thảo luận Quách Thái Công và "gu" thiết kế không gian xa hoa

Cuộc chiến không hồi kết giữa 2 team, bạn thuộc team nào ?

  • Thái công công

    Votes: 1,147 54.5%
  • Kiến chúc sir online

    Votes: 1,040 49.5%

  • Total voters
    2,103
Vừa thấy ông ý post tập 2 biết ngay lên đây lại quật lại thớt này :haha: ý kiến xem qua thì nhà đúng kiểu phương Tây. Phiền mấy anh từng đi châu Âu rồi nhận xét có giống nhà bên ý ko?
 
xin mời các Kiến Trúc Sir cho nhận xét về công trình nửa mùa của ông bóng này.
Trước chê ông ý thiết kế nhà cửa thiếu ánh sáng tự nhiên, qua cái công trình này thì khác hẳn, đi ra, đi vào, chỗ nào cũng có ánh sáng tự nhiên, mà thấy đẹp thật
 
Trước chê ông ý thiết kế nhà cửa thiếu ánh sáng tự nhiên, qua cái công trình này thì khác hẳn, đi ra, đi vào, chỗ nào cũng có ánh sáng tự nhiên, mà thấy đẹp thật
style này ổn mà phải chi cái sân giữa nhà xây được rộng hơn có thêm hồ cá koi hay cái đài phun nước nó to nữa thì đẹp. chứ như render được cỡ đó cảm thấy bí bách quá.
 
Tranh luận về kiến trúc không phải đơn giản. Để đánh giá một kiến trúc sư thì cũng phải có tiêu chí rõ ràng và chắc chắn là phải từ những người có chuyên môn thật sự. Thế nên việc đánh giá một kiến trúc sư như nào không thể dựa trên số đông hay dựa vào truyền thông được.
Mình sẽ phân tích về Thái Công từ góc độ công bằng khách quan nhất dưới góc độ một người có một chút kiến thức về kiến trúc.
1, Thái Công có phải là kiến trúc sư không?
- Xét về học vị quá trình làm việc và tính chất công việc thì thái công là một người thiết kế và trang trí nội thất các công trình thái công làm chủ yếu là cải tạo và trang trí nội thất nên Thái Công là một nhà thiết kế và trang trí nội thất thì đúng hơn.
2, Trong lĩnh vực thiết và trang trí nội thất Thái Công có thật sự là một người có trình độ cao hay không? Đầu tiên để nói về một thiết kế nội thất như thế nào là tốt chúng ta phải phân tích dựa trên kiến thức không dựa trên cảm giác chung chung thích thú hay ghét bỏ để phân loại. Thứ 2 là trước khi thiết kế một cái gì đó cái quan trọng nhất là triết lý thiết kế và phong cách thiết kế ( liên quan khăn khít với nhau) Nếu không có cái này đầu tiên thì mọi cái sau đều vô nghĩa. Những gì mình tìm hiểu về Thái Công có thể thấy triết lý thiết kế của thái công là không có triết lý nào cả . Như mình đã viết ở trên Triết lý thiết kế và phong cách thiết kế là những thứ liên quan khăn khít với nhau. Và nhìn vào phong cách thiết kế có thể thấy 1 phần được triết lý thiết kế, ít nhất trong các công trình ta thấy sự tương đồng, điển hình nhất là nhìn vào ngôn ngữ thiết kế để nhận ra tính kết nối về ngôn ngữ. Nói về ngôn ngữ thiết kế thì phải hiểu là bối cảnh xã hội trình độ khoa học liên quan rất nhiều đến cái gọi là ngôn ngữ thiết kế, giống như bạn có thể dễ dàng nhận ra Hội An vì nhà ngói mái chéo dốc về phía trước v.vv.. vì có tính bản địa ( hãy hiểu đúng từ bản địa đừng hiểu sang từ truyền thống). Nhìn sang những bản thiết kế của Thái Công ta thấy nó là sự cóp nhặt từ những thứ mà Thái công coi là đẹp, rất nhiều thứ từ Châu Âu, mua đồ nội thất Châu Âu xa xỉ.
Mình lại lấy một ví dụ để các bạn hiểu rõ hơn đó là thiết kế của Võ Trọng Nghĩa , dễ dàng nhận ra phong cách thiết kế của võ trọng nghia là cây xanh vật liệu địa phương. Kể cả kiến trúc hay nội thất đều dễ dàng nhận ra. Cái phong cách nó đến từ triết lý thiết kế.
View attachment 79278
View attachment 79279

Hay của KTS Nguyễn Hòa Hiệp.
View attachment 79280
View attachment 79281
Kết Luận lại là Thái công không có triết lý và phong cách thiết kế chính vì thế nên mọi thứ Thái Công chém gió blabla dù có đúng thì Thái Công làm vẫn sai thôi. Kết Luận Thái Công là một người thiết kế và trang trí nội thất trình độ thấp.
nói dài nói dai thành nói dại :byebye: có khác gì mấy thằng say rượu luyên thuyên với nhau không
 
Nhìn theo bản vẽ cá nhân mình cũng thấy vườn có vẻ nhỏ so với khung cảnh nhà kiểu Pháp như TC nói khi search google :LOL: , k biết thực tế sẽ như thế nào. VN mưa nhiều không biết khi dùng thực tế kiểu mái thoát nước nhanh k ? các nội thất như ghế bàn ngay ban công, vườn sẽ xử lý thế nào trước mưa, ẩm ( còn kiểu hư mua mới miễn luôn giữ nó đẹp là ok thì k dám nói ) ? hành lang khi mưa và vừa tạnh mưa sẽ ra sao ? nói chung hi vọng năm sau có thể thấy ngôi nhà này thực tế để xem nâng cao thêm kiến thức.
 
Chê là điều ko thể tránh khỏi. Như mấy video nhà trên nhaf đó, toàn nhà tính bằng triệu đô, mình xem cái nào cũng ao ước vcl nhưng đầy thằng vào chê. Mấy nhà trọc phú gỗ vàng khoe mẽ ko nói, nhưng có nhiều căn thiết kế đơn giản, châu âu nhưng vẫn bị chê, ko thể đòi hỏi được sự đồng thuận 1 chiều từ đám đông được.
 
Đúng nhà thiết kế triệu đô có khác, chủ nhà giao hết cho TC toàn quyền quyết định kiến trúc ngôi nhà, mình sợ TC chuyên về nội thất mà lại giao làm nguyên căn nhà ngay từ đầu thì sẽ không hợp vậy mà vừa nhìn vào bản 3D là đã thấy được thiết kế bên ngoài đậm chất châu âu mà lại hiện đại, gọn gàng chứ k phải kiểu nửa mùa hay sến rện thường thấy ở VN, cái vườn trong nhà là dạng private vừa đủ để thư giãn như 1 căn phòng mà lại open với thiên nhiên nên nhiều người nói nó nhỏ thì hơi sai đó! Trước giờ ở VN mấy căn >triệu đô cũng có được bao nhiêu căn là có thiết kế thoát tục đc như vậy đâu!
 
Last edited:
Đắp tiền tỉ làm nội thất kiểu đéo gì mà chả đẹp, chả sang. Cơ mà nói thì luôn dễ hơn làm.

À tiện thể cho hỏi kiến trúc sư nó vẫn khác với nhà thiết kế nội thất chứ nhỉ?
 
Xây cái villa này chả nói lên được điều gì. Vì cái gì TC k làm được thì sẽ thuê những KTS tài ba về làm việc cho mình. Công việc của TC chỉ dừng lại ở mức gương mặt đại diện thương hiệu và khi nào đến phần trang trí nội thất thì ốp đồ vào thôi. Còn cái ăn điểm của TC là kinh nghiệm sống trong phong cách cổ điển phương Tây nên KTS vẽ ra có gì không hợp sẽ phản hồi và bắt sửa ngay, chứ không phải TC sẽ làm hết từ lên ý tưởng cho đến thiết kế công năng hay ngoại thất nội thất.

via theNEXTvoz for iPhone
 
1- Bạn cho mình xin thông tin mấy cái giải thưởng của Quách Thái Công ? Bạn đã thật sự tìm hiểu về mấy cái giải thưởng đó chưa ? :D.
2- Mình không chê Thái Công nhé bạn mà mình đang đánh giá trình độ của Thái Công cực kỳ công bằng dựa trên thang kiến thức. Mình không dùng cảm xúc cá nhân để đánh giá không thể gọi là chê bôi được.
3- Nếu dựa vào giải thưởng, tầm ảnh hưởng, số lượng công trình và quy mô công trình thì Thái Công đương nhiên là không có cửa để so sánh với Võ Trọng Nghĩa. Mình cũng chẳng thần tượng hay thích triết lý và phong cách của Võ Trọng Nghĩa nhưng mình tôn trọng trình độ và cống hiến của Võ Trọng Nghĩa cho kiến trúc.
4- Bàn luận về vấn đề về công năng hay những vấn đề về vận hành thì hầu như kiến trúc sư nào cũng bị dính phốt cả. Quá trình thiết kế và thi công nó trải qua hàng nghìn bước chỉ cần bị sai sót 1 bước nào đó cũng có thể gây ra hậu quả trong quá trình vận hành. Ví dụ nhé : Nếu bạn làm về thiết kế chắc chắn phải biết Fallingwater - của Frank Lloyd Wright ( hay còn gọi là biệt thự trên thác,), công trình này có tầm ảnh hưởng như nào trong kiến trúc nếu còn chưa rõ thì có thể google bạn nhé :D. Tuy nhiên nó vẫn gặp vô vàn các vấn đề vận hành như dột, có nguy cơ bị sập vv toàn vấn đề nghiêm trọng. Tất nhiên mình Không sánh Frank với Võ Trọng Nghĩa. Thế nên việc Võ Trọng Nghĩa hay một kiến trúc giỏi nào đó làm vài công trình bị lỗi thì là chuyện hết sức bình thường.
5-"bạn có thể làm cách nào cho tôi thấy trình độ của bạn như nào để tôi học tập đc ko, chứ trên này thể loại làm thì ko làm đc nhưng nói phét thì giỏi nhiều lắm bạn ạ." - ok bạn
Mặc dù mình cũng không thích việc phải chứng minh bản thân với ai đó nhưng nếu bạn thật sự muốn biết trình độ của mình như nào hãy đến và mời mình làm chung một dự án nào đó của bạn, đơn giản vậy thôi mình cũng chẳng thích chứng minh bằng mồm đâu, cùng nhau làm một công trình biết ngay trình độ thôi mà. :D. ( Mà mình không làm free đâu nhé )
Bạn học kiến trúc HCM cùng với anh tạch đúng k
 
Thằng chột làm vua xứ mù ? Các anh cho tôi hỏi nếu tôi có tiền, rất nhiều tiền thì sao phải thuê 1 thằng bóng chó gắn mác kiến trúc sư quý's tộc's gì đó mà đéo phải phi sang châu âu đập một cọc tiền vào mồm một thằng kiến trúc sư bản địa để nó bay sang vn xây nhà cho tôi ?
 
Thằng chột làm vua xứ mù ? Các anh cho tôi hỏi nếu tôi có tiền, rất nhiều tiền thì sao phải thuê 1 thằng bóng chó gắn mác kiến trúc sư quý's tộc's gì đó mà đéo phải phi sang châu âu đập một cọc tiền vào mồm một thằng kiến trúc sư bản địa để nó bay sang vn xây nhà cho tôi ?


Anh cứ có tiền đi rồi nói tiếp :lol:

Anh có tiền anh tiêu anh thích thuê mướn ai là việc của anh, QTC về làm thiết kế, cũng làm cv thiết kế như bao anh khác nhưng các anh khác ko moi được tiền giỏi như TC, anh nào giỏi đủ lực cứ nhảy vào, anh biết nắm bắt thì nắm lấy anh Zaien ợ

Anh chê người ta nhưng biết đâu anh là bóng chúa ẩn sau bàn phím cũng hay đấy :lol:
 
Thằng chột làm vua xứ mù ? Các anh cho tôi hỏi nếu tôi có tiền, rất nhiều tiền thì sao phải thuê 1 thằng bóng chó gắn mác kiến trúc sư quý's tộc's gì đó mà đéo phải phi sang châu âu đập một cọc tiền vào mồm một thằng kiến trúc sư bản địa để nó bay sang vn xây nhà cho tôi ?
có tiền cũng k nên chửi người ta như thế
trưởng giả học làm sang, anh hẵng nhớ là kể cả có cái kiến trúc như vậy thì liệu lối sống anh đã đủ như vậy
chi bằng sống có đạo đức, phù hợp phong cách của mình là ok rồi
 
Back
Top