tin tức Người dùng xe điện bức xúc vì bị chiếm chỗ sạc

Ông thần nhìn lại cái trụ sạc đi ông thần, cái loại đó là loại 11kW chỉ phù hợp cho việc sạc qua đêm, tức là dành cho xe vé tháng, ai rảnh mà vào sạc bằng trụ đó rồi đi luôn.. Việc tôi đi xe xăng hay xe điện thì tôi vẫn tốn 1 slot xe hết.
cả cc chắc có nhót 1-2 chiếc xe điện mà quây 10slot lại thì dân họ phản đối là đúng đó
Cái vấn đề của trụ sạc là nhiều hơn số lượng xe điện đậu vô đấy.
Nếu mà cố định slot đấy là của xe điện nào thì may ra ổn. số lượng xe xăng và điện vẫn thế, slot đậu ko ai tranh là ngon nhất
 
cả cc chắc có nhót 1-2 chiếc xe điện mà quây 10slot lại thì dân họ phản đối là đúng đó
Cái vấn đề của trụ sạc là nhiều hơn số lượng xe điện đậu vô đấy.
Nếu mà cố định slot đấy là của xe điện nào thì may ra ổn. số lượng xe xăng và điện vẫn thế, slot đậu ko ai tranh là ngon nhất
Ở chỗ tôi là Vinhomes, hiện có 10 slot sạc xe qua đêm dưới hầm, tuy nhiên bảo vệ họ linh động tùy vào tình hình của xe vé tháng. Hiện tại tòa này có 2 con e34 gửi vé tháng, nên bảo vệ chỉ dùng rào chắn 2 slot, còn lại các slot kia xe xăng vẫn vào đỗ bình thường nhé.

Ở đây trạm sạc làm ngay cạnh chỗ bảo vệ ngồi nên khá là dễ quản lý.
 
logic của anh thế nào ấy nhỉ??? một chỗ đậu xe thì vẫn đậu một xe, việc cắm thêm một cái trụ sạc vào đấy nó không hề thay đổi gì việc ấy cả :/

thoả thuận của một thằng đầu tự trụ sạc vào bãi đậu xe mà tôi biết (không phải thằng vin) là ưu tiên chỗ đậu xe có trụ sạc cho xe điện, nó định nghĩa ưu tiên ở đây là khi trong bãi còn chỗ đậu khác thì bảo vệ hướng dẫn xe xăng đậu qua chỗ khác, còn khi kín chỗ thì xe xăng đậu vào chỗ xe điện bình thường...

tổng số chỗ đậu xe vẫn thế không có gì thay đổi, chỉ là quy hoạch lại xe gì đậu ở đâu thôi, như chung cư chỗ tôi có một số chỗ không cho xe dài quá đậu, một số chỗ khác bắt buộc xe tải phải đậu... xe điện bây giờ nó cũng là một loại xe mới thôi, thay đổi quy hoạch chỗ đỗ là việc bình thường có gì mà làm quá lên...

chỗ đậu xe của chung cư phần lớn là sở hữu của chủ đầu tư và ban quản lý có toàn quyền quyết định cho xe gì đậu ở đâu nhé, mấy anh chiếu mới không biết thì lôi hợp đồng ra mà đọc cho kỹ kẻo lại lầm tưởng :LOL:
đồng ý quan điểm khi kín chỗ thì xe xăng vào đậu bình thường. còn chưa kín thì phải chừa slot ra cho xe điện vô sạc.
Vì ở CC thì xe điện về bãi đậu thì kiểu gì cũng dí vào chỗ có trụ rồi. Như vậy slot bên ngoài xe xăng tha hồ đậu
 
Ở chỗ tôi là Vinhomes, hiện có 10 slot sạc xe qua đêm dưới hầm, tuy nhiên bảo vệ họ linh động tùy vào tình hình của xe vé tháng. Hiện tại tòa này có 2 con e34 gửi vé tháng, nên bảo vệ chỉ dùng rào chắn 2 slot, còn lại các slot kia xe xăng vẫn vào đỗ bình thường nhé.

Ở đây trạm sạc làm ngay cạnh chỗ bảo vệ ngồi nên khá là dễ quản lý.
thì đó, nếu quây cả 10 chỗ ko cho xe xăng đậu khi kín xe là ăn tế ngay. Cái này phải linh động
Mấy ông xe xăng dí xe vào trạm sạc chắc cũng vì không còn chỗ nào mà đậu thôi
 
Có lẽ nào cứ lấn chiếm đất chung thành khu vực nạp điện cho xe điện, đẩy xe thường ra chỗ khác mà đỗ. Chiếm dần dần rồi tự chuyển hóa mấy ông đi xe thường sang xe điện hết thôi, gì chứ vin thì mình nghĩ làm được đấy :still_dreaming: Chỗ đỗ xe đã ít rồi còn bị chiếm làm trạm sạc, đỗ vô thì bị chửi là vô ý thức :doubt:
Thế làm sao mà nó xin được cấp phép đặt trụ sạc ở đấy. Ý thức kém thì ko nên đổ thừa
 
đồng ý quan điểm khi kín chỗ thì xe xăng vào đậu bình thường. còn chưa kín thì phải chừa slot ra cho xe điện vô sạc.
Vì ở CC thì xe điện về bãi đậu thì kiểu gì cũng dí vào chỗ có trụ rồi. Như vậy slot bên ngoài xe xăng tha hồ đậu
Tôi thấy quản lý dễ ẹc mà, có cái gì đâu mà phải lăn tăn, lắp sớm 10 trụ, nhưng xe điện chưa đủ thì quây hết làm mẹ gì :D. Còn nếu anh đi xe điện và có đăng ký vé tháng, thì coi như anh đc xí 1 slot cố định (cái này là cái lợi hiện tại mà tôi thấy). Về phía chủ đầu tư thì ngoài việc thu tiền gửi xe, họ thu thêm tiền bán điện nữa.

Mấy bố ở trên cứ nghĩ đây là trạm sạc quá giang, nhưng không phải, đây là trạm sạc trong chung cư, tức là dành cho người gửi xe vé tháng đó. Chứ bình thường vào sạc quá giang còn mất thêm tiền gửi xe thì tôi vào đó làm cm gì.

Lều báo viết bài này đăng cả đống hình, nhưng tôi thấy mấy hình trụ 11kW thì ko phải là loại sạc quá giang, loại này linh động được nên nếu có thấy xe xăng đỗ vào thì cũng bình thường.
 
cái này các ông nên hiểu là xe điện được ưu tiên như cửa làm thủ tục ưu tiên ở sân bay, cửa dành cho hạng thương gia, ưu tiên lên máy bay ấy.
Lúc nào ko có vip thì nó tranh thủ làm thủ tục cho 1 vài người, lúc nào có vip thì người bình thường phải xếp hàng :byebye:
kiểu thế, bớt sân si và đừng phi vào chỗ đó khi chưa được mời là dc
 
Tôi thấy quản lý dễ ẹc mà, có cái gì đâu mà phải lăn tăn, lắp sớm 10 trụ, nhưng xe điện chưa đủ thì quây hết làm mẹ gì :D. Còn nếu anh đi xe điện và có đăng ký vé tháng, thì coi như anh đc xí 1 slot cố định (cái này là cái lợi hiện tại mà tôi thấy). Về phía chủ đầu tư thì ngoài việc thu tiền gửi xe, họ thu thêm tiền bán điện nữa.

Mấy bố ở trên cứ nghĩ đây là trạm sạc quá giang, nhưng không phải, đây là trạm sạc trong chung cư, tức là dành cho người gửi xe vé tháng đó. Chứ bình thường vào sạc quá giang còn mất thêm tiền gửi xe thì tôi vào đó làm cm gì.

Lều báo viết bài này đăng cả đống hình, nhưng tôi thấy mấy hình trụ 11kW thì ko phải là loại sạc quá giang, loại này linh động được nên nếu có thấy xe xăng đỗ vào thì cũng bình thường.
nói chung là kiểu gì thì cũng có vài thằng đầu đất nó đậu vào thôi, chỗ tôi có mấy chỗ bé tí, mấy thằng bán tải nó cứ nhồi xe vào đấy lồi cả 1/3 thân xe ra đường, bảo vệ nhắc thì nó cứ phớt lờ, cùng đéo ai làm gì được nó...

mà bọn này thì nhiều :LOL:
 
nói chung là kiểu gì thì cũng có vài thằng đầu đất nó đậu vào thôi, chỗ tôi có mấy chỗ bé tí, mấy thằng bán tải nó cứ nhồi xe vào đấy lồi cả 1/3 thân xe ra đường, bảo vệ nhắc thì nó cứ phớt lờ, cùng đéo ai làm gì được nó...

mà bọn này thì nhiều :LOL:
Thì tôi cũng có nói là giai đoạn chuyển giao ở trên đó, chưa thể mượt ngay được, vẫn phải từ từ tối ưu. Còn hiện tại đám xe xăng chả bị ảnh hưởng mẹ gì vì chung cư đã lắp sẵn 10-20 trụ sạc đâu. Đc có 2 xe sạc mà quây cả 10 thì đúng là BQL ko có não.

Về sau nếu lắp thêm rào chắn tự động thì mấy ông xe điện chỉ lợi được cái là vào hầm/bãi đỗ xe chung cư đỡ phải đi tìm chỗ đậu xe xa xôi nếu đã gần full slot. Chứ việc phân phối slot đỗ xe chung nó vẫn thế, chả thay đổi gì.
 
logic của anh thế nào ấy nhỉ??? một chỗ đậu xe thì vẫn đậu một xe, việc cắm thêm một cái trụ sạc vào đấy nó không hề thay đổi gì việc ấy cả :/

thoả thuận của một thằng đầu tự trụ sạc vào bãi đậu xe mà tôi biết (không phải thằng vin) là ưu tiên chỗ đậu xe có trụ sạc cho xe điện, nó định nghĩa ưu tiên ở đây là khi trong bãi còn chỗ đậu khác thì bảo vệ hướng dẫn xe xăng đậu qua chỗ khác, còn khi kín chỗ thì xe xăng đậu vào chỗ xe điện bình thường...

tổng số chỗ đậu xe vẫn thế không có gì thay đổi, chỉ là quy hoạch lại xe gì đậu ở đâu thôi, như chung cư chỗ tôi có một số chỗ không cho xe dài quá đậu, một số chỗ khác bắt buộc xe tải phải đậu... xe điện bây giờ nó cũng là một loại xe mới thôi, thay đổi quy hoạch chỗ đỗ là việc bình thường có gì mà làm quá lên...

chỗ đậu xe của chung cư phần lớn là sở hữu của chủ đầu tư và ban quản lý có toàn quyền quyết định cho xe gì đậu ở đâu nhé, mấy anh chiếu mới không biết thì lôi hợp đồng ra mà đọc cho kỹ kẻo lại lầm tưởng :LOL:

Đấy là trong thế giới hoàn mỹ thôi anh
Như hầm chỗ tôi và một vài chung cư khác, nhất là chung cư có hầm đậu xe tương đối lớn là có duy nhất 1 bảo vệ ngồi thu vé xe máy. Ô tô thì vé tự động hết. Tất nhiên là chẳng có ai hướng dẫn ai làm cái gì cả.
Chưa kể lượng xe rất đông nên lúc nào cũng thiếu lốt
Đồng thời có những thời điểm xe xăng đã đậu vào giờ cao điểm nhưng đến giờ thấp điểm họ không đi, có khi đỗ ở đấy cả nửa tháng nên nhìn lúc thấp điểm thì có vẻ xe xăng đậu xe rất láo nhưng có ai biết được là nó đã ở đấy từ giờ cao điểm rồi :doubt:

Chỗ tôi Vinhomes Smart City. 1000 hộ có 180 lốt đỗ ô tô. Smart vcl :doubt:
 
Đấy là trong thế giới hoàn mỹ thôi anh
Như hầm chỗ tôi và một vài chung cư khác, nhất là chung cư có hầm đậu xe tương đối lớn là có duy nhất 1 bảo vệ ngồi thu vé xe máy. Ô tô thì vé tự động hết. Tất nhiên là chẳng có ai hướng dẫn ai làm cái gì cả.
Chưa kể lượng xe rất đông nên lúc nào cũng thiếu lốt
Đồng thời có những thời điểm xe xăng đã đậu vào giờ cao điểm nhưng đến giờ thấp điểm họ không đi, có khi đỗ ở đấy cả nửa tháng nên nhìn lúc thấp điểm thì có vẻ xe xăng đậu xe rất láo nhưng có ai biết được là nó đã ở đấy từ giờ cao điểm rồi :doubt:
cái này thì khó, ở TTTM thì đậu lâu càng đau ví, BQL càng thích.
gửi vé tháng ở CC thì bql có sdt của cư dân ngay. Đậu lâu trong ô sạc nó réo cho mấy lần cũng bực mình đấy.
 
Phân biệt rõ ràng là mấy vị trí đỗ này phải là của riêng Vinphets thì được. Chứ không không đang là của chung tự dưng mấy ông dựng cái trụ sạc lên rồi yêu cầu xe xăng dầu ko dc đỗ thì hơi bị hâm...:smile:

Gửi bằng vozFApp
 
Chỗ tôi Vinhomes Smart City. 1000 hộ có 180 lốt đỗ ô tô. Smart vcl :doubt:
Vì từ đầu quy hoạch đã có nhà để xe nổi, mấy ông đặt bút ký hợp đồng nó ghi rõ quy hoạch từ đầu rồi mà không để ý. Một tầng hầm thì chứa sao nổi 1000 xe.

Tôi ko ở Smart nhưng ở OCP, thỉnh thoảng ra nhà xe nổi gửi, hiện tại ra nhà nổi chả thấy thiếu bao giờ, điểm trừ là phải đi bộ thêm 500m, trời mưa bất tiện.

Có thể tôi hơi ngược đời nhưng tôi ủng hộ phương án gửi xe ở nhà nổi hơn thay vì hầm, do về lâu dài hầm chung cư xuống cấp khá nhanh, khó bảo trì. Mặc dù tôi vẫn có đang slot gửi hầm vì đăng ký sớm.
 
Phân biệt rõ ràng là mấy vị trí đỗ này phải là của riêng Vinphets thì được. Chứ không không đang là của chung tự dưng mấy ông dựng cái trụ sạc lên rồi yêu cầu xe xăng dầu ko dc đỗ thì hơi bị hâm...:smile:

Gửi bằng vozFApp
haha mấy cái chỗ đậu xe này chưa bao giờ là của chung cả nhé :LOL:
 
haha mấy cái chỗ đậu xe này chưa bao giờ là của chung cả nhé :LOL:

Thì ý e phải làm rõ, không thể tùy tiện mà quơ đũa cả nắm tất cả mọi trường hợp được. Vẫn phải hài hòa giữa vị trí đỗ xe xăng và tạo đk cho xe điện phát triển.
Vị trí công cộng mà trước đây ai cũng đỗ dc bỗng chuyển đổi chỉ cho xe điện đỗ thì cũng hơi quá (sẽ có thành phần bị đụng chạm lợi ích nên sẽ ý kiến). Còn Vin họ tự làm nên các vị trí đó bằng cách đi thuê, hay xin chính quyền, xin các đơn vị hỗ trợ vv thì xe xăng bắt buộc không được đậu vào.
Nói chung mấy cái này Vin chắc rành...Chỗ nào cấm thì họ có cách để cấm xe xăng thôi!

Gửi bằng vozFApp
 
Thì ý e phải làm rõ, không thể tùy tiện mà quơ đũa cả nắm tất cả mọi trường hợp được. Vẫn phải hài hòa giữa vị trí đỗ xe xăng và tạo đk cho xe điện phát triển.
Vị trí công cộng mà trước đây ai cũng đỗ dc bỗng chuyển đổi chỉ cho xe điện đỗ thì cũng hơi quá (sẽ có thành phần bị đụng chạm lợi ích nên sẽ ý kiến). Còn Vin họ tự làm nên các vị trí đó bằng cách đi thuê, hay xin chính quyền, xin các đơn vị hỗ trợ vv thì xe xăng bắt buộc không được đậu vào.
Nói chung mấy cái này Vin chắc rành...Chỗ nào cấm thì họ có cách để cấm xe xăng thôi!

Gửi bằng vozFApp
Hình như ông VF chưa đủ cơ để dùng vị trí công cộng làm chỗ sạc đâu. Đều là thuê đất tư để làm hết. Còn bãi đỗ xe chung cư ko phải là đất công cộng đâu nha.
 
Hình như ông VF chưa đủ cơ để dùng vị trí công cộng làm chỗ sạc đâu. Đều là thuê đất tư để làm hết. Còn bãi đỗ xe chung cư ko phải là đất công cộng đâu nha.

Nếu thuê đất tư thì mấy ông xe xăng đỗ vào thì sai lè mợ rồi còn đòi gì nữa...:D

Gửi bằng vozFApp
 
Thì ý e phải làm rõ, không thể tùy tiện mà quơ đũa cả nắm tất cả mọi trường hợp được. Vẫn phải hài hòa giữa vị trí đỗ xe xăng và tạo đk cho xe điện phát triển.
Vị trí công cộng mà trước đây ai cũng đỗ dc bỗng chuyển đổi chỉ cho xe điện đỗ thì cũng hơi quá (sẽ có thành phần bị đụng chạm lợi ích nên sẽ ý kiến). Còn Vin họ tự làm nên các vị trí đó bằng cách đi thuê, hay xin chính quyền, xin các đơn vị hỗ trợ vv thì xe xăng bắt buộc không được đậu vào.
Nói chung mấy cái này Vin chắc rành...Chỗ nào cấm thì họ có cách để cấm xe xăng thôi!

Gửi bằng vozFApp
việc này thực tế không chỉ liên quan tới thằng vin, hiện giờ có vài thằng khác vào đầu tư trạm sạc ở các bãi đỗ xe chung cư (là đối tượng chính trong chủ đề này)

có vài điểm cần phải lưu ý:

- bãi đậu xe chung cư thông thường thuộc sở hữu của chủ đầu tư, do ban quản lý nắm quyền quản lý, mục đích là cung cấp tiện ích cho cư dân, cho nên không thể coi nó là của chung hay công cộng ai thích đậu vào là đậu được... nếu là của chung, công cộng, ai muốn đậu thì đậu, liệu xe ở đâu tới không phải của cư dân cứ vào đậu tràn ra có được không???

- việc quản lý các vị trí đậu xe thuộc về ban quản lý chung cư, mục đích là cung cấp tiện ích cho cư dân, thì việc cho phép cắm thêm trụ sạc và tao điều kiện cho các trụ sạc đó có thể phát huy tác dụng (bằng cách ưu tiên cho xe điện đỗ vào) cũng chính là đang đảm bảo việc cung cấp tiện ích cho cư dân...

- ban quản lý hoàn toàn có quyền quy hoạch lại bãi đậu xe sao cho hợp lý, vừa về vị trí (không phải chỗ nào cũng sẵn hạ tầng nguồn điện) vừa về số lượng (có nơi ít xe điện, có nơi khác lại nhiều) cũng như về hình thức (có một số chỉ cho phép đậu tạm thời để sạc, không được đậu quá lâu sau khi đầy pin)

cho nên chuyện xe xăng cứ đậu vào chỗ đã quy hoạch cho xe điện rõ là vô ý thức, anh không đồng ý thì anh cứ lên gặp ban quản lý mà phàn nàn phản đối, chứ làm gì có chuyện anh thấy không ưng ý anh thì anh thích làm gì anh làm :/

ban quản lý nó thừa quyền phạt chuyện anh đậu xe láo nháo không đúng nơi quy định nhé... chẳng qua là nó có muốn làm hay không thôi...
 
Back
Top