Viết tiếp Thớt : Con em chỉ còn 1% hy vọng....hiện tại con em đã chiến thắng 99% còn lại rồi ạ !

Status
Not open for further replies.

GauBoViDai

Senior Member
Các bác theo dõi Thớt hành trình chữa bệnh u não chỉ còn 1% hy vọng của bố con em,chắc nắm sơ mọi diễn biến rồi,em sẽ ko up lại ạ !
Do thớt hôm qua vi phạm luật voz là ko đc kêu gọi donate,nên cả acc thanh82sv và thớt đều bị band với xóa mất rồi ! :(
....
Update 16/5/2022 ( hình ở post # 164 ạ)
....
Sau khi mổ đc 1 ngày,hết thuốc mê,thì bé nhà em đã đỡ hơn,vẫn còn sốt nhưng tần xuất thưa dần ko dày như mấy hôm trc khi mổ. Hiện tại cũng không còn nôn ói nữa...Đã bắt đầu đòi uống sữa và ăn đc ít hủ tíu rồi. Nhưng bs vẫn chỉ định cho siêu âm phần bụng,xem hôm dẫn dịch não tủy xuống có làm nhiễm trùng khoang bụng ko? vì nhiễm trùng cũng gây nôn ! Lúc tối vợ em báo về là vẫn chưa siêu âm đc,lí do thì trời ơi đất hỡi...rằng là sao tất cả các khoa khác ko có nhiễm trùng sau mổ,khoa ngoại thần kinh thì 9/10 trường hợp nhiễm trùng? Thế là tất cả bệnh nhi lẫn người nhà bị lùa đẩy ra hành lang nằm hết...phòng đó được khử khuẩn và hấp bằng tia cực tím...chính bà phó giám đốc BV xuống kiểm tra luôn...Bà nói do thân nhân ở lâu dài,giặt giủ phơi phóng trong phòng ( ở đó cấm giặt,với lại ko có a sáng mặt trời nên đồ phơi dễ bị ẩm mốc) gây nhiễm trùng tụi nhỏ !..Hiện tại ngay thời điểm này con em và các " bạn'' cùng phòng của nó,đều còn phải nằm ngoài hành lang chờ xử lí vệ sinh phòng...Và tất nhiên là chưa đc siêu âm !
...Hôm nay,lúc em call video với vợ em,vợ e có chỉa đt qua bé,thì em hỏi bé cũng trả lời rành rọt,vẫn nhớ em là ba nó,ko phải là ông hàng xóm :p nên cũng mừng ạ.
...Mấy cô BS,điều dưỡng khoa hay nói với người nhà bệnh nhân là, ở đây toàn mấy ông bà mổ não,cho nên tránh làm các bạn ấy buồn,các bạn ấy giận...vì mổ não hay quậy ngẫu hứng lắm...có bé la hét,có bé trùm chăn trốn...nói chung đủ biểu hiện...may thằng ku nhà em vẫn còn nhận biết đc mọi thứ,dù sốt cao liên tục 4 5 hôm rồi...!
Tuy nhiên thỉnh thoảng nó vẫn ngó mắt về nơi xa,rồi lúc thì như hờn cả thế giới,cạy răng cũng ko nói gì...:( Em thấy con em nó đích thị là vozer tương lai rồi các bác ạ...có tới mấy nhân cách lận hix :(
...
Hy vọng mai bé sẽ cắt đc cơn sốt,siêu âm ko vấn đề gì...và linh hoạt hơn...!

Hôm nay em bận chạy lên xuống bv mang đồ cho vợ em,về mở máy thấy các bác động viên nhiều quá em giật hết cả nãy...Giờ update xong em ngồi rep cmt các bác đay :(

Cập nhật 15/5/2022

Tối qua vì nhiễm trùng gây viêm màng não cấp nên con em đc BS chỉ định mỗ trong đêm luôn,cách 4 ngày sau khi mổ khối u thành công...con em vẫn sốt cao liên tục,các chỉ số xét nghiệm nhiễm trùng cao chót vót ạ.
Gần 11h đêm thì đưa vào phòng mổ,khoảng 3h thì xong và BS cho về phòng chăm sóc khoa ngoại luôn,đến sáng thì con em tỉnh thuốc mê. Nhưng có một vấn đề phát sinh là,sau khi tỉnh thì bé nhà em nó vẫn sốt cực cao,và nôn liên tục không ăn uống đc gì...dịch não tủy ( mổ để dẫn lưu ống dịch não ra ngoài,hứng dịch bằng chai) ra rất ít...Bọn em lo lắm,lại ngay chủ nhật nên không có BS chuyên,chỉ có BS trực và điều dưỡng thôi...Đến trưa thì BS trực thấy ko ổn,cho toa vợ em đi mua thuốc chống nôn cho bé,và bắt đầu truyền nước...cầm cự đến chiều thì em gái em có nhờ BS trưởng khoa,người đã mổ u cho con em,ghé qua xem tình hình...Sau khi điều chỉnh lại ống dịch,thì bắt đầu mọi thứ ok...con em bớt nôn,đến tối nay thì ngưng sốt.:p
...BS giải thích và động viên vợ em ( kiểu người nhà,do em gái e làm trong môi trg BV nên có gửi gắm) là trg hợp con em đã ổn,dịch não tủy ra ít ( so với các bé cùng phòng) là tín hiệu tốt cho thấy não đã bắt đầu hấp thu...tương lai sau điều trị con em sẽ đc rút luôn ống dẫn lưu dịch não,thay vì mang cái gì đó trong đầu( cái mà gây nhiễm trùng,tối qua BS phải mổ để lấy ra ấy)....và một thứ quan trọng hơn hết mà em hy vọng,là...có -thể-khối-u-của-con-em-là-u-lành :p Chưa có kqua sinh thiết,nhưng với kinh nghiệm của BS phẫu thuật cho con em,ông nói thế. :)
....Nghe vợ em báo về,em mừng khóc ròng các bác...dồn nén 3 tuần nay...! vậy là lời chúc bình an cho con em của các bác vozer đã thành sự thật,con em từ cửa tử với khối u 86mm trong đầu,chỉ còn 1% hy vọng,giờ đã gần như chiến thắng 99% còn lại rồi ạ . :p
Em cảm ơn các bác hôm qua đã động viên em bố con em,vì topic bị band nên em không kịp cảm ơn tất cả !
Em sẽ update tình hình bé nhà em lên thớt này cho các bác theo dõi ạ. Em cảm ơn các bác nhiều !
 

Attachments

  • IMG_20220515_092754.jpg
    IMG_20220515_092754.jpg
    89.9 KB · Views: 71
  • IMG_20220515_121752.jpg
    IMG_20220515_121752.jpg
    190.4 KB · Views: 64
  • IMG_20220515_231417.jpg
    IMG_20220515_231417.jpg
    147.7 KB · Views: 55
Last edited:
Ko đọc phần trước, nhưng cứ chúc mừng thím và gia đình, chúc bé sớm khoẻ mạnh

Tuyệt vời, chúc bé con mau khoẻ nhé :):love:.

Chúc mừng bé. Chúc bé vượt qua nốt 1% còn lại nhé!

không dám nói gì nhiều, để lại cái like cho gia đình thím

Chúc mừng thớt và gia đình. Chúc bé nhanh khoẻ trở lại nhé :sweet_kiss:

Đọc được những post như này ấm lòng thực sự. Chúc mừng gia đình bạn, mong em bé bình an, khỏe mạnh :D
Em cảm ơn các bác,em mừng còn hơn trúng số nữa ạ.
Giờ đợi kết quả sinh thiết nữa là trọn vẹn
em sẽ update ngay cho các bác đã quan tâm và động viên bố con em !
 
Ko theo dõi thớt trc nhưng chúc mừng 2 bố con và gia đình nhé, mong cháu khoẻ mạnh vượt qua nốt 1% còn lại!
 
Chúc con sớm khoẻ mạnh nha, khổ thân con còn bé quá. Mong những điều tốt đẹp nhất đến với con.
 
Chúc mừng bác nhé! Làm cha làm mẹ chẳng ước mong gì hơn là con khỏe mạnh cả. Chúc bé luôn bình an vui vẻ nha con :)

Gửi từ Samsung SM-G955F bằng vozFApp
 
Status
Not open for further replies.
Back
Top