thắc mắc Axelo côn tay

cuconbmt

Senior Member
Mình là một fan của Suzuki, từ xe máy (đã đi qua Smash, Hayate, Impulse) đến oto (đang mê wagon r+ và swift) và đang muốn mua Axelo để đi làm thường xuyên
Thím nào đang đi axelo có thể chia sẻ kiến thức bảo trì bảo dưỡng xe được không :sweet_kiss:
Mãi yêu suzuki :beauty:
 
chạy 3 năm rồi, hầu như chẳng bão dưỡng gì nhiều:
- Nhớ motul 7100/total racing 10W50 - 3500km thay lần.
- Lọc nhớt 7000km thay lần
- Dây côn thay 2 lần
- Bugi, lọc gió 12k km thay lần
Nói chung chạy vẫn bốc chán, vít phát lên 80km là nhẹ nhàng
 
xe mình gần 50 000 km rồi

nhớt thì repsol racing, tầm 5-6000km thay 1 lần

lọc nhớt thì 6000km thay
lọc gió 10-12k/thay, vệ sinh tầm 3-4000km/lần

dây côn chưa đứt

bugi thì 10k thay 1 lần, rẻ có 32k/cái

NSD thì thay tới bộ thứ 3

lốp trước sau thay 1 lần rồi
 
xe mình gần 50 000 km rồi

nhớt thì repsol racing, tầm 5-6000km thay 1 lần

lọc nhớt thì 6000km thay
lọc gió 10-12k/thay, vệ sinh tầm 3-4000km/lần

dây côn chưa đứt

bugi thì 10k thay 1 lần, rẻ có 32k/cái

NSD thì thay tới bộ thứ 3

lốp trước sau thay 1 lần rồi
thấy bảo axelo kén nhớt với khó đề buổi sáng lắm, có đúng không mấy thím
 
Máy móc ổn. Chỉ có một số nhược điểm:
1) Dơ. Xe chạy văng sình khi mưa khá ác, đặc biệt phần để chân người sau
2) phụ kiện mắc vãi đạn, đã vậy còn hiếm e ở Long An tìm hãng muốn lòi, nhưng có thay thế phụ tùng là phải đặt trước
3) Dây côn không biết sao dễ đứt, riêng xe e đứt 2 lần rồi
4) Cục máy khá nóng, không có đệm cách nhiệt chỗ để chân người lái. chạy hơi xa mà để chân chạm vào là nóng hổi.
5) Khó đề máy nếu để không trên 2 ngày

Với tầm tiền đó em nghĩ thím nên quay sang honda hoặc yamaha có vẻ hợp lý hơn

Gửi từ Xiaomi Redmi Note 8 Pro bằng vozFApp
 
Đang dùng 3 năm, odo 43k và khá hài lòng.
- Nhớt: motul 7k1 10w50 2k5 km thay lần. Lọc nhớt 7k km thay lần.
- thay cặp tubeless dunlop chạy 30k km thay lần.
- dây côn mới thay 1 lần.
- Má phanh thì hàng năm vác vào hãng bảo trì tổng quát sẵn thay luôn.
Ngoài ra cứ thế mà chạy. Nhận xét: xe chạy đầm, êm, từ 40-80 km/h chạy cực thích (chạy tầm 5,6km máy nóng lên thì đi rất ngọt) . Chạy lâu rồi mà cảm giác máy vẫn chưa xuống máy, độ bốc vừa phải. Dàn mủ cực tốt, theo mình là tốt nhất trong các xe cùng phân khúc. Côn hơi cứng (xe Su nào côn cũng cứng :( ), đi tp kẹt xe thì hơi mỏi tay. Sáng đúng là hơi khó đề, nhưng chả sao. Nói chung xe này để chạy đi cày đối với mình là quá ổn, chỉ có cái bên Su thì thằng kỹ sư thiết kế nó giữ clip của giám đốc hay sao ấy nên mình không hiểu sao đến giờ vẫn chưa bị đuổi.
 
Xe lành, bền, yếu so với bọn 150cc, độ bốc cảm giác chỉ same same 110 nhưng khỏe hơn, hơi ăn xăng, cỡ 45km/l. Bảo trì bảo dưỡng đơn giản, bình thường như wave, dàn nhựa rất tốt, đặc biệt xe rất êm, chạy 40-50 êm như xe đạp điện
 
Xe lành, bền, yếu so với bọn 150cc, độ bốc cảm giác chỉ same same 110 nhưng khỏe hơn, hơi ăn xăng, cỡ 45km/l. Bảo trì bảo dưỡng đơn giản, bình thường như wave, dàn nhựa rất tốt, đặc biệt xe rất êm, chạy 40-50 êm như xe đạp điện

Nó có 125cc à, nên mạnh hơn tụi wave sirius nhưng chắc chắn yếu hơn dòng 150cc.
 
Nó có 125cc à, nên mạnh hơn tụi wave sirius nhưng chắc chắn yếu hơn dòng 150cc.
Ko chắc hơn Si đâu, So với Fu Ju là thua rồi, trong khi nó ăn xăng hơn fu nhiều. Nhưng đi thích hơn hẳn vì nó êm, và nó côn tay nên lái fun hơn nhiều, tất nhiên nhiều lúc bất tiện bm :))
 
làm chú GD110 cũng ok đấy

1592022755341.png
 
Ko chắc hơn Si đâu, So với Fu Ju là thua rồi, trong khi nó ăn xăng hơn fu nhiều. Nhưng đi thích hơn hẳn vì nó êm, và nó côn tay nên lái fun hơn nhiều, tất nhiên nhiều lúc bất tiện bm :))
Fu yếu nhất nha :)) do fu số dài.
À con axelo này trước đọc ở đâu trên xe áp dụng cân bằng động gì đó nên xe êm lắm.
 
Back
Top