đánh giá Phù thủy tối thượng trong Đa Vũ trụ hỗn loạn-Phim khá hay nếu bạn là fan Marvel

Còn nếu không phải, phim vẫn khá hay.
1651653437418.png

Phim kể về cuộc chiến của Scarlet Witch với Dr Strange. Người thì muốn chiếm lấy đứa bé mang khả năng du hành vũ trụ tên America, người thì muốn bảo vệ nó.
Lưu ý rằng t chưa hề xem các phần phim có kết nối cốt truyện khác như No way home, seri Wanda Vision hay thậm chí dr strange 1. T có cảm tình với DC hơn, nên lần xem này cố hết sức để cởi bỏ các định kiến về marvel, cố thưởng thức tác phẩm công tâm và cởi mở nhất có thể.
Ưu điểm:
-Kịch bản: Có thể nói là bước đột phá của Marvel. Phim không còn giữ sự an toàn trong kịch bản như các bộ phim trước đó mà chọn một cách tiếp cận mới mẻ và u tối hơn. Nhìn chung nó dc kể khá tốt, ko bị quá lan man hay vô lý. Tuyến truyện của Dr strange hay Wanda dc làm tới nơi tới chốn. Nhịp phim nhanh, khiến người xem không chán, nhưng t e là khó đọng lại dc nhiều thứ sau khi phim kết thúc.
-Kĩ xảo: Được làm tốt nhưng các đoạn combat xem không quá đặc biệt nếu ko muốn nói là hoàn toàn trùng lập với các phim trước. Duy chỉ có đoạn cb giữa 2 bản thể dr strange là có tính sáng tạo.
-Âm thanh: Bình thường.
-Lời thoại: Tương đối tốt. Phim bỏ qua các joke nhảm nhí, tập trung vào diễn biến nên các lời thoại luôn mang màu sắc nghiêm túc, bộc lộ phần nào được tính cách nhân vật.
-Diễn xuất: Dr Strange và Wanda diễn rất tốt, ra được cái thần của nhân vật. Các nhân vật còn lại chỉ ở mức tròn vai.
-Xuất hiện nhiều nhân vật ở các phim khác sẽ khiến ai là fan marvel phấn khích.

Khuyết điểm:
-Phim sử dụng nhiều cảnh jumpscare, mục đích để khiến trải nghiệm khán giả thêm phần hồi hộp. Nhưng nhìn chung, nó ko hiệu quả. T chả sợ chút nào cả.
-Cốt truyện có sạn ở chỗ mới phút trc Xavier bảo ko tin thằng bác sĩ, đám kia vừa đi cái là quay ngoắt 360 độ bảo tin. Tụi illuminati cũng xàm, nó bảo nó có kinh nghiệm đấu với con wanda cứ tưởng có đồ chơi hay gì mà cuối cùng bị nó đập ra bã.
-Cái cuốn sách vishati dc giới thiệu như là cách để chiến thắng wanda, kết cục lại chẳng có ý nghĩa gì, vẫn phải nhờ vào buff tinh thần con america. Điều này dẫn tới 2 điều vô lý khác: Sao con wanda ko phá hủy nó từ đầu và sao dr strange ko chỉ dẫn gì con bé america từ đầu?
-Cao trào của phim chỉ làm tốt ở tuyến truyện Wanda, các phần còn lại rơi vô lối mòn thường thấy ở phim marvel.

=>Nhìn chung, phim mang lại trải nghiệm khá giải trí cho ng xem. Phần ý nghĩa trong phim là có, chỉ là nó chưa đủ sâu để đọng lại gì đó nhiều hơn trong khán giả. T cũng ko thấy yếu tố lgbt hay tuyên truyền gì trong phim, khá khó hiểu sao nó bị cấm chiếu ở nhiều quốc gia. Chốt là phim đáng bỏ tiền, vozer phe DC hay marvel đều có thể xem và ko cảm thấy mất tiền ngu.
Sau khi DC cho ra con hàng khá chất lượng là The Batman thì Marvel cũng đáp trả bằng một con hàng có chất lượng tương đương.=> DC 1-1 Marvel
 
Last edited:
Cái buff con bé les kia là vì muốn push con này sau sẽ lên làm lead của young avenger, hoặc có series riêng gì đó, nên phải làm vậy, chưa kể từ đầu tới cuối phim đều nói rõ thằng Strange đ tin ai ngoài chính nó rồi, cái gì nó cũng phải tự tay làm mới chắc kèo được

Đồng ý với thớt về việc căn cứ của đám illuminati như cl, nói chung bọn này nó giống avenger hơn chứ k như illuminati trong truyện. Chưa kể biết thằng Strange nó cắn darkhold sẽ mạnh như nào nhưng wanda cắn darkhold thì k thèm cản. Chưa kể có lão X ở đó thì lão X cho tất cả xem đoạn wanda nó làm cỏ cái thánh điện là được mà?
 
Tôi đánh giá kịch bản phim vừa đủ tròn, nội dung kỹ xảo hấp dẫn... tiếc là phần fan service hơi yếu nhưng vẫn chấp nhận được. điểm 7/10
- mình nghĩ đó không phải sạn phim illuminati nói có cách hạ wanda vì cho rằng hội đang giữ đường đến cuốn sách Vishanti trong hội hiện đang có phù thủy tối thượng là Mordo có thể dùng cuốn sách này. thứ 2 hội quá xem thường Wanda. không như các phù thủy khác có thể dùng cuốn sách để nâng cao năng lực còn wanda thì lại là người được chọn để trở thành scarlet witch nên phát huy năng lực của Darkhold đến mức cực đại.
Đó chính là cảnh Wanda tự hủy... hy vọng sau này Wanda vẫn sẽ trở lại.
Sam Raimi đã tiết chế các cảnh kinh dị để phim ko bị gắn mác PG-16... thứ 2 ông này làm phim ma cây rất hay nên nhiều đoạn làm jump scare rất chuẩn nhất là after credit 1.
-Phim sử dụng nhiều cảnh jumpscare, mục đích để khiến trải nghiệm khán giả thêm phần hồi hộp. Nhưng nhìn chung, nó ko hiệu quả. T chả sợ chút nào cả.
 
Fan serviced phần này chán, kịch bản có mới lạ, nhưng hơi lạm dụng kinh dị quá, kỹ xảo đánh đấm cũng khá ổn.
 
Cái mid-credit xuất hiện nhân vật mới là ai vậy mấy bro?

Hình như là Clea

Phim này hay hơn nhện nhọ, trừ em Chavez diễn đơ đơ ra thì các nhân vật khác diễn ổn. Kỹ xảo đẹp, đa dạng, nhiều combat nên xem rạp khá đã mắt. Kết phim vẫn là điểm yếu của Marvel, không cao trào như mong đợi. Phim có sạn nhưng nếu nhắm bắt bỏ qua thì cũng chấp nhận được, xem chỉ ức chế cái đoạn vào phòng lấy quyển sách vishati kiểu biết đang bị đuổi nhưng vẫn hết sức chậm rãi để bị đuổi kịp.
 
Hình như là Clea

Phim này hay hơn nhện nhọ, trừ em Chavez diễn đơ đơ ra thì các nhân vật khác diễn ổn. Kỹ xảo đẹp, đa dạng, nhiều combat nên xem rạp khá đã mắt. Kết phim vẫn là điểm yếu của Marvel, không cao trào như mong đợi. Phim có sạn nhưng nếu nhắm bắt bỏ qua thì cũng chấp nhận được, xem chỉ ức chế cái đoạn vào phòng lấy quyển sách vishati kiểu biết đang bị đuổi nhưng vẫn hết sức chậm rãi để bị đuổi kịp.
Tưởng ức chế nhất là hội Iluminati chết lãng xẹt :))) Hài nhất quả bịt mõm và nổ nát đầu. Có phải do ko có mồm nên nằm lượng ko phát ra đc làm nổ não ko ?
 
Phim tạm được, plot dễ theo nhưng cảm giác cứ bình bình quá, k thấy đoạn nào cao trào tột độ.
Illuminati của vũ trụ khác phế vl.
Diễn xuất của Elizabeth làm điểm sáng.
-> Tạm kết: 7/10. May chiều xem trước phim, tối về Moon Knight có cái final cháy máy xem sướng hơn :smile:
 
Back
Top