đánh giá Honda Lesor X 2022 - Chiếc underbone côn tay tốt nhất hiện nay!

lesor2023

Senior Member
Hello anh em, lần đầu chia sẻ cùng anh em sự yêu thích đối với dòng xe 2 bánh, nếu viết văn có lủng củng thì mong anh em bỏ qua nhé.

Mình đến với Lesor X này cũng tình cờ lắm. Trước khi mua nó mình chạy Yamaha XSR 155, và mình đã bán ngay sau khi đi SG-Vũng Tàu tầm 100km, tổng odo lúc bán là chưa tới 1000km, chưa rodai xong và mình nhận xét XSR là một chiếc xe không tốt.

0826FA7C-D7EC-4D38-9F09-373901F91613.jpeg



Mình sẽ review chiếc XSR này trong những post ở dưới ha. Giờ tập trung vô lesor x đã.


Sau khi bán XSR, mình dự tính sẽ đổi qua con Freego S để chạy cho nhàn. Nhưng khi ra những trung tâm bán xe của yamaha thì nó hét giá 44-45tr bao giấy tờ tphcm. Từ là nó kê giá lên 7-8tr. Mình ghét quá nên không mua luôn. Xong ngay lúc đó honda mở bán dòng AB125 máy 4val. Thế là lóc cóc qua head honda xem xe. Thì thấy cũng ổn áp đó. Nhưng hỏi ra thì giá 51tr bao bstphcm, cũng ổn, bị kê giá tầm 3-4tr tuy nhiên vẫn ổn áp hơn con freego kia. Xong tính chốt rồi thì thấy con lesor từ xa xa, thật ra lúc đầu mình không quan tâm lắm đâu vì đã chạy qua v1, v2 rồi. Nhưng hỏi thử giá xem sao thì head báo con đó đang khuyến mãi nhiều lắm anh :eek: tự nhiên thú tính côn tay nổi dậy các bạn à,dẹp bỏ hết đám tay ga qua 1 bên.


OK không lấy AB125 nữa, về nhà nghiên cứu lesor X, thì biết 1 head đang KM khủng, chỉ còn 39tr cho bản cao cấp nhất chưa bao giấy. Ra giấy tờ tphcm thêm 6,7tr nha anh em.




3B88736E-C2C8-4A19-9FB6-757E1E20A767.jpeg


Xúc thôi chứ còn chờ cái gì nữa. Sau khi lượn về nhà thì mình xác định luôn. Lesor X này chính là con underbone côn tay tốt nhất hiện tại, đáng mua nhất hiện tại và có thể nói là tiệm cận với sự hoàn hảo.

Các options của nó:
- Abs
-Smartkey
-Sên phốt cao su
-Đồng hồ full lcd nhiều chức năng
- Cổng sạc usb
Ngoài ra các khuyết điểm của đời trước đã được fix sạch:
  • Pô không còn xịt vào mặt người đi sau
  • Máy êm ái hơn, mượt mà hơn
  • Dáng đẹp hơn rất nhiều, góc cạnh thể thao hơn, dàn nhựa cứng cáp
  • Phối màu đẹp vãi ra, trẻ trâu hay già trâu đều có màu thích hợp.

1E4E7F2D-AC27-4697-AEC9-8D87F0E78145.jpeg


Ok tiếp theo là về phần máy móc, máy lanh hơn đời v2, đi nhẹ nhàng và bốc hơn. Hồi trước mình chạy v1, khi đổi qua v2 thì thấy độ bốc tăng lên tầm 10-15%. Thì từ v2 qua v3 anh em cũng sẽ cảm nhận như vậy, độ bốc đề pa tăng lên 10-15%. Giờ so với ex155 về độ lanh là ngang ngửa, và thậm chí nhỉnh hơn raider fi 1 tí về nước đề.

Số thì vẫn còn hay kẹt, mình hay bị kẹt từ số 2 xuống N, và từ 1 lên N. Khi nào tắt máy thì trả số dễ hơn, côn thì vẫn nặng như v1. Thật ra cũng không nặng đâu, mình thích cảm giác vậy hơn chứ nhẹ như máy ya155 thì chán lắm.

À có điều này mình thấy cải thiện, là hồi trước chạy v1 và v2 máy hay có tiếng hú khi chạy số 4, thì v3 đã hết.

Còn tăng cam này kia thì từ v2 đã cải thiện nhiều rồi nên chắc v3 cũng không có vấn đề gì đâu.

Phuộc vẫn êm ái vẫn tốt như trước giờ. Đặc biệt sên bây giờ êm ru, không nghe tiếng gì luôn.

Nói tóm lại với mức giá ~39tr mà được 1 con underbone côn tay full options an toàn, dáng đẹp, máy đủ mạnh để đi khắp vn, phuộc êm ái, đã vậy còn không bị mang tiếng là cô hồn(raider fi) hay trộm chó(exciter) thì quá tuyệt vời phải không anh em?
3A95165C-8492-4ED9-B704-A798CB42BFCC.jpeg


Mod kêu thêm hashtag #timo nhận cạc :sleep:
 

Attachments

  • E50D83BB-E0EF-4142-9B6A-6AFDED93AC20.jpeg
    E50D83BB-E0EF-4142-9B6A-6AFDED93AC20.jpeg
    437.3 KB · Views: 115
Last edited:
Giờ mình chia sẻ lý do vì sao bán xsr155 nha.
Mình mua giá 87tr. Bao gồm chi phí ra bstphcm, baga sau, che két nước.

9FC76760-2C63-4F87-A054-0A197B045AAF.jpeg



Mình mua vì nó đẹp, hợp gu mình. Tuy nhiên khi chạy thì quá là chán luôn. Mình đã chia sẻ trên group XSR Saigon thì bị 1 đám người vô chửi, bảo mình cố tình dìm hàng xe của họ, thấy cộng động toxic và thích tự sướng cho nhau quá nên mình xoá bài và out group luôn, y như group freego và nvx, toàn các thành phần tự sướng cho rằng xe của họ là nhất, không chịu nhìn nhận các khuyết điểm và lúc nào trong mắt họ những dòng xe khác là rác rưởi và cho rằng ai mua xe của hãng H là N.G.U :surrender:


Đầu tiên là cảm nhận khi đi nội thành TPHCM.
  • Ghi đông thiết kế cực kì ngu, thấp và bè ngang.
  • mình chống chân full 2 bàn nhưng khi lái vẫn chồm.
  • Đi tầm 30p sẽ có hiện tượng đau lòng bàn tay, nhất là phần mặt trong của ngón tay cái.
  • Yên rất là cứng
  • Xe cao nên xoay trở trong tp khá khó khăn

Thôi thì chấp nhận yếu điểm khi đi trong tp, hy vọng đi đường trường mọi thứ sẽ ổn hơn. Nhưng không. Đi chuyến ngắn SG-VT về mình bán xe luôn.

  • Ngồi xe tầm 40-50km là cả người lái và người ngồi sau mất cảm giác mông
  • Rất tê tay luôn vì độ rung của ghi đông cực kì mạnh khi vòng tua máy lên 6k rpm
-Vì ghi đông ngu nên rất là mỏi tay và mỏi vai
  • Mỏi 2 đầu gối cực kì do chân bị co lại quá nhiều
  • vượt xe cực kì yếu, máy rống to nhưng xe không bứt tốc được
  • Leo dốc cực kì kém, đi đường lên núi lớn để số 1-2 chở 2 mà máy gào rất to, nghe xót hết cả người
  • Tới nơi thì máy dọng nồi rầm rầm, không còn êm ái như trước khi đi
  • Đi ngang mấy vũng nước đọng nhỏ nhưng bắn sình lên 2 bắp chuối người ngồi sau.
=> trải nghiệm cực kì tệ hại. Có thể nói là tệ nhất trong tất cả các dòng xe mình từng chạy
Quyết định bán luôn. Lỗ 15tr trong chưa tới 1 tháng trải nghiệm. Mà dòng xe này có sức hút thật sự, rao bán 30p có người mua ngay

336039CE-0DEC-41CA-A2A3-5AF4DD432468.jpeg
 
Nhược điểm về ghi đông hay yên xe thì mình nghĩ là tự fix được, tất nhiên việc bỏ tận 87tr mua 1 con xe overprice xong còn phải về fix thì ko phải ai cũng chấp nhận. Bắn bùn sình thì cũng vậy, xe ôm bình xăng hầu như sẽ bắn, phải tự độ chắn bùn ngoài thôi. Ngoài ra thì con này đúng là nó cũng chỉ là 150cc nên ko hy vọng gì nhiều sức mạnh được.
Nói chung nó là 1 con xe đi cảnh, người ta mua phần nhiều vì đẹp chứ vận hành thì trong đám 150cc chắc Raider làm bố rồi. Tất nhiên với cái giá 87tr, người mua được quyền kì vọng nhiều hơn thế.
So sánh với Winner thì nó đang là best p/p của đám côn tay pkn rồi, bỏ ra ko quá nhiều tiền cho 1 chiếc xe với khá đầy đủ option như thế chắc chắn sẽ dễ dàng chấp nhận nó hơn
 
Là 1 người đang sở hữu XSR155 , mình confirm những điều thớt nói là đúng nha
FP6jWNK.png


Yên rất cứng, đau đít vãi l` , phải độ lại
Ghi đông mỏi, tê tay, muốn đi xa phải độ 2 cái đó lại hết mới okela, hầu như ai mua xe cũng độ, mình đ có tiền nên còn full zin
FDwXRyo.png


Máy xào, nghe bảo này là đặc sản của Yamaha rồi, này là chiếc côn tay đầu tiên mình chạy nên k biết mấy xe khác ra sao, nhưng mình thích tiếng máy, nghe đã
XGxqc0v.png
XGxqc0v.png

Còn sình văng tới đầu là đặc điểm chung của bọn classic rồi, k ý kiến.
XGCeq8F.png
 
Giờ mình chia sẻ lý do vì sao bán xsr155 nha.
Mình mua giá 87tr. Bao gồm chi phí ra bstphcm, baga sau, che két nước.

View attachment 1201636


Mình mua vì nó đẹp, hợp gu mình. Tuy nhiên khi chạy thì quá là chán luôn. Mình đã chia sẻ trên group XSR Saigon thì bị 1 đám người vô chửi, bảo mình cố tình dìm hàng xe của họ, thấy cộng động toxic và thích tự sướng cho nhau quá nên mình xoá bài và out group luôn, y như group freego và nvx, toàn các thành phần tự sướng cho rằng xe của họ là nhất, không chịu nhìn nhận các khuyết điểm và lúc nào trong mắt họ những dòng xe khác là rác rưởi và cho rằng ai mua xe của hãng H là N.G.U :surrender:


Đầu tiên là cảm nhận khi đi nội thành TPHCM.
  • Ghi đông thiết kế cực kì ngu, thấp và bè ngang.
  • mình chống chân full 2 bàn nhưng khi lái vẫn chồm.
  • Đi tầm 30p sẽ có hiện tượng đau lòng bàn tay, nhất là phần mặt trong của ngón tay cái.
  • Yên rất là cứng
  • Xe cao nên xoay trở trong tp khá khó khăn

Thôi thì chấp nhận yếu điểm khi đi trong tp, hy vọng đi đường trường mọi thứ sẽ ổn hơn. Nhưng không. Đi chuyến ngắn SG-VT về mình bán xe luôn.

  • Ngồi xe tầm 40-50km là cả người lái và người ngồi sau mất cảm giác mông
  • Rất tê tay luôn vì độ rung của ghi đông cực kì mạnh khi vòng tua máy lên 6k rpm
-Vì ghi đông ngu nên rất là mỏi tay và mỏi vai
  • Mỏi 2 đầu gối cực kì do chân bị co lại quá nhiều
  • vượt xe cực kì yếu, máy rống to nhưng xe không bứt tốc được
  • Leo dốc cực kì kém, đi đường lên núi lớn để số 1-2 chở 2 mà máy gào rất to, nghe xót hết cả người
  • Tới nơi thì máy dọng nồi rầm rầm, không còn êm ái như trước khi đi
  • Đi ngang mấy vũng nước đọng nhỏ nhưng bắn sình lên 2 bắp chuối người ngồi sau.
=> trải nghiệm cực kì tệ hại. Có thể nói là tệ nhất trong tất cả các dòng xe mình từng chạy
Quyết định bán luôn. Lỗ 15tr trong chưa tới 1 tháng trải nghiệm. Mà dòng xe này có sức hút thật sự, rao bán 30p có người mua ngay

View attachment 1201682

Vấn đề vị trí tay lái là lựa chọn thiết kế thôi. Bạn đi xe có kẹp đùi vô bình xăng không? Điểm tỳ đỡ trọng lượng cả người là 2 đầu gối chứ ko phải 2 tay.
Gác chân để cao và lùi về sau và tay lái thấp gặp ở các xe hơi hướng sport, nó thiết kế để kẹp bình xăng như vậy, chứ tỳ tay lên tay lái là sẽ mỏi, lúc dừng hay đi chậm phải chống chân cũng mỏi.
Túm lại là ko hợp xe, với cả bạn review cay đắng quá thì nhận lại lời đắng cay thôi:)

Gửi từ HUAWEI YAL-L21 bằng vozFApp
 
Giờ mình chia sẻ lý do vì sao bán xsr155 nha.
Mình mua giá 87tr. Bao gồm chi phí ra bstphcm, baga sau, che két nước.

View attachment 1201636


Mình mua vì nó đẹp, hợp gu mình. Tuy nhiên khi chạy thì quá là chán luôn. Mình đã chia sẻ trên group XSR Saigon thì bị 1 đám người vô chửi, bảo mình cố tình dìm hàng xe của họ, thấy cộng động toxic và thích tự sướng cho nhau quá nên mình xoá bài và out group luôn, y như group freego và nvx, toàn các thành phần tự sướng cho rằng xe của họ là nhất, không chịu nhìn nhận các khuyết điểm và lúc nào trong mắt họ những dòng xe khác là rác rưởi và cho rằng ai mua xe của hãng H là N.G.U :surrender:


Đầu tiên là cảm nhận khi đi nội thành TPHCM.
  • Ghi đông thiết kế cực kì ngu, thấp và bè ngang.
  • mình chống chân full 2 bàn nhưng khi lái vẫn chồm.
  • Đi tầm 30p sẽ có hiện tượng đau lòng bàn tay, nhất là phần mặt trong của ngón tay cái.
  • Yên rất là cứng
  • Xe cao nên xoay trở trong tp khá khó khăn

Thôi thì chấp nhận yếu điểm khi đi trong tp, hy vọng đi đường trường mọi thứ sẽ ổn hơn. Nhưng không. Đi chuyến ngắn SG-VT về mình bán xe luôn.

  • Ngồi xe tầm 40-50km là cả người lái và người ngồi sau mất cảm giác mông
  • Rất tê tay luôn vì độ rung của ghi đông cực kì mạnh khi vòng tua máy lên 6k rpm
-Vì ghi đông ngu nên rất là mỏi tay và mỏi vai
  • Mỏi 2 đầu gối cực kì do chân bị co lại quá nhiều
  • vượt xe cực kì yếu, máy rống to nhưng xe không bứt tốc được
  • Leo dốc cực kì kém, đi đường lên núi lớn để số 1-2 chở 2 mà máy gào rất to, nghe xót hết cả người
  • Tới nơi thì máy dọng nồi rầm rầm, không còn êm ái như trước khi đi
  • Đi ngang mấy vũng nước đọng nhỏ nhưng bắn sình lên 2 bắp chuối người ngồi sau.
=> trải nghiệm cực kì tệ hại. Có thể nói là tệ nhất trong tất cả các dòng xe mình từng chạy
Quyết định bán luôn. Lỗ 15tr trong chưa tới 1 tháng trải nghiệm. Mà dòng xe này có sức hút thật sự, rao bán 30p có người mua ngay

View attachment 1201682
bài viết như bôi tro trét cứt lên mặt cộng đồng người hâm mộ chiếc xe này ăn gạch là đáng rồi
jbJjmTi.png
Nhưng đây mới là bài viết đánh giá thực sự. Đọc mấy bài khác toàn khen, như tiếp thị bán hàng rêu rao chứ không phải là đánh giá
u40wsAh.png
 
Vấn đề vị trí tay lái là lựa chọn thiết kế thôi. Bạn đi xe có kẹp đùi vô bình xăng không? Điểm tỳ đỡ trọng lượng cả người là 2 đầu gối chứ ko phải 2 tay.
Gác chân để cao và lùi về sau và tay lái thấp gặp ở các xe hơi hướng sport, nó thiết kế để kẹp bình xăng như vậy, chứ tỳ tay lên tay lái là sẽ mỏi, lúc dừng hay đi chậm phải chống chân cũng mỏi.
Túm lại là ko hợp xe, với cả bạn review cay đắng quá thì nhận lại lời đắng cay thôi:)

Gửi từ HUAWEI YAL-L21 bằng vozFApp
Mình chạy ôm bình xăng phải 7-8 năm rồi bác ơi nên mình biết chứ. Mình chạy sport có bị mỏi đâu. Do thiết kế gác chân + ghi đông + độ rung dẫn tới việc tê và mỏi tay.

À mà con xsr này còn thiết kế ngu ở cục bắt ghi đông nha anh em. Bình thường cục bắt ghi đông nối với chảng ba trên sẽ có cao su giảm chấn. Để hấp thụ độ rung của động cơ truyền tới khung sườn và hạn chế độ rung lên ghi đông. Nhưng xsr thì không. Nó đơn giản là 2 cục sắt bắt vào chảng ba trên => rung cực kì mạnh
 
Anh em cứ tưởng tượng thế này. Đa số xe máy cái ghi đông 2 đầu nó thiết kế hướng về người lái kiểu thế này /——-\

Tuy nhiên con xsr thì tay ngang, thậm chí còn hơi chếch ra ngoài. Nên khi cầm tay lên ghi đông. Cổ tay sẽ phải bẻ vào hướng về thân mình, xương phần cổ tay sẽ phải chếch hướng ra ngoài, cộng thêm độ rung của ghi đông => đau cổ tay và mỏi kinh khủng
 
Hôm gặp con xsr này ngoài đường, nhìn xa xa thì trông clas xịc thì cũng ngầu, chạy lại đứng đèn đỏ kế bên thì thấy cũng đỡ ngầu đi tí ( con này đi lướt qua nhìn xa xa trên đường thì đẹp), hài nhất là cái két nước chắc bé =1/2 cái két winx , như cái dt cầm ngang vs dài hơn tí :D

Gửi bằng vozFApp
 
Mình chạy ôm bình xăng phải 7-8 năm rồi bác ơi nên mình biết chứ. Mình chạy sport có bị mỏi đâu. Do thiết kế gác chân + ghi đông + độ rung dẫn tới việc tê và mỏi tay.

À mà con xsr này còn thiết kế ngu ở cục bắt ghi đông nha anh em. Bình thường cục bắt ghi đông nối với chảng ba trên sẽ có cao su giảm chấn. Để hấp thụ độ rung của động cơ truyền tới khung sườn và hạn chế độ rung lên ghi đông. Nhưng xsr thì không. Nó đơn giản là 2 cục sắt bắt vào chảng ba trên => rung cực kì mạnh
nên mua lesor X hay xsr155 hay cbr150r bác nhỉ, e chưa đi côn tay bao giờ, muốn đổi sang mà chưa có kinh nghiệm, sợ mua nhầm đi vài bữa bán :surrender:, nhu cầu e đi làm hằng ngày cỡ 20km 2 chiều, cuối tuần có thể đi xa cỡ 100km :big_smile:
 
nên mua lesor X hay xsr155 hay cbr150r bác nhỉ, e chưa đi côn tay bao giờ, muốn đổi sang mà chưa có kinh nghiệm, sợ mua nhầm đi vài bữa bán :surrender:, nhu cầu e đi làm hằng ngày cỡ 20km 2 chiều, cuối tuần có thể đi xa cỡ 100km :big_smile:
chưa đi xe côn bao giờ thì nên mượn thử 1 con mà chạy trước rồi hãy quyết mua hay ko fen ạ. Thú thực thì mình cũng đang chạy 1 con nhưng việc đi hàng ngày với nó mình cảm thấy hơi mệt nên mình vẫn đi làm bằng xe ga và chỉ hôm nào đi chơi, cafe cà pháo mình mới ôm bình xăng thôi
 
nên mua lesor X hay xsr155 hay cbr150r bác nhỉ, e chưa đi côn tay bao giờ, muốn đổi sang mà chưa có kinh nghiệm, sợ mua nhầm đi vài bữa bán :surrender:, nhu cầu e đi làm hằng ngày cỡ 20km 2 chiều, cuối tuần có thể đi xa cỡ 100km :big_smile:
xem bạn bè có xe côn tay ko mượn tập chạy vài bữa coi hợp ko
Ban đầu chạy sẽ xảy ra các tình huống như:
  • vừa buông côn - tắt máy
  • lên dốc cầu xe hơi đông - tắt máy
  • kẹt xe - tắt máy
  • móc hoặc trả nhầm số

phải mất vài hôm làm quen thì mới ổn.

Còn mua gì thì tùy gu (và túi tiền), underbone thì hiện giờ winner giá ngon nhất rồi. Thích ôm bình xăng thì CBR
 
nên mua lesor X hay xsr155 hay cbr150r bác nhỉ, e chưa đi côn tay bao giờ, muốn đổi sang mà chưa có kinh nghiệm, sợ mua nhầm đi vài bữa bán :surrender:, nhu cầu e đi làm hằng ngày cỡ 20km 2 chiều, cuối tuần có thể đi xa cỡ 100km :big_smile:
Winner v3 ngay và luôn. Vào số nhả côn là xe tự chạy khỏi cần lên ga
 
Back
Top