Ngày đầu về VN sau 5 năm, cảm nhận...

taihen

Member
Ngày 1:
Mình ở quận 1, gần phố đi bộ nguyễn huệ, cảm nhận:
- xung quanh phố đi bộ nguyễn huệ còn sạch tí, đi ra bán kính 500m thì dơ vkl
- éo có đường cho người đi bộ, leo xuống lề đường thì mấy thằng xe máy bớp còi inh ỏi điếc đầu
- đường xá éo gì toàn cứt chó khác méo gì ấn **
- đang đi bộ, có chị gái ăn cơm ném xương cá ra trúng người tôi, nghĩ hài hài, ăn uống xong cứ vứt đầy ra đường như nhà mình
- nóng vkl, phải nói là vừa nóng độ ẩm còn cao người rít rít dơ dơ khó chịu vkl, với thời tiết này năng xuất lao động giảm là phải
- thanh niên rảnh rỗi nhiều vkl, thứ 6 mà vào mall hay quán cafe đông thanh niên vkl
- nhiều e đẹp gái, còn trai thì đúng chuẩn voz lùn mập cận trĩ,..
- gay vs less nhiều vkl, cảm giác hình như mấy năm tôi không về mà cái đất sg chắc 10 cặp là 2 cặp đồng giới
- vừa bước xuống sân bay gặp 1 anh chạy grab, nó nói 40$ tới quận 1, tôi thấy cũng rẻ ngồi lên. Tới nơi mua sim data bỏ vào tra thì từ ks tôi tới sân bay 138 ngàn, éo đáng bao nhiêu nhưng nghĩ cay vkl, còn bo cho nó 100k, lịt mẹ

À nói về điểm cộng,
- thật ra chưa thấy điểm cộng ccc gì, nãy lượn phố đi bộ nguyễn huệ có tụi ngồi cổ vũ seagame, thấy mấy nhóm trên mở máy chiếu xem cổ vũ khá vui, nhưng có 1 nhóm dưới thì mở nhạc sàn ba hú hét điếc cả đầu, lịt mẹ ô nhiễm tiếng ồn vkl

Ngày thứ 2: chắc do ngày 1 về đúng trận mưa vkl nên đường phố rác nổi lênh láng nhìn dơ vkl, nhưng ngày này thì lại nắng (thứ7), nên đường xá cũng đỡ hơn
- lên taxi như ccc, lịt mẹ tụi taxi truyền thống, đi đoạn đường ngắn nó hầm hầm mặt nặng mày nhẹ, nên thề éo bao giờ đi tụi này ở sg nữa, lịt mẹ tụi hãm lol
- sg thiếu chỗ chơi vkl, trời nóng nữa nên toàn rút vào mall, mall thì bé tẹo chả có mẹ gì đi vài vòng hết
- lại vụ vỉa hè, lịt mẹ tụi bán quán nhậu hay quán ăn nó trải hết mẹ ra vỉa hè ngồi bán, vkl thặc, vỉa hè đi bộ thành đất nhà tụi này luôn, đi kẹt gì cứ đoạn lên đoạn đi xuống giữa lòng đường, vấn nạn này éo dẹp thì SG này mút mùa mới sạch sẽ được, toàn tụi ngồi ăn rồi ném rác xuống cái cống gần đó, tụi bán hàng thì tạt nước bèo hay nước gì xuống lỗ cống, rau - bún nó đọng trên mặt cống, nhìn bẩn chết mẹ
- nhiều thằng vozers thủ dâm Nhật Hàn sang không muốn về, tôi thấy chắc tụi nó thấy gái gú rẻ, có người yêu bên vn, vợ bên Nhật nên thế, như thằng sếp cty cũ tôi cứ nhất quyết đòi ở vn, lịt mẹ toàn mấy thằng tinh trùng thượng não là chính

nhưng ngày này có điểm cộng: thấy dân thân thiện,

Ngày 3: đi phú quốc
- vẫn nóng vkl, gần biển kẹt gì mà xây che hết mặt biển gió éo vào được
- hút thuốc mọi nơi, phải nói là éo chỗ nào mà không thấy bần nông phì phèo điếu thuốc dù vào khu du lịch hay bất kể đâu, vừa đi vừa phì phèo, vào quán ăn có trẻ con phụ nữ cũng phì phèo, nhìn bần nông vkl
- trẻ con, tôi khá yêu thích trẻ con. Nhưng nhìn các chúng nó chạy nhảy giữa nhà hàng người ta đang bưng đồ, rồi leo trèo, ném đồ ăn, éo đòi được gì là hét lên trong nhà hàng, quán cafe,... lịt mẹ điếc đầu vkl. Nhìn lũ này đoán cha mẹ cũng vô học, mà nhìn cũng vô học thật.

p/s: tôi đặt tít như trên nhiều a cay cú vkl nhỉ, trước giờ tôi về thì về thẳng quê chưa bao giờ trải nghiệm ở sg lâu cả, dù tôi cấp 3 chuyển vào sg học 2 năm rồi đi du học, cũng có nhà ở sg đang cho thuê. Nhưng lần nào về tôi cũng về thẳng quê chưa bao giờ nán lại sg quá 3 ngày. Và nán lại thì cũng có việc cũng ko phải kiểu góc nhìn khách du lịch như bây giờ :D

Last edited:
Bác này đi Nhật hay Hàn về à, một số nước châu Âu em thấy được nghỉ từ chập chiều thứ 6 để đi chơi cuối tuần. Với cả thứ 6 được nghỉ thì đi chơi chứ ở nhà để làm gì.

Gửi từ Xiaomi M2010J19CG bằng vozFApp

Thực ra 5 năm của bác thì tầm cach đây 2017 thôi. Và 2017 so với 2022 thì không khác biệt gì đâu bác. Bác phải so 10 năm về trước kìa mới có sự khác biệt hẵn hôi.

Ra nước ngoài 5 năm rồi mà không tìm cách ở lại, ở VN nói thật chứ ngoài ăn uống hợp khẩu vị ra thì chả có gì mà tiếc cả.