LẦN ĐẦU KINH DOANH / Em biết mình sắp thất bại đến nơi rồi. Em cần lời khuyên / nhất là những bác có kinh nghiệm chạy ads...

Bạn có thể nhập chăn - gra gối nệm về bán vì nhu cầu thay áo gối, chăn, gra nó cao hơn là mua nệm.
Hãy bán những gì khách cần, đừng bán những gì mình thích.
Ủa thớt nó có bảo nó bán cả chăn - ga - gối đầu:shame:
 
:shame: chắc thớt bán chính vẫn là nệm, ý mình thớt nên chuyên về chăn-gra thôi. Vốn ít nên đánh vào phân khúc bình dân, bán cho các bà, các mẹ đi chợ ấy.
Chắc hồi thớt làm cho thằng vua nệm thấy hàng ra liên tục nên cũng ham :sexy_girl:
 
Chia sẻ thêm đi thím, thế nào mới là Thắng Lợi xịn thím, và làm sao để mua đệm Thắng Lợi xịn.

via theNEXTvoz for iPhone

Nôm na là Thắng Lợi trước vốn nhà nước nay đã cổ phần hóa nhưng bị chia ra nhiều mảng. Công ty trước mình làm chuyên về mảng chăn grap gối nhưng công ty hoàn toàn không sản xuất nệm. Có rất nhiều đại lý tìm đến và hỏi mua nệm mới biết là có rất nhiều cơ sở "mượn tên" đi sản xuất nệm giá rẻ bán.

Gửi từ Samsung SM-A515F bằng vozFApp
 
Nhắn được vài câu mất hút thì lý do đa số là "ồ thấy có vẻ đẹp, nhắn hỏi xem giá ntn, ôi giá mắc quá, nhìn đẹp đẹp nhưng không nghĩ tầm tiền cao ntn" đa phần là suy nghĩ đó. Con người ta chỉ quyết tâm mua sắm khi họ thực sự rất cần và trong lúc rất cần ấy thì họ gặp được sản phẩm họ rất thích, lúc ấy vấn đề giá cả mới được xem nhẹ một tí, trừ người kỹ tính thì họ sẽ tìm các shop để chọn nơi rẻ nhất. Hết thời cứ chạy quảng cáo là ra đơn rồi, nhất là bây giờ nhiều thằng trẻ trâu nó hiểu biết là cứ click vào q.c là chủ shop mất tiền nên nó click hăng lắm :LOL:

Nệm là mặt hàng khó bán, đọng vốn cao. Vì nó cũng same hàng thời trang nhưng khó bán hơn hàng thời trang bình dân nhiều vì giá sản phẩm cao, vòng đời sản phẩm dài.

Ông nên thay đổi tư duy đi tý xem sao: bán đa dạng thêm mặt hàng như đệm nước, đệm cho trẻ em sơ sinh, gối chống chào ngược cho trẻ sơ sinh, đệm ngủ cho người bị trào ngược dạ dày v.v. thời buổi người khôn của khó thì bán hàng phải có concept riêng, phải bán đánh vào cảm xúc ví dụ như bán cho trẻ con thì mấy con mẹ bỉm sữa mới có con cảm xúc nó lên cao sẵn sàng chi tiền đứa con bé bỏng, hoặc đang trào ngược dạ dày mất ngủ sml do cứ nằm thằng là bị dịch dạ dày nó hành thì sẵn sàn bỏ tiền ra mua cái đệm nằm nghiêng để ngủ được v.v
ông thớt vốn nhỏ, giờ đã lỗ mà đa dạng nhập thêm chỉ có nợ càng thêm nợ
mình thì chỉ biết góp ý nói suông nên định hình lại cách thức bán hàng off như nào thay vì chạy ads. Còn lại chúc bác thớt cùng tuổi e may mắn thôi
mR7E4f6.png
 
thay đổi tư duy marketing
  • thu cũ đổi mới
  • giảm giá đệm và tặng quà cho đôi vợ chồng sắp cưới
  • bán theo combo
  • đồng giá
  • phát triển sản phẩm bán kèm/tặng ( chăn ga gối, máy massa chân, phụ kiện giường chiếu .v.v.v.)
đằng nào cũng lỗ rồi thì tại sao k chơi 1 vố cho lớn.
 
nát rồi , vốn 200m sao bán nệm dc
chạy ads khi bán nệm cũng no hope , vì nệm ko ship đi toàn quốc dễ dàng được , mà ads chỉ hợp khi bán đồ giá < 400k 500k vì thị trường ads facebook là toàn đối tượng học sinh sinh viên . Anh bán mat hàng cho đối tượng thu nhập trung bình tới cao , đối tượng 25-45 tuổi .
mà đối tượng này chú trọng tính thương hiệu , a phải mở mặt bằng to , trang trí đẹp nhất cái đường đó thì nó mới vào mua , còn không là phải đạp giá thị trường rẽ hơn chỗ khác . Anh vốn 200m là quá bé , a lấy hàng của công ty theo dạng ctv thì giá làm sao tốt mà đạp giá thị trường để người ta vào mua được .
A non qá , tôi bên mảng thời trang , nhìn vào chỉ thấy no hope , cách bán nệm thì tôi cũng có vài ý tưởng giúp a , nhưng vốn 200m thì ko triển khai được . A nên kiểm cách cắt lỗ , cách tiếp cận của a đã sai hoàn toàn từ đầu , ko thể gỡ nổi đâu , đừng nghe mấy thg thầy online , thực chiến marketing gì đó , marketing là chỉ đúng khi Lực anh mạnh , lực a yếu từ gốc , giá cả mẫu mã ko bằng ng ta thì marketing cái gì .
 
Last edited:
ông thớt vốn nhỏ, giờ đã lỗ mà đa dạng nhập thêm chỉ có nợ càng thêm nợ
mình thì chỉ biết góp ý nói suông nên định hình lại cách thức bán hàng off như nào thay vì chạy ads. Còn lại chúc bác thớt cùng tuổi e may mắn thôi
mR7E4f6.png
tôi cũng 94 đây. đcm đhs 2 3 năm rồi đen đcđ. Mỗi năm làm ăn thua lỗ hơn trăm triệu. Chán vl
 
Nhiều bác trên này chia sẻ tâm huyết thật đó, bác chủ ngâm cứu cho kỹ nhé.
Mình đang dự kiến mở một cửa hàng bán đồ gia dụng, các nguồn hàng giá tốt, chi phí showroom, thuê mặt bằng NV dự trù đủ trong 1 năm, partners cũng là người có kinh nghiệm hơn 10 năm trong ngành rồi, mà nghĩ đến việc cạnh tranh, tiếp cận khách hàng, ... cũng cảm thấy lo lắng, hoang mang. Theo mình thấy bác đang bỏ chi phí cố định quá lớn trên mức vốn (hàng lưu kho, chi phí mặt bằng, ...), đấy còn chưa tính cả phần tiền sinh hoạt cho bản thân bác nữa, theo mình thì ngay từ ban đầu bác không cần mở cửa hàng mà tập trung làm trang web với hình ảnh, content thật tốt vào, mở gian hàng trên các sàn tmdt, tạo fanpage, chạy qc fb, google, ..., khi nào có đơn hàng thì lấy hàng và ship trực tiếp từ kho của bên nhà cung cấp (cái này mình không chắc là bên ngành của bạn, hay mối quan hệ của bạn có đủ tốt để làm như thế không ?, nếu phải bắt buộc nhập kho thì chỉ cần thuê vị trí nào rẻ chút để chỉ làm kho thôi và nhập số lượng vừa phải các sản phẩm mà bạn thấy tiềm năng nhất và muốn tập trung vào). Khi nào doanh thu bán hàng online ổn ổn thì hãy nghĩ đến việc mở cửa hàng như hiện tại.
 
Quảng cáo vu vơ éo ăn thua đâu, em làm cái catalogue thật tử tế vào, rồi tự mình đi tiếp thị bán sỉ cho các nhà nghỉ, khách sạn nhỏ ấy, thà bán được cho 1 thằng đấy còn hơn bán cho vài khách lẻ.

Dần dần có khách ổn định rồi thì đánh vào phần bảo trì, thu mua cũ đổi hàng mới...

Chắc chỉ thế mới ok
 
Nôm na là Thắng Lợi trước vốn nhà nước nay đã cổ phần hóa nhưng bị chia ra nhiều mảng. Công ty trước mình làm chuyên về mảng chăn grap gối nhưng công ty hoàn toàn không sản xuất nệm. Có rất nhiều đại lý tìm đến và hỏi mua nệm mới biết là có rất nhiều cơ sở "mượn tên" đi sản xuất nệm giá rẻ bán.

Gửi từ Samsung SM-A515F bằng vozFApp
À thì ra là vậy. Thanks thím đã chia sẻ. Cứ tưởng là nó sx niệm cơ . Chắc ko đăng kí thương hiệu nên tên bị lợi dụng , thấy trên shopee bán tràn lan niệm thắng lợi hết, chẵng biết đường nào mà lần.

via theNEXTvoz for iPhone
 
Ngu nhất là bị mấy thằng chạy ads nó lừa cho đi học khoá chạy ads ra đơn 100%. Hâhha :byebye: tới giờ vẫn tin chạy ads fb mà ra đơn thì xác định đóng cửa tiệm. Chạy ads ra đơn chỉ phù hợp với sản phẩm cực rẻ và hot trend. Còn xác định đốt mkt thì đừng nghĩ ra đơn. Ra đơn cũng không chốt được đâu
look_down_haha.png
dòng tiền như nào, chi phí như nào. Chi phí mkt như nào. Chiếm bao nhiêu % doanh thu. Chạy chương trình sale như thế nào. Quan trọng là có cái key gì khác người ta. Khác chất lượng. Khác giá. Hay giống hệt nhau nhưng người ta Ch to, sáng, đẹp.. còn Ch thím thì tối om. Lộn xộn.. xấu xí… nếu mấy cái đó thím không biết nữa thì đóng cửa chỉ là sớm hay muộn mà thôi.

via theNEXTvoz for iPhone
 
Thế mạnh của bạn là bán hàng và giao hàng. Hơn 2 năm kinh nghiệm đều vào việc đó. Tại sao giờ lại chạy quảng cáo ( phải mất thời gian học, thời gian tối ưu...).

=> Thuê đơn vị chuyên chạy quảng cáo, nghe xem nó tư vấn cái gì. Tính làm được thì thuê nó.

Tập trung vào việc bán hàng và đi giao hàng
 
Theo kinh nghiệm cá nhân của mình thì chạy quảng cáo facebook sẽ phù hợp cho những mặt hàng giá rẻ, người ta lướt fb thấy thích thì mua không cần suy nghĩ nhiều.

Còn mặt hàng của thớt thuộc phân khúc giá tương đối cao, và cũng liên quan nhiều đến chất lượng cuộc sống của khách hàng thì người ta sẽ phải cân nhắc tìm hiểu kĩ hơn. Trường hợp này nên xài google ads để target trực tiếp đến những người đang có nhu cầu, tìm kiếm thông tin về sản phẩm trên google nhé.
 
Em xin chân thành cảm ơn lời khuyên của các bác!
về câu chuyện mặt bằng, cửa hàng của em cố gắng mang lại trải nghiệm mua hàng thoải mái nhất cho khách hàng, em đang chấp nhận bán phá giá để duy trì đây, chỉ cần bán được miễn có lợi nhuận ít, em cân giá tất cả mọi chỗ luôn. Sản phẩm của em toàn là hàng đã có thương hiệu nệm lớn như kymdan, liên á, vạn thành...
em chỉ trưng bày mỗi loại 1 mẫu, để khách xem hàng được nằm trải nghiệm luôn ạ, còn hàng giao cho khách em tồn kho chứ ko để lộn xộn
10 khách đầu tiên vào mua hàng, thì em chốt được 8 khách.
Nhưng cái vấn đề ở đây là lượng khách nó vào cửa hàng quá ít các bác à, 2 ngày rồi mà ko ai vào xem hàng luôn ý, em ngồi cả ngày ủ rũ luôn.
Em cũng đang nghiên cứu kiếm mấy loại mặt hàng khác như đệm topaz rẻ, hay mấy loại giá rẻ dễ bán được, nhưng những thứ đó cũng phải chạy quảng cáo mới bán được, chứ lượng khách vào cửa hàng ko có, chứ ko phải là em ko tư vấn được. vì khách đã vào cửa hàng em, là em cho khách cái giá quá tốt luôn, nên khách đi so sánh sẽ quay lại.
vốn ít , giờ muốn tính đi tính lại cũng khó ạ,
em biết không cạnh tranh lại được các thương hiệu lớn, nhưng cũng có rất nhiều cửa hàng nhỏ như em vẫn đang tồn tại được
nếu cứ lượng khách như thế này, thì dù em có trụ được vài tháng nữa, em cũng cảm thấy nó no hope quá,
về những sản phẩm cao cấp trên dưới 10tr thì chạy quảng cáo rất khó bán
nhưng e cũng có những mặt hàng chỉ chưa đến 2tr chất lượng khá tốt, mà ko biết làm sao để thử mảng online được
nhiều lúc em muốn quay clip làm content mà có 1 mình ko biết xoay sở ra làm sao :(
z3351981533650_2c1c0c7e54a6e2b1dc4d1b8ef328c487.jpg
z3351981540154_51c220267ceacfdeb8855d6133e91c5e.jpg
11.jpg
 
Tôi cũng kinh doanh nên hiểu sự khó khăn của thớt. Cửa hàng của bạn cũng sạch sẽ tinh tươm, khách hàng bước vào cũng nhận được sự tôn trọng.

Không có lời khuyên gì ngoài việc chúc bạn may mắn. Bạn làm không sai, chỉ là chưa đủ thôi.
 
Em xin chân thành cảm ơn lời khuyên của các bác!
về câu chuyện mặt bằng, cửa hàng của em cố gắng mang lại trải nghiệm mua hàng thoải mái nhất cho khách hàng, em đang chấp nhận bán phá giá để duy trì đây, chỉ cần bán được miễn có lợi nhuận ít, em cân giá tất cả mọi chỗ luôn. Sản phẩm của em toàn là hàng đã có thương hiệu nệm lớn như kymdan, liên á, vạn thành...
em chỉ trưng bày mỗi loại 1 mẫu, để khách xem hàng được nằm trải nghiệm luôn ạ, còn hàng giao cho khách em tồn kho chứ ko để lộn xộn
10 khách đầu tiên vào mua hàng, thì em chốt được 8 khách.
Nhưng cái vấn đề ở đây là lượng khách nó vào cửa hàng quá ít các bác à, 2 ngày rồi mà ko ai vào xem hàng luôn ý, em ngồi cả ngày ủ rũ luôn.
Em cũng đang nghiên cứu kiếm mấy loại mặt hàng khác như đệm topaz rẻ, hay mấy loại giá rẻ dễ bán được, nhưng những thứ đó cũng phải chạy quảng cáo mới bán được, chứ lượng khách vào cửa hàng ko có, chứ ko phải là em ko tư vấn được. vì khách đã vào cửa hàng em, là em cho khách cái giá quá tốt luôn, nên khách đi so sánh sẽ quay lại.
vốn ít , giờ muốn tính đi tính lại cũng khó ạ,
em biết không cạnh tranh lại được các thương hiệu lớn, nhưng cũng có rất nhiều cửa hàng nhỏ như em vẫn đang tồn tại được
nếu cứ lượng khách như thế này, thì dù em có trụ được vài tháng nữa, em cũng cảm thấy nó no hope quá,
về những sản phẩm cao cấp trên dưới 10tr thì chạy quảng cáo rất khó bán
nhưng e cũng có những mặt hàng chỉ chưa đến 2tr chất lượng khá tốt, mà ko biết làm sao để thử mảng online được
nhiều lúc em muốn quay clip làm content mà có 1 mình ko biết xoay sở ra làm sao :(
View attachment 1118838View attachment 1118840View attachment 1118841
vấn đề chính là ko có khách hàng hoặc KH ko biết đến a. giải pháp tạm thời, nhanh gọn là thuê ng/sinh viên/lao động ..... rải tờ quảng cáo/ card visit/ phiếu giảm giá ......... khắp khu vục xung quanh đó. làm liên tục trong 1 tháng, nếu ko cải thiện doanh số thì nên tính đến kế hoạch rút lui
 
Em xin chân thành cảm ơn lời khuyên của các bác!
về câu chuyện mặt bằng, cửa hàng của em cố gắng mang lại trải nghiệm mua hàng thoải mái nhất cho khách hàng, em đang chấp nhận bán phá giá để duy trì đây, chỉ cần bán được miễn có lợi nhuận ít, em cân giá tất cả mọi chỗ luôn. Sản phẩm của em toàn là hàng đã có thương hiệu nệm lớn như kymdan, liên á, vạn thành...
em chỉ trưng bày mỗi loại 1 mẫu, để khách xem hàng được nằm trải nghiệm luôn ạ, còn hàng giao cho khách em tồn kho chứ ko để lộn xộn
10 khách đầu tiên vào mua hàng, thì em chốt được 8 khách.
Nhưng cái vấn đề ở đây là lượng khách nó vào cửa hàng quá ít các bác à, 2 ngày rồi mà ko ai vào xem hàng luôn ý, em ngồi cả ngày ủ rũ luôn.
Em cũng đang nghiên cứu kiếm mấy loại mặt hàng khác như đệm topaz rẻ, hay mấy loại giá rẻ dễ bán được, nhưng những thứ đó cũng phải chạy quảng cáo mới bán được, chứ lượng khách vào cửa hàng ko có, chứ ko phải là em ko tư vấn được. vì khách đã vào cửa hàng em, là em cho khách cái giá quá tốt luôn, nên khách đi so sánh sẽ quay lại.
vốn ít , giờ muốn tính đi tính lại cũng khó ạ,
em biết không cạnh tranh lại được các thương hiệu lớn, nhưng cũng có rất nhiều cửa hàng nhỏ như em vẫn đang tồn tại được
nếu cứ lượng khách như thế này, thì dù em có trụ được vài tháng nữa, em cũng cảm thấy nó no hope quá,
về những sản phẩm cao cấp trên dưới 10tr thì chạy quảng cáo rất khó bán
nhưng e cũng có những mặt hàng chỉ chưa đến 2tr chất lượng khá tốt, mà ko biết làm sao để thử mảng online được
nhiều lúc em muốn quay clip làm content mà có 1 mình ko biết xoay sở ra làm sao :(
View attachment 1118838View attachment 1118840View attachment 1118841
Cửa hàng vắng khách cảm giác chắc như ngồi trên đống lửa
Qou44FN.gif

Chúc thím tìm ra được giải pháp thu hút được khách hàng

via theNEXTvoz for iPhone
 
E k bít kinh doanh, cơ mà đọc đc câu như này "Bán thứ khách hàng cần, chứ ko bán thứ mình có".
 
Back
Top