khoe GIẢM CÂN TIÊU CỰC - CHIA SẺ, KẾT QUẢ

Sochodai

Member
Đầu tiên mình xin giới thiệu mình tầm tuổi 30+ nên mình xin xưng hô là mình cho bình đẳng và lịch sự với tất cả các thành viên dù là nam hay nữ, qua 1 thời gian theo dõi, đọc ké và reg 1 acc tạm thì mình thấy cũng đã đủ ngày và số post để post bài, ngoài ra mình cũng là một loser, chả có gì để khoe mẽ ngoài chủ đề về sức khoẻ, giảm cân, thể dục này.

Nếu các bạn đang tìm một bài viết sáng ngời và đầy tính chất giáo dục, khoẻ, đẹp, nhanh, xịn, rẻ tiền, thì xin thưa, ở đây không có cái đó, mình quan niệm cái gì muốn nhanh sẽ có sự trả giá, chậm thì chán và cần kiên trì, và ở đây là mình chia sẻ phương pháp giảm cân NHANH. Đọc đến đây, nếu bạn cảm thấy sợ những content tiêu cực, mang tính cá nhân, và thậm chí có tí điên khùng thì bạn có thể đóng trang, và search google, youtube để xem các video "5 phút mỗi ngày để giảm 5 ký một tuần" được đăng bởi các hot boy, hot girl, để có tinh thần tích cực hơn.

Còn nếu các bạn là một người có mong ước cháy bỏng, lời hứa, lời thề trong năm này, hoặc vài tháng tới sẽ giảm 10-15 ký, để ăn diện, hoặc để gây bất ngờ cho một ai đó, hoặc nhóm người nào đó với body rất mới, rất fit hoặc rất ốm của bạn, và có ý chí hùng hổ để tập luyện, ăn kiêng, thì hãy tiép tục đọc.
-------------------------------------

1. Mình đã từng là một thanh niên ốm, ko có cơ bắp, nhưng thân hình đẹp.
Vâng, ốm thì dễ đồng nghĩa với đẹp, vì ít nhất ốm sẽ mặc được nhiều bộ áo quần, mà áo quần hầu hết là dành cho người fit, chứ chả có bao nhiêu áo mà may ra để....trang trí phần bụng to, cổ xệ, vú xệ (đối với nam) cả. Do đó nên ốm thì hẳn là được 1 nửa cái sự đẹp rồi, và hơn hết, mình cũng cao, 1m75. Nhưng thời gian qua thời gian, mình ăn, nhậu, đám cưới, giỗ, tiệc, và mình cũng là người khá thích ăn, mình loser nên mình nghĩ ăn sẽ làm mình cảm thấy mình bớt loser hơn, thế là cái sự mập nó ập tới.... vào năm 2012 thì mình khá mập, tầm 75 ký, thấy thế mình có tập tành hít đất, lẹt đẹt gập bụng tại nhà....ăn khoai lang...bớt cơm lại, xem ra cũng có vẻ đúng lộ trình giảm cân rồi, mình giảm được 1 tháng 2 ký và sau 3 tháng thì còn 70 ký, và sau đó....không có sau đó nữa, mọi thứ lại y cũ, mình thấy nó không giảm thêm, và lễ, Tết đến, mình quên đi rằng mình đang giảm cân và mình cũng thấy là không cần nữa, thế là mình ăn, nhậu, ăn khuya, thư giãn, game cũng ăn, lại tăng cân thành 75 ký như cũ.
Đến năm 2014 thì mình cũng đã có vào lộ trình tập trở lại, nhưng thấy không ăn thua, cơ thể cứ dần thích nghi với các cú hít đất, một set hít 20 cái và không còn mệt nữa, mỗi ngày 7-8 set như vậy, cân nặng lúc đó của mình là 75 ký luôn. Mình hơi chán, cảm thấy ko còn niềm tin vào việc giảm cân, và thêm nữa mấy ông anh, ông bạn cứ bơm vào đầu mình cái suy nghĩ như này: "Chú mày là đàn ông, chú giảm cân làm gì? Có phải đàn bà đâu mà giảm, chú cứ ăn vào, nhiều vào, cho to con ra, tập thể dục cũng được, tập cho to 2 cánh tay ra thế là nhìn đáng sợ, vừa ra dáng đàn ông, chứ ốm thì làm được cái gì?" và thế là mình nghe theo.....cảm thấy đúng là mình cũng chả cần phải ốm....
.
2. Đỉnh điểm của sự mập.
Có một năm ko nhớ bao nhiêu có lẽ là 2015, dạo đó mình siêu loser luôn, phòng mình tràn ngập chai nước ngọt loại 1.5 lít, dạo đó mình không ăn cơm nhiều, mà thích vị ngọt của nước pepsi, rồi có lúc chuyển qua coca, lúc qua xá xị, cái nào mình cũng thấy ngon, cách uống của mình là dùng ca nước đá, mua 1 bịch đá bào về để sẵn, lúc cần xúc 1 ít ra ca, chế nước ngọt vào, sự lạnh đến rất nhanh, nước sủi bọt bốc mùi thơm dễ chịu, gas làm bọt nước và khí bốc lên tê cả mũi, mát cả căn phòng, cầm ca nước ngọt đó lên và tu....một lần tu nửa ca, một chai nước chế ra tầm được 2 ca như vậy, nên uống rất nhanh hết, dạo đó mình uống một ngày 3 chai.....và ko hề có suy nghĩ lo âu gì cả. Một thời vàng son.
.
Bữa nào có đồ ăn ngon thì mình có ăn nhiều cơm hơn, và ăn xong lại....khát nước ngọt, thế là mua hẳn 1 chai 1.5l về làm như công thức trên, tu tu và tu, mình nghiện cái vị ngọt của nó, thanh mát và....đôi lúc mình nhớ tới cái manga Shokuryou Jinrui, trong truyện đó có 1 loại nước mà uống 1 ngụm thôi là ngon VL và ko thể cưỡng lại, mát miệng và ngọt và gây nghiện, nhưng uống nhiều sẽ béo ú và thành thức ăn cho 1 con bọ khổng lồ....nghĩ mà hài hước, mình uống cả đống chai nước ngọt mà có mập gì hơn đâu, vẫn vậy, mà cũng chả thấy hại gì.
.
Thế nhưng, sau này mình mới nhận ra là cái độ người mà đã hơi mập sẵn rồi, mập thêm phát nữa, nhìn cũng chả khác mấy, không phát hiện được....cho đến khi.. mình tầm 78 ký..thêm mấy quả tiền ảo thua lỗ, mất tiền, lo lắng và mất ngủ, mình bị thêm cái bệnh dạ dày...rồi người ta còn doạ là có thể bị tiểu đường nếu uống ngần đó nước ngọt trong vòng...1 năm, ngay sau đó mình đi khám từng cái 1, rất may là ko có tiểu đường (hay là nó bị chậm, chưa phát hiện được...mình ko rõ), bị vi khuẩn HP dạ dày, và bị bệnh căng thẳng, loạn tiền đình, men gan cao (chắc do thức khuya, cũng hơn 10 năm rồi).

Sau đó mấy năm nữa, mình sống như 1 thằng mập thật sự, tay thì có to ra, nhưng xin thưa với các cụ là nhìn éo có oai tí nào cả, trông ú ú như mấy thằng có vợ, con, nhưng hay đi nhậu ngoài và có thân hình thừa mỡ, bụng thì 2-3 ngấn, đứng lên thì thấy tròn tròn như cây chả, ngồi xuống thì thành 1 thằng bá dơ mập đjt thật sự, mặt thì nhìn ngu ngu, trẻ ko trẻ (do mập, da căng, ít có nếp nhăn) già ko già, kiểu mặt không có tuổi, ngây đơ và lười biếng, bá dơ lắm!

Bà con, người thân, bạn bè mình cũng ko có ai là dân bô đy samming nên mình vẫn cứ nghĩ thế là ổn, dù trong thâm tâm vẫn ngay ngáy 1 suy nghĩ là "lúc nào đó mình nên xả thân ra giảm cân một cách hùng hục, chiến lược, sống chết"...Nhưng rồi hình như do mập nên cái mỡ nó cũng làm cho ý chí và suy nghĩ của chúng ta "mập"theo hay sao ấy, mình nghĩ thế, nhưng tới khuya hơi khát và đói, là tìm đồ ăn ăn ngay, có bữa còn làm vài món nhậu linh đình nữa chứ!!! nào là thịt tẩm ớt muối nướng, cá nướng, một lần ăn khoảng 1kg thịt, 4-5 lon bia, rồi nặng bụng phải đi đại tiện vào 2h sáng và 4h sáng mới thật sự ngủ được..... Cân nặng lúc đó tăng lên 79 ký....

Có lẽ lúc đã mập lên, thì càng khó tăng lên nữa, nghe tuy có vẻ tốt, nhưng xét tình hình hiện tại là 79 ký thì...chả có tốt mấy, tốt cho một kẻ ko cần ngoại hình, không cần biết ngày mai ra sao, còn so với 1 người fitness thì éo có tốt, và những cái câu nói văng vẳng vào tai khi xưa vọng lại như...."Đàn ông cần gì ốm, cần gì phải có thể hình.... Đàn ông thì cần gì đẹp cho lắm, chỉ cần có tiền..." Hôm nay nghe không còn quá đúng nữa, chỉ đúng mỗi 1 câu là chỉ cần có tiền...nhưng nó cũng chả thật sự đúng, chỉ là mượn cái đồng Tiền để che đi cái body xấu, xệ, mập mà không nghĩ tới việc gái nó đến với mình chả có gì khác ngoài tiền thì còn khốn nạn hơn. Và hơn hết là có tiền thì cũng cần có body fit để còn khoẻ mạnh và tránh các bệnh bá dơ chứ....Nên những câu mà mấy thằng bạn, ông chú nói ngày xưa...Sai, sai hết!!!

3. Suy nghĩ về việc tập thể dục làm mình tự tìm ra nhiều chân lý hơn.
Từ chỗ tìm hiểu về cách giảm cân, mình nhận ra rằng trước đây mình ăn tạp như thế nào, uống nước ngọt thay nước, uống bia khuya, ăn thịt heo ban đêm, ăn mì gói sáng....đủ thứ ko lành mạnh, và cũng nhận ra là với cái cách ăn uống đó, người ta có thể mập đến 100 kg, và bị tiểu đường.....rất may là mình chưa bị gì và vẫn còn ở 7x ký....ấy, lúc mà mình tìm tòi cái đấy thì đã 81 ký cmnr.

Quyết tâm về việc giảm cân dần được củng cố theo những lần search gg, những lần xem phim ảnh, xem các anh ninja đẹp trai, mặc áo đen bí ẩn (vâng, hơi trẻ con tí nhưng mục đích giảm cân của mình ko phải là để có cơ bắp to như hạm đâu, mà chỉ cần mảnh mai, có chút cơ như mấy ninja nhanh nhẹn thích hơn) hay thậm chí là nhìn thân hình gái có bờ eo thon, mình cũng nghĩ mình nên có 1 body được được tí để có cái gọi là "xứng đôi" với các gái đấy, cho dù chỉ là ảo tưởng...

Nhưng khổ thay, các nguồn thông tin về việc giảm cân thì thường bị bóp méo, đạo lý hoá, nói xiêu nói vẹo, và ko thật sự có bài viết nào chính thống, tổng hợp, nói cho đúng-đủ cả, thậm chí có những bài rất chói tai như: "tập động tác này 5 phút mỗi ngày sẽ giảm được cân...."
Hay là :" Ăn chất béo và bột đường mới giảm cân "
Hay :"Chạy bộ nhiều ko thể giảm cân"
Hay:" Thức khuya gây tăng cân" sau đó lại "thức khuya nhiều giảm cân"
Hoặc là:" ăn gạo lức sẽ giảm cân"
Hoặc là:"uống thuốc này....giảm cân, thần dược blo bla ...." (đầy fb, mấy mẹ bán toàn xấu mỡ, skinny fat hóp bụng chụp ảnh)
Và vô số các bài viết như là đang ngầm chửi nhau giữa các team nghiên cứu về các loại carb, low cáp, high cáp các thứ và thật sự những thông số đó nó quá sức cao siêu để mà đi vào thực hiện (carb là cái gì cụ thể vẫn chưa có ai định hình rõ nó là gì và rất khó để đo đạc nó có lợi hay hại gì mà suốt ngày gáy là ăn low carb)....

Giữa một rừng thông tin rác và thông tin tốt đó, chồng chéo với nhau, mình quyết định là éo nghe bên nào nói cả, và mình bắt đầu đúc kết bằng những kinh nghiệm thực, dựa trên bản thân. Lấy chính bản thân ra làm thí nghiệm.

4. Những cách dân gian vẫn là cách tốt.
"Ốm đói" Là một thành ngữ mà dễ hiểu, ngắn gọn nhất, mình áp dụng cách đó. Nhịn ăn, ăn thật ít hoặc bỏ bớt những bữa ko cần thiết. Cụ thể như sau.

Mình ăn bữa sáng, một hoặc hai củ khoai luộc, trưa lại ăn tí rau và 1 ít cá, tối không ăn gì cả.....
Hôm sau, sáng ăn 1 củ khoai, trưa ăn 1 củ khoai, tối nửa củ.... Và tính lượng calo một ngày nạp vào tầm 500 mà thôi

Và dĩ nhiên mọi thứ không dễ như vậy, bạn bè và người thân nghĩ mình sắp...chết đói, họ lo lắng, thậm chí chửi mắng vì nghĩ mình đang tự sát, hơn hết là những bữa đám tiệc, vô số đồ ngon bày ra, việc ăn sao cho 500 calo trong khi trước mặt có 1 con gà nướng muối ớt chấm mắm ớt xay lá chanh thì là một việc khó còn hơn cả lên đỉnh núi. Nhưng mình làm được, chỉ xé 1 miếng gà, chấm 1 miếng muối và nếm thử cho biết vị nó ngon như thế nào, sau đó mình ăn những món chay, đậu hũ, rau, thế là đầy bụng, không thèm nữa (thật ra nhìn món gà đó vẫn cứ thèm đấy, nhưng nó không tới mức cồn cào, thu hút tới mức bay vô xâu xé con gà).

Vô số bài viết hăm doạ về việc "nhịn ăn, ăn ít, bỏ bữa có hại ntn" nhưng nếu ăn ít 1 lượng vừa đủ để dạ dày hoạt động thì nó vẫn không có hại gì cho sức khoẻ cả....thậm chí còn có bài nói về việc cái lợi khi nhịn hẳn 2-3 ngày sẽ làm cơ thể khoẻ hơn, tiêu biến bớt tế bào ung thư (nếu có), tiêu viêm...v.v.v Để mà tĩnh tâm, vượt qua nỗi lo khi đọc các bài viết hăm doạ như thế này thì cần có 1 sự bình tĩnh nhất định. Mình cho rằng những người viết bài đấy cũng đã đặt 1 cái đạo lý vào bài viết, rằng giảm cân thì vẫn phải ăn (what the f*ck???) đầy đủ, nếu họ viết rằng "phải nhịn mới giảm cân mạnh hơn" thì sẽ có vô số chị em bỏ ăn, bỏ uống, và như vậy thì tội nghiệp lắm, nên họ sẽ viết theo 1 cách có đạo đức hơn, và khuyến khích việc ăn uống bồi bổ hơn....thế nhưng, nếu đã viết tài liệu giảm cân mà còn sợ người áp dụng ...giảm quá mạnh nên phải khuyến cáo người ăn kiêng phải....Ăn, thì cái tài liệu đó còn ý nghĩa con c*c gì nữa????..

Cho nên mình đúc kết ra rằng, muốn giảm cân nhanh, thì đừng có bày đặt low carb, chế độ ăn này, chế độ ăn kia, cũng đừng có ức gà, đừng có whey protein cái con c*c gì cả. Sorry mình nói tục ko có nghĩa là mình chửi vào các kế hoạch diet của các bạn, nhưng mình muốn chửi tục 1 tí để gây ấn tượng nhớ lâu và mình muốn khẳng định rằng: Muốn giảm cân thì hãy giảm thật mạnh đi, hoặc là không bao giờ các bạn giảm, đừng cho rằng 1 tháng giảm 1 ký là ổn, là lành mạnh, là tốt, bạn sẽ bị cái sự "chậm mà chắc" đó làm mòn ý chí, làm lãng quên, vì cuộc sống các bạn còn có những bữa tiệc tùng linh đình, còn có bạn bè, còn có người thân, nên "đêm dài lắm mộng" kế hoạch giảm cân của bạn mà kéo dài trên nửa năm thì tôi quan sát thấy éo có ông bà nào giảm được cả, toàn mập hơn hoặc may lắm thì mập y cũ. Cho nên nói thật bạn nào muốn giảm cân, hãy tổng tấn công mỡ, và có kế hoạch hơi tàn khốc 1 tí cũng được, đừng sợ, đừng lo nghĩ, đừng nghi ngờ, giảm cân chỉ đơn giản là bạn ăn ít đi 1 đống, hoặc không ăn gì cả trong 1 thời gian có kế hoạch(nếu bạn là 1 người trẻ, khoẻ mạnh, không có bệnh nền) thì càng giảm mạnh và nhanh hơn. Rút ngắn được thời gian bạn kiêng cữ khổ cực.

5. Những cảm giác lúc ăn ít để giảm cân.
Ban đầu mình ăn ít và như mình đã nói là ăn chỉ có 500 calo, cảm giác là bụng đói cồn cào, nhưng để đối phó chỉ cần uống nước vào khi đó, sau đó mình vẫn hơi đói và nóng ấm người lên, và thực phẩm mình ăn có lẽ là khoai lang, nấm, đậu bắp, rau muống......Khó chịu nhất có lẽ là đêm khuya trước khi ngủ, cảm giác như mình không có bụng vậy, ko cảm thấy gì ở phần bụng....mệt mỏi, buồn ngủ nhưng không nhắm mắt được, giấc ngủ bị lưu ở trên trán và mệt mỏi cho tới hôm sau, nhưng ngủ thì vẫn ko ngủ được, mắt vẫn tỉnh bơ....

Những ngày sau đó mình có chạy bộ, ban đầu bước chạy rất ì ạch và đau đớn, tới mức chạy phát ra tiếng lạch bạch (do dậm chân sai tư thế) và mình nghĩ....(mẹ nó, chắc đây là chướng ngại làm cho ai muốn giảm cân cũng bỏ cuộc, vậy MÌNH PHẢI VƯỢT QUA CHỨ!!)..... đúng cái cảm giác chạy "phọt cứtt"...nước mắt nước mũi cứ xì ra, răng thì vẫn cắn chặt để cố ngăn cái sự lười biếng lại, cái bụng mập thì cứ núng nính khi đang chạy, mà mỗi bụng to chứ 2 chân vẫn teo tóp, và bước chạy của 1 thằng mập không giấu sự bá dơ được, chạy nhưng cứ như đang đi bộ, gần như không có sự bật người lên cao, mà chỉ là đi bộ nhanh hơn mà thôi, loser trong cả việc thể dục, tuy nhiên sự nhục đó cũng không bị phơi bày lắm vì ở những nơi tập thể dục này hầu như ai cũng có body ko được fit lắm....họ đều cảm thông khi nhìn thấy nhau chạy bộ.

Sau ngày chạy đầu tiên, đến ngày thứ Hai càng thảm hại hơn, sự đau nhức của hôm trước nó cho mình biết rằng "mày không nên chạy nữa, biến đi, mày không có khả năng" Chỉ cần một bước chạy thôi là ê buốt cả phần thân dưới, chạy được có 10 bước mình ngồi nghỉ, và cảm thấy thất vọng, không lẽ bỏ cuộc, ăn kiêng thì tầm được 10 ngày rồi nhưng cân lên nó vẫn cứ éo giảm, vẫn cứ là 82 ký (trước đó hình như chỉ có 81.5) vô lý, ăn kiêng mà còn mập hơn????Hay do mình mới uống nhiều nước nên nó nặng hơn. Thỉnh thoảng bật game, phim ảnh lên xem mấy nhân vật mặc cái áo giáp mà giáp ngực thì to vl còn phần bụng thì chỉ có áo vải, eo thon, phần vải áo cứ ôm sát cái bờ eo thon đấy nhìn cứ phải nói nó hay ho vkl mà éo tả được...Rồi mình nghĩ nếu một ngày mình cũng đẹp trai như vậy, người ta sẽ đối xử tốt với mình hơn (đặc biệt các bạn Nữ) thậm chí còn thèm khát mình. Nghĩ vậy mình đứng dậy bắt đầu chạy chậm, bình tĩnh chạy những bước nhẹ và ngắn nhất để giảm cơn đau nhức tối thiểu.....Và ngày hôm đó chỉ làm được đến vậy.

ngày chạy thứ 6 của lịch trình tập cardio đó, chân mình đã bớt đau nhức, hình như nó dần thích nghi với việc chạy bộ (bụng vẫn rất to và ký vẫn cứ là 82 éo giảm tí nào cả) mình cho rằng có lẽ mỡ đã tích lên tới 90 ký rồi, nhưng vì 1 lí do nào đó cơ thể mình nó "thương "mình nên nó đã đóng gói mỡ lại thành những gói bọc cô đặc, nên bây giờ khó giảm là đúng, mình cố nghĩ tích cực để bớt sản sinhc ái gọi là cọt ti son gây ức chế giảm mỡ..... và hôm đó mình đã chạy được khá hơn, không cần phải hạ hết thân hình sát đất để giảm áp lực chạy nữa, lưng đã thẳng hơn khi chạy, không phải là ưỡn bụng ra, ko cần ngả lưng về sau để chạy nữa.

Ngày chạy thứ 8, chân vẫn đau nhức nhưng giới hạn chạy trong 1 lượt chạy của mình là 100 bước, sau đó nghỉ 3 phút, lại chạy 100 bước nữa....nhìn quanh thì thấy bà con ai cũng đi bộ 1 cách nặng nhọc, có mỗi mình mình là chạy và thở phì phò như con heo..... chí ít ra thì mình đang cố gắng.

Ngày chạy thứ 10, giới hạn chạy của mình lên tới 120 bước chạy, mỗi bước sải rộng hơn và khi dừng nghỉ 2 phút là đã lại sức để chạy tiếp, mỗi buổi chạy 1 tiếng....và mình thấy cân nặng đã giảm còn 79 ký.... Mình nghĩ "ôi nó giảm thình lình lúc nào vậy? Tại sao mình ko biết, thảo nào chạy được nhiều hơn".... đúng cái kiểu vừa chạy mà vừa khóc, mắt mũi đỏ hoe lên, khóc vì sung sướng, vì đã vượt qua cái giai đoạn khó khăn nhất, bữa đó mình chạy cực kì sung, thỉnh thoảng còn chạy kiểu bức phá tốc độ (của mình ngày thường) cố đưa chân mạnh hơn nhanh hơn và cảm giác cực kì khó thở, nóng người, lúc dừng lại đi liểng xiểng không vững, nhưng mình cho rằng phải như vậy nó mới đốt được mỡ.

Hai tháng sau mình giảm tới 10 ký, về còn tầm 69-70 ký, bụng mình đã giảm rất đáng kể, ko còn ngấn bụng rung rinh khi chạy nữa, nếu mặc áo rộng có khi còn ko thấy cả bụng, và mình thường xuyên có những loạt chạy kiểu bức tốc hơn, tư thế chạy cũng bớt bá dơ hơn, thỉnh thoảng gặp chướng ngại vật như bàn, ghế bày giữa đường mình nhảy qua luôn cho ngầu, soi gương vẫn còn bụng mỡ, nhưng nếu hóp bụng lại thì nhìn ....tạm được, cổ teo tóp lại, lòi 1 số gân ở cổ khi gồng lên. Cái lợi ích mình thấy rõ nhất là mình cảm giác tự tin hơn khi đi ra đám đông, trò chuyện, hỏi han (với gái) tuy cũng chưa phải là đẹp lắm, nhiều người có nói rằng nhìn mình quá ốm nhưng có lẽ họ chỉ là thấy sự thay đổi nhiều nên nói vậy thôi, mình vẫn còn mỡ bụng, chưa thấy múi, nên mục tiêu của mình là giảm 5 ký nữa và có lẽ từ giờ sẽ tập kháng lực nặng để xây dựng cơ bắp (cũng hơi sai lầm vì trước đó chỉ chạy bộ mà không tập kháng lực). Do body chưa đẹp lắm nên mình chưa có ảnh, đợi khi nào chuẩn đét sẽ có sau.
 
Last edited:
không bàn tới vấn đề giảm cân khoa học hay sức khỏe, vì mình chả biết mọe gì về cái này cả.
nhưng mình rất thích cách bạn nghĩ và làm. Với cái lý do ỷ lại "chậm mà chắc" không ít những người bị sao nhãng, lười biếng với những thứ họ sẽ làm, cả việc giảm cân hay công việc cũng vậy.
chúc mừng thớt đã giảm được cân :big_smile:
 
Tường chữ, nhưng văn vẻ lại như c, dấu câu ngữ pháp như b, và chỉ để thể hiện bản thân thớt là một thằng vừa ngu dốt vừa yếu đuối -cả tinh thần lẫn thể xác.
Ko đâu
Bạn tự nói bạn như vậy thì được.
 
không bàn tới vấn đề giảm cân khoa học hay sức khỏe, vì mình chả biết mọe gì về cái này cả.
nhưng mình rất thích cách bạn nghĩ và làm. Với cái lý do ỷ lại "chậm mà chắc" không ít những người bị sao nhãng, lười biếng với những thứ họ sẽ làm, cả việc giảm cân hay công việc cũng vậy.
chúc mừng thớt đã giảm được cân :big_smile:
Cám ơn bạn nha, ít nhất bạn cũng đã hiểu cốt lõi bài viết của mình đó là về cái quyết tâm, và từ quyết tâm đó rút ngắn lại thời gian tiến độ của một việc.
Hiện nay ai không quan tâm tới chuyện giảm cân thì thôi, còn ai muốn tìm hiểu các bài viết về giảm cân thì sau khi GG search sẽ rơi vào trạng thái confused và cực kì cay cú.
.
Vì các bài viết tips về giảm cân nhưng lại toàn là khuyên ngược rằng "các chị em hãy ăn đi, ăn nữa đi, ăn thêm đi, và đừng bỏ bữa". "đừng giảm cân quá nhanh"... đừng đừng và đừng cái gì cũng đừng. Thành ra là mãi vẫn ko có kết quả gì mà mục đích người viết vốn đã ko kiên định thì đừng có viết. Ý mình là vậy.

Và mình cũng thấy chưa gì đã có 1 đứa con nít vào ăn nói có tí bẩn nhưng thôi kệ, tôi đã giảm cân được, đó là cái chính.
 
Cám ơn bạn nha, ít nhất bạn cũng đã hiểu cốt lõi bài viết của mình đó là về cái quyết tâm, và từ quyết tâm đó rút ngắn lại thời gian tiến độ của một việc.
Hiện nay ai không quan tâm tới chuyện giảm cân thì thôi, còn ai muốn tìm hiểu các bài viết về giảm cân thì sau khi GG search sẽ rơi vào trạng thái confused và cực kì cay cú.
.
Vì các bài viết tips về giảm cân nhưng lại toàn là khuyên ngược rằng "các chị em hãy ăn đi, ăn nữa đi, ăn thêm đi, và đừng bỏ bữa". "đừng giảm cân quá nhanh"... đừng đừng và đừng cái gì cũng đừng. Thành ra là mãi vẫn ko có kết quả gì mà mục đích người viết vốn đã ko kiên định thì đừng có viết. Ý mình là vậy.

Và mình cũng thấy chưa gì đã có 1 đứa con nít vào ăn nói có tí bẩn nhưng thôi kệ, tôi đã giảm cân được, đó là cái chính.
Ngu dốt nó vừa.
Cơ thể phụ nữ được tiến hóa để tích trữ mỡ, phụ nữ giảm cân nhanh bằng với tự sát. Dốt quá không biết phân biệt đối tượng người viết bài hướng đến xong rồi cay cú???
 
Đoạn bôi đậm cũng ngu. Sợ khó quản lý được chế độ ăn thì có nhịn ăn gián đoạn đấy, đồng nghiệp người thân tiệc tùng thoải mái, ăn xong nhịn có cái gì mà kể lể như con đàn bà vậy? Kiến thức bổ ích trên mạng không tiếp thu được thì thôi, còn đi tuyên truyền ba cái suy nghĩ ngu si đần cho mọi người?
 
Ngu dốt nó vừa.
Cơ thể phụ nữ được tiến hóa để tích trữ mỡ, phụ nữ giảm cân nhanh bằng với tự sát. Dốt quá không biết phân biệt đối tượng người viết bài hướng đến xong rồi cay cú???
Bài viết không nhắm tới chị em, đấy là t nói thêm chữ chị em cho nó tăng tính tương phản thôi. À, ngoài ra cơ thể ai chả tích mỡ thừa, cơ mà "tiến hoá để tích mỡ thừa..." thì...chắc chú mày đọc lỏm mấy bài viết trên quora rồi xuống gáy à? Biết tiếng Anh trên đó ko, hay gg dịch? Mà ngay cả cụm câu "tiến hoá để tích mỡ thừa" là có ý nghĩa gì, biết không? Hay nói cho sang mõm?
Đấy, chưa gì mõm đã có chữ ngu dốt rồi. Gọi là chưa bị chửi đã cay.
 
Đoạn bôi đậm cũng ngu. Sợ khó quản lý được chế độ ăn thì có nhịn ăn gián đoạn đấy, đồng nghiệp người thân tiệc tùng thoải mái, ăn xong nhịn có cái gì mà kể lể như con đàn bà vậy? Kiến thức bổ ích trên mạng không tiếp thu được thì thôi, còn đi tuyên truyền ba cái suy nghĩ ngu si đần cho mọi người?
Lại ngu.
Nói giảm cân nó không có đơn giản là quản lý hay là nhịn ăn gián đoạn là xong đâu
Tiệc tùng thoải mái, chú mày cứ ăn như con heo nọc một ngày đi, hôm sau ăn thêm một bữa to nữa nó cũng chả là chú mày tăng cân.
.
Nhưng trong khoản 1 tháng mà có tầm 5-6 bữa tiệc như vậy thì có kết hợp tập gym thì cơ thể mày vẫn méo mó, thậm chí mập ra thêm.
.
Cơ thể con người nó có mức độ thích nghi, tỉ số chuyển hoá, cái này chắc mày biết rõ, nếu giảm cân mà không có một sự nhịn ăn đều đặn thì nó vẫn ko có giảm.
.
T chỉ thấy chú m đang cay cú và cố công kích cá nhân vô nghĩa thôi, dấu hiệu loser không có damage với xã hội đây mà.
 
Nam giới, dưới 40 trừ khi béo phì ảnh hưởng đến vận động hay muốn bfp dưới 18%, muốn tăng là tăng muốn giảm là giảm, ngu dốt yếu đuối lại thích khóc lóc y hệt con đàn bà.
 
Đoạn bôi đậm cũng ngu. Sợ khó quản lý được chế độ ăn thì có nhịn ăn gián đoạn đấy, đồng nghiệp người thân tiệc tùng thoải mái, ăn xong nhịn có cái gì mà kể lể như con đàn bà vậy? Kiến thức bổ ích trên mạng không tiếp thu được thì thôi, còn đi tuyên truyền ba cái suy nghĩ ngu si đần cho mọi người?
Chú mày cứ làm nhiều nói ít cho hay.
Ăn nhậu cho mập đjt vào, rồi lên đây khoe, chụp kèm ngày tháng rõ ràng
Sau đó bắt đầu lộ trình của mày rồi lại khoe sau vài tháng, khi đó mày nói gì cũng đúng.

Còn cứ cái skill gắn chữ ngu trước mõm, đầu câu, rồi một vài câu bá dơ copy trên mạng, kèm vài cái lý thuyết cũ xì thì chả ai nghe cả, cũng chả ai vào đỡ hộ đâu, gọi là ko có damage
 
Lại ngu.
Nói giảm cân nó không có đơn giản là quản lý hay là nhịn ăn gián đoạn là xong đâu
Tiệc tùng thoải mái, chú mày cứ ăn như con heo nọc một ngày đi, hôm sau ăn thêm một bữa to nữa nó cũng chả là chú mày tăng cân.
.
Nhưng trong khoản 1 tháng mà có tầm 5-6 bữa tiệc như vậy thì có kết hợp tập gym thì cơ thể mày vẫn méo mó, thậm chí mập ra thêm.
.
Cơ thể con người nó có mức độ thích nghi, tỉ số chuyển hoá, cái này chắc mày biết rõ, nếu giảm cân mà không có một sự nhịn ăn đều đặn thì nó vẫn ko có giảm.
.
T chỉ thấy chú m đang cay cú và cố công kích cá nhân vô nghĩa thôi, dấu hiệu loser không có damage với xã hội đây mà.
Hẳn là cay cú cơ đấy :big_smile:
 
Nam giới, dưới 40 trừ khi béo phì ảnh hưởng đến vận động hay muốn bfp dưới 18%, muốn tăng là tăng muốn giảm là giảm, ngu dốt yếu đuối lại thích khóc lóc y hệt con đàn bà.
Riêng về cái việc nhịn ăn gián đoạn xong rồi hôm sau ăn tiệc thả ga, cái này là lập luận của chú mày, đúng chưa, cách đó là 1 phươgn pháp tự sát, tiến dần tới tiểu đường loại II, về sau bị rồi mới tím dái ra chứ còn ăn no xong gg xem lý thuyết rồi gáy thì vẫn sướng lắm.
 
Riêng về cái việc nhịn ăn gián đoạn xong rồi hôm sau ăn tiệc thả ga, cái này là lập luận của chú mày, đúng chưa, cách đó là 1 phươgn pháp tự sát, tiến dần tới tiểu đường loại II, về sau bị rồi mới tím dái ra chứ còn ăn no xong gg xem lý thuyết rồi gáy thì vẫn sướng lắm.
:big_smile:
Lại bắt đầu chê bai phương pháp của người có chuyên môn, rồi tuyên truyền sự ngu dốt của một thằng đần đấy phỏng.
 
Dấu hiệu thôi, còn cay cú hay ko thì chú mày tự biết
Còn anh đang thành công, anh vui vl, mày có sủa 1000 chữ ngu thì anh vẫn nghĩ là mày cay cú
À thật ra tôi cũng cú thật, thích đọc, nhìn tít tưởng con người đàng hoàng chia sẻ kinh nghiệm bản thân, ai ngờ là một thằng ngu thích tuyên truyền láo, lại viết rất dài và dở.
Nó giống như đi ra đường dẫm phải cứt ấy :big_smile:
 
À thật ra tôi cũng cú thật, thích đọc, nhìn tít tưởng con người đàng hoàng chia sẻ kinh nghiệm bản thân, ai ngờ là một thằng ngu thích tuyên truyền láo, lại viết rất dài và dở.
Nó giống như đi ra đường dẫm phải cứt ấy :big_smile:
Chú mày trẻ trâu, dùng từ bị sai, suy nghĩ nông cạn, háu đá, loại như vậy thì anh gặp đầy... đa phần toàn phá là ghê, chứ làm thì không được bao nhiêu...nói vậy đừng cay cú thêm là được.
Về thái độ bố láo và ngu si tới mức anh đoán ra được tuổi đời của chú, riêng việc đó đã đủ thấy chú còn rất non, dễ bị bắt thóp.
.
Còn về nhận định của chú cũng sai nốt, thứ nhất đây gọi là chia sẻ, và nó mang tính cá nhân, anh có nói rõ mà, hoặc là mày ngu tới mức đọc mà không hiểu, không thấy, mày tự thêm vào từ "tuyên truyền" nghe nó vừa sai ngữ cảnh, sai bản chất. Tra từ điển về động từ "tuyên truyền" là làm những gì, ở quy mô nào, ở đâu, rồi quay lại sủa tiếp sẽ có damage hơn.

Dở thì tuỳ cảm nhận, cái đó a ko ép. Riêng anh thấy chú comment xong rồi bị a bẻ, chú cũng ko có khả năng và ngôn từ để biện luận cho chính cái lập luận của mình, đa phần là công kích cá nhân và mở chủ đề khác để gáy bẩn. Đây là chú kiến thức chưa vững nhưng ưa tập nói chứ không đâu hết. Và như a nói chú cứ mập lên rồi giảm cân cho người ta thấy đi...à mà chắc chú mày chả có dám đi thẳng vào vấn đề này đâu nhỉ, chắc cùng lắm là 1 thằng đói còm hoặc một thằng mập bền vững nào đấy....

Và những gì a viết là thật, chứ ko láo, còn dài cũng thật luôn, nhưng anh cũng nhắm mục tiêu vào những người thuộc hệ seinen 1 tý, biết đọc chữ, biết ngâm cứu, thì họ sẽ ở lại xem và comment, rồi anh thảo luận cùng họ, hợp hơn, đó là một chiến thuật sàng lọc, chú mày chắc ko đủ trình để hiểu cái ý định trước khi làm của 1 ai đó đâu. Đúng ra thì a chỉ reply những người mà a ngầm nhắm đến thảo luận, nhưng do topic hơi vắng người nên a reply thằng ngu như mày cho có cái để ping bài lên trên.
 
Mún đánh giá chuẩn thì nhờ em nào đẹp vào, cho nó chửi thỏa mồm là chính xác nhất mình đang gầy hay béo,
 
Gái mà nhiều con chê gầy cũng hơi sợ đấy, không thì bỏ chạy bộ sang thuần gym để giảm mỡ, tăng cơ thịt lên vừa lên cân, vừa đẹp, vừa khỏe.
Còn cân nặng cũng chỉ là con số thôi, khung xương nặng thì ít cân nhìn vẫn cân đối, khung xương nhẹ thì nhiều cân vẫn ngon.
Còn gầy hơn bình thường thì trừ khi chủ thớt mét 8 thì có thể làm model vì hợp nhiều loại quần áo, lên ảnh sẽ đẹp hơn là bình thường
 
Back
Top