thắc mắc Sự khác biệt giữa xe đạp xịn và xe đạp đểu (ngoài độ bền)

NothingRelevant

Đã tốn tiền
Đợt này mới mổ dây chẳng đầu gối nên chắc phải đạp xe để phục hồi, muốn hỏi một chút về xe đạp
Ngoại trừ độ bền ra thì có phải xe đạp xịn hơn đạp sẽ nhẹ, tốc độ sẽ nhanh hơn không hả các fence? Hay đơn giản là khung, vành nhẹ mà cứng cáp hơn, bền hơn thôi. (Xích, líp, số thì không nói đến vì mình đạp xe để phục hồi đầu gối chủ yếu).
Vì thấy mấy con ~3 củ đã có chuyển số SHIMANO rồi, nghe nói bộ chuyển số này tốt nên không hiểu xe 6-7 củ vẫn được xếp vào xe rẻ tiền đồ lởm, xe mấy chục hay cả trăm triệu thì nó còn thế nào
 
Đợt này mới mổ dây chẳng đầu gối nên chắc phải đạp xe để phục hồi, muốn hỏi một chút về xe đạp
Ngoại trừ độ bền ra thì có phải xe đạp xịn hơn đạp sẽ nhẹ, tốc độ sẽ nhanh hơn không hả các fence? Hay đơn giản là khung, vành nhẹ mà cứng cáp hơn, bền hơn thôi. (Xích, líp, số thì không nói đến vì mình đạp xe để phục hồi đầu gối chủ yếu).
xe đạp càng xịn càng ít bền so với hàng dỏm
 
Xe đạp xịn ngồi cái đạp đi mới biết. Thấy nó đáng tiền. :( Uớc gì mình có cái xe đạp đắt tiền để đi.
 
Như quần áo thôi, ngoài công năng sử dụng nó còn là đồ thời trang, đồ sưu tầm, tốt thì đắt, nhưng đắt thì chưa chắc tốt.

via theNEXTvoz for iPhone
 
Xe dỏm 3 củ á, shimano fake, tôi từng mua 1 con thế sau 2 tháng vứt xó(nếu là xe thể thao còn loại city như martin, asama cho hs thì ko nói) với lí do sau
Cùi đề lởm sang líp cái ăn cái ko, căn chỉnh cực khó.
Tay đề thì tầm hơn tuần là kẹt, hỏng
Bàn đạp nhựa dỏm, đúng 1 tuần là gãy bể.
Chân chống hàn vào thân, thân vỏ mỏng xài dc tháng gãy phần hàn vỏ chống.
....
Xe đạp thể thao dưới 5tr là rác :go: từ 5-10tr tạm ổn, trên 10tr mới là tốt
 
đi chiếc 15tr vs 30tr cảm giác cũng giống y như nhau , giờ xe đạp tôi gắn giỏ đồ đèn tùm lum , 1 tuần chạy được có 1 ,2 lần , còn lại tập gym , bơi , chạy bộ .
 
Mình không phải dân chơi xe đạp chuyên. Nhưng đã từng đi 1 con 3 củ trong 4 tháng. Và đi con 8 củ trong 3 năm. Thì nhận xét cho thím như thế này:
  • Con 3 củ: hay hỏng vặt. Lúc thì hỏng phanh, lúc thì hỏng đề, lúc thì rớt cả pedan. Hay cá biệt là lúc đang đi thì cái chốt yên nó gãy, xấu hổ vcđ. Xe thì cảm giác nó không chuẩn chỉnh. Các chi riết rơ nhau.
  • Con 8 củ: Giant ATX 660. Mình có thay 1 ít đồ và mua 1 ít đồ nữa nên thành 8 củ. Đi nhẹ, êm, nhanh, sang số mượt mà. Chưa hỏng vặt bao giờ. Cảm giác sờ tay vào cái nước sơn đã thấy sướng.

Chưa đi xe trên 10 củ bao giờ :D. Đợi các thím khác review
 
con 5 củ với con 12 củ khác nhau nhiều , nhẹ hơn , củ đề nó nhanh hơn , và linh kiện bla bla lốp đồ nó khác chứ , còn mấy chục củ chưa đi thử , đang cày con 12 củ leo đèo.

via theNEXTvoz for iPhone
 
Tiện hỏi luôn các thím là chỉnh số bánh sau từ nhẹ với nặng còn chỉnh bánh trước để làm gì nhỉ. Hãy kiểu giống số của ô tô chạy nhanh thì tỷ số truyền bé, chạy chậm tỷ số truyền lớn
 
đang chạy con 5tr5,chạy cũng bình thường ngoài lủng lốp ra chưa thấy hư cái gì,trước ngày nào cũng chayj giờ 3,5,7,cn mới chạy, mấy nay mưa chả muốn chạy.đạp thường xuyên thì nên vệ sinh xích nhiều vào đạp nó nhẹ hơn,lâu lâu nên chỉnh lại cái đề(chủ yếu vặn mấy con ốc)để lên xuống số k bị trượt.con mắc tiền tất nhiên là màu mè hơn rồi,nếu k thiên về tốc độ chỉ muốn tập thể dục thì mua loại thường cũng được.
 
Mình không phải dân chơi xe đạp chuyên. Nhưng đã từng đi 1 con 3 củ trong 4 tháng. Và đi con 8 củ trong 3 năm. Thì nhận xét cho thím như thế này:
  • Con 3 củ: hay hỏng vặt. Lúc thì hỏng phanh, lúc thì hỏng đề, lúc thì rớt cả pedan. Hay cá biệt là lúc đang đi thì cái chốt yên nó gãy, xấu hổ vcđ. Xe thì cảm giác nó không chuẩn chỉnh. Các chi riết rơ nhau.
  • Con 8 củ: Giant ATX 660. Mình có thay 1 ít đồ và mua 1 ít đồ nữa nên thành 8 củ. Đi nhẹ, êm, nhanh, sang số mượt mà. Chưa hỏng vặt bao giờ. Cảm giác sờ tay vào cái nước sơn đã thấy sướng.

Chưa đi xe trên 10 củ bao giờ :D. Đợi các thím khác review
Giá mắc hơn chủ yếu là ở khung nhẹ hơn(từ thép qua nhôm, titan hay carbon), rồi phụ kiện như phuộc, đề, tay thắng tốt hơn, nhưng thật tế ngoài trọng lượng thì còn lại ko thấy khác biệt nhiều nếu ko phải dân chuyên
 
Đang đạp con mtb có 8,5tr, nói chung thấy ổn, đạp dưỡng sinh nhẹ nhàng, hồi trươcs đạp con thống nhất nặng vl
 
Mình không phải dân chơi xe đạp chuyên. Nhưng đã từng đi 1 con 3 củ trong 4 tháng. Và đi con 8 củ trong 3 năm. Thì nhận xét cho thím như thế này:
  • Con 3 củ: hay hỏng vặt. Lúc thì hỏng phanh, lúc thì hỏng đề, lúc thì rớt cả pedan. Hay cá biệt là lúc đang đi thì cái chốt yên nó gãy, xấu hổ vcđ. Xe thì cảm giác nó không chuẩn chỉnh. Các chi riết rơ nhau.
  • Con 8 củ: Giant ATX 660. Mình có thay 1 ít đồ và mua 1 ít đồ nữa nên thành 8 củ. Đi nhẹ, êm, nhanh, sang số mượt mà. Chưa hỏng vặt bao giờ. Cảm giác sờ tay vào cái nước sơn đã thấy sướng.

Chưa đi xe trên 10 củ bao giờ :D. Đợi các thím khác review
Xe đạp giờ mỏng manh quá vậy.
Như con xe đạp martin của học sinh chạy mấy năm còn chưa hỏng pedal nữa
 
đang đi chiếc trek fx3 20 củ, nhận xét sơ những điểm sau:
  • xe nhẹ, build chắc
  • thắng dầu - thắng phát nào ăn phát đó, kịch kịch kịch
  • lip trước sau shimano bấm phát là chuyển đề - chứ không cần giữ một lúc như mấy xe đạp cấp thấp
  • phuộc carbon nhưng thấy cũng bình thường,
  • vành thì hỗ trợ vỏ tubeless - có xiền thì gắn thêm nhưng không có nhu cầu
  • tay lái công thái học bontrager gì đó
 
Last edited:
Back
Top