thảo luận Cộng đồng 4G/5G công nghệ di động - Thắc mắc - Khoe hàng - Đánh giá cho hết vào đây

Gói 4G/5G nhà mạng nào đáng dùng nhất Việt Nam?

  • Vinaphone

  • Viettel

  • Mobifone

  • Vietnamobile

  • Reddi

  • I-Telecom

  • Gmobile

  • Khác


Results are only viewable after voting.

vinnft

Junior Member
Đăng chủ đề bàn về 4G/5G sôi nổi quá nên mình mạn phép lập chủ đề này để anh em trao đổi.
Với 4G/5G ngày - công nghệ di động ngày càng phát triển tại Việt Nam thì việc tìm kiếm các gói 4G tốt, có thể thay thế cáp quang được nhiều Vozer tìm dùng.
Bài viết tạo sân chơi cho anh em có cùng đam mê setup, build mạng nhà (home network) dựa trên 4G/5G mà không cần dùng đến cáp quang, hoặc đơn giản anh em muốn tham khảo nhà mạng + gói 4G nào tốt đáng dùng cho thiết bị cá nhân (điện thoại, laptop, tablet,..) dựa trên đánh giá của các bạn "chuột bạch" trước. Hầu như ra đường ai cũng cần xài 4G, việc lựa chọn đúng gói 4G sẽ tiết kiệm được nhiều tiền cho bạn, cũng như tránh xa những gói 4G hay bị nhà mạng bóp tốc độ, lưu lượng sử dụng.
Tương lai của IoT (Internet of things) đang tới, rất hi vọng nhiều nhà mạng sẽ cạnh tranh, thêm nhiều gói khuyến mãi data, hoặc unlimited data cho người dùng.

Mình sẽ thường xuyên update các tips hay tại #1 này để mọi người tiện theo dõi
Cập nhật mới nhất: 09/10/2022
Hiện có 1 gói rất hot bên Mobifone là CF60, ưu đãi của gói rất khủng mà giá chỉ 60k/tháng.
Cụ thể: Bạn được 35 phút gọi ngoại mạng miễn phí, 100 phút gọi Mobifone miễn phí (rất hữu ích nếu cả gia đình chuyển sang dùng Mobifone). Và được 60GB tốc độ cao/tháng, cái hay là không bị giới hạn GB trên ngày, mình rất ghét nhất là mấy cái sim Data bị giới hạn theo ngày, chẳng hạn như 1GB, 2GB xong bị ngắt kết nối mạng. Nhu cầu xài thực tế thì thường đi du lịch hay ra ngoài mới dùng 4G nhiều chứ ở nhà xài mấy đâu. Hết 60GB tốc độ cao thì vẫn truy cập được ở tốc độ 5Mpbs quá ngon luôn! Chỉ 60k=1 bát phở. Tuy nhiên do gói hot quá nên nó bị hạn chế người đăng kí, 1 là sim hòa mạng mới thì đăng kí được, và phải tiêu dưới 60k trong vòng 1-3 tháng thì mới đăng kí được, ai đang sử dụng sim Mobifone hòa mạng trước 1.9.2022 không chơi được gói này nhé!
Mẹo đăng kí CF60 cho bạn nào dùng Mobifone trước 1.9.2022
Xài sim chính chủ thì nếu b đang xài Mobifone rồi thì alo 9090 hỏi đăng kí được CF60 không nhé! Còn nếu đang ở mạng Mobi và không có gói, thì bạn làm thủ tục chuyển mạng sang Vina, sau 6 tháng chuyển về Mobifone là sẽ được gán gói. Hoặc nếu trong lúc tổng đài viên bên Mobifone hỏi lí do vì sao chuyển mạng đi mạng khác thì bảo Mobifone chỉ ưu đãi khách hàng mới, dùng Mobi lâu năm rồi mà không có xài được gói CF60, nên gán được gói CF60 thì anh ở lại mạng Mobi, còn không a đi. Được gán CF60 liền, không được thì trong 6 tháng ở mạng khác thì mua 1 sim hòa mạng mới theo link này.
MUA SIM CF60 CHỈ 50K TẠI ĐÂY, ĐƯỢC CHỌN SỐ
Chọn số xong, bấm giữ số, ra cửa hàng Mobifone gần nhất hòa mạng xong xuôi thì nạp 60k vào tài khoản, rồi bấm vào link này để đăng kí CF60, trong đống gói cước tìm CF60 để đăng kí
ĐĂNG KÍ GÓI CF60 CHO SIM TẠI ĐÂY
Mua trả trước, được chọn số luôn, 50k thôi, hòa mạng xong thì đăng kí CF60 xài đỡ 6 tháng. 6 tháng sau về lại Mobifone thì đợi 1 thời gian, tầm 1-3 tháng (hạn chế chi tiêu dưới 60k trong suốt thời gian đó) sẽ gán được gói CF60.

I. Về router
Trước khi vào phần router hiện mình thấy GL.inet đang phát triển dòng router 4G/5G+phát wifi 6+chạy trên OpenWRT, đang cần đóng góp ý kiến từ người dùng cho siêu phẩm này tại topic này:
https://forum.gl-inet.com/t/a-new-router-with-4g-lte-and-wifi-6/22554
Các bạn vào đóng góp ý kiến (tiếng Anh) cho xôm
Router có nhiều dòng để các bạn chọn lựa, chi phí từ thấp đến cao (theo giá)
Tiết kiệm: Các bạn lựa router nào có hỗ trợ cài ROM OpenWRT official tại trang này:
https://openwrt.org/toh/start
và dĩ nhiên phải có cổng USB (3.0 càng tốt)
Mình thấy tốt trong tầm giá có Xiaomi R3G (ver 1) có thể cài OpenWRT bản mới nhất, phát wifi thì hơi ẹ do dòng này cũng cũ rồi. Nhưng làm router thì mình thấy ổn.
Tại sao phải là router có OpenWRT? Vì ROM này phù hợp với các bạn vọc vạch, có thẻ mở cổng USB cấm USB 4G để phát wifi toàn nhà, hoặc tether với điện thoại.
Nhược điểm: Rẻ thì...không phải tốt nhất. Nhược điểm của việc chọn các router OpenWRT thường thì phát wifi không tốt nếu chọn giá rẻ và các model router hỗ trợ OpenWRT bản mới nhất cũng khá cũ rồi. Đối với gia đình nhiều thiết bị, hoặc muốn chơi hệ wifi mới nhất thì có thể chỉ dùng router chạy OpenWRT. Bạn mua thêm Access Point (AP) tốt tốt vào, chạy Wifi 6 chẳng hạn. Nhiều router Xiaomi Wifi 6 mình thấy khá rẻ, phát wifi khá tốt. Có thể biết nó thành AP chỉ để phát wifi.

Trung cấp: Bạn nào muốn đơn giản hóa, hơi có tiền một chút, không thích vọc vạch rườm rà. Chỉ muốn cắm là chạy thì có thể mua router phát wifi 4G nhiều loại trên thị trường. Ưu điểm là thường các loại này có ăng-ten phần cứng bắt 4G tốt hơn nhiều (do CAT cao). Cat là gì mình sẽ giải thích ở phần sau. Xài cái này thì bạn không cần dùng điện thoại hoặc USB 4G chi cho rườm rà.
Nhược điểm: Giá thành thường cao, và thường các router hỗ trợ lắp sim 4G luôn thì phần 4G mạnh, nhưng phần phát Wifi lại kém xa, yếu. Kiếm được loại thỏa cả 2 yếu tố thì giá hơi chát. Nên anh có thể chơi hệ dùng router 4G bắt 4G cho tốt + 1 AP chuyên phát wifi tốt

Cao cấp: Dùng các loại router Wifi 6, có ROM ổn và cổng USB 3.0 như dòng router AX của ASUS như AX58 tại đây (đối với các bạn thích ASUS WRT), hay Gl.inet Flint (đối với các bạn thích OpenWRT), và một số loại router hỗ trợ wifi 6 khác có cổng USB để nhận 4G. Việc dùng các loại router chuyên Wifi này có thể giải quyết vấn đề về độ phủ wifi tốt + nhiều chức năng wifi như Mesh,...phần mềm ROM chính hãng có app điện thoại quản lí từ xa đa chức năng. Về 4G thì có thể chọn nguồn từ USB 4G hoặc sang hơn dùng từ điện thoại cao (CAT cao) bắt 4G tốt hơn
Nhược điểm của cách làm này là chi phí đầu tư ban đầu khá đắt đỏ, cả router wifi 6 lẫn điện thoại hỗ trợ CAT cao thường mắc.
Ngoài ra, còn 1 cách nữa để thu 4G tốt nhất là dùng ăng-ten ngoài thu 4G, hướng về trạm phát sóng. Hoặc dùng WWAN BOX to USB kết hợp với card 4G M2 slot. Cách này đòi hỏi có kinh nghiệm "em yêu khoa học" 1 chút. Tốc độ và độ ổn định sẽ tốt hơn tất cả. Chi phí đầu tư ban đầu cũng kha khá. Nên ai thật sự thích DIY thì có thể tham khảo thêm tùy chọn này.

Các cách setup router trên chỉ mang tính chất gợi ý, dĩ nhiên còn nhiều cách setup khác. Nên mong nhận được đóng góp từ mọi người

II. Về thiết bị thu 4G, router 4G, USB 4G hay điện thoại thu 4G
Nói về 4G phải nói về CAT

Bạn nghĩ tốc độ 4G khi cùng vùng phủ sóng thì như nhau giữa các thiết bị, câu trả lời là KHÔNG?
Về chuẩn LTE-A, Viễn thông Quốc tế ITU (International Telecommunication Union) đã tạo ra những mục (Category - Cat) khác nhau để người dùng nắm rõ, các nhà mạng và nhà sản xuất sẽ lần lượt thực hiện theo lộ trình từng Category một, với Category 1 (Cat 1) là LTE chậm nhất và Category 8 (Cat 8) là nhanh nhất (lý thuyết tải về 3Gbps và tải lên 1.5Gbps bắt đầu từ đây).
1654885923654.png

Tốc độ trên chỉ là lí thuyết, thực tế thì tùy vùng phủ sóng nữa. Nhưng cứ quan niệm 1 điều rằng, cat càng cao càng tốt, nó giúp thiết bị bắt sóng 4G được tốt hơn, đạt tốc độ tối đa hơn.

Vậy nên chọn thiết bị nào thu 4G tốt giữa router thu 4G, USB 4G, hay điện thoại 4G?
Câu trả lời là tùy CAT của thiết bị hỗ trợ. Các thiết bị trên có rất nhiều khung giá, tùy vào CAT thiết bị hỗ trợ. Dĩ nhiên việc chọn thiết bị còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bạn chọn thiết bị LTE CAT cao nhưng lại ở nơi có ít sóng 4G thì cũng như không. Việc chọn thiết bị tùy khả năng tài chính của bạn nữa. Hãy xem kĩ xem thiết bị hỗ trợ CAT nào.
Cá nhân mình thấy USB 4G thường có CAT không cao (thường CAT 4), router 4G lúc đầu mình nghĩ cứ router bắt 4G có ăng-ten là chuẩn, nhưng tìm hiểu kĩ, nhiều router giá rẻ vẫn hỗ trợ CAT 4, thêm ăng-ten họa may chỉ giúp bắt sóng tốt hơn tí thôi. Nên chưa biết ai hơn ai. Nhiều con điện thoại nhỏ, mà lại bắt sóng rất tốt. Việc xem điện thoại hỗ trợ CAT nào thì bạn phải tìm hiểu, vì trong công bố thông số điện thoại, ít hãng điện thoại nào công bố chi tiết này. Việc tận dụng 1 con điện thoại cũ để thu 4G là một điều đáng hoan nghênh, miễn nó còn thu 4G là được, đơ cảm ứng chút chút, vỡ màn hình,...đều xài được. Còn giảm bớt lượng rác thải ra môi trường nữa. Bảng sau là thông tin CAT 1 số dòng điện thoại cho bạn tham khảo:
1654886537995.png

Câu hỏi: Sao mình dùng thiết bị CAT cao mà thu 4G vẫn yếu vậy? Bạn lưu ý rằng, bảng trên chỉ mô tả tốc độ lí thuyết thôi.
Tưởng tượng, thiết bị bạn là chiếc xe, thì CAT cho bạn biết tốc độ tối đa chiếc xe có thể chạy được. Các trạm phát 4G như đường cao tốc. Chiếc xe bạn sẽ chạy tối đa tốc độ nếu đường trống, không 1 chiếc xe nào cùng đi. Điều này còn lâu mới diễn ra, sẽ có rất nhiều thiết bị khác cùng dùng 4G từ 1 trạm thu phát sóng. Nên dĩ nhiên, tốc độ chiếc xe của bạn sẽ bị giảm, và đôi khi chậm như rùa khi bị tắt đường (quá nhiều thiết bị tham gia dùng mạng).

Có cần mua thiết bị CAT cao không? KHÔNG!
Như Wifi 6, cần có thiết bị phát/thu + thiết bị đầu cuối thì 4G cũng hoạt động cách tương tự. Bạn có mua điện thoại hay thiết bị thu CAT cao nhưng 4G ở Việt Nam hỗ trợ CAT thấp thì cũng như không, sẽ lấy cái thấp hơn. Ví dụ, đa số 4G ở Việt Nam là CAT 4, một số vùng cao hơn tí. Ví dụ, ở Vũng Tàu là CAT 6. Như vậy, bạn không cần phải mua thiết bị có CAT quá cao đâu, phí lắm. Việc thu được 4G tốt còn phụ thuộc vào ăng-ten nữa. Nên nhiều bạn có setup chảo ngoài, ăng-ten ngoài bắt sóng 4G nữa cơ. Cách làm này hơi rườm rà, nhưng tốc độ thì cũng cải thiện đáng kể. Mình không khuyến khích, vì đơn giản, mình thích không dây :)

III. Về sim 4G
Việc chọn sim 4G thì các bạn ưu tiên 2 điều: Nơi bạn định dùng 4G phủ sóng mạng nào tốt, rồi mới xét đến chọn SIM/gói cước phù hợp. Ví dụ bạn sống ở nơi mà Vietnamobile chỉ phủ GPRS hay 3G mà quất cái sim DATA Vietnamobile là dở người rồi (cười).

Nói về độ phủ sóng thì tùy nơi, nhưng theo mình đánh giá 3 ông lớn Mobifone, Vinaphone, Viettel vẫn làm tốt, kiểu có đầu tư các trạm phát sóng phủ khắp cả nước. Về độ phủ thì các bạn có thể tham khảo theo trang này:
https://www.nperf.com/en/map/VN/-/-/signal/?ll=22.241649706622916&lg=107.03613236546518&zoom=6
Dĩ nhiên là chỉ để tham khảo thôi, còn thực tế thì...lắp sim vào đo mới biết hén :)

Sim và gói cước mình khuyên dùng:
Số 1: Reddi
Reddi: Sim có gói thác đổ tại đây
https://reddiglobal.com/goi-cuoc
Chạy trên hạ tầng VNPT (Chung Vinaphone), unlimited data.
Reddi nay cũng đã có esim nên rất tiện cũng có thể làm sim chính, gói thác đổ 3 có kèm 60 phút ngoại mạng mỗi 3 tháng. Nếu chỉ cần 4G thì dùng gói thác đổ 1 để thanh toán hàng tháng cho tiết kiệm chi phí. Nhược điểm của sim này là không thể làm multisim và không thể phát hotspot cho các thiết bị xài không giới hạn data. 3GB tốc độ cao ở chế độ hotspot thật sự ít nếu bạn nào dùng điện thoại phát mạng cho các thiết bị xài. Nếu dùng USB 4G, hoặc kết nối điện thoại với router bằng USB thì router phải có cố định được TTL (như trên Mikrotik hay OpenWRT). Đọc thêm mẹo trong từ các bạn trong bài viết này để không bị giới hạn tốc độ trên sim. NOTE: Cách chỉnh TTL bên Reddi hiện đang bị điều chỉnh. Bạn nào thích em yêu khoa học thì nên mua, còn không thì không nên mua Reddi thời điểm hiện tại nếu định dùng sim phát wifi cho cả nhà xài. Dùng nó như 1 sim data cho điện thoại thì ổn.
Cách mua sim thì bạn nên kiểm tra với Reddi, website có phần chat để mua trực tiếp tại Winmart gần nhất có bán sim (không phải Winmart nào cũng bán). Vì sao nên mua trực tiếp trong khi có thể mua online. Thứ nhất, là nhanh gọn lẹ. Thứ 2, mua sim online nhiều bạn đã chờ rất lâu, không nhận được sim, hoặc thất lạc, nhiêu khê. Thứ 3, mua trực tiếp được tặng voucher Phúc Long còn mua online thì không.

Số 2: Mobifone
Với đại diện là gói VPB51, unlimited data, sim trả sau, 100k/tháng
Sim này là lựa chọn tốt nếu vùng bạn có sóng Mobifone mạnh. Tuy nhiên trải nghiệm dùng sim này của mình khá tệ. Gói VPB51 là gói liên kết giữa ngân hàng VPBank và Mobifone. Ngân hàng thì không còn phân phối sản phẩm này. Sim chỉ phân phối theo dạng doanh nghiệp, đăng kí cá nhân có nhưng cũng dưới danh nghĩa công ty. Nên mọi thủ tục về sim số rất mệt mỏi vì nó dính tới...doanh nghiệp. Mobifone cũng bóp không cho đăng kí multisim trên những sim có gói VPB51 nữa. Nên chi phí hàng tháng sẽ ngang ngữa Reddi nếu bạn dùng nhiều thiết bị. Sẽ không còn sự lựa chọn kinh tế nữa. Và nếu định dùng sim chính chuyển mạng gán gói này thì bạn quên đi, thủ tục khó là 1. Hai là bạn sẽ bị dính chưởng cái cam kết không chuyển mạng Mobifone 36 tháng ngay trên sim. Này thì nước đi của Mobifone cực kì khôn lỏi rồi. Hỏi tổng đài thì tổng đài đẩy trách nhiệm qua VPBank, hỏi VPBank thì lại bảo hỏi Mobifone loạn cả lên. Sim mang tiếng hàng official nhưng rất mập mờ về các thủ tục và quyền lợi gói.

Một đại diện khác đến từ nhà Mobifone là gói CF50 (đã dừng đăng kí mới)/90/120/150. Giá cước như tên gói lần lượt 50k/90k/120k/150k. Cái hay của gói này là thêm được thuê bao Mobifone khác vào chung nhóm để hưởng chung quyền lợi gói, phí 15k/thuê bao/tháng. Nên rất tiết kiệm nếu gia đình, bạn bè, đồng nghiệp, đông người cùng chia nhau ra xài gói Mobifone này, thay vì bạn phải đăng kí lẻ các gói 4G giá siêu chát từ 70-90k hàng tháng cho mỗi sim. Tối đa thêm được tận 10 số nhé! Một lưu ý nữa là chu kì thuê bao của thành viên sẽ khác chu kì của chủ nhóm nếu đăng kí không cùng lúc. Ví dụ chủ nhóm đăng kí gói 1 tây, thì 1 tây tháng sau sẽ bị trừ phí chủ nhóm chính. Thành viên được thêm vào 15 tây, thì chu kì 30 ngày sau bị tính phí thành viên này. Không phải sim nào cũng đăng kí được gói này, nên bạn kiểm tra với tổng đài. Còn sim thành viên thêm vào sim nào cũng được, miễn là mạng Mobifone thì thêm được nha! Tốc độ bị bóp 5Mbps thì như U900 U1500 bên Vina. Nhưng mình thấy xài gói này ngon (ĐỐI VỚI CÁC BẠN DÙNG ÍT DATA) hơn vì được chia sẻ cả phút gọi nội/ngoại mạng giữa các thành viên trong nhóm kèm data. À còn một ý nữa là tất cả các phí sẽ trừ vào tài khoản chủ nhóm nha :) SMS gói này cũng được tặng mỗi tháng nữa, nhắn tin bớt lo tốn phí, ổn áp luôn!
MỘT LƯU Ý QUAN TRỌNG: Khi hết băng thông chỉ chủ nhóm còn giữ kết nối Internet ở 5Mbps, còn tất cả thành viên đều không truy cập được Internet nữa. Muốn truy cập thì phải mua thêm DATA dùng chung cho cả nhóm. Chỉ thích hợp với các bạn dùng 4G ít, muốn chia sẻ cước gọi ngoại, nội mạng, và giữa các thành viên trong nhóm hay gọi nhiều.
Giá mua thêm (ví dụ ở gói CF50) là: CF50T giá 50.000 DL 2.5 GB 100 phút nội mạng, 35 phút liên mạng
CF100T giá 100.000 DL 5 GB 200 phút nội mạng 60 phút liên mạng
Với giá này thì data 4G mua thêm thật sự chát, vì gói không cho mua riêng DATA mà bắt buộc mua combo như trên. Nên lựa cơm gắp mắm. CF50/90/120/150 nếu nhu cầu bạn và gia đình quẩn quanh data bao nhiêu thì chọn gói thích hợp. Việc đăng kí gói rẻ rồi hết mạng đăng kí thêm data sẽ rất mắc nhé!
Mẹo nhỏ cho bạn nếu chỉ quan tâm đến tốc độ 4G, thì có thể làm multisim cho sim có các gói CF nha. Khác với VPB51 không làm multisim được, CF này multisim ok, tối đa 3 sim phụ. Bị bóp về thì cả sim phụ, sim chính (chung số) đều hạ về 5Mbps. Có thể chia sim phụ cho người thân dùng.

Chi tiết gói CF50
1655553115386.png

Chi tiết gói CF120
1655553426677.png


Số 3: Vinaphone
Các gói U900 U1500, xài hết tốc độ cao hạ về tốc độ bình thường 5Mbps.
Cá nhân mình thấy nếu bạn dùng Vinaphone thì có thể cân nhắc sim Reddi mình giới thiệu ở trên. Sử dụng chung hạ tầng với nhau, mà một cái unlimited, sim chính chủ, chuyển mạng giữ số được. Một cái bạn phải mua sim (vì không phải thuê bao nào cũng gán gói được), 500GB/1 tháng đối với cá nhân mình là ít nếu dùng làm sim để phát wifi trong nhà. Bị bóp về 5Mbps không đáng để dùng.

Số 4: Viettel
Các gói/sim UMAX Viettel, xài hết tốc độ cao hạ về 3 Mbps (sau tháng 7/2022 hạ về 1Mbps theo thông tin cập nhật mới nhất từ Viettel), 1 pha tự bóp của Viettel khi nhiều bạn cũng đang xài UMAX vì Viettel không phải là nhà mạng sóng tốt nhất ở đô thị, nhưng là nhà mạng có độ phủ sóng tốt nhất Việt Nam. Nên việc lựa chọn Viettel cũng được nhiều bạn hay dịch chuyển cân nhắc. Nhưng với chính sách mới, mình thấy bạn không có lợi gì khi xài sim này cả :)

Về SIM và các gói cước ưu đãi các bạn có thể đọc thêm trong bài viết này sẽ có nhiều anh em chia sẻ.

IV. Tóm lại
Việc dùng 4G/5G cho Home Network thích hợp với:
  • Người yêu công nghệ
  • Thích đầu tư ban đầu, tiết kiệm về sau
  • Ở nơi có vùng phủ sóng 4/5G tốt
  • Không thích dây nhợ lằng nhằng
  • Ở nơi không kéo được cáp quang, sử dụng cáp quang khó khăn, đắt đỏ (Như khu Phú Mỹ Hưng, Q7 HCM ngày trước)
  • Làm MMO với USB 4G, router 4G có thể đổi IP liên tục, dãy IP đa dạng hơn dãy IP nhà mạng cáp quang cấp

Và ngược lại, 4G/5G không thật sự thích hợp với:
  • Anh em hardcore gamers, bị ám ảnh về ping, ping 4G thật sự cao hơn cáp quang. Chơi các trò online như Tốc chiến, Liên Quân..cần mạng ổn định thì 4G chỉ đáp ứng được phần nào. Cáp quang vẫn luôn ổn định hơn rất nhiều anh em nhé! Anh em cứ test thử với 4G, nếu đủ đáp ứng nhu cầu chơi game của anh em hẳn chiến. Còn không thì vẫn cáp quang thôi.
  • Anh/chị/em đang dùng IPTV nhà mạng cấp cho. Dùng quen rồi không thích đổi sang các option khác. Nhiều nhà giờ dùng Android Box hay Android TV cài TV360, FPTPlay,ClipTV,...xài xem TV hay các mục giải trí liên quan tốt hơn nhiều. Anh em nên thử. Trước nhà mình cũng xài IPTV gắn liền với nhà mạng. Đổi sang Android Mecool KM2 có điều khiển giọng nói, app ủng đầy đủ xài thích hơn IPTV nhiều, chỉ hối hận sao không đổi sang sớm thôi.
  • Hội Anti sóng 4G/5G: Nếu thuộc hội này thì không nên xài, dù là sóng Wifi luôn nhé, em lượn mấy bài báo viết ngăn cản xây trụ 4G/5G mới biết lắm người anti 4G/5G ghê :)
  • Anh em thích tốc độ Upload cao, kiểu người thích chia sẻ dữ liệu trên mạng Internet nhiều, vì tốc độ Upload của mạng 4G sẽ thấp hơn tốc độ Download, nó không đối xứng nhau như bên cáp quang.
    • Anh em cần tốc độ Internet cao cỡ 200 Mbps trở lên. Hạ tầng 4G ở Việt Nam còn khá kém so với các nước tư bản khác. Nên để đạt được tốc độ cao hơn cỡ này, anh em nên lựa chọn cáp quang thì tốt hơn.
    • Nhà có quá nhiều thiết bị IoT như camera an ninh, có upload FTP lên Cloud server để backup, nhiều thiết bị xài cùng lúc thì băng thông 4G sẽ là một điểm hạn chế. Anh em cân nhắc setup như trong bài viết nhé!
Cơ bản là vậy nha, cần trao đổi, thắc mắc, khoe setup gì cứ đăng vào bài viết. Sẽ có nhiều anh em Vozer đọc, và góp ý.

NOTE: Hiện tại có nhiều website, hội nhóm hướng dẫn hack/cheat 4G các nhà mạng thông qua các app phụ. Hình thức này kiểu cheat nhà mạng dùng lưu lượng các gói nền để lách luật không bị trừ băng thông. Quan điểm thì tùy mỗi người, nhưng cá nhân mình không ủng hộ cho việc sử dụng lâu dài cho Home Network vì những lí do sau:

  • Vấn đề bảo mật thông tin bạn không kiểm soát được (thông qua server, app thứ 3)
  • Độ ổn định không cao (phụ thuộc vào server), nhiều web có server free hàng trăm người xài nên không thể ổn định được là điều tất yếu. Một ngày đẹp trời server die, website die thì bạn mất tiền. Đã có rất nhiều vụ chủ web gom đủ tiền rồi chạy.
  • Phải bật tắt app thứ 3 rất bất tiện, bình thường bạn chỉ cần mở cả 4G và Wifi, điện thoại ưu tiên kết nối Wifi. Không có wifi tự chuyển sang 4G, riêng việc hack cheat, bạn phải chủ động mở và kích hoạt thêm app thứ 3. Xài 4G xong lại phải vào app thứ 3 đó để tắt, kết nối lại wifi. Thao tác rườm rà.
  • Dùng sim chính chủ thì họa may có thể ảnh hưởng đến luật pháp, an ninh mạng,...Nhà mạng dư sức biết bạn dùng băng thông bao nhiêu, cho việc gì. Họ kiểm soát chặt hay không thôi.

Do đó, mình khuyên bạn nào chưa biết hack cheat các nhà mạng thì không nên tìm hiểu, mất thời gian, lợi bất cập hại. Chi phí cho 1 sim 4GB chính chủ hàng official các gói mình liệt kê trên tầm 100k/tháng thôi là đã có gói không giới hạn rồi. Bằng 2 cốc trà sữa, hoặc 2 tô phở. Nên quyết định là ở bạn, hãy là người tiêu dùng thông thái!
 
Last edited:
Mấy cái topic đặt title kiểu "cho hết vào đây" chi vậy? Trẻ trâu thiệt@@
Trẻ trâu hay không, đọc bài là biết bạn. Công sức viết bài và gom nhiều người lại thành 1 cộng đồng cùng phát triển mình thấy nó không trẻ trâu bằng việc ngay post đầu tiên trả lời bài viết là bảo người khác trẻ trâu bạn à. Làm như thế nó kém duyên lắm!
 
sim thác đổ nếu theo lý thuyết thì khá là hay, dùng chung nền của vnpt thì sóng sẽ khỏe. có bác nào ở HN chơi thử loại sim đó chưa ạ. e dùng vpb51 mà sóng sánh hơi hẻo :ah:
 
bác nào dùng ít có thể mua sim 12fD50, mua cả năm chưa đến 30k/tháng. Thương gia báo giá sỉ em có 300k, trên shopee có chỗ bán 315k. Ngày 5Gb, hết tốc giảm xuống 5mbps.
Ngoài ra thì thớt có thể thêm mục chọn anten cho nhà cao tầng, hay mục chọn hướng bắt sóng, cũng khá quan trọng trong dùng 4G tầm thấp/trung, đôi khi là cao cấp.
Cat cao không có nghĩa là tốc độ bắt sẽ cao, còn tùy vào anten của bộ thu nữa.
Review combo này góp vui
Thiết bị test: Điện thoại Sony XZ1 LTE Cat 16, 4G router ZBT We 826T2 lite bản 1 anten 4G, rom open wrt, card YUGE CLM920 cat 3, anten chế. Sim Mobiphone VpB51. AP phát wifi xiaomi gen 3G
Location: Hà đông, cách trạm phát ~300m, mật độ dân cư trung bình

Đây là mạng khi ở trong nhà, chỗ sóng ổn nhất, 4 vạch 4G.

Screenshot_20220611-085829.png


đây là mạng đo bằng điện thoại ở điểm đặt anten
Screenshot_20220611-085657 (1).png


combo bộ phát và anten
Screenshot 2022-06-04 072838.png

Thành quả
9h30 sáng
Untitled.png

nửa đêm
Screenshot 2022-05-22 171655.png
 
Last edited:
chấm hóng, chuẩn bị xê dịch tí chắc là cần cái này. cơ mà sao mấy gói ngon toàn của mobi vậy, con hàng này sóng kém quá. có gói nào ngon của 2 thằng kia ko nhỉ
 
reddi thác đổ sử dụng hạ tầng vnpt kìa thím :ah:
thằng reddi này e chưa thử, để thử sau. nhưng trước e có thử thằng indochina gì đó cũng bảo dùng hạ tầng vnpt, nhưng mua về dùng còn thua cả vietnammobile. do nó chỉ thuê hạn chế điểm phát, kiểu như nhiều cột sóng nó ko thuê ấy, chán đời luôn
 
thằng reddi này e chưa thử, để thử sau. nhưng trước e có thử thằng indochina gì đó cũng bảo dùng hạ tầng vnpt, nhưng mua về dùng còn thua cả vietnammobile. do nó chỉ thuê hạn chế điểm phát, kiểu như nhiều cột sóng nó ko thuê ấy, chán đời luôn
mấy thằng ăn nhờ ở đậu hên xui quá
 
bác nào dùng ít có thể mua sim 12fD50, mua cả năm chưa đến 30k/tháng. Thương gia báo giá sỉ em có 300k, trên shopee có chỗ bán 315k. Ngày 5Gb, hết tốc giảm xuống 5mbps.
Ngoài ra thì thớt có thể thêm mục chọn anten cho nhà cao tầng, hay mục chọn hướng bắt sóng, cũng khá quan trọng trong dùng 4G tầm thấp/trung, đôi khi là cao cấp.
Cat cao không có nghĩa là tốc độ bắt sẽ cao, còn tùy vào anten của bộ thu nữa.
Review combo này góp vui
Thiết bị test: Điện thoại Sony XZ1 LTE Cat 16, 4G router ZBT We 826T2 lite bản 1 anten 4G, rom open wrt, card YUGE CLM920 cat 3, anten chế. Sim Mobiphone VpB51. AP phát wifi xiaomi gen 3G
Location: Hà đông, cách trạm phát ~300m, mật độ dân cư trung bình

Đây là mạng khi ở trong nhà, chỗ sóng ổn nhất, 4 vạch 4G.

View attachment 1204889

đây là mạng đo bằng điện thoại ở điểm đặt anten
View attachment 1204890

combo bộ phát và antenView attachment 1204899
Thành quả
9h30 sáng
View attachment 1204910
nửa đêm
View attachment 1204911
Có bác mở hàng show setup rồi nè, anh em nào có setup nào đăng lên đây khoe cho máu nào :)
 
Góp vui với thớt...
E đag sd 2 loại netgear 815s và M5...
Sim và gói cước của vina và viettel đag sóng sánh ổn nhất có thể thay cáp quang cho nhu cầu cơ bản ít download...
 

Attachments

  • 20220528_134608.jpg
    20220528_134608.jpg
    725.3 KB · Views: 429
Mới thấy mấy thím đề cập đến sim reddi nên em mới ship một sim thac do 1 về xem thử. Miễn tiền phôi sim. 99k tháng đầu và 23k ship. Thiệt hại 122k làm chuột bạch thử

Mục đích là xem unlock hotspot khoản unlimit speed được không. Chứ hết 3Gb tốc độ thọt thì next thôi.
 
Mới thấy mấy thím đề cập đến sim reddi nên em mới ship một sim thac do 1 về xem thử. Miễn tiền phôi sim. 99k tháng đầu và 23k ship. Thiệt hại 122k làm chuột bạch thử

Mục đích là xem unlock hotspot khoản unlimit speed được không. Chứ hết 3Gb tốc độ thọt thì next thôi.
Hoan hô cho 1 bạn chuột bạch nè, review xem sóng sánh ổn không. Mình liên hệ bên hotline thì bên đó bảo 3GB là tốc độ giới hạn phát hotspot trên điện thoại thôi. Không biết xài 4G bằng USB hay WWAN thì có bị giới hạn không nhỉ
 
sim thác đổ nếu theo lý thuyết thì khá là hay, dùng chung nền của vnpt thì sóng sẽ khỏe. có bác nào ở HN chơi thử loại sim đó chưa ạ. e dùng vpb51 mà sóng sánh hơi hẻo :ah:
Có bác trong nhóm chuột bạch rồi kìa
 
Các thím trước khi mua cái card nào thì check xem nó có hỗ trợ Carrier Aggregation cho nhà mạng mà các thím định dùng không nhé. Ví dụ với Viettel có band 1 + band 3 dùng con Mi 6X speedtest lên toàn trên 130 :)
 
Back
Top