thảo luận Các Series Trinh thám/Hình sự/Tội phạm đáng xem

anniecomputer

Junior Member
Em trước hay xem phim và thích nhất mảng trinh thám, hình sự, tội phạm mà đừng cao siêu quá (như cái series Bones nó dùng phần mềm lão hóa mặt chuẩn đét, rồi dựng mặt người từ khung xương cũng y hệt làm mọi chuyện dễ dàng quá). Dạo này không xem các phim mới, toàn xem phim cũ.

List em thấy hay và các ace bổ sung, ngẫu nhiên từ trên xuống, không theo thứ từ gì cả:
0. 24 (hours - Hai tư giờ chống khủng bố) - Series phim chống khủng bố dài tập mình cảm thấy có nhịp phim dồn dập nhất từng xem, nghe nói có phần 9 và 10 nhưng bị cancel, có làm một series Legacy nhưng không có Jack Bauer Kiefer Sutherland thì 24 không còn là 24, giống như Người vận chuyển phải là Jason Statham vậy. Mặc dù bị hủy, nhưng kết cục của một điệp viên thường (được cho là) chết hoặc bị giam trong nhà tù không có mặt trên bản đồ. Nếu bạn thích Die hard 1 2 3 thì 24 dành cho bạn. Ngoài lề một chút: diễn viên thủ vai Jack Bauer có khuôn mặt khá tương đồng với nghệ sĩ hài nói bụng Jeff Dunham và ông này cũng một lần parody 24.
0.5. The X-Files (Hồ sơ tuyệt mật) - Bộ phim này không còn quá xa lạ với thế hệ cuối 8x đầu 9x, một trong những phim hình sự/giả tưởng ra mắt khá sớm nhưng mọi thứ khá ổn, từ kịch bản, diễn xuất tới kĩ xảo. Tuy nhiên, mình thấy có khúc mắc gì đó ở phần cuối của phim được làm khá muộn, và kịch bản chưa xứng đáng với những gì mình chờ đợi. Mình đã chờ và tin rằng phần tiếp theo đã phải có sớm hơn, và kịch bản sâu sắc hơn như thế. Dẫu vậy, cũng còn hơn là không có một phần câu trả lời cho cả tuối thơ một thế hệ. Phim đáng xem.
1. Burn Notice (Lệnh thanh trừng - Dịch chưa chuẩn lắm, tiêu đề phim ý nói về các điệp viên sau khi có vấn đề, họ sẽ không bị sa thải (nếu chưa đủ nghiêm trọng để bị giết) nhưng sẽ bị lôi kéo sự chú ý đến. Lí do vì những điệp viên này biết nhiều thứ và có kĩ năng, họ sẽ nhàn cư vi bất thiện nên cần phân tán sự tập trung của họ. Khi rời khỏi sự bảo vệ của các cục tình báo, thông tin về các điệp viên sẽ xuất hiện trên các trang thông tin quốc gia, tổ chức, thậm chí là mạng xã hội. Từ đó, các bạn và thù cũ sẽ tìm đến...) - Một trong những phim về điệp viên có nhiều phần trăm gần với thực tế nhất với những màn đấu trí tuệ, những hành động kịch tính, xen hài hước nhẹ nhàng.
2. The Mentalist (Tâm lí viên) - Một người có mắt nhìn và đầu óc suy luận sắc bén, tính cách tự tin, ngạo mạn, từng giả làm nhà ngoại cảm để kiếm tiền nhưng dẫn đến bi kịch gia đình. Anh chuyển sang làm cố vấn cho cảnh sát nhằm tìm cơ hội điều tra kẻ sát nhân và báo thù. Phim có khúc tăm tối, nhưng cũng có khúc tươi sáng, mặt bằng chung khá hài hước, đáng xem.
3. White Collar (Cổ cồn trắng, ý nói giới tội phạm nghệ sĩ, đầu óc, mặc áo sơ mi có cổ áo - collar) - Một tội phạm đa tài làm việc cho chính phủ, vật lộn chống lại cả tội phạm, cả lực lượng hành pháp và cả chính bản thân mình.
4. The Blacklist (Danh sách đen) - Một tội phạm khét tiếng vật lộn để bảo vệ con gái, bảo vệ đế chế tội phạm của mình, đồng thời từng bước hoàn thành các mảnh ghép nhỏ trong một bức tranh tổng thể cực kì rộng lớn.
5. Fringe (team dịch nào đó đặt là Giải mã kì án, theo mình nên tên là Ranh giới vì phim là những sự vượt bậc về ranh giới khoa học, ranh giới không gian/thời gian, ranh giới thiện/ác) - Phim tội phạm với nhiều kiến thức khoa học giả tưởng, có chi tiết kinh dị và số lượng nạn nhân thiệt mạng cực lớn.
6. The Shield (Nhóm dịch nào đó đặt là Cớm bẩn, nhưng theo mình tên phim ý ám chỉ nhóm cảnh sát này là tấm khiên chống tội phạm nhưng lại dùng thân phận đó làm khiên che chắn cho các lợi ích cá nhân của mình)- Nhóm cớm bẩn vẫn muốn truy quét tội phạm nhưng muốn nhận được nhiều hơn là tiền lương.
7. Dexter - Sát nhân giết người hàng loạt nhưng hầu như chỉ giết kẻ xấu.
8. Breaking Bad (Biến chất) - Thầy giáo hóa học vì đời xô tôi đẩy trở thành trùm meth.
9. Prison Break (Vượt ngục) - Đời xô đẩy khiến một thiên tài tự mình vào tù để cứu anh trai vượt ngục, từ đó dẫn theo hàng loạt biến cố khác.
10. Sherlock Holmes - Hai phiên bản của Robert Downey Jr. và Benerdic Cumberbatch đều khá hay
11. Covert Affairs (Điệp vụ ngầm) - Phim nữ điệp viên CIA, các nhiệm vụ đều vô cùng khó khăn, giới tính nữ vừa là điểm lợi lại vừa là điểm hại của cô.
12. Homeland (Tổ quốc) - Một phim khác về điệp vụ, lôi cuốn, nhưng màu sắc chủ đạo khá tăm tối. Mở đầu phim là một người lính sống sót thần kì trở về từ sứ mệnh trong lãnh địa của bọn khủng bố. Anh được chào đón như người hùng nhưng liệu đó có phải là tất cả của sự thật?
13. Criminal Minds (Tâm lí tội phạm) - Phân tích hành vi, tâm lý tội phạm, các phần đầu khá hay, biết rằng là hư cấu nhưng các phần sau khá kém thuyết phục.
14. Reacher - Conan phiên bản cục xúc, cao to đen hôi, thằng nào kệnh là đập, coi được vài tập quên mẹ Reacher của anh Tôm Crui luôn @nguyendu22
15. Bao Thanh Thiên (già) và Tuổi trẻ của Bao Thanh Thiên - Series phim già kinh điển không cần nói nhiều, series trẻ không hiểu sao xem khá là nổi da gà.
16. Narcos - Series phim về những ông trùm "mai thúy" khét tiếng nhất mọi thời đại, gây chấn động toàn thế giới @TeoVanTran
17. Chuck - Series phim điệp viên nhẹ nhàng, giải trí, không xoắn não.
18. True detective ss1 - TV series về detective, crime mà không nhắc đến True detective ss1 thì không còn gì để nói, đỉnh nhất luôn. Mình xem thấy phần 1 quá hay, ko còn lí do gì để xem phần 2 :LOL:.
19. Fargo thì đc 2 ss đầu khá hay, ss3 thầy mọi người chê nên cũng chưa xem.
20. Mindhunter thiên hướng hơi tài liệu, cũng là series okay @Patitana @vuhoang.94
21. Mare of Easttown - Các bác nào thích True Detective có thể xem Mare of Easttown (HBO) có Kate Winslet đóng, mình thấy rất đáng xem. Đây là phần 2 của True Detective thì hợp lý hơn. Phim kể về 1 nữ cảnh sát có nhiều vấn đề cá nhân phải điều tra 1 vụ án mạng ở Easttown.
22. Broadchurch (Season 1) của UK, nội dung cũng về 1 vụ án bí ẩn tại 1 thị trấn nhỏ ở Anh do 2 người điều tra. @1VozerHuongNoi
23. How to Get away with Murders (HTGAWM - Cách thoát tội giết người): Phim này thì nổi tiếng rồi có Viola Davis đóng, nhược điểm là hơi nhiều season nhưng rất đáng xem. Phim kể về bà giáo sư dạy môn luật (Viola Davis đóng) và nhóm sinh viên của bà bị cuốn vào các vụ án mạng và cùng nhau tìm cách để che dấu nhưng càng tìm cách che dấu thì càng nhiều người chết hơn.
24. Pháp y Tần Minh (TQ): Quá nổi tiếng rồi, gồm các vụ án mạng không rõ nguyên nhân, qua bàn tay của Tần Minh và góc nhìn của bác sỹ pháp y, các bí ẩn hóc búa dần được giải đáp
25. Who is the Murder (TQ): Có Triệu Lệ Dĩnh đóng, xem cũng khá hay. Phim xoay quanh về một vụ án mạng do một kẻ giết người hàng loạt gây ra nhưng khép lại do thiếu vật chứng và manh mối, 16 năm sau tiếp diễn những vụ án liên tiếp với thủ pháp y hệt như vậy
26. Detective L (TQ): Rất hay, kiểu dạng Sherlock version TQ. Bộ phim xoay quanh La Phi mẫn - một trinh sát cán nỗ lực bảo vệ công lý . Nhờ có chỉ số IQ cao và thân thủ rất tốt, La Phi thường hành động một mình và phá được nhiều vụ trọng án bí hiểm.
27. Endeavour (UK): Cực kỳ hay và cuốn, fan trinh thám bắt buộc phải xem phim này. Có tổng cộng 9 season, mỗi season chỉ 3,4 tập mỗi tập 1h30p như kiểu Sherlock BBC nhưng với gu của tôi thì cuốn hơn. Phim này kiểu như Kindaichi với Conan, mỗi tập chết tầm 3,4 mạng, hung thủ trong số những người phim giới thiệu từ đầu. @Giá xăng tăng nhẹ
28. Twin Peaks xoay quanh bí ấn về cái chết của 1 cô gái, phim đi sâu về tâm lý, thế giới siêu thực, ảo lẫn lộn, pha lẫn kinh dị. @kotaro22
29. Lupin - Nếu ai thích nhân vật Arsene Lupin (Ác sen lưu panh) thì không thể bỏ qua bộ này. Mật danh của siêu trộm thích lấy cắp của nhà giàu, không chỉ là vì tiền bạc hay sự thử thách, Lupin này còn có lí do khác của riêng mình.
30. Orphan Black: Series khoa học giả tưởng + trinh thám nói về nhân bản vô tính của Canada. 1 mình nữ diễn viên chính (Tatiana Maslany) cân hết các vai nhân bản vô tính và đóng đạt đến nỗi mình cảm giác là có chục diễn viên khác nhau đang đóng vậy. @1VozerHuongNoi
31. Sharp Objects: Bộ này cũng tương tự như True Detective, nhưng nhân vật chính thay vì cảnh sát lại là 1 nhà báo, điều tra vụ án mạng ở vùng quê mình sinh ra.
32. Big Little Lies (Season 1): Series này nhẹ nhàng hơn, về 1 vụ án mạng có liên quan 5 người phụ nữ. Phần 2 thì mình không giới thiệu vì thấy quá tệ.
33. Escape At Dannemora: Series kể về câu chuyện có thật về 2 tù nhân vượt ngục ở Mỹ xảy ra năm 2015.
34. Killing Eve (Season 1 & 2): Series kể về Eve của MI5/MI6 điều tra Villanelle - 1 sát nhân hàng loạt bị tâm thần. Bộ này có yếu tố hài hài nên xem cũng vui. Phần 3 và 4 thì mình không khoái lắm.
35. Đặc vụ Tokyo: Nó theo dạng 2 tập 1 vụ án. Giết người theo kiểu Nhật. Nhẹ nhàng nhưng đầy não. @Gồ Men Na Sai
36. Poirot về thám tử Hercule Poirot, có vietsub trên youtube, phim hoài cổ.
37. Lie to me - Một bộ phim về tâm lý tội phạm với các chuyên gia có khả năng nhận diện người khác nói dối theo nhiều biểu hiện khác nhau trên cơ thể. Tuy nhiên, sách vở không phải lúc nào cũng đầy đủ. Nhất là khi ở trên chiến trường, bạn không có quá nhiều thời gian để suy nghĩ, trong khi một lời nói dối có thể kéo theo mạng sống của một người hoặc rất nhiều người.
38. A Discovery of Witches - Phim về ma cà rồng phù thuỷ... nam chính nữ chính diễn quá đạt luôn. mạch phim rất liền lạc. Xem rất cuốn luôn. 3 phần có 25 tập thôi. @bigsir
39. Absentia - Phim kể về 1 nữ nv fbi được thả ra sau khi bị bắt cóc, tra tấn suốt 6 năm trời. Cô phải tìm ra thủ phạm khi bị nghi là thủ phạm vụ của cô và việc mất tích của nhiều cô gái khác. @ohyesssvn
40. Charlie's Angels - Những thiên thần của Charlie: Một trong những bộ phim hành động đời đầu có nhân vật nữ chính, đi đôi với phim Anh chàng vui tính là những phim cho thế hệ chưa có internet mở mang tầm mắt :p. Hiện tại các phim này ace tìm xem chủ yếu là tìm lại kí ức :D
41. Dark Dark (https://www.rottentomatoes.com/tv/dark) Có tính không nhỉ? Phim này twist bất ngờ. Du hành thời gian, hậu tận thế các kiểu.
42. Chernobyl Chernobyl (https://www.rottentomatoes.com/tv/chernobyl). Phim về quá trình 1 nhà khoa học điều tra về thảm hoạ Chernobyl, phim rất đáng xem. @levi_ackerman
43. The Americans (2013-2018) gồm 6 phần, kể về 2 vợ chồng điệp viên Nga được cài vào Mỹ. Phim kể về các điệp vụ mà 2 vợ chồng phải thực hiện, cũng như đảm bảo cuộc sống như 1 gia đình người Mỹ bình thường. Đây là 1 trong những series mà mình thấy kết thúc rất hay.
44. Bodyguard (2018) là 1 miniseries gồm 6 tập, kể về vụ điều tra âm mưu khủng bố tại Anh. Nhân vật chính là 1 cựu binh được giao bảo vệ Bộ trưởng Bộ Nội vụ Anh. @1VozerHuongNoi
45. Castle - Phim kể về một nhà văn chuyên viết tiểu thuyết trinh thám, cùng nữ diễn viên phim Absentia, hỗ trợ cảnh sát phá án. @dukas1

Mời các bác các thím vào bổ sung các series khác em cập nhật thêm cho bà con xem chung, cho 1, 2 câu tóm lược nội dung nhé.
 
Last edited:
Series Chuck cũng xem được, kiểu giải trí nhẹ nhàng không xoắn não.

Reacher 2022 : Conan phiên bản cục xúc, cao to đen hôi, thằng nào kệnh là đập, coi được vài tập quên mẹ Reacher của anh Tôm Crui luôn

Bao thanh thiên - phim trinh thám hình sự cơ bản nhất

Đã thêm nhé các bác.
Hồ sơ vụ án antv bao hay

Sent from Xiaomi Redmi Note 8 Pro using vozFApp
Series này xem nhiều vụ khá là ghê rợn, cơ mà là dạng phóng sự tái hiện lại hiện trường nên e tạm không đưa vào danh sách.
 
Mindhunter, Fargo, True detective
Chuẩn, TV series về detective, crime mà không nhắc đến True detective ss1 thì không còn gì để nói. Đỉnh nhất lun :p :p
Fargo thì đc 2 ss đầu khá hay, ss3 thầy mọi người chê nên cũng chưa xem. Mindhunter thiên hướng hơi tài liệu, cũng là series okay
 
Các bác nào thích True Detective có thể xem Mare of Easttown (HBO) có Kate Winslet đóng, mình thấy rất đáng xem. Đây là phần 2 của True Detective thì hợp lý hơn. Phim kể về 1 nữ cảnh sát có nhiều vấn đề cá nhân phải điều tra 1 vụ án mạng ở Easttown.

Ngoài ra cũng muốn recommend thêm Broadchurch (Season 1) của UK, nội dung cũng về 1 vụ án bí ẩn tại 1 thị trấn nhỏ ở Anh do 2 người điều tra.
 
Các bác nào thích True Detective có thể xem Mare of Easttown (HBO) có Kate Winslet đóng, mình thấy rất đáng xem. Đây là phần 2 của True Detective thì hợp lý hơn. Phim kể về 1 nữ cảnh sát có nhiều vấn đề cá nhân phải điều tra 1 vụ án mạng ở Easttown.

Ngoài ra cũng muốn recommend thêm Broadchurch (Season 1) của UK, nội dung cũng về 1 vụ án bí ẩn tại 1 thị trấn nhỏ ở Anh do 2 người điều tra.
Đã thêm nha bác
 
Cái bộ 24 hour serie quá đỉnh, đến giờ vẫn ko thấy bộ nào kết hợp đc nhiều yếu tố lên fim hay thế nhất là nhịp phim nhanh dồn dập liên tục
 
Back
Top