Mình ra deal lương IT Helpdesk vậy có được không thím.

. hóng :shame: cũng đang nhận đc 1 kèo offer sang làm helpdesk + hạ tầng (k ôm server + phần mềm vì vendor làm) cho bệnh viện, lương tăng được 30% :shame: mà bên này đang làm hệ thống (hạ tầng + server + code tools công việc đơn giản),đến chỉ ăn với ỉa (k phải support), môi trường nhà nước nữa nên phân vân k biết nên nhảy k hay ở lại làm vua xứ mù đến hết đời :shame:

nhảy :ah:
nhiều cty lương 3 năm không biết tăng được 30% ko, sang môi trường nhà nước rồi đá chỗ này chỗ nọ. Bệnh viện nhiều y tá điều dưỡng, rút dây mạng phát là có cớ làm quen "giao lưu"
 
lương IT sướng vậy ta. bạn mình tốt nghiệp 2009 đi làm tới giờ lương có 15 củ nhảy bao cty,
 
nhảy :ah:
nhiều cty lương 3 năm không biết tăng được 30% ko, sang môi trường nhà nước rồi đá chỗ này chỗ nọ. Bệnh viện nhiều y tá điều dưỡng, rút dây mạng phát là có cớ làm quen "giao lưu"
thì em vẫn xin sếp bên đó part time mà (do thằng bạn em đang làm bên đó, tháng 7 vợ nó đẻ là nó cũng về quê làm luôn) nên trong thời gian thử việc thì vừa nhận bàn giao công việc bên đó (chủ yếu xem môi trường, lương vì hạ tầng bên đó còn cùi hơn bên em, mà xưa nó cũng toàn nhờ em remote tạo policy hộ nên nắm được cơ bản rồi nên nhận hệ thống cũng nhanh thôi) + bàn giao công việc bên này (nghỉ thì phải truyền nghề lại cho helpdesk chứ k phần mềm mà lỗi là mấy cửa hàng k thanh toán được há mõm luôn)
 
AV phải có môi trường giao tiếp từ từ lên trình thôi bác, chứ học chay thì nó vẫn vậy à :burn_joss_stick:
Ko nói thường xuyên cái lưỡi nó cứng như đá, chưa kể phản xạ nghe nữa thím
sF1PhJr.png
 
. hóng :shame: cũng đang nhận đc 1 kèo offer sang làm helpdesk + hạ tầng (k ôm server + phần mềm vì vendor làm) cho bệnh viện, lương tăng được 30% :shame: mà bên này đang làm hệ thống (hạ tầng + server + code tools công việc đơn giản),đến chỉ ăn với ỉa (k phải support), môi trường nhà nước nữa nên phân vân k biết nên nhảy k hay ở lại làm vua xứ mù đến hết đời :shame:
làm bv nn thì nó có cái ngon, cái ghẻ.
  • cái ngon là ổn định, cv ko mấy vất vả so với bên ngoài, có tg rảnh để self train lên tay... hầu như ko bị đì đuổi nếu biết qh và ko chơi ngu, cứ tàn tàn mà làm thôi.
  • cái ghẻ là lương thấp. lậu cũng hầu như ko có, nhớ đợt 2k8 tui tham gia gói hệ thống cái bv đang xây như thím, 1 đống svr cùng hàng trăm pc, máy in.. it đc hoa đúng 100$ (cỡ 1tr5 lúc đó), có nhiêu các bố ăn cmn hết rồi. môi trường làm việc nặng giấy tờ, quan liêu..
 
làm bv nn thì nó có cái ngon, cái ghẻ.
  • cái ngon là ổn định, cv ko mấy vất vả so với bên ngoài, có tg rảnh để self train lên tay... hầu như ko bị đì đuổi nếu biết qh và ko chơi ngu, cứ tàn tàn mà làm thôi.
  • cái ghẻ là lương thấp. lậu cũng hầu như ko có, nhớ đợt 2k8 tui tham gia gói hệ thống cái bv đang xây như thím, 1 đống svr cùng hàng trăm pc, máy in.. it đc hoa đúng 100$ (cỡ 1tr5 lúc đó), có nhiêu các bố ăn cmn hết rồi. môi trường làm việc nặng giấy tờ, quan liêu..
bv tư nhân thím ơi :v công ty hiện tại em đang làm mới là nhà nước :shame:
 
h
SV giờ ra trường bèo nhất cũng 1k$ rồi bác :doubt:
helpdesk yêu cầu những gì nhỉ, mình tốt nghiệp cntt quản trị mạng, có CCNA , mà đó giờ làm MMO ko , xử lý hết dc các sự cố của mạng pc, laptop, phone, hosting domain, build web cơ bản. vậy có xin đi làm helpdesk dc k bạn. anh văn giao tiếp tiếng bồi :LOL:
 
Last edited:
h

helpdesk yêu cầu những gì nhỉ, mình tốt nghiệp cntt quản trị mạng, có CCNA , mà đó giờ làm MMO ko , xử lý hết dc các sự cố của mạng pc, laptop, phone, hosting domain, build web cơ bản. vậy có xin đi làm helpdesk dc k bạn.
này thì xin làm manager được rùi nếu cty không quá to
 
oh sry :beat_brick: nhảy, kèo thơm đấy.
cũng phân vân. vì vk em đang bầu đứa thứ 2, đợt này mẹ em cũng đang yếu cũng k thể nhờ bà như hồi đẻ đứa thứ 1 đc. bên bệnh viện thì ngay gần nhà (<2km), nhưng xác định là sẽ phải làm ngày nghỉ/ngoài giờ tuỳ thuộc lượng khách và yêu cầu công việc bù lại lương cao hơn 30%. cty hiện tại thì làm nhà nước nên khá thoải mái thời gian, k phải chấm công nên có thể dành thời gian lúc vk sinh được.
 
làm bv tư thì bù đầu ko hết việc, cũng có nhiều kèo abc. so sánh như trên tui nói đó. ak làm bv thường có chế độ khám chữa bệnh cho ng nhà cbcnv. cũng là cái đáng để xem xét.
h

helpdesk yêu cầu những gì nhỉ, mình tốt nghiệp cntt quản trị mạng, có CCNA , mà đó giờ làm MMO ko , xử lý hết dc các sự cố của mạng pc, laptop, phone, hosting domain, build web cơ bản. vậy có xin đi làm helpdesk dc k bạn.
ở xứ đông lào này thì anh cần có thêm khả năng thiết kế, triển khai hệ thống; kỹ năng làm đồ hoạ với pts, corel; có khả năng quay phim, chỉnh sửa, dựng video clips; có khả năng tạo, quản trị các kênh sm; có khả năng code cơ bản; biết làm seo; biết phân tích, chạy ads tối ưu chi phí... điểm cộng là biết vệ sinh máy lạnh, sửa chữa điện nước.
vậy mới là it support/helpdesk chuẩn thiên đường. chớ ko có ngồi hóng ticket troubleshoot software như ông thớt, hỏng hardware thì báo vendor. đó là helpdesk của đám giãy chết.
 
Last edited:
làm bv tư thì bù đầu ko hết việc, cũng có nhiều kèo abc. so sánh như trên tui nói đó. ak làm bv thường có chế độ khám chữa bệnh cho ng nhà cbcnv. cũng là cái đáng để xem xét.
ở xứ đông lào này thì anh cần có thêm khả năng thiết kế, triển khai hệ thống; kỹ năng làm đồ hoạ với pts, corel; có khả năng quay phim, chỉnh sửa, dựng video clips; có khả năng tạo, quản trị các kênh sm; có khả năng code cơ bản; biết làm seo; biết phân tích, chạy ads tối ưu chi phí... điểm cộng là biết vệ sinh máy lạnh, sửa chữa điện nước.
vậy mới là it support/helpdesk chuẩn thiên đường. chớ ko có ngồi hóng ticket troubleshoot software như ông thớt, hỏng hardware thì báo vendor. đó là helpdesk của đám giãy chết.
Mấy công ty VN bóc lột thế à, cty mình bộ phận nào ra bộ phận đó, không có quyền làm việc của bộ phận khác, team design thì có hẵn 1 đội chuyên làm design luôn, việc của mình là active phần mềm thôi.

Làm khổ thế các thím kiếm cty nc ngoài mà làm, cơ mà làm đặc thù như mình thì khó mà biết làm những cái khác.
 
Mấy công ty VN bóc lột thế à, cty mình bộ phận nào ra bộ phận đó, không có quyền làm việc của bộ phận khác, team design thì có hẵn 1 đội chuyên làm design luôn, việc của mình là active phần mềm thôi.

Làm khổ thế các thím kiếm cty nc ngoài mà làm, cơ mà làm đặc thù như mình thì khó mà biết làm những cái khác.
k phải cty vn bóc lột mà là công ty k có quy trình rõ ràng, thường là những công ty mà it helpdesk sẽ thuộc bộ phận hành chính hoặc bản thân ông helpdesk đó biết nhiều, người ta nhờ được lần 1 thì nhờ được lần sau. chứ nếu thuộc phòng cntt riêng thì sai helpdesk chưa chắc nó đã support cho ngay :shame:
 
k phải cty vn bóc lột mà là công ty k có quy trình rõ ràng, thường là những công ty mà it helpdesk sẽ thuộc bộ phận hành chính. chứ nếu thuộc phòng cntt riêng thì sai helpdesk chưa chắc nó đã support cho ngay :shame:
lạ nhỉ, IT kiêm luôn hành chính, việc như thế có tuyển mình cũng chả thèm làm.
Cái vấn đề xử lý case theo ticket khá hay, cty VN ko biết có ai áp dụng quy trình này không.
  • Thứ nhất là 1 công cụ để dánh giá KPI.
  • Thứ hai giúp cho IT có thể qly công việc của mình, tăng hiệu suất làm việc.
  • Thứ ba tránh đc việc làm việc tào lao.
 
lạ nhỉ, IT kiêm luôn hành chính, việc như thế có tuyển mình cũng chả thèm làm.
Cái vấn đề xử lý case theo ticket khá hay, cty VN ko biết có ai áp dụng quy trình này không.
  • Thứ nhất là 1 công cụ để dánh giá KPI.
  • Thứ hai giúp cho IT có thể qly công việc của mình, tăng hiệu suất làm việc.
  • Thứ ba tránh đc việc làm việc tào lao.
công ty VN khá nhiều bên làm theo kiểu ticket này mà (những công ty mình từng làm), nhưng vẫn phải quay ngược lại là công ty phải có quy trình làm việc rõ ràng và có phòng CNTT riêng chứ công ty bé thì mơ đi. Riêng khoản nhỏ dựng domain để quản lý user, chặn quyền cài cắm phần mềm, dựng con firewall để chặn hết cmn rule/port ra internet k phục vụ công việc là đã giảm tải được 1 đống lỗi ngớ ngẩn cho máy tính người dùng rồi. mấy cái lỗi nhỏ về máy in/ thiết bị ngoài thì chịu khó hàng tháng training thôi. k làm được hoặc chi nhánh ở xa thì gửi ticket/mail
 
làm bv tư thì bù đầu ko hết việc, cũng có nhiều kèo abc. so sánh như trên tui nói đó. ak làm bv thường có chế độ khám chữa bệnh cho ng nhà cbcnv. cũng là cái đáng để xem xét.

ở xứ đông lào này thì anh cần có thêm khả năng thiết kế, triển khai hệ thống; kỹ năng làm đồ hoạ với pts, corel; có khả năng quay phim, chỉnh sửa, dựng video clips; có khả năng tạo, quản trị các kênh sm; có khả năng code cơ bản; biết làm seo; biết phân tích, chạy ads tối ưu chi phí... điểm cộng là biết vệ sinh máy lạnh, sửa chữa điện nước.
vậy mới là it support/helpdesk chuẩn thiên đường. chớ ko có ngồi hóng ticket troubleshoot software như ông thớt, hỏng hardware thì báo vendor. đó là helpdesk của đám giãy chết.
photoshop thì mình biết dùng cơ bản( thiết kế menu, cắt ghép...), corel thì quên mất rồi vì k dùng đến, quay fim edit video cơ bản như máy clip đám cưới thì chơi luôn, web thì build dc wordpress , seo 1 số từ khoá cũng lên dc trang đầu, bác rảnh xem thử thế nào, noithatphathai.com, vì làm free e cũng chỉ seo thử coi nó khó dễ thế nào,
Chạy ads , payment thanh toán hay mua hàng quốc tế cũng đã làm ( xưa mmo dropship cũng nhiều) rửa máy lạnh thì kinh nghiệm rửa máy nhà hơn chục năm, điện dân dụng cũng có kinh nghiệm vì e mua dc 2 cái nhà cũng theo dõi quan sát thợ làm hiểu dc cơ bản về hệ thống điện chỉ sợ leo trèo e k có sức, còn về thể thao sinh hoạt thì thời đi học e cũng nằm trong tuyển trường, ăn nhậu giao tiếp thì 5 6 chai tiger. vì k hiểu tiêu chuẩn helpdesk thế nào chứ sử lý sự cố cơ bản e làm dc. thấy đọc dc nhiều helpdesk nói nhàn tháng 15m mình cũng muốn thử vì đang ăn ở ko.
 
Back
Top