summer.9999
Senior Member
Hi các bác. Mình đang gặp trường hợp như này các bác rành về luật lao động tư vấn giúp xem công ty làm thế này là đúng hay sai.
Mình mới vào làm cho 1 công ty và thử việc trong 2 tháng. Trong 2 tháng này thì có rơi vào ngày 30/4 và 1/5. Tuy nhiên khi tính tiền lương tháng 4 tháng 5 thì lại trừ của mình mỗi tháng 1 ngày. Khi mình hỏi thì chị kế toán báo rằng: Do mới vô thử việc, chưa được ký hợp đồng và chưa làm đủ 12 tháng nên không được tính lương những ngày nghỉ lễ này.
Các bác xem giúp như vậy là đúng hay sai ạ?
Mình mới vào làm cho 1 công ty và thử việc trong 2 tháng. Trong 2 tháng này thì có rơi vào ngày 30/4 và 1/5. Tuy nhiên khi tính tiền lương tháng 4 tháng 5 thì lại trừ của mình mỗi tháng 1 ngày. Khi mình hỏi thì chị kế toán báo rằng: Do mới vô thử việc, chưa được ký hợp đồng và chưa làm đủ 12 tháng nên không được tính lương những ngày nghỉ lễ này.
Các bác xem giúp như vậy là đúng hay sai ạ?