khoe [Jonsbo A4 Build] con case sff đầu tay

darkhikaru

Đã tốn tiền
[Jonsbo A4 Build] con case sff đầu tay
6mnr1U3.jpg

Tự build PC cũng hơn 10 năm, nhưng 2 năm gần đây mới biết đến có món SFF, cũng muốn đổi sang itx sớm hơn nhưng công việc và covid nó đánh nhau ác quá, mãi đến nay mới có thời gian build.
Do vị trí ngồi của mình nên muốn tìm cái case sẽ show lòng mề về bên phải, lúc đầu định kiếm mấy con của sliger, nhưng quá đắt và quá hiếm. Nghiên cứu 1 thời gian thì chốt jonsbo A4, nhưng cũng hỏi khắp nơi không còn, mãi mới săn được 1 con hàng cũ, mà lại bị mất tấm lọc bụi bên dưới, mà thôi cái đấy chế được nên kệ, múc luôn.
Do tận dụng 1 số đồ từ case ATX cũ nên spec hơi lệch lạc:
-Intel 10400f
-B460i ROG STRIX
-2x8 GSKILL 3000Mhz
-NVIDIA 1660s TUF
-Gigabyte 512 SSD NVME
Lf7o2SP.jpg


Quá trình build thì con case này cũng rộng, 15.6L nên cũng không có gì khó khăn trong việc nhét phần cứng vào, sau khoảng 1 tiếng thì nhét được cơ bản gần hết các thứ vào, nhìn cũng ok.
gAYbXNP.jpg

Lúc này bắt đầu bắt mấy cái fan nzxt aer xuống đáy thì nhận ra 2 điều, nhẽ ra phải mua fan đen thì lại không để ý mua fan trắng, nữa là mấy cái fan này chỉ có 1 bên lỗ bắt ốc có ren, bên kia không có ren, có nghĩa là ốc đi theo fan chỉ có thế bắt được 1 mặt fan, muốn xoay fan lại phải kiếm ốc dài. Thôi kệ vậy, đành cho gió đi theo kiểu hút trên thổi ra ở dưới, hơi phản khoa học tí nhưng vẫn có gió là vui rồi.
Cơ bản mặt sau, chưa được gọn gàng lắm nhưng thôi tạm chấp nhận:


IVrnI37.jpg


Lúc này cắm test thì thấy con nzxt m22 nó kêu ầm ầm, lúc đầu tưởng mắc quạt vào đâu kêu nhưng không phải, kiểm tra kỹ là pump kêu, đi hỏi thì người bảo hỏng pump người bảo do vị trí đặt rad sai, thôi kệ con cụ nó, tháo ra vứt thẳng vào góc nhà. Đi mua con aoi EK 240, thằng em bảo lấy con basic không màu đẹp hơn con rgb, nhưng ngu ngu thế đíu nào lại muốn show đèn đóm nên lấy con rgb. Sau khi lắp xong thì phải công nhận là con basic đen nó đẹp gấp vạn lần con rgb này .
79JvoYT.jpg


Hiện tại cái ống nước bị gập khá nhiều và chạm vào dây AC, không biết có sao không
dhBzAG4.jpg


Thôi kệ cụ nó, cúi cả buổi đau hết cả lưng rồi nên đóng nắt, bật máy test
k8Ykmvn.jpg

0B2kiCc.jpg



CPU và VGA Idle khá mát ở 30* và 40*, nhưng heaven bench thì vga lên gần 90*, chắc cũng chả trông mong gì vì mặt case 2 bên đều là mặt kính , test game thực tế thì dota2 50* và elden ring 70* với VGA, cũng ok, mình cũng chả overclock gì, gõ văn bản vẫn là chính thôi.
3OHWebI.jpg


OK vậy là hoàn thành cái case SFF, thời gian build là khoảng 2 ngày, cũng không thấy khó khăn lắm so với case full size lắm, chắc do case này vẫn còn hơi to, lần tới có build sẽ cố gắng kiếm 1 con nhỏ hơn.
Thêm 1 số hình ảnh :
fqfEabB.jpg
wQwLiBi.jpg
HIyajzn.jpg
 
quạt thổi từ dưới lên trên là best mà ông này lắp toàn từ trên xuống dưới
bóp rái VGA vãi hàng luôn
 
quạt thổi từ dưới lên trên là best mà ông này lắp toàn từ trên xuống dưới
bóp rái VGA vãi hàng luôn
mấy con quạt nzxt aer ốc đi theo nó là chỉ cho bắt 1 hướng thôi fen ạ, đang vứt cmn đi đổi sang artic p12 rồi
 
Back
Top