đánh giá đánh giá nhanh 2 loại gamepad mới nhất của aolion cho xbox và switch

Cá nhân mình thì thấy giá + tính năng của bản pro switch ngon hơn
Bản xbox đắt vì lý do chính là nó dùng chipset xịn của m$, và bởi vì dùng chip xịn nên mới chơi được trên máy xbox one , series x.

Nếu so sánh với xbox thì bản xbox có các phím chức năng phía sau + khả năng lập trình phím, cò, analog bằng phần mềm. Tính năng này chỉ có trên tay xbox elite.

Nếu chơi trên pc & xbox thì tay al xbox là 1 lựa chọn tốt , nếu so với tay xs hoặc xx có giá khoảng 1m3-1m5.

Còn nếu chỉ chơi trên pc, mua tay switch pro là lựa chọn hợp lý, tiết kiệm hơn.
Sw pro ko có bản màu trắng hả bác. Cái Rec dùng cho sw pro kết nối PC bao giờ về thế bác
 
Công tâm thì e này với One béo con nào hơn b.

Sent from Realme RMX2205 using vozFApp
so sánh công tâm nhé

Về chơi:
Chơi trên switch
Al switch pro = switch và pc. nếu chơi trên switch thì ko bằng tay gốc (vì tay gốc có amiibo). Dáng cầm cũng hao hao tương tự. Nhưng được cái theo form xbox nên cầm cũng thích, với cái dpad tuyệt vời đấy, ăn đứt dpad của cả pro con và dualsense.

Chơi trên PC
Al switch pro và Al Xbox như nhau, chả khác mẹ gì ngoài vụ connect của asp = bluetooth và ax là wireless. Nếu có delay thì cái delay đấy các thím cũng chẳng nhận ra được đâu vì nó quá nhỏ, tựa như tay ps4 chơi trên ps4 và tay xbox chơi trên xbox vậy. Mọi tính năng same nhau, nhưng tay asp có 1 điểm cực mạnh là nó có app cho phép config trực tiếp trên app. Các thứ config được bao gồm 2 phím chức năng phía sau, toàn bộ các phím mặt trước. 2 cò, cần điều khiển, và bộ rung (tức là config tùy biến được toàn bộ. ) Có thể đổi vị trí nút, hoặc chỉnh lực nhấn của cò (ấn nhẹ cái là nhận) hoặc ấn sâu mới nhận như cò xbox360 , xbox one. Cái này AlXbox không làm được. Tay xbox one hay one s thì có thể config trên app riêng của xbox.

Tay xbox muốn chơi ngon thì hoặc là xbox S (xài bluetooth) hoặc xbox thường (xài wireless) + thêm quả pin sạc nữa. Trọn bộ combo rơi vào khoảng 1m5 trở lên (mua new) trong khi cái alxb giá phân nửa, cái al switch giá 1/3.

Chung quy là nếu chỉ chơi trên pc thì cái al pro + rec là ngon p&p rất tốt, trừ phi thích cảm giác chơi độ trễ cực thấp hệt như tay gốc xbox, còn ko thì mua tay al xbox là khá lãng phí ở thời điểm hiện tại. Ngoài ra tay Alxbox xài chipset gốc m$ nên độ tương thích game chắc chắn sẽ cao hơn tay asp.

Chơi trên Xbox
Tay xbox connect trực tiếp với xbox ko cần receiver. tay al xbox cần phải có receiver.

Về sửa chữa
Vụ thay thế linh kiện ngoại trừ cái vỏ và mainboard tay al không mua thay được , muốn thay thì ra hàng in 3d thôi, còn lại linh kiện bên trong đều thay được. Linh kiện bên trong bao gồm : cảm biến trigger, cần analog, cao su dẫn điện, pin.
Tay xbox ăn chặt về vụ sửa chữa vì nó có thể thay được cả vỏ, hỏng cái gì thay cái đấy (main cũng kiếm được, nhưng hơi đắt thôi)

Về cảm giác sử dụng
Cảm giác cầm nắm, phím bấm, tương tự nhau. Nhưng tay Xbox bấm Dpad sẽ dạng tạch tạch kim loại. Còn Al thì là cao su nên sẽ êm hơn, và nói chung bấm cho cảm giác thích hơn, "mượt" hơn.
RB LB của Al tương tự xbox S và Xbox Series X, ngon hơn Xbox thường (của xbox thường bấm cứng)
 
Thôi dã man rồi.
Em tưởng tay Aolion bản Xbox nó có thể kết nối với Xbox Series S một cách natively nhưng như này thì toang òi :(
2 cái LB RB của Xbox One béo tệ kinh hoàng.

Sent from Realme RMX2205 using vozFApp
 
Đặt hàng 11 nay đã có, nhanh thật. Em chưa dùng tay game bao giờ, cảm quan thì cầm nắm khá cứng cáp, chơi thấy cũng ok, còn review bác chủ thread nói kĩ rồi
 

Attachments

  • C0A25333-0434-4976-9122-82C4D9698A61.jpeg
    C0A25333-0434-4976-9122-82C4D9698A61.jpeg
    475.9 KB · Views: 82
Con AL Xbox mà nếu cắm dây usb vào có cập nhập firmware qua xbox accessories ko nhỉ bác? Nếu so nó với các bên thứ 3 làm tay xbox khác thì chất lượng đã hơn chưa bác?
 
Con AL Xbox mà nếu cắm dây usb vào có cập nhập firmware qua xbox accessories ko nhỉ bác? Nếu so nó với các bên thứ 3 làm tay xbox khác thì chất lượng đã hơn chưa bác?
Nó xài chip xbox xịn (hình như gắn trên receiver). Thấy bản al pro switch cập nhật firmware của aolion được qua app riêng. Còn bản xbox chưa thử, nhưng hẳn là ko xài dc xbox accessories đâu
So với các bên khác thì... mình ko biết. Thời gian mới kiểm chứng được độ bền sản phẩm.
 
Last edited:
thím thớt có ở TPHCM ko mình ghé shop xúc tay cầm đc ko nhỉ
mình dùng PC có chơi game giả lập nin và game pc thì nên xúc bản nào thím nhỉ?
 
Hic rối quá
Túm lại là con asp cắm vào pc thì sẽ nhận như xbox à bác?
Mình chơi giả lập và các game steam có controller support thì có được không?
 
Hic rối quá
Túm lại là con asp cắm vào pc thì sẽ nhận như xbox à bác?
Mình chơi giả lập và các game steam có controller support thì có được không?
Con asp cắm dây = xbox. Hoặc chờ có rec độc quyền, connect qua rec độc quyền = xbox.
Cứ có cái gì support xbox thì nó đều support asp và ax
 
Back
Top