thảo luận [PC/PS4/XBOX] [Free To Play-ARPG] Path of Exile - Game nhập vai cực đỉnh.

dtieubinh

Exile
tayto
Game chính thức ra mắt vào ngày 23/10/2013

Hình thức: RPG (nhập vai) - Free To Play

mQS7U4Y.png



Trailer Patch 3.21 - Path Of Exile Crucible



Timeline update:

3.21 - Path of Exile: Crucible


(Tóm tắt) Bản cập nhật của Path Of Exile (3.21) đi cùng Crucible league chính thức bắt đầu từ 2 giờ sáng ngày thứ bảy, 08/04/2023 (GMT+7). 90% lượng người chơi sẽ tập trung tại league này, nên fen nào mới chơi thì xác định tạo nhân vật ở lá cờ xanh nằm ở giữa - Crucible League.


"Trong Path of Exile: Crucible, bạn sẽ tìm hiểu về những vị titan cổ đại từng tạo hình cho bề mặt ban đầu của Wraeclast. Nếu bạn đủ mạnh, bạn sẽ có khả năng luyện giữ sức mạnh của họ vào vũ khí của mình.

Các lò rèn của Crucible được phân bố khắp Wraeclast. Khi bạn tìm thấy chúng, hãy chọn một trong vũ khí của bạn và kết nối với sức mạnh của các titan để thực hiện một cuộc đối đầu đầy thử thách. Càng kết nối lâu, các quái vật dung nham sẽ kết hợp lại với nhau để tạo ra những đối thủ đáng sợ hơn. Bạn sẽ kiểm soát được độ khó và phần thưởng của các cuộc đối đầu này."

Một điểm nhấn đặc trưng của Path of Exile, vũ khí của bạn bây giờ cũng có thể được trang bị cây kỹ năng mạnh mẽ của riêng chúng. Những cuộc đối đầu tại lò rèn Crucible mang lại cho bạn kinh nghiệm giúp bạn khám phá cây kỹ năng trên vũ khí và tiến bộ dần qua các kỹ năng của nó. Bạn chỉ có thể phân bổ một kỹ năng từ mỗi tier, vì vậy hãy cẩn thận lựa chọn con đường của mình qua mỗi cây kĩ năng Crucible. Nếu may mắn, bạn sẽ tìm thấy một số kỹ năng đặc biệt, khi được phân bổ, sẽ đáng giá đồng tiền hoặc các món đồ độc đáo khi bán cho các NPC."

"Đứng Trước Kẻ Khổng Lồ"
Endgame của PoE Crucible sẽ diễn ra tại map The Forge of the Titans, một khu vực nguy hiểm chứa đựng một sức mạnh cổ xưa: khả năng tan chảy một vũ khí, kết hợp cây kĩ năng Crucible của nó với một vũ khí khác.

Tóm tắt bản cập nhật 3.21
  • Crucible league - Vũ khí và shields sẽ có cây kĩ năng riêng của chúng.
  • Ra mắt thêm 3 cặp node Atlas Gateway trên Atlas Passive cho phép người chơi nối cây kĩ năng từ trái sang phải và ngược lại với mục đích tiết kiệm tối đa điểm passive yêu cầu, giúp người chơi tùy ý sáng tạo atlas tree theo ý mình.
  • Làm mới league mechanic: Breach, Abyss.
  • Hệ thống mastery trên passive tree được cập nhật, bổ sung mới.
  • Đại tu lại 2 Ascendancy: Saboteur và Pathfinder
  • Bổ sung thêm 9 phiên bản Vaal skill gem: Vaal Absolution, Vaal Arctic Armour, Vaal Lightning Arrow, Vaal Reap, Vaal Animate Weapon, Vaal Domination, Vaal Ice Shot, Vaal Rejuvenation Totem và Vaal Firestorm.
  • Cập nhật thêm nhiều trang bị Unique (10+)
  • Race Event: Giết Uber Searing Exarch và Uber Eater of Worlds ở chế độ Ruthless Hardcore SSF, người chiến thắng sẽ được 1 vé Ultra Vip tham dự Exilecon 2023 vào tháng 7 năm nay. (cực kì chua chát kể cả với những người top race hiện tại)
  • Eternal Orbs đã enable drop trở lại ở chế độ Ruthless.


Xem thêm thông tin thêm về bản cập nhật 3.21 - Path Of Exile Crucible tại đây: https://www.pathofexile.com/crucible

Chi tiết Patch Notes 3.21 Path Of Exile - Crucible: https://www.pathofexile.com/forum/view-thread/3361403


TẢI GAME

Link down client:
https://www.pathofexile.com/ (đăng kí tài khoản hoặc đăng nhập để thấy nút download game ở góc trên bên phải)



CỘNG ĐỒNG CHUNG


Group Facebook Cộng đồng Newbie POE Việt Nam (Do mình - dtieubinh trực tiếp quản lí) - https://www.facebook.com/groups/1694484424099436/



Guild VOZ: Path Of Vozer

IGN của mình: FeelsBanhMiMan với cú pháp "f11-nick voz của bạn" để được duyệt vào guild. Không đọc đúng pass hoặc không có người giới thiệu trước, mình sẽ không rep. Mình thường online buổi tối.



Discord Path Of Vozer: https://discord.gg/M3fmdmmQY4


 
Last edited:
  • THÔNG TIN HỮU ÍCH DÀNH CHO NEWBIE

    Bảng thông tin tổng hợp về các league-content đã được tích hợp vào core game - Phiên bản 3.10 (sẽ update theo từng league):
    https://docs.google.com/spreadsheet...Vja8l19yubyRU/htmlview?sle=true#gid=350271182

    POE's Official Wiki: - https://pathofexile.gamepedia.com/Path_of_Exile_Wiki > mọi thông tin item căn bản, mechanic, khái niệm game 90% đều nằm ở đây. Hãy tập thói quen khi chơi PoE là google "từ thắc mắc + POE" để vào wiki tra cứu thông tin mình cần.

    POE Database: https://poedb.tw/us > Trang tra cứu thông tin nâng cao hơn, bao gồm mọi ngóc ngách của game như thông tin mod item, data monster, boss cũng như nhiều thứ khác...

    Vendor Recipe: https://pathofexile.gamepedia.com/Vendor_recipe_system > Game không có đơn vị tiền tệ cố định mà sẽ sử dụng một hệ thống các loại orb với từng công dụng riêng để làm tiền tệ trao đổi với nhau. Game có sẵn các công thức vendor các item nhặt được với npc để đổi thành các loại orb hoặc các item có option cố định.

    Market: http://pathofexile.com/trade > Check giá trao đổi, mua bán cho các loại item (bấm vào Bulk Item Exchange để chuyển sang mục check tỉ giá/mua bán currency - orb)

    Market Info: https://poe.ninja/ > Tỉ giá các loại orb, skill gem, unique item và nhiều loại item có giá trị được cập nhật liên tục tại đây.

    Build Info: https://poe.ninja/challenge/builds > Database về người chơi, các item và skill gem của các build đang hot kèm với profile, skill tree của các người chơi top cao.

    Map Campaign: https://i.redd.it/du93b2ribdm41.jpg > Bản đồ chạy 10 act rút gọn các khu vực và mốc waypoint quan trọng.

    Kinh nghiệm nhận biết giá trị item cơ bản/ xử lí các loại strongbox: https://docs.google.com/spreadsheet...1jcmTGaNJb8zTedikAc8jqvcQ/edit#gid=1589273783

  • CÁC TIỆN ÍCH - ĐƯỢC PHÉP SỬ DỤNG

    Bộ lọc item - Item Filter:
    https://www.pathofexile.com/forum/view-thread/1246208 > Để tuỳ chỉnh lọc nhặt, giúp người chơi không bỏ sót các loại item, currency giá trị cao hoặc các item có thể bán shop ra currency và quan trọng hơn là ẩn đi các item rác không có giá trị.

    Hướng dẫn cài đặt:

    Path Of Building: https://github.com/Openarl/PathOfBuilding/releases > Tool chuyên dụng, giả lập build nhân vật với tính toán thông số chuyên sâu. Các thể loại share build mà có link "PoB code" hoặc "link pastepin" thì đều cần tool này mới mở ra xem được.

    Hướng dẫn cài đặt:

    CHÚ Ý VỀ PATH OF BUILDING

    Hướng dẫn update Path Of Building của Local Identity

    PoB của tác giả "Openarl" hiện tại không còn update liên tục nữa do hắn đã vào làm cho GGG, nên Localidentity đã thay Openarl làm ra những update chỉnh sửa về mechanic, chỉ số skill tree, items, và mới nhất là các notables trên cluster jewel.

    Link: https://github.com/PathOfBuildingCommunity/PathOfBuilding/releases

    ***Lưu ý:
    -Những bản update này do Local Identity và cộng đồng người chơi PoE làm free, hiện tại bọn họ không nhận donate, nếu bạn muốn ủng hộ thì có thể tham gia dev, báo cáo bug hoặc đóng góp tính năng tại Github của tác giả
    -Link: Github của tác giả
    -PoB của Local Identity vẫn được update đều đặn, tất nhiên bên cạnh đó lâu lâu cũng sẽ xuất hiện lỗi, bạn hãy kiên nhẫn đợi update

    Good luck, Exile




    Daily Labyrinth: http://www.poelab.com/ > Layout Labyrinth hằng ngày.

    Vorici Chromatic Calculator: https://siveran.github.io/calc.html - Tool ước lượng tỉ lệ, số lượng chromatic orb tiêu hao khi đổi màu socket trang bị (phụ thuộc theo từng thuộc tính trang bị)
  • CÁC KÊNH MEDIA HỮU ÍCH

    Engineering Eternity: Beginner's Guide Series, Leveling Guides, Boss Guides, League Guides, Mechanics > Các series cực kì chi tiết và hữu ích cho người mới chơi.

    Zizaran: https://www.youtube.com/user/Pcchild88 > Streamer uy tín lâu năm của POE, nhiều content phù hợp cho người mới chơi.

    Updating...
 
Last edited:
Xí mặt tiền :love:
P/s: Bỏ cái poe trade macro đi trư heo, update lần cuối tận tháng 12, giờ người ta xài POE-overlay với Poe Lurker hết rồi
Build Guide thì :Esoro,AngryRolePlayer,Erva Ergul,... build show chi tiết nhiều mức budget
 
Xí mặt tiền :love:
P/s: Bỏ cái poe trade macro đi trư heo, update lần cuối tận tháng 12, giờ người ta xài POE-overlay với Poe Lurker hết rồi
Build Guide thì :Esoro,AngryRolePlayer,Erva Ergul,... build show chi tiết nhiều mức budget
Tạm thời bỏ macro ra luôn, mấy thằng tool khác thì đợi 1 thời gian ổn định sẽ thêm vào. Build guide thì bọn kia có nhưng mình chưa có time check legit của tụi nó. Nhiều thằng thấy làm build tào lao thấy mẹ.
 
Tạm thời bỏ macro ra luôn, mấy thằng tool khác thì đợi 1 thời gian ổn định sẽ thêm vào. Build guide thì bọn kia có nhưng mình chưa có time check legit của tụi nó. Nhiều thằng thấy làm build tào lao thấy mẹ.
Esoro,AngryRolePlayer thì nhiều build lắm rồi
Bổ sung thêm 2 link:
1) https://docs.google.com/document/d/1HYHYogCDcXf3LaC8tsDwbuVCRmIaJKjDFfGt1EXsoyw/preview
League start guide cực nhiều thông tin
2) https://poelevellingplanner.com/
Plan build khi league start hoặc tập race, hơi bựa tí nhưng xài tạm
 
Esoro,AngryRolePlayer thì nhiều build lắm rồi
Bổ sung thêm 2 link:
1) https://docs.google.com/document/d/1HYHYogCDcXf3LaC8tsDwbuVCRmIaJKjDFfGt1EXsoyw/preview
League start guide cực nhiều thông tin
2) https://poelevellingplanner.com/
Plan build khi league start hoặc tập race, hơi bựa tí nhưng xài tạm
Cái số 2 này đâu có dành cho newbie. Newbie mà biết lên plan làm gì làm gì thì đâu còn là newbie nữa :LOL: Mình để mấy cái tối cần thiết thôi.

Cái số 1 thì cũng dành cho mấy người chơi 1 thời gian rồi. Mới chơi cũng k cần.
 
Xí xí. Map cái league này đắt vãi, tính mua mấy cái để tăng % complete atlas mà nhìn giá thấy chán luôn.
 
Back
Top