thắc mắc Lập trình Game (GameDev) ở Việt Nam

Mấy cái app chưa danh tiếng toàn cầu như Facebook, Instagram, Tiktok mà dung lượng 100mb trên Store tôi chả bao giờ muốn tải hết fen à :boss:

Thời cuộc rồi sẽ tự nó thay đổi, xưa xài con Nokia N70 lên cái trang gì đấy tải game lậu, có 1x MB tôi cũng chả bao giờ muốn tải hết fen àh :boss:
 
UE4 ở HN thì có team Holomia làm game VR, trong SG có Red Jake Studio làm con Sniper Elite trên Steam thì phải, còn lại như những gì mình nằm vùng trên mấy group facebook thì ở VN mình dùng UE4 để diễn hoạt kiến trúc là nhiều. Unity thì rõ ràng là nhiều việc hơn trong mảng game rồi.
 
có làm cả ue, unity và cocos đây, thớt nếu muốn theo game thì nên tìm hiểu unity thì hơn, ở Việt Nam thì nhiều việc làm tuyển unity lắm, còn đang theo c++ thì cứ thoải mái vì unity nó hộ trợ thư viện c++ , thì thớt viết logic game ở c++ rồi build ra lib import vào unity cho nó chạy ra thôi, nhiều cty họ cũng làm kiểu vậy để improve per trên mấy con game unity
 
có làm cả ue, unity và cocos đây, thớt nếu muốn theo game thì nên tìm hiểu unity thì hơn, ở Việt Nam thì nhiều việc làm tuyển unity lắm, còn đang theo c++ thì cứ thoải mái vì unity nó hộ trợ thư viện c++ , thì thớt viết logic game ở c++ rồi build ra lib import vào unity cho nó chạy ra thôi
Ké thớt chút, thím làm cái này chưa thế, lần gần nhất em đọc thì thấy nó có vấn đề name mangling và phải wrap vào extern C để chạy, như thế thì phiền phết nhỉ?
 
có làm cả ue, unity và cocos đây, thớt nếu muốn theo game thì nên tìm hiểu unity thì hơn, ở Việt Nam thì nhiều việc làm tuyển unity lắm, còn đang theo c++ thì cứ thoải mái vì unity nó hộ trợ thư viện c++ , thì thớt viết logic game ở c++ rồi build ra lib import vào unity cho nó chạy ra thôi, nhiều cty họ cũng làm kiểu vậy để improve per trên mấy con game unity

Unity giờ có IL2CPP, build thẳng ra C++ thì cần gì mắc công vậy thím? Build nó hơi lâu hơn thôi.
 
Ké thớt chút, thím làm cái này chưa thế, lần gần nhất em đọc thì thấy nó có vấn đề name mangling và phải wrap vào extern C để chạy, như thế thì phiền phết nhỉ?
đúng rùi đó bác, hồi xưa mình làm thì phải viết mấy cái global function cho nó get cái địa chỉ hàm ra từ c# rồi mới run lên dc, còn giờ thì kok biết lắm do cũng lâu kok đụng vào :D nói chung cơ chế đọc code c++ từ mấy thằng như java hay c# là mình tạo cái function, rồi bên kia đọc cái function của c++ thông qua con trỏ hàm, như vậy để dễ đang nhất thì tạo ra hàm trong code c cho đám kia dễ đọc hơn là hàm code c++
 
đúng rùi đó bác, hồi xưa mình làm thì phải viết mấy cái global function cho nó get cái địa chỉ hàm ra từ c# rồi mới run lên dc, còn giờ thì kok biết lắm do cũng lâu kok đụng vào :D nói chung cơ chế đọc code c++ từ mấy thằng như java hay c# là mình tạo cái function, rồi bên kia đọc cái function của c++ thông qua con trỏ hàm, như vậy để dễ đang nhất thì tạo ra hàm trong code c cho đám kia dễ đọc hơn là hàm code c++

Thế nên là viết gameplay logic bằng C++ hơi phiền, chưa kể là phải vứt đi toàn bộ hệ thống hỗ trợ của engine như physics, navigation, collision detection... Trước em cũng định thử làm kiểu đấy mà nghĩ đến việc map đến các tính năng rendering của Unity mà chán luôn....
 
UE4 ở HN thì có team Holomia làm game VR, trong SG có Red Jake Studio làm con Sniper Elite trên Steam thì phải, còn lại như những gì mình nằm vùng trên mấy group facebook thì ở VN mình dùng UE4 để diễn hoạt kiến trúc là nhiều. Unity thì rõ ràng là nhiều việc hơn trong mảng game rồi.
Red Jake Studio gì đó làm games tên là Task Force Elite, chứ Sniper Elite là 1 game khá nổi tiếng đấy
Nhìn gameplay thấy giống game Delta Force thời xa xưa
 
Trong GR có bác nào làm về mảng này ko? chia sẻ cho em ít kinh nghiệm với
Muốn học hỏi từ con số 0
Biết code không ?
Biết rồi thì Unity (c#), Unreal (c++) làm games vừa và to
Cocos (c++, JavaScript) làm game 2d be bé
 
Last edited:
Thấy ít thớt nói về Dev Game VN. Hồi voz cũ có 1 thớt nói khá hay mà lâu quá rồi. Nên xin cập nhật tình hình 2020 nó như thế nào rồi :byebye: ?
 
Thấy ít thớt nói về Dev Game VN. Hồi voz cũ có 1 thớt nói khá hay mà lâu quá rồi. Nên xin cập nhật tình hình 2020 nó như thế nào rồi :byebye: ?
Ít người làm game hơn làm web thì ít thớt thôi
Giờ làm game di động cũng như MMO bán áo thun, tiền chạy quảng cáo chiếm hơn 50% doanh thu
WawmAwM.png

Còn làm games trên Steam thì hòa vốn là giỏi rồi =((
 
Lương ngàn đô thường ít bác dev game lắm :smile:

Nhớ hồi xưa cũng dev Unity cả năm, cuối cùng như sign :byebye:
Đùa à, 1 ngàn đô có 23 triệu rưỡi thì dev games đầy người lương vậy nhé
Mấy chỗ làm oursource game tuyển min 30 triệu không thiếu :giggle:
Chính ra ngành games làm product lương mới hẻo :censored:
Ngành games có 1 vị trí đặc biệt ít người làm và lương cao gấp 2 mặt bằng chung là viết shader đồ họa
8SxFPMr.png
 
Last edited:
Ít người làm game hơn làm web thì ít thớt thôi
Giờ làm game di động cũng như MMO bán áo thun, tiền chạy quảng cáo chiếm hơn 50% doanh thu
WawmAwM.png

Còn làm games trên Steam thì hòa vốn là giỏi rồi =((
Steam khổ vậy bác :beat_brick:
 
Back
Top