thắc mắc Nhờ tư vấn thành lập và hướng vận hành công ty kiến trúc

Zero51

Senior Member
Chào các bác, em có việc này muốn nhờ các bác có kinh nghiệm vận hành tư vấn giúp.

Anh trai em hiện làm kiến trúc sư ở một công ty và ngoài ra đang có 1 team nhận làm thêm các dự án ngoài về tư vấn thiết kế nội thất. Thời gian gần đây thì việc ngoài cũng nhiều, các khoản thu nhập đều đang phải gánh thuế TNCN tầm 30% rồi mới chia về cho team thấy bị thiệt nhiều. Đồng thời, nhiều khách hàng công ty người ta cũng đang yêu cầu phải có pháp nhân để xuất hoá đơn các thứ.
Hiện anh trai em cũng không mạnh về quản lý và tài chính, nên có nhờ em xem hướng triển khai lập công ty và vận hành như thế nào cho hợp lý. Em đang tính sẽ thành lập công ty TNHH về mảng tư vấn, thiết kế. Ngoài ra thì em muốn nhờ các bác tư vấn thêm giúp em mấy thắc mắc này:
1. Các hoạt động của công ty hiện e đang thấy khá đơn giản, chỉ ký hơp đồng -> nhận tạm ứng -> triển khai công việc và nhận thanh toán. Như vậy nhờ các bác tư vấn xem hoạt động như thế này thì các khoản chi phí nào sẽ được đưa vào chi phí hợp lệ của DN được không ạ.
2. Các công việc về thuế má thì em tính thuê kế toán thuế bên ngoài xử lý giúp thì ok không ạ ?

Nhờ các bác tư vấn giúp em với ạ
 
Chi phí vận hành của doanh nghiệp tư vấn thì cơ bản được liệt kê đầy đủ trong hướng dẫn lập dự toán chi phí tư vấn trong thông tư 11/2021 của Bxd
Còn thì kế toán của bên ngành xd khá đặc thù nên thím nên thuê người đã có kinh nghiệm liên quan, người khác ngành sẽ vất vả khi hạch toán chi phí
 
Chi phí vận hành của doanh nghiệp tư vấn thì cơ bản được liệt kê đầy đủ trong hướng dẫn lập dự toán chi phí tư vấn trong thông tư 11/2021 của Bxd
Còn thì kế toán của bên ngành xd khá đặc thù nên thím nên thuê người đã có kinh nghiệm liên quan, người khác ngành sẽ vất vả khi hạch toán chi phí
Anh em thì không làm thi công, chỉ thuần làm tư vấn và thiết kế thì hạch toán chi phí có phức tạp không ạ ? Về cơ bản thì em vẫn tính các phần về kế toán sẽ thuê kế toán ngoài họ làm cho rồi ạ
 
Anh em thì không làm thi công, chỉ thuần làm tư vấn và thiết kế thì hạch toán chi phí có phức tạp không ạ ? Về cơ bản thì em vẫn tính các phần về kế toán sẽ thuê kế toán ngoài họ làm cho rồi ạ
Không phức tạp đâu thím
4-50% chi phí của tư vấn là tiền lương, kế toán biết về chế độ lương là làm được
 
thuê hẳn nv kế toán đi bạn, thuê ngoài đến lúc có sao vẫn là dn mình chịu thôi. k thi công thì tương đối là dễ, chi phí bán hàng và cp quản lý là chính. chắc cũng có khoản lót tay, những cái này phải chế biến thành hoa hồng hay bỏ vào cp là tùy b. xây lắp với sx mới mệt chớ
 
Chào các bác, em có việc này muốn nhờ các bác có kinh nghiệm vận hành tư vấn giúp.

Anh trai em hiện làm kiến trúc sư ở một công ty và ngoài ra đang có 1 team nhận làm thêm các dự án ngoài về tư vấn thiết kế nội thất. Thời gian gần đây thì việc ngoài cũng nhiều, các khoản thu nhập đều đang phải gánh thuế TNCN tầm 30% rồi mới chia về cho team thấy bị thiệt nhiều. Đồng thời, nhiều khách hàng công ty người ta cũng đang yêu cầu phải có pháp nhân để xuất hoá đơn các thứ.
Hiện anh trai em cũng không mạnh về quản lý và tài chính, nên có nhờ em xem hướng triển khai lập công ty và vận hành như thế nào cho hợp lý. Em đang tính sẽ thành lập công ty TNHH về mảng tư vấn, thiết kế. Ngoài ra thì em muốn nhờ các bác tư vấn thêm giúp em mấy thắc mắc này:
1. Các hoạt động của công ty hiện e đang thấy khá đơn giản, chỉ ký hơp đồng -> nhận tạm ứng -> triển khai công việc và nhận thanh toán. Như vậy nhờ các bác tư vấn xem hoạt động như thế này thì các khoản chi phí nào sẽ được đưa vào chi phí hợp lệ của DN được không ạ.
2. Các công việc về thuế má thì em tính thuê kế toán thuế bên ngoài xử lý giúp thì ok không ạ ?

Nhờ các bác tư vấn giúp em với ạ
Định mở công ty ở đâu thế bác?
 
thuê hẳn nv kế toán đi bạn, thuê ngoài đến lúc có sao vẫn là dn mình chịu thôi. k thi công thì tương đối là dễ, chi phí bán hàng và cp quản lý là chính. chắc cũng có khoản lót tay, những cái này phải chế biến thành hoa hồng hay bỏ vào cp là tùy b. xây lắp với sx mới mệt chớ
Nếu chỉ thuần tư vấn và thiết kế thì thuê kế toán tổng hợp full-time phụ trách cả về hành chính, nội bộ và thuế giao động từ 15tr/tháng trở lên tùy năng lực. Ưu điểm là xử lý các tình huống kịp thời, nhanh gọn.
Còn nếu bác nắm sơ sơ được về kế toán có thể tổng hợp chi phí hợp lý, quy trình làm việc về thuế thì có thể thuê kế toán dịch vụ giao động từ 3tr trở lên tùy mức phát sinh của doanh nghiệp. Nhược điểm là tốc độ hỗ trợ tương đối vì thường kế toán dịch vụ làm cho nhiều doanh nghiệp cùng lúc.
 
Back
Top