IT là vua của các nghề, tư vấn học IT.

ducthanggk

Member
Như tít các fen ạ, em mới nghe được thông tin thằng bạn cũ 96, học chung cơ khí BK nhận offer 2k net sau thực tập:oh::oh:. Thằng bạn này học rớt môn nhiều nên nản, qua chơi thấy ngồi cày xem phim English không sub suốt 2 năm:burn_joss_stick: :burn_joss_stick::burn_joss_stick:Cuối cùng sau 6 năm cũng ra được trường.

Gần đây hắn xin đi thực tập tại một công ty IT lớn mảng AI/ML. Do tiếng anh tốt, hắn tự lên mạng học, sau 3 tháng deal lương lại được 2k net:oh: làm việc wfh. Giờ nó chuyển lên Đà Lạt ở, làm việc luôn.

Ngoài ra, có một số bạn cũ sau khi tốt nghiệp bỏ ngành học lại IT, chắc cũng ngon. Còn lại anh em ra trường làm đúng chuyên ngành lương tàn tàn 7-15tr, một số lên trưởng phòng khoảng 20tr:too_sad::too_sad::too_sad:

Đúng là, ngành kỹ thuật ở VN ngoài IT ra thì các ngành còn lại đều là đbrr:ah:

Tiện nhờ các bác tư vấn về việc học, kiếm thêm thu nhập. Nói sơ qua, em mới chuyển về quê làm gần nhà do ở SG no hope mua nhà:doubt:Mức lương 13tr, công việc thiết kế, việc nhẹ nhàng không áp lực, có nhiều thời gian rảnh. Hiện tại em có 1 số phương án sau:


1. All in thời gian vô học Python, nghiên cứu Opencv. Sau khi học một thời gian có thể liên lạc với thằng bạn 2k ở trên để xin tham gia vô dự án để lấy kinh nghiệm. Biết đâu sau này có công ty tuyển dụng remote mảng này. Hồi xưa cũng đã được học qua các môn: nhập môn lập trình, vi điều khiển, PLC, … Xưa cũng code được cơ bản matlab, giải ma trận. Tiếc là xưa chọn sai ngành, sau đó không quyết tâm bỏ cơ khí qua IT như thằng bạn 96 giờ lương 350 củ:beauty::beauty:

2. Học tiếng Trung lấy bằng HSK5, trình độ hiện tại HSK2. Công ty em đang làm của TQ, sau này biết thêm tiếng Trung có cơ hội nhảy việc vị trí cao hơn. Tiếng anh của em hiện tại đủ dùng để làm việc (Toeic 900), em lười không muốn học thêm nữa. Ngoài ra, sẽ được học chung với các múi mít kiếm gấu:beauty: Trước em bị thằng IT tán mất crush nên em khá cay mấy thằng IT:what:

3. Học thêm phần mềm thiết kế 3D thiết kế ngược, render, kiếm job ngoài trên upwork. Hiện tại thấy mảng Scan 3d rồi vẽ lại trên upwork có nhiều job, tuy nhiên giá không cao lắm. Em có bid thử hết 40 connect kiếm được 2 jobs bé. Một cái kiếm được 15$, một cái lừa đảo tạo ví điện tử. Job trên upwork cũng khó kiếm vì profile chưa đẹp, với mấy anh Ấn Độ đông quá:beat_brick::beat_brick::beat_brick:
 
IT là vua nghề, còn Grab là Đế nghề nhé
:confident: , tự do tự tại đi những nơi mình thích
20220602_195845.jpg
 
Công ty tên gì thế bạn? Intern mà offer 2k net là cực cao rồi đấy.
Công ty này bên IT ai cũng biết em xin giữ bí mật, em cũng không hiểu sao lương cao như vậy. Nghe bảo làm mảng mới với lại khách nước ngoài.
Với mức lương này deal lại sau khi Intern.
 
Last edited:
em bên thiết kế nội thất như bàn, ghế, sofa gỗ mà nghe chừng không ổn vì toàn copy sản phẩm bên trang nước ngoài rồi thiết kế khung xương lại cho giống hình =((
 
em bên thiết kế nội thất như bàn, ghế, sofa gỗ mà nghe chừng không ổn vì toàn copy sản phẩm bên trang nước ngoài rồi thiết kế khung xương lại cho giống hình =((
Thì mục đích chính là bán được hàng, trước tiên cứ ăn cắp giống mẫu bán chạy của hãng lớn. Nhái được, bán được, giàu rồi mới tự nghiên cứu ra mẫu để thử nghiệm.
Fen nghiên cứu thiết kế hòm đi, hàng này có nhu cầu lớn mà ko ai trả giá.
 
cũng như bao nghành nghề khác thg khôn sống thg dại chết, đánh đổi nhiều
Học đc tiếng anh, toán vs tư duy logic đc, kiên trì ngồi 1 chỗ vặn cái nọ chỉnh cái kia trong 1 time dài thì theo còn tâm trí bay bổng giỏi giao tiếp khuyên dẹp
 
Back
Top