của ngày mới. Tôi vốn rất thích em ấy, thích ngay từ cái nhìn đầu tiên. Nhưng có lẽ vì em ấy quá đẹp và cũng vì tôi chân ướt chân ráo vào lớp mới nên cũng chẳng dám làm gì hơn ngoài việc lâu lâu ngắm nhìn và lặng lẽ lưu vào bộ nhớ. Để rồi những lúc thấy khó khăn trong bài vở thì lại lôi đoạn đó ra, chiếu lên trước mắt mà tự nhủ “học giỏi người ta mới nể ku ơi”.

Vậy đó, vậy là suốt năm lớp 4 và lớp 5 lúc ấy tôi có một cô bạn xinh xắn ngồi kế bên, thân nhau một cách lạ lùng đầy tình cảm. Để rồi sau này, khi tôi nhận ra con người em và cái lằn ranh kia khác nhau đến một trời một vực, em vốn hòa đồng, hay đồng cảm với mọi người thì tại sao ngay khi đến ngồi bên cạnh tôi lại hùng hổ đưa ra chính sách ngoại giao kiểu bế quan tỏa cảng như thế?

“Quỳnh tưởng con trai đứa nào cũng giống nhau… Thằng Khánh ngồi bên cạnh Quỳnh hay thúc tay Quỳnh lúc đang viết bài, lại còn tự tiện lấy đồ trong cặp Quỳnh nữa, nên Q…”
Xin hỏi câu truyện này có "thật" 100% không fence. Để tôi theo dõi tới cùng:shame::byebye:

via theNEXTvoz for iPhone
 
Chap 79 - coming soon

Nhận giải xong, lùi về phía sau sân khấu, tôi gom đồ đạc rồi kéo tay Diệp thật nhanh ra bãi xe. Trốn tránh tất cả những ánh mắt ngoài kia, thậm chí, tôi muốn trốn luôn ánh mắt của tôi đang tự thấu bản thân mình. Hai đứa đã yên vị, nhích nhẹ tay ga, chiếc xe điện êm ru cùng làn gió khuya dìu dặt khiến những suy nghĩ trọng tôi bớt chút nặng nề.

  • V … xin lỗi…
  • Sao vậy V? Mình đã vào đến vòng cuối cùng. Ai cũng xuất sắc, ai cũng giỏi, Diệp thấy như vậy là được rồi.
  • Không… tại V hết, nếu không…
  • Không cần đâu V ơi. Diệp thấy… - em im lặng một chút rồi tiếp – Diệp thấy gần một tháng qua là khoảng thời gian tuyệt vời lắm rồi, kết quả thế nào, V đừng nhắc đến nữa, nhé! Diệp tham gia cuộc thi này không phải vì kết quả. Diệp tham gia vì…
 
Chap 78 – Gió xuân mơn man

Nhận giải xong, lùi về phía sau sân khấu, tôi gom đồ đạc rồi kéo tay Diệp thật nhanh ra bãi xe. Trốn tránh tất cả những ánh mắt ngoài kia, thậm chí, tôi muốn trốn luôn ánh mắt của tôi đang tự thấu bản thân mình. Hai đứa đã yên vị, nhích nhẹ tay ga, chiếc xe điện êm ru cùng làn gió khuya dìu dặt khiến những suy nghĩ trọng tôi bớt chút nặng nề.

  • V … xin lỗi…
  • Sao vậy V? Mình đã vào đến vòng cuối cùng. Ai cũng xuất sắc, ai cũng giỏi, Diệp thấy như vậy là được rồi.
  • Không… tại V hết, nếu không…
  • Không cần đâu V ơi. Diệp thấy… - em im lặng một chút rồi tiếp – Diệp thấy gần một tháng qua là khoảng thời gian tuyệt vời lắm rồi, kết quả thế nào, V đừng nhắc đến nữa, nhé! Diệp tham gia cuộc thi này không phải vì kết quả. Diệp tham gia vì…
Em chợt im lặng. Trăng cuối mùa chênh chếch, ánh sáng bàng bạc nhẹ nhàng trải khắp mặt đường loang loáng. Cơn gió xuân mơn man đến sớm làm lộc biếc trên mấy cành cây khuya khẽ rung động. Cơn gió vô tình hay hữu ý, nhẹ nhàng nhưng mãi miết luồn vào sâu trong da thịt, làm tim tôi dường như cũng vừa rung lên lạc nhịp. Tại cơn gió không tên hay tại lời nói đầy thương mến. Tôi nghe tiếng lòng mình bỗng tan ra. Nỗi niềm day dứt ban nãy cũng vừa hay tan biến. Đầu óc trở nên nhẹ nhàng, hơi thở cũng đều đặn hơn. Cô bạn phía sau tôi ơi. Cảm ơn cô đã đến và cho tôi một khoảng trời trong xanh thiết tha dịu vợi này.

“Gió vẫn hát thì thầm, đến bên tôi như thật gần, gió muốn nói điều gì tha thiết…” giai điệu Rumba lại vang lên trong lòng tôi bao cảm xúc. Cuộc thi đã hoàn thành. Điều đó cũng có nghĩa là những ngày tháng tôi và Diệp cùng bên nhau tập luyện sẽ không còn nữa. Những điệu nhạc êm ái bên lời nhạc du dương cùng cái nắm tay thật chặt sẽ không còn nữa. Ngày mai bọn tôi cũng không đến trường, cũng không được gặp, không được nhìn thấy nụ cười tươi tỏa nắng đó nữa. Nhưng đó là một kết thúc mở đầy hoàn hảo để bắt đầu một chuyện tình thật đắm say.

  • Mùng 4 này Diệp nhớ đi chơi với lớp nhé.
  • Diệp sẽ đi mà!
Em nói xong, mỉm cười thật tươi rồi quay lưng, để lại phía sau cả bầu trời mộng mơ của tên lãng tử si tình đứng ngây ra như lạc đi hồn phách... Đêm đó tôi ngủ thật ngon.

***

Tết năm đó, ngoại trừ mùng một và sáng mùng hai tôi đi thăm ông bà, tối mùng hai, thêm ngày mùng ba tôi dành thời gian thăm tất cả các thành viên trong lớp mà tôi biết địa chỉ. Dù sao cũng là bí thư, lại rảnh rỗi, cứ ghé chơi cho có tình cảm, đặc biệt hiểu rõ hơn “tâm sinh lý” của các bạn mà trên lớp ít khi tôi tiếp xúc.

Thuận theo cung đường. Đầu tiên, tôi xuống nhà bé Diệu Quyên trước. Con bé này đón tôi với câu hỏi không thể nào “có duyên” hơn :

  • Trời ơi, V vô nhà Quyên làm chi?
Tôi đớ ra không biết phải trả lời thế nào. Một lúc sau mới “chém” cho nó vài phát :

  • Mi nghĩ sao vậy? Tết nhất, bạn tới thăm nhà mà hỏi bạn tới làm chi? Rót trà nước, đem bánh trái lên tiếp đi chứ?
Nghe tôi nói xong nó mới lật đật chạy vô, không biết đá thúng đụng nia thế nào mà cứ nghe ầm ầm bên dưới, mãi gần 10 phút sau mới thấy nó đem lên ly trà và khuôn bánh, thật hậu đậu không thể tưởng.

Tiếp theo tôi qua nhà bé Trúc. Vừa vào thì gặp ngay Kim Phượng, bí thư lớp 11/12. Vừa bất ngờ, vừa giật mình, tôi lên tiếng chào hỏi rồi ngồi phía ghế đối diện.

Cô bạn này tôi chưa từng nói chuyện bao giờ nhưng hồi trước còn học cấp 2, Phượng học bên cạnh lớp tôi, lại chung lớp với Tuyết Linh cùng thằng Liêm nên tôi có biết. Bé Trúc cấp hai cũng học lớp đó, vậy nên chuyện Phượng đến đây chơi cũng không lấy gì làm lạ. Điều tôi hơi giật mình là Phượng với Tuyết Linh đều là bạn thân của Thương, cùng học kèm chung một lớp tiếng Anh. Không biết sắp tới Phượng có hỏi cung hay đấu tố gì tôi liên quan đến Thương không.

Nhưng qua cuộc nói chuyện, Phượng cho tôi thấy những điều tôi lo lắng đều trở nên quá sức dư thừa. Vui vẻ cười đùa, thoải mái trò chuyện, Phượng không chút đả động đến ai kia. Lúc sắp ra về chỉ chốt hạ tôi một câu nhớ đời mà thôi :

  • Đào hoa vừa thôi bạn V nha.
Tôi lại đơ người ra không biết trả lời sao cho phải, đành cười trừ vẫy tay chào tạm biệt.

Tiếp theo tôi xuống nhà Trinh. Đến nơi, thấy Trinh đang sửa soạn sắp đi chơi, tôi vô nhà chào hết một lượt, gửi lời chúc tết rồi chọc cô bạn :

  • Sắp đi chơi với “anh” hả?
  • Hơi đỏ mặt lên, Trinh đáp – Anh nào? Bạn bè thôi.
  • Hihi. Vậy là đúng rồi, chúc đi chơi vui vẻ nha. Nhớ về sớm.
  • Tình cảm tuổi học trò, nên hay không nên V?
Cô bạn hay nũng nịu mè nheo này không ngờ hôm nay lại đưa ra một câu hỏi chí mạng như vậy, tôi nghe mà bần thần cả người, chưa biết làm gì tiếp theo, bên ngoài có vài tiếng xe lộc cộc, Trinh mở cửa, thì ra là mấy đứa 11/6, thằng Trọng lại là bạn cũ, vừa trong xóm, vừa cùng lớp cấp 2 nên cũng qua lại nhiều, tôi đến bắt tay chào hỏi, ngồi nói chuyện thêm tí rồi về.

Sáng hôm sau, tôi xuống nhà thằng Tuyển trước. Vừa vô tới cửa, chưa kịp bật chân chống xe nó đã chạy ra kéo tay tôi “biết đánh bài không, vô đây, vô đây”. Đúng sở trường, tôi ngồi vào chơi tới tận trưa. Ăn trưa xong, tôi lại rủ nó qua nhà ku Nhân, rồi ku Sen, xong quay trở lại trung tâm thành phố, đến nhà ku Danh, quay lên nhà ku Liêm, rồi alo gọi ku Thành ra nhà tôi chơi.

Nhà thằng Thành vốn xa quá, anh em ngày đó hầu hết lại đi xe đạp, thành ra cũng ít vào. Chỉ có tôi, vì nhà ngoại gần nhà nó nên sáng mùng một năm nào tôi cũng ghé. Sau này lên đại học, có năm tôi “quên” ghé một lần mà nó nhắc đến nguyên cả năm sau đó.

Bây giờ ngồi đây, có chút thời gian rảnh rỗi viết những dòng này tự nhiên tôi lại nhớ những ngày tháng đó quá thể. Chục đứa con trai. Ku Liêm, Tuyển, Thành, Danh, Hoàng, Mạnh, Nhân, Sen, Minh, thêm cả tôi ngồi chơi bài cào ( ba lá ), chém gió phần phật rồi cười nghiêng cười ngả.

Những chiều đạp xe rong ruổi những cung đường quanh thành phố đến công viên 29/3, ra biển Đà Nẵng với bãi cát trắng mịn dài tít tắp lang thang, bình phẩm em này em nọ. Sau này lên đại học, vẫn nguyên nhóm đó không thiếu một thằng bắt đầu biết uống bia, nhấm rượu. Cụng ly vô ra, say sưa thì dồn hết vô phòng tôi ngủ thẳng chân thẳng cẳng. Sáng dậy dắt nhau đi cafe, ăn sáng. Thân nhau như tay chân ruột thịt…

Đến khi ra trường, đứa đi làm xa, đứa đi du học, đứa lập gia đình… Muốn tìm lại những cảm giác ngày ấy có chăng chỉ là những dòng chữ viết vội của nguoiditim_kiniem này mà thôi.
 
Last edited:
Back
Top